Followers

Saturday, August 17, 2013

His Husband (Forever)


PART 1     PART 2      PART 3     PART 4     PART 5 AND 6      PART 6.1 AND 7

THIS IS THE MOMENT !     THIS IS IT !     PART 8 AND 9      PART 10 AND 11

PART 12 AND 13     PART 14 AND 15     PART 16 AND 17     PART 18 AND 19

PART 20 AND 21     PART 22 AND 23     WERE CHASING THE WORD 'FOREVER'

MEMOIRS




N/N:
   Ito na ang ending huhuhuhu, naiiyak ako HAHAHA... Maraming-Maraming Salamat po sa lahat ng sumuporta, nag-marathon, nag-comment.. Actually dito na lang ako magrereply sa mga comment niyo. Kasi ending is an achievement.. Kaya kung natapos mo 'to.. Aba ! Achievement to Pre ! AHAHAH 
KAY ANONYMOUS (NA HINDI AKO MAKAMOVE-ON), KAY ATSEA, COFFE PRINCE, RANDZMESIA, VHIN.. AND RYAN CARLOS...MARAMING SALAMAT PO SA PAGBABASA :D



When He Says: Forever

KRISTEN’S SIDE:
  
“Natatandaan mo pa ‘to, ito yung kinasal sila Ate Roxanne and Kuya Dustin.. Hahahaha ang epic ng pagsindi mo sa kandila natumba, buti na lang hindi nasunog yung gown ni Ate Rox.” Sabi ko sa kanya.

Andito kami ngayon sa Playground, Apat na taon na ang lumipas simula nung nangyari yung eksena namin sa Playground na ito.. Hindi ko dinemanda si Roxanne, napatawad ko silang lahat.. Hindi naman kasi tayo dapat mabuhay sa galit eh.

“Oy akala mo ikaw lang, ito naman yung epic fail mong move para pagselosin si Alexander kay Lawrence.” Sabi naman ni Evo.

Sina Lawrence at Alexander din ang nagkatuluyan, masaya na sila ngayon at parehong nakapagtapos.. Si Lawrence ay isang business man at si Alexander naman ay Chef.. Actually restaurant ang naging negosyo ni Alexander na si Lawrence ang namamahala..

Sa amin naman ni Evo, ako ay nakapagtapos sa kursong Accountancy at si Evo naman ay Engineering, pareho naming minamanage ang negosyo na pinag-isa ng mga magulang namen.. Ang taray diba.? HAHAHA.

“Babe, tignan mo ito yung picture natin sa New York ‘nun.” Sabi ni Evo habang nakatingin sa scrapbook na laging updated sa pagkuha ng mga memories.

Ginawa namin yung scrapbook nung first year college kami, Magkaiba man kami ng course.. Wala namang humahadlang sa’min.. Halos botong-boto ang lahat sa EVOTEN HAHAH. Pero syempre hindi naman maiiwasan na may magkagusto sa’kin o sa kanya..

Tanda ko pa nga ‘nun nung may babae na nakipagsabunutan sa’kin eh, HAHAHA ang epic ko ‘nun kasi talagang lumaban ako.. Aba! Walang makaka-agaw kay happiness ko.. Nung kay Evo naman, nakipaglaban siya sa Quiz Bee at yung kalaban niya yung matagal nang may gusto sa’kin.. Mukhang shonga lang, taong kalye talaga ang peg ko.. makipag-sabunutan daw ba eh ahahaha.

“Naalala ko pa yung tumutusok sa likod ko nung nasa New York tayo, HAHAHA ang tigas babe.” Sabi ko sa kanya, hahaha namula ang gago.

“Pero admit it yun ang pinakamasarap na hotdog na natikman mo sa buong buhay mo.” Sabi niya sa’kin.

“HAHAHA gago.!” Sabi ko sa kanya at hinampas ang braso niya.

“Bakit hindi ba.?” Sabi niya sabay hinga sa tenga ko, Shit ang kuryente HAHAHA.

 “Hahahaha, ewan ko sa’yo… Sumbong kita kay JP.!” Sabi ko sa kanya.

Kay JP naman, balik na kami sa dati.. Hindi ko naman siya binutunan ng galit haha hindi ako galit sa kanya.. In fact nagpapasalamat pa ‘ko sa kanya kasi bumalik ang past ko at nasagip niya ko sa kamatayan.. Sila na ni Bim ngayon, maraming pinagdaanan ang couple na ‘yan..

Nakapagtapos si JP bilang Macho Dancer, HAHAHA at si Bim naman ay GRO HAHAHAHAHA Joke lang.. Si JP isa na siyang Architect at si Bim naman ay isa nang Script Writer sa isang broadcasting company.. HAHAHA..

“Hmmm pero alam mo babe, halos lahat pala tayo stable na.. Sila Sheila at yung jowa niya nagfly-fly na sa ibang bansa tapos si Paula naman, kuntento sa pagiging Housewife.. ako ayaw mo ba kong maging housewife na lang.?” sabi ko sa kanya sabay nguso.

“Ayoko, tsaka na ‘yan.” Sabi niya sakin then he gave me a peck sa lips.

“Eh.! Ayoko na magtrabaho, nakakasawa na.” sabi ko at tumayo na kinauupuan namin sa ilalim ng puno.

“Ano gusto mo.? Maghirap tayo.?” Sabi niya na tumayo na din.

“Wag kang OA, anong maghirap agad.?” Sabi ko sa kanya habang nakasalubong ang kilay.

“Bakit.? Pag nawala ka, walang maga-asikaso sa kompanya, hindi ko naman natutukan yun ng maigi.!” Sabi niya.

“Kahit na! Kaya mo naman ‘yun eh, andun din naman yung board.” Sabi ko sa kanya.

“Tumigil ka Kristen Delos Reyes Yu, gusto mo lang yata ng 10 round kaya ka gumaganyan sa’kin.” Sabi niya.

“Leche Evo Patrick Yu.!” Sabi ko sa kanya.

“Hindi nga babe, wag ka munang mag housewife.” Sabi niya.

“Sige na nga.” Sabi ko at umupo na ulit.

Umupo din siya at sinandal niya ko sa braso niya. Normal na sa’min ang simpleng away na ganun. Sagutan lang naman pero laging nauuwi sa pagbabati. Were perfect, imperfect couple.. Masaya kami sa kung anong hindi perpekto samin. Tanggap namin ang isa’t isa, ang mga defects kung baga.

“Mahal na mahal kita.” Sabi ni Evo sa’kin, na nakatingin talaga diretso sa mga mata ko.

“Mahal na mahal din kita, akala mo ikaw lang.?” sabi ko sa kanya and gave him a peck.

Natigil lang ang paglalambingan namin nung narinig namin ang kulog, Nilagay agad ni Evo yung scrapbook sa ilalim ng puno para siguradong hindi ito mababasa kung umulan man..

As expected, isa-isa ng tumulo ang mumunting patak ng ulan, Tumayo kami ni Evo… Pero may naisip ako.. HAHAHA.

“Habulin mo ko Babe.!” Sabi ko sa kanya at tumakbo..

(PLAY THIS AND JUST FEEL THE ESSENCE OF LOVE AND EVERYTHING :D )

When you smile, everything's in place
I've waited so long, can make no mistake
All I am reaching out to you
I can't be scared, got to make a move

Tumakbo rin siya at hinahabol, ako masaya ako ngayon at alam ko na ang pakiramdam ng totoong masaya, dahil kay Evo Patrick Yu.. natutunan ko ang salitang kontento..

While we're young, come away with me
Keep me close and don't let go

Inch by inch, we're moving closer
Feels like a fairytale ending
Take my heart, this is the moment
I'm moving closer to you
I'm moving closer to you

Nagsimula ang kwento ko, 4 na taon na ang nakakaraan… Umuwi ako sa bahay namin ng may mag-asawang nagsabi na ipapakasal nila ako sa lalaki, nagulat ako syempre.! Pero iba pala talaga ang tadhana…

Who'd have thought that I'd breathe the air
Spinning 'round your atmosphere

I'll hold my breath, falling into you
Break my fall and don't let go

Dumaan kami sa iba’t-ibang pagsubok ng pagmamahal, andyan yung selosan, angkinan at kidnapan… Pero iba ang kapangyarihan ng pag-ibig, kaya nitong talunin ang lahat…

Inch by inch, we're moving closer
Feels like a fairytale ending
Take my heart, this is the moment
I'm moving closer to you

Sa tuwing lumalapit si Evo sa’kin, nararamdaman ko pa rin yung kuryente.. Iba… grabe nakakapanghina pag lumalapit siya.. Butterflies in the stomach, I think yan yung term..

“Hahaha mahahabol na kita Babe.” Sabi niya at Lalo pang binilisan ang pagtakbo.

Inch by inch, we're moving closer
Feels like a fairytale ending
Take my heart, this is the moment
I'm moving closer to you

Lahat ng bagay kakayanin ko, para sa kanya.. Hindi ko alam ang mangyayari pag wala siya si Evo ang nagbibigay kulay sa mundo at bawat araw ko.. Siya yung ilaw ng mga mata ko.. Pagkain ng puso ko at bahay ng utak ko…

Moving closer...

“Waaaaah, ang duga mo Babe, lagot ka sa’kin pag nahuli kita.” Parang bale-wala lang ang ulan sa’min..

Closer to you...

Maabutan niya na ‘ko… Lalo ko pang binilisan ang pagtakbo sa damuhan ng playground.. Maputik pero wala namin kaming pakiaalam dun.

Moving closer...

Hanggang sa hiningal na ‘ko at tumigil sa gitna ng playground… Hingal na hingal din na lumapit sa’kin si Evo… Basang-basa na kami pero patuloy pa rin ang pagpatak ng ulan…

I'm moving closer to you

Unti-unting lumapit ang mukha niya sa mukha ko at naramdaman ang labi niya na gumagalaw at ang dila nito na sumasabay sa patak ng ulan.. Yan ang kwento ko at ni Evo.. and I’m very proud to say that I’m His Husband.. Forever..


FIN <3




N/N:
  Natapos ko 'tong i-type ng lumuluha HAHAH.. Again sobrang maraming THANK YOU.. Last na 'to COMMENTS PO :D 
 
                       

                   

7 comments:

  1. ang ganda talaga....sana ma grant yung request ko...

    ReplyDelete
  2. AYiiiiiiiiiiii... kinilig ako ng sobra :)
    Napaka-swerte cguro kung sa 22ong buhay may ganito ring kwento.
    Super cute ng couple EVOTEN tlga hehe LAB ko slang dalawa kya nkklungkot tapos n ang story cguro basahin ko nlng ulit kung namimiss ko sla hehe.
    Daming pasasalamat xempre sa magaling na author ;)
    Sa susunod nmn na kwento, kitakits

    AtSea

    ReplyDelete
  3. Happy :)) Ganda ng story n toh. :) lagi kong inaabangan.. :)) thumbs-up sa author :))

    -denden :)

    ReplyDelete
  4. Ganda ng ending! Tnx mr. Author

    . Sana gumawa k pa ng ibang story :D

    ReplyDelete
  5. ngayon kulang na basa ang galing,.........

    ReplyDelete
  6. Nawala yung link kaya kinakanta Yung song habang binabasa ko yung epilogue. Pang'shunga lang. Hahaha nice ending author!

    - vhian

    ReplyDelete

FOLLOW US

Follow us in
- Friendster: www.friendster.com/msob
- Twitter: twitter.com/msoblue
- Facebook

Add michaelshadesofblue as your friend in facebook, friendster, and twitter: juha.michael@gmail.com

Disclaimer

All images and videos in this site are copyrights of their respective owners and "MSOB" claims no credit unless otherwise acknowledged. If you own the rights to any of the images or videos and do not wish them to appear on this site please, contact us at getmybox@hotmail.com and the items in question will be promptly removed.

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails