Followers

Thursday, August 8, 2013

Bliss Chapter 19







Chapter 19

                  " Sandali lang" sigaw ko din agad naman akong lumabas ng kwarto saka pinagbuksan kung sino man yung tumatawag. 
                  " oh alvin anung ginagawa mo dito?" takang tanong ko.
                  " Wala lang?" nakangiti nito saad. Saka tumuloy sa pagpasok sa bahay. "wala kasing tao sa bahay pagdating ko kaya umalis nalang uli ako."paliwanag niya saka umupo sa sofa, nagkibit naman ako ng balikat.
                  " ano naman gagawin mo dito inaantok kaya ako?" saad ko sa kanya.
                  " ganun edi matulog nalang tayo?" saad nito saka tumuloy sa kwarto.
                  " hoy sanadali matutulog ka din?" habol ko sa kanya. Pagpasok ko naman nakita kong hawak niya yung dalawang kapirasong papel na tinitingnan ko kanina. Lumingon naman sya sakin saka ngumiti.
                  " hindi ko alam kung kanino galing yan?" saad ko nalang saka kinuha sa kanya yung papel. Ngumiti lang sya sakin saka kinuha yung bag ko at kumuha pa ng isang notebook. Nagtaka naman ako ng binuklat niya yun at may kinuhang isa pang kapirasong papel, inabot niya naman to sakin.
                  " ano naman to?" tanong ko sa kanya.
                  " basahin mo?"
Ang puso ko mura lang yan, 
pero simula ng nakilala kita 
bigla itong nagMAHAL.. 
            "sayo galing tong mga to?" manghang tanong ko pero imbis na sumagot ay kumuha uli sya ng isa pang notebook saka binuklat mula roon ay may kapirasong papel uli syang kinuha saka binigay sakin.
Barya ka ba?
Kasi umaga pa lang 
kailangan na kita e.
             " hanggang ngayon pala dalawa lang nakita mo? Tagal ko ng nilagay yan jan sa notebook mo?" saad niya saka nagpacute sakin.
             " eh para san naman to? Para sakin to?" tanong ko tumango naman sya saka ngumiti ng pagkatamis tamis.
             " alvin?"
             " what?"
             " eh kasi ano? May gusto ka sakin? Lakas nanaman ng trip mo huh tigilan mo ko pwede" asar ko sa kanya saka binato sa mukha niya yung mga papel na binigay niya.
                  " mahal kita?" saad nito
                  " wow huh konti nalang maniniwala na ko?" saad ko saka tumalikod ngunit nagulat nalang ako ng  bigla niya kong hilahin at halikan sa labi. Para naman akong naestatwa.  Masuyo yung halik na yun parang.. Parang.. Familiar bakit hindi ko to naramdaman ng una niya kong halikan. Ilang sandaling magkalapat ang labi namin hanggang maramdaman ko ang sarili ko na tumutugon sa halik na yun. Hanggang pakawalan niya yung labi ko nanatili lang akong nakapikit. Sya nga yung humalik sakin..sya yung taong unang humalik sa sakin.
                  Unti unti ko namang dinilat yung mata ko hanggang mabungaran ko yung gwapong mukha ni alvin at mga mata nito na nakatitig sa mukha ko.
                  " mahal kita carlos?" saad nito mula sa malamyos na tinig para naman akong nabatukan sa pagkakarinig ng mga katagang yun, hindi pwede mahal ko si raymond hindi to pwede. Agad naman akong tumayo. 
                  " alvin mukha kang tanga wag mo nga akong pagtitripan.?" talikod ko sa kanya.
            " mahal kita totoo?" saad nito tumitig naman ako sa mukha niya kitang kita naman dito na seryoso ito sa sionabi nito.
            " baliw ka ba ako mahal mo nagpapatawa ka ba?" tumawa lang ako ng payak sa kanya.
            " mahal kita. Sorry kasi mahal kita?" tumungo lang sya
            " bestfriend tayo oh? Tapos sasabihin mo mahal ko ng higit sa kaibigan? Kalokohan mo alvin huh?" naupo naman ako sa tabi niya saka sya inakbayan.
            " mahal talaga kita sinubukan ko naman pigilin eh pero wala eh, hindi ko rin alam kung bakit ikaw pa nagpatibok ng puso ko hindi naman ako bakla pero iba ung naramdaman ko sayo?"paliwanag niya.
            " alvin kasi ano hindi pwede.?"
            " bakit hindi?"
            " kasi  bestfriend kita?"
            " ayoko lang maging bestfriend mo?"
            " uhm kasi alvin ano.. Hindi na ko pwede?" 
            "huh bakit may girlfriend ka na?" 
            " uhm si raymond?"
            " si raymond?!!" halos manlaki naman ang mata niya, tumango naman ako sa kanya saka pilit na ngumiti. " kayo na?" tumango lang uli ako kita ko naman na tumulo ang luha niya saka umiwas ng tingin sakin. " kailan pa?"
                 " ilang linggo na rin?" saad ko sa kanya. Ilang minuto rin walang nagsalita samin ngunit maya maya lang bigla niya kong kinabig saka muling hinalikan para naman akong walang nagawa sa halik na yun nagpaubaya lang ako saka tumugon ng halik.
                 " mahal mo ko nararamdaman ko yun sa halik mo?" malungkot na saad ni alvin. Para naman akong sinampal bakit ba ko tumugon sa halik niya.
                 " mahal ko si raymond?"
                 " pero alam ko may nararamdaman ka rin sakin. Naramdaman ko yun nung pangalawang beses kitang halikan sa bahay nila raymond alam ko gising ka nun." saad nito bakit nga ba iba naramdaman ko ng malaman kong sya yung taong humalik sakin nun.
            " alvin please wag mo guluhin ang utak ko mahal ko si raymond" 
            " mahal kita carlos? Ako nalang please?" pagmamakaawa nito.
            " alvin no." iling ko sa kanya 
            " please carlos mahal na mahal kita" lumuhod na sya sa harap ko saka dumaloy ang masaganang luha sa mata niya.
            " alvin please?" lumuhod din ako saka tinitigan yung mukha niya. " mahal kita pero bilang kaibigan." ngumiti lang ako sa kanya saka sya niyakap pero muli niya lang akong hinalikan sa labi.
            " ako nalang?" pagmamakaawa niya.
            " mahal ko talaga si raymond?" tumungo lang ako. Tumayo naman sya saka umupo sa kama ganun din anman ang ginawa ko. " pwede naman tayong maging friends parin di ba?" tanong ko pa sa kanya ngunit hindi sya sumagot. Kinalabit ko lang sya.
            " mahal talaga kita ang sakit naman  dito oh?"  saad nito sabay turo sa puso natawa naman ako. " bakit ka tumatawa masakit talaga kala mo seryoso ako?" asik  pa nito sakin,
          " ang gwapo mo kasi tapos may gusto ka sakin mukha akong kulisap diba?" biro ko sa kanya dahilan para matawa sya.
          " gwapo ka kaya  kakainis nga eh bakit ba sayo ako nagkagusto? Hindi ba talaga pwedeng  maging tayo aagawin kita kay raymond?" nabatukan ko naman sya.
          " baliw mo huh punasan mo nga yang luha mo nawawala yung pagkagwapo mo?"  agad naman nitong pinunasan yung bakas ng luha sa mukha niya.
          " pwede bang wag mo sabihin kay raymond kung ano man napagusapan natin ngayon sigurado kasing hindi na ko makakalapit sayo kapag nalaman niya na may gusto ko sayo.?" hiling pa niya ilang sandali pa kong nagisip " sige na please ayoko mawala ka?"
          " ikaw bahala?"
          " saka wag mo din sabihin na alam ko na kung anong meron kayo masakit kasi makita na ang sweet niyo sa harapan ko.?" natawa naman ako sa sinabi niya. Tumango naman ako.
          " saka ano.."
          " ano?"
          " pwedeng pahalik last na lang?"
           " suntok gusto mo? Nakailan ka na nga kanina eh?" banta ko lang sa kanya.
           " sige na please last na lang?"
           " tigilan mo nga?"
           " please?"
           " fine sa isang kundisyon?"
           " ano?"
           " wag mo na kong hahalikan lalo na kapag nandyan si raymond ayokong nagseselos yun?" nakangiti kong hiling sa kanya. Nagisip naman sya . " ayaw mo ata eh?" saad ko pa sa kanya.
            " sige na nga" ngumiti naman ako saka ngumuso hanggang maramdaman ko yung mga labi niya sa labi komasuyo itong humalik ilang sandali pa tumutugon na kong muli sa halik na yun bakit iba nararamdaman ko. Bakit ginugulo ko. Ano tong nararamdaman ko kay alvin, hindi ito maari. Tinulak ko naman sya para maghiwalay ang mga labi namain.
            " ok na?" 
            " yeah?" ngumit lang sya ng pilit
            " bestfriend parin tayo huh?"
            " yeah sure?" saad nito ngunit bigla nalang syang yumakap sakin wala naman akong nagawa kaya yumakap nalang din ako sa kanya.
            " i love you?" bulong nito
            " oo na ikaw naman oh?" sagot ko sa kanya.
              Mahal ko si raymond kung ano man ang nararamdaman ko kay alvin ay hindi dapat. Hindi pwedeng magulo ang utak ko hindi pwede.

6 comments:

  1. Ang haba ng buhok ni Carlos abot hanggang america....

    ReplyDelete
  2. Ang haba tlaga ng bangs ni carlos

    ReplyDelete
  3. Haba ng hair ni carlos sarap gupitin hehehehe !!!

    Kaingit tuloy

    ReplyDelete
  4. ganun talaga pag may nagmamahal, humahaba ang hair hehehe! parang ako, ang daming nagsasabi ng i love you! wa nmn me paks. kasi alam nmn natin n pera lang habol nila. diba. kahit chaka gumaganda s paningin nila bastat may pera ka.

    masarap lang magbasa ng mga ganitong istorya.

    0309

    ReplyDelete
  5. palagi kc silang magkakakasama kya nainlove sila sa isat-isa.. hay pero ang sarap ng feeling kapag madaming nag aagawan sayo..


    ang dmi updates.. salamat ng madami sa author.. keep it up, madami ka po napapasaya

    <07>

    ReplyDelete
  6. luhh! super late ko na,.haha!
    ayaw ko munang basahin yung finale, haha!
    how i wish na si Alvin yung makatuluyan nya,..haisst,.sana!

    ReplyDelete

FOLLOW US

Follow us in
- Friendster: www.friendster.com/msob
- Twitter: twitter.com/msoblue
- Facebook

Add michaelshadesofblue as your friend in facebook, friendster, and twitter: juha.michael@gmail.com

Disclaimer

All images and videos in this site are copyrights of their respective owners and "MSOB" claims no credit unless otherwise acknowledged. If you own the rights to any of the images or videos and do not wish them to appear on this site please, contact us at getmybox@hotmail.com and the items in question will be promptly removed.

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails