Followers

Tuesday, August 13, 2013

Bliss Chapter 42


Chapter 41


         Authors note

                   Konting kembot nalang matatapos na to hehehe.. kaso di ko talaga mapagdesisyunan  sino ba ang mkakatuluyan ni carlos here. hehe bahala na..  to all the readers of this story a thounsand thanks kasi naappreciate niyo tong gawa ko.. ingatz always 


             Minsan May mga story na sad ang ending.. Nakakalungkot man pero kailangan tanggapin.. Hindi lahat sumasaya sa pag-ibig.. Reality... Yung iba naiiwanan lumuluha, malungkot, nagiisa. Minsan maggawa mo lang ay yung umiyak.. Pero kahit gaano kadaming luha ang lumabas sa mata mo ay hindi parin mawawala yung sakit sa dibdib. Yung mga sugat na mananatili na sa puso mo.. Sana may ospital para sa sugatang puso.. Yung ospital na magpapagaling sayo..

          Simple lang naman di ba? Ang magmahal at mahalin.. Simple lang? Pero bakit ang hirap.

          Lumanghap ako ng sariwang hangin..nasa sementeryo ako nun.. Nagiisip, nagmumuni muni.. Syempre umiiyak uli. Hindi na ata matatapos tong mga luha ko.. Pero sana dumating yung time na kayanin ko na. Na makakpagmove on na rin ako... Dumaan na ang mga araw, linggo, buwan pero heto parin ako.. Walang nagbago.. Bigla naman nagring yung cellphone ko kinuha ko naman to saka sinagot.

           " carlos christmas ah? Asan ka?" tanong ni joana.
           " ah nagpapahangin lang? Istorbo ka sa pagmumuni ko?" sagot ko dito.
           " papahangin? Bakit wala bang hangin sa bahay niyo?"
           " baliw.. Asan si alvin hindi pa niya ko binabati ng merry christmas ah? "
           " asus magkasama lang kayo kahapon sa simbang gabi hindi ka pa niya binati?"
           " hindi eh.?"
           " asan ka ba kasi?"
           " kung saan saan lang?"
           " May lakad kami ni jerome sama ka? Monthsary namin ngayon di ba?"
          " bakit ako sasama para mainggit grabe to?" 
          " to naman baka wala ka lang lakad..?"
          " asan ba si alvin?"
          " namiss mo na?"
          " baliw mo sige na.. Ingatz nalang kayo ng boyfriend mong totoy?"
          " totoy ka jan?" natawa naman ako dahil dun.
          " joke lang sige bye na?" pinatay ko naman yung cellphone ko saka humiga sa isa sa mga puntod na andun.. Ang sarap talaga ng hangin dito pinikit ko naman yung mata ko ilang sandali akong nasa ganun pwesto nararamdaman ko lang yung antok ng biglang may dumampi na kung ano sa labi ko agad naman akong dumilat saka tinulak kung sino man yung humalik sakin dun ko naman nakita si alvin.
          " fuck you ka alvin bakit ka nanghahalik jan!" angil ko sa kanya hindi naman sya makatingin ng deretso. " lagi mo nalang akong hinahalikan pag tulog.?"
          "tulog ka nga pano mo alam? gift ko oh?" abot nia sa isang maliit na paper bag.
           " kasi naman alvin nakakainis ka.. Wag mo na ulitin yun.. Aioxt! Kala mo hindi ko alam hinahalikan mo ko lage pag tulog na ko."
            "tulog ka nga pano mo nalalaman? oo na buksan mo na nga yang gift ko.?" hindi parin sya makatingin ng deretso.
            " ano ba to..? Pano yan wala akong gift sayo"
            " buksan mo para malaman mo. Kaya nga nikiss na kita. Yun nalang gift mo sakin alam ko naman kung gano ka kakuripot eh?" ngiti niya.
            " kapal huh bibili ako bukas.. Nakakahiya naman sa bestfriend ko.?"
            " ok lang yung kiss sapat na sapat na yun?"
            " kadire ka pa nga alvin?"
            " anong kadire dun.? Buksan mo na nga yan." sinumalan ko naman buksan nagulat lang ako ng makita na isa itong cellphone. Kumunot naman ang noo ko saka tumingin kay alvin na nakangiti.
            " mahal to.. Ayoko nito?" abot ko sa kanya ng paper bag.
            " weh.. Hindi sakin galing yan noh kay mommy.. Look parehas tayo ng cellphone. Tinaas naman niya yung cellphone niya. " yung gift ko nasa loob pa hanapin mo.
          " nakakahiya sa mommy mo?"
          " sus wag ka ng mahiya pinapupunta ka nga ni mommy at daddy sa bahay.? Alam mo  naman na gustong gusto ka nila eh"
          " bakit ako pinapupunta?"
          " wala lang gusto ka lang nila makita?"
          " grabe naman.?"
          " yung gift ko nasa loob tingnan mo bilis.?" hinanap ko naman yun dun ko nakita yung isang box binuksan ko naman to saka nakita ang isang kwintas  na may pendant na singsing tumingin lang uli ako sa kanya.
          " eh mahal din to ah? Grabe alvin hindi ko tuloy alam kung ano bibilihin ko bukas?"
         " sabi sayo ok na yung kiss." ngumiti sya saka pinakita yung kwintas niya. "parehas din tayo.. tingnan mo kung ano nakasulat sa singsing." Tiningnan ko naman kung ano nakasulat. " ily alvin"

         " ily?"
         " i love you?"
          " fuck you ka huh?"
          " ito naman as bestfriend lang naman?"
          " ang baliw mo? Eh ano yung nakasulat sayo?"

          "syempre pangalan mo? suot ko na sayo bilis?" kinuha naman nito yung kwintas saka pumunta sa likod ko saka sinuot yung kwintas. "bagay sayo." saad niya saka tumabi sa kinauupuan ko.

          " alvin sobra sobra naman to?"
          " ok lang naman.. Si mommy naman may gusto niyan? Pero yung kwintas galing sa allowance ko yan huh"
          " so kailangan galing din sa allowance ko yung pangbibili ko sa gift ko sayo?"
          " may sinabi ba ko? Ok na nga sakin yung kiss?"
          " alvin wag mo na nga akong ikikiss.. May magvbestfriend bang nagkikiss?"
          " wag ka ngang mangealam pag tulog ka lang naman eh? Kalako kasi tulog ka kanina?" ngiti nya.
          " ang sama mo pa nga alvin grabe ka"
          " oo na.. Punta ka sa bahay huh?"
          " nakakhiya pakisabi nalang thank you sa mommy mo?"
          " pumunta ka sa house ikaw mag thank you?" ngiti niya tinitigan ko naman sya sa mukha umiwas naman sya saka tumingin sa malayo.
          " alvin sorry huh?"
          " sorry?"
          " basta sorry? Saka thank you?"
         " hank you?"
         " unti unti ko ng natatangap yung mga nangyare.. Na wala na talaga kaming pag-asa ni raymond?"
         " I'm always here naman para sayo kahit bumagyo.. Lumindol bumaha at kung ano ano pa andito parin ako." bumuntong hininga naman ako. " alam mo naman na mahal na mahal kita.?" dagdag pa niya. Hindi naman ako nakapagsalita. " pero di ba hindi ko naman na pinipilit yung sarili ko sayo. "
         " alvin sorry talaga huh?"
         " ok lang noh."
         " ang bait mo talaga?" niyakap ko naman sya. " thank you"
         " sarap naman nun? Kiss wala ba?"
         " suntok gusto mo?" ngiti ko sa kanya.
         " Sana ako nalang yung nasa puso mo noh.. Para hindi ka na iiyak.."
         " nasa puso naman kita.. Pero yung puso ko ung may problema na.. Hindi na ata tumitibok.." ngiti ko sa kanya. " alvin gusto ko ng kalimutan si raymond pero ang hirap?" tumulo naman yung luha ko.
            " makakmove on ka rin. Time heals all wounds.. Lilipas din yan.. Kasama mo naman ako.?"
            " salamat alvin huh?"
            " ikaw pa? Maghihintay parin ako sayo.. Maghihintay ng maghihintay?"
            " hindi ko naman sinabing hintayin mo ko.. Time na rin siguro para maghanap ka ng mamahalin mo. Wag na ko alvin?"
            " wag kang mangealam sa nararamdaman ko. Mahal na mahal kaya kita.. Ikaw lang yung gusto kong makasama habang buhay.. Yung taong hahawakan yung kamay ko kapag nadapa ako. Yung taong magpupunas ng luha ko"
            " pero alvin hindi naman ako yun?"
            " ikaw yun... Ikaw lang..  Solid kaya ako sayo. Naiimagine ko na one day tayo yung bubuo ng sarili nating pamilya.. Magaampon tayo ng dalawang bata.. Isang girl isang boy para masaya." nakatingin lang sya sa malayo tumungo naman ako saka nagsimulang pumatak yung luha. " magkasama tayong tatanda.. Maligaya.masaya.. Papanuorin yung paglaki ng anak natin. Susubaybay sa kanila..tayo yung magmamahalan hanggang sa huli.?"
            " alvin?" naluluha kong saad.
            " alam mo bang nung una tutol sayo si mommy at daddy.. Pero pumayag din sila kasi ikaw yung nagpapasaya sakin. Ikaw yung nagbibigay ng lakas..kahit alam ko na hindi mo kayang suklian ung pagmamahal ko sayo.. Umaasa parin ako.. Na someday mamahalin mo rin ako. Mamahalin mo ko ng ako lang."
           " kahit gaano ko gustuhin na ikaw na yung mahalin ko. Parang hindi ko kaya.. Alvin durog na durog parin ako.. Nung araw na sinigawan ako ni raymond para layuan sya parang tumigil na yung mundo ko. Parang huminto na to sa pagikot.."
           " I know masakit pa yung sugat dyan sa puso mo. Kaya nga hindi ko pinipilit yung sarili ko sayo.. Gusto ko lang na malaman at maramdaman mo na kahit kailan hindi kita iiwan.. Na kahit kailan hindi ako bibitaw.. Hindi ka lolokohin. Hindi ka pababayaan.. I will be here..hanggang kaya ko.. Hanggang humihinga pa ko?"
           " sana alvin ikaw nalang yung minahal ko ng todo sana ikaw nalang... Sana ikaw nalang.?" tumingin naman ako sa malayo saka hinayaang pumatak yung mga luha. 
           " maghihintay naman ako.. Alam ko darating yung araw na magiging tayo din sa huli.?"
            " alvin masyado ka ng nasasaktan sakin. "
            " ganyan talaga ang love handa kang masaktan para sumaya. Minsan na kitang pinaubaya kay raymond dahil kala ko sasaya ka na sa kanya.. Na hindi ko na makikita yung mga luha mo. Pero heto ako ngayon pinupunasan yung luha mo dahil sa kanya.. Sana pinaglaban kita nuon.?"
            " alvin kung pwede lang"
            " you will always be a part of me if ever na hindi maging tayo. Mananatili ka dito sa puso ko. Dito sa puso ko ikaw ung mamahalin ko forever.. Lumipas man ang taon may makilala mang mga bagong tao.. May dumating man.. Ikaw parin."
            " payakap uli?" tinitigan ko naman sya kita ko lang yung pagpatak ng luha niya." alvin ang martyr mo bakit ka ganyan?" ngiti ko sa kanya saka sya niyakap ramdam ko lang yung paghikbi niya. "wag ka ng umiyak?"
            " pinapaiyak mo ko eh?"
            " oo na. Ako naman lage dahilan niyang luha mo.. Alvin sana dumating yung time na maghilom na yung mga sugat ko.. Sana dumating yung time na yun..para maibigay ko sayo yung sarili ko ng buo?" humiwalay naman sya saka tumitig sa mata ko.
            " talaga?" tumango naman ako saka ngumiti.." bata pa naman tayo.. Kaya bestfriend muna.?"
            " yeah i know.. Tutulungan kita para makamove on."
            " yeah tulungan mo ko..  Please.. Gusto kong ikaw na yung mahalin ko alvin.. Pero gusto ko yung wala na yung mga sugat ko.. Wala na yung mga bad memories.. Ung pain.. Wala ng iiyak.. Wala ng luluha.." hinawakan niya lang yung palad ko saka marahang pinisil.
            " Masaya ko kasi sinasabi mo yan.. may dahilan ako para umasa. para maghintay." ngiti niya.
            " Pero... Just to remind you. Wala ng kiss huh. Magagalit ako sayo?" sumimangot naman sya. " bakit ka nakasimangot?"
            " fine libre naman ako pag tulog ka eh.. Patulog uli sa inyo?" ngiti pa nito
            " kapal mo huh kakagatin talaga kita pag naramdaman ko yun?"
            " wag naman kaya mo bang makitang dumdugo yung ganito kasarap na labi?"
            " wow huh nakakahiya huh.. Kapal? Parang sinabi mo nuon na masarap yung lips ko?"
            " masarap nga yang lips mo patikim nga?"
            " ang kapal susuntukin na kita eh!"           
            " uhm sige na nga yakap nalang pwede?"
            " ok sige yakap lang huh?" ngiti ko yumakap namna sya agad sakin  ng mahigpit.. Yumakap naman ako sa kanya.
            " i love you?" humiwalay naman ako sa kanya.
            " Uhm saka ko na sasagutin yan huh?"
            " oo naman ok lang basta i love you"
            " oo na? Salamat alvin" ngiti ko sa kanya.
            " wala yun.. Alam mo bang monthsary nila joana at jerome ngayon?"
            " nabanggit nga niya?"
            " double date tayo?"
            " hanu? Date?"
            " oo para malibang ka naman hindi yung lagi kang nagmumukmuk dito?"
            " ok lang naman ako dito.. Sarap kaya ng hangin dito?"
            " seriously? Eh amoy patay kaya dito?"
            "hindi naman ah? Malapit ang ilong sa bibig alvin?" ngiti ko.
            " so you mean mabaho hininga ko? Ang kapal huh? Parang may sinabi ko nuon about sa paghalik sakin kahit bagong gising?"
         
              " weh weh oo na pinapaalala mo naman?"
              " joke lang? Payakap uli." yumakap naman sya uli.


9 comments:

  1. si Alvin na lang...although kawawa naman si raymond
    pero mas may kilig kasi kay Carlos at Alvin...

    ReplyDelete
  2. Sweet ni alvin...sana xa na lang author...mas deserving naman xa !

    ReplyDelete
  3. mas maganda kung si raymond ang makatuluyan ni carlos, kasi kung titingnan yung story as a whole, sa kanila umiikot yung love story at yung mga pinagdaanang trial walang wala compare kay alvin....suggestion lang naman....ganda ng story...

    ReplyDelete
  4. For me si alvin ang deserve pra kay carlos....go author keep it up...

    ReplyDelete
  5. Si alvin nalang author! Please! Alam kong kwento nyo to ni raymond pero sa simula hangang huli si alvin pa din ang andyan! Handa magparaya! Handang umunawa! Wagas nga!

    ReplyDelete
  6. Si alvin nalang..... not sa ayaw ko kay raymond.... pero para mas realistic.

    Magiging okay ka rin author.... hehehe

    -ilongranger

    ReplyDelete
  7. My vote goes to Alvin. Why? because Alvin is more deserving than Raymond.

    Mr. author, sana sina Carlos at alvin na lang. Madami na kasing sinakripisyo si Alvin. At saka, bilib ako kay Alvin kasi he is willing to wait to get the sweetest answer that carlos will give him.

    I'm looking forward for the next chapter!

    ReplyDelete
  8. ok haha haba aa nabasa ko lahat and ayos khit mdyo di ko maintindhan yung but its ok randam ko ee andun yung puso sa bawat salita sayang lang kailangan mawala ni irish db h,s pa lang sila pero yung ability ni bea ti do such thing its a bit too much sarap nia pektusan ng paulit ulit' :-) :-) and about mond I know hos diing this for car loving even if it means dying pero sana magheal sia in time just like car and yet mukhang tama nga yung marami na si alvin sa umpisa pa namam sila na dba pero kahinayang din su mond kaya mahirap mainlove sa bestfriend lalo na kung dlawa. I'm looking forward how would be the ending. Again thank you. And keep it up pero aralin kapa ng iba sa pagsusulat marami dian na puede like si darkken and miguel even josh and crayon.hihi may Godblessed you!!! :-) :-) :-) :-)

    ReplyDelete

FOLLOW US

Follow us in
- Friendster: www.friendster.com/msob
- Twitter: twitter.com/msoblue
- Facebook

Add michaelshadesofblue as your friend in facebook, friendster, and twitter: juha.michael@gmail.com

Disclaimer

All images and videos in this site are copyrights of their respective owners and "MSOB" claims no credit unless otherwise acknowledged. If you own the rights to any of the images or videos and do not wish them to appear on this site please, contact us at getmybox@hotmail.com and the items in question will be promptly removed.

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails