Followers

Thursday, August 8, 2013

Bliss Chapter 21


Chapter 21

             " namiss ko lang poh mama ko.?" hinimas naman nito ang likod ko. Naramdaman ko naman na yumakap  samin si raymond saka si ate may. Sobrang saya ko talaga ng mga oras na yun. Parang nagkaroon ako ng bagong pamilya.
             " kain na tayo?" masayang saad ng mommy ni raymond.
             " tama nagutom ako mommy kasi pinaiyak pa kami!?" natatawanng reklamo ni raymond. 
             Masaya ako, sobrang saya na makaman na tanggap kami ng mommy ni raymond para namang hindi na matanggal ang mga ngiti namin ni raymond.
             Hinatid naman ako ni raymond hanggang sakayan nagpupumilit pa sana syang ihatid ako hanggang sa bahay pero tumangi na ko, habang naglalakad ay para akong nakalutang ang pakiramdam ko, natigilan lang ako ng makita ko si alvin na nakaupo sa harap ng gate habang may hawak na gitara.
             " gabi na ah?" bati ko sa kanya pero ngiti lang ang sagot niya sakin. Umupo naman ako sa tabi niya.  "Ano namang ginagawa mo dito?" tanong ko pa
             " gusto lang kitang makita?" saad nito habang tumitipa sa gitara. " parang ang saya mo ngayon ah?" dagdag pa nito, natigilan naman ako.
             " UHm kasi ano kinausap kami ng mommy ni raymond tanggap na nila ung relasyon namin.?" paliwanag ko pa sa kanya. Nakita ko naman syang ngumiti kasabay nun ay ang pagpatak ng luha pinilit niyang itago yung mga luha na yun. 
           " masaya ko para sayo?"
           " alvin I'm sorry?"
           " wala ka namang ginawang mali So wag kang magsorry?" saad nito saka ngumiti pero hindi parin nito napigilan ang pagpatak ng luha, " napuwing lang ako?" saad nito pero niyakap ko lang sya.
           " alvin ayokong nakikitang nasasaktan ka? Nasasaktan din ako?" 
           " pilitin mo na lang na huwag akong tingnan kasi kahit anong pilit kong wag akong masakatan nasasaktan parin ako eh?" tumungo naman sya saka pasimpleng nagpunas ng luha.
           " alvin"
           " magiging ok din ako? " ngumiti namn to " ang drama natin kantahan kita gusto mo?" tumango naman ako sa kanya saka ngumiti hanggang nagsimula siyang tumipa sa kanyang gitara.
It’s amazing how you can speak right to my heart
Without saying a word you can light up the dark
Try as I may I could never explain
What I hear when you don’t say a thing
            Muli namang pumatak ang luha niya habang binibigkas ang lyrics ng kanta wala namang akong nagawa kundi pagmasdan yung mukha niya. 
The smile on your face lets me know that you need me
There’s a truth in your eyes sayin’ you’ll never leave me
The touch of your hand says you’ll catch me if ever I fall
You say it best when you say nothing at all
             " Alvin I'm really sorry?" saad ko saka tumungo.
             " I'm fine wag kang istorbo tapusin kong yung kanta"  napaangat naman yung mukha ko saka ko nakita yung mga  ngiti niya sa labi dahil dun napangiti ako.
             " sige continue mo na ang ganda talaga ng boses mo."
             " shempre ako pa gwapo na maganda pa boses" saad nito saka nagpacute nginitian kolang sya tinuloy naman niya yung pagtipa ng gitara.

All day long I can hear people talking out loud
But when you hold me near, you drown out the crowd
Old mr. webster could never define
What’s being said between your heart and mine

The smile on your face lets me know that you need me
There’s a truth in your eyes sayin’ you’ll never leave me
The touch of your hand says you’ll catch me if ever I fall
You say it best when you say nothing at all

The smile on your face lets me know that you need me
There’s a truth in your eyes sayin’ you’ll never leave me
The touch of your hand says you’ll catch me if ever I fall
You say it best when you say nothing at all
             Nakatitig lang ako sa kanya hanggang matapos yung kanta nasasaktan ako kapag nakikita ko yung malungkot na mata niya nahihirapan ako, sana dumating ang araw na makahanap sya ng taong magmamahal sa kanya ng higit sa kaya niyang ibigay.
             " tulala ka na jan? Ang gwapo ko ba habang kumakanta?" nakangiti nitong saad.
             " mas gwapo ako eh pahiram nga niyan." saad ko saka kinuha yung gitara.
             " hindi ka naman marunong niyan eh?" 
             " gusto ko kaya matuto nito?"
             " turuan kita gusto mo?" ngiti niya sakin tumango naman ako. 
             " pero next time na kasi gabi na oh hindi ka pa ba uuwi?" tanong ko sa kanya.
             " pwedeng dito ako matulog?"
             " may pasok bukas ah saka nagpaalam ka ba?"
             " pahiram nalang uli uniform para bukas?? Hehe nagpaalam na din ako sabi ko sa inyo ko matutulog?" napakamot naman ako ng ulo.
             " kaw bahala kumain ka na ba?"  tanong ko habang binubuksan yung gate.
             Pagkatapos namin kumain at maligo ay dumeretso na kami sa kwarto mejo pagod na din ako ng mga oras na yun kaya nahiga nalang ako.
             " tulog na tayo antok na ko eh saka maaga pa tayo bukas?" saad ko sa kanya ng makitang nakaupo pa sya sa gilid ng kama.
             " antok ka na ba talaga? Hindi pa kasi ako inaantok.?"
            " oo eh antok na ko gusto mo mag games ka muna sa computer open mo lang?"
           " higa nalang ako " nakita ko naman na hinubad niya yung tshirt niya pero dahil sa antok ay hindi ko nalang pinansin saka tumalikod sa kanya. Maya maya lang naramdaman ko nalang na hinahalikan niya ko sa batok at likod para namang akong biglang nagising kaya napabalikwas ako saka umupo.
           " anong ginagawa mo?"takang tanong ko sa kanya.
           " gusto lang kitang halikan pero promis walang mangyayare satin gusto lang talaga kitang mahalikan?" 
           " alvin umayos ka huh?" 
           " asa ka naman na rerapin kita?" nagtakip naman akong kumot sa katawan na ikanatawa niya.
           " alvin maawa ka sakin?" saad ko binato naman niya ko ng unan. " aray naman?"
           " mukha kang tanga sa itsura mo? Hindi kita rerapin noh halik lang eh?"
           " kahit na halik lang umayos ka nga alvin?saka bakit ka naghubad ng damit" ngumiti lang sya sakin saka tinaggal yung kumot na nakatakip sa bandang baba ng katawan niya laking gulat ko ng makitang wala na tong saplot na kahit ano napalunok naman ako sa ganda ng tanawin.
          " natulala ka na jan?" saad nito para naman akong nagising kaya tumalikod ako.
          " alvin umayos ka nga magdamit ka please?" narinig ko naman ang pagtawa nya ng payak.
          " nakita mo naman to nahawakan mo pa." lumingon naman ako sa kanya nakita ko lang na umayos na sya ng higa. "tulog na antok na rin ako?" 
          " magdamit ka nga pwede?"
          " ang init kaya? Tulog na tayo" tumalikod naman to
          " kasi naman alvin nakakainis ka pa nga?" 
          " bakit ba?" humarap naman sya saka ngumiti sakin.
          " bahala ka nga jan?" saad ko saka humiga narinig ko naman ung mahina niyang tawa.
          " you can't resist me?" kinilabutan naman ako ng maramdaman yung hininga niya sa tenga ko kaya umupo nalang uli ako. Saka sumimangot sa kanya. " isang halik nalang hindi na kita guguluhin, yun ay kung yun lang talaga ang gusto mo?" saad nito napalingon naman ako sa kanya, nakita ko lang yung nang-aakit niyang ngiti.
           "  mukha kang tanga!"  angil ko lang sa kanya saka humiga.
           " just one kiss? Titigilan kita promise?"
           " alvin pwede bang tigilan mo ko?"
           " hindi mo kaya? gusto mo bang sapilitan pa kitang halikan?" napangiwi naman ako sa sinabi niya.
           " subukan mo lang sasapakin talaga kita." 
           " hindi mo ko kayang sapakin I know?" saad niya saka ngumiti.
           " napakasama mo."
           " sus isang halik lang para tapos na?" sinimangutan ko lang sya saka humigang patalikod sa kanya. Pero nagulat nalang ako ng niyakap niya ko.
           " just one kiss para tapos na to?" bulong niya sa tenga ko humarap naman ako sa kanya kaya nagtapat yung mukha namin, ngumiti lang ako sa kanya na parang nang-aakit kitang kita ko naman yung paglunok niya kaya natawa ko.
           " bakit ka tumatawa?"
             " you really like me? Don't you?' 
             "i don't like you? I love you?" saad niya sa masuyong boses, ngumiti lang ako sa kanya saka hinawakan yung labi niya.
             " your lips.. Parang ang sarap halikan?" mahina kong saad sa kanya muli naman syang napalunok.
             " then kiss me?" pabulong niyang saad pero umiling lang ako.
             " I won't?"
             " why?"
             " because i"m sleepy?" saad ko saka tumalikod.
             " to naman eh isang halik lang?" nagmamaktol nitong saad.
             " ayoko nga kita mo ng kami nga ni raymond remember kaya tigilan mo ko please?" natahimik naman sya sa sinabi ko. Nakita ko lang sya na tumalikod. " im sorry?" humarap naman sya ng nakangiti ng marinig ang sinabi ko.
             " I don't care kung kayo? Isang halik lang napakadamot mo bilis na kasi para makatulog na tayo?" 
            " alvin naman eh?"
           
           " kasi naman kung kanina ka pa pumayag sana humihilik ka na ngayon?" 
           " fine pero sa isang kundisyon?"
           " what?" kitang kita ko naman yung ngiti niya parang ang sarap pagmasdan " what?" ulit niya ng hindi ako sumagot.
           " magdamit ka muna?"
           " ayaw mo talagang nakahubad ako?"
           " eh kasi ano?"
           " baka marape mo ko?" natatawa nitong saad binato ko naman sya ng unan.
           " ayaw mo ata edi wag" saad ko saka patalikod na humiga sa kanya. Niyakap naman niya ko pero tinangal ko lang yung kamay niya.
           " oo na sige na magbibihis na poh?" lumingon naman ako sa kanya. " wow huling sulyap ka pa sa katawan ko huh oh?" saad niya saka nagpose na parang model pero tinalikuran ko lang sya dahil hindi ko alam kung anong nararamdaman ko naatract ba ko sa kanya. Hindi pwede.
             " magbihis ka na bilis para makatulog na tayo pwede?" asik ko lang sa kanya.
             " tapos na humarap ka na?" saad nito kaya humarap ako sa kanya nakita ko naman na nakabihis na sya sinalubong naman niya ko ng mapang akit na ngiti. " kiss ko?"
             " anong klaseng kiss ba gusto mo huh?" pangaakit ko sa kanya, umupo naman ako para harapin sya na halos magdikit ang mukha namin. " ito ba?" hinalikan ko lang sya sa leeg pataas sa kanyang tenga, ramdam ko lang yung paglunok niya.
             " wait dapat ata hindi na ko nagbihis?"nauutal nitong saad hinawakan ko naman ang labi niya para tumahimik. Nararamdaman ko lang na parang naginit yung balat niya. Tinuloy ko lang yung paghalik sa leeg niya hanggang sa pisnge.
             " ganito ba gusto mo?" mabilis naman syang tumango sa tanong ko kaya napangiti ako. Dinilaan ko naman sya sa pisnge. Napaungol lang sya sa ginawa ko hinarap ko lang sya ng makitang nakapikit sya saka masuyong hinalikan sa labi nung una hindi sya gumaganti sa halik na yun pero unti unti naging mapusok sya sa paghalik kaya dahan dahan ko syang tinulak.
             " why?" tanong nito halatang halata ang pagkabitin sa mukha nito
.
           " halik lang ang usapan natin? Ok na huh tulog na tayo?" narinig ko naman ang gigil niyang pagmumura napatawa naman ako dahil dun.
           " sige tawanan mo pa ko baka bigla kitang halikan uli jan.?" asik pa nito.
           " subukan mo lang sisiguraduhin kong magdudugo yang labi mo?" hamon ko pa sakanya. Kita ko naman na ngumiti pa sya ng nakakaloko. " alvin huh umayos ka matulog na tayo please lang?"
           "  grabe ka mangbitin? Kiss lang daw eh halos niremonsa mo na ko sa ginawa mo?" umiwas naman ako ng tingin kahit kasi ako hindi ko alam bakit ko ginawa yun kung hindi lang ako nakapagpigil baka higit pa dun ang nagawa ko.
           " tulog na tayo?"
           " hindi ka pa antok?" saad niya na todo ngiti.
           " huh?"
           " gising yung ano mo eh nalibugan ka rin sakin noh?" ngiting aso ito sabay turo sa pundilyo ko na bakat kungano man ang naroon.
            " baliw bahala ka matutulog na ko" humiga naman ako ng maayos saka nagtalukbong na kumot at nagtakip ng unan.
              " hui?" kalabit nito. Pero hindi lang ako sumagot. " hui" ulit pa nito kaya  umupo ako saka sya sinamangutan.
              " alvin kami ni raymond ok? Mahal ko sya kaya pwede tigilan mo yang ginagawa mo?" seryoso kong saad bigla naman nagbago ang expression ng mukha niya at naging seryoso. Ilang sanadali pa pero walang nagsalita samin nakatungo lang sya " tulog na tayo?" maya maya yaya ko sa kanya
              " im sorry carlos?" nakatungo niyang paghingi ng sorry.
              " ok lang"
              " swerte ni raymond sayo?" saad niya pero ngumiti lang ako sa kanya.
              " tulog na tayo?" tumango naman sya ilang sandali kaming walang imikan hanggang mahiga na syang patalikod sakin hinayaan ko naman sya pumikit lang ako pero ilang sandali pa ay humarap sya saka yumakap sakin.
              " alvin?"
             " tulog ka na yayakap lang ako sayo hanggang makatulog ako ok lang ba?" 
             " ok"
             Maya maya lang ay narinig ko na ang mahina niyang paghilik napangiti naman ako saka sya niyakap at hinalikan sa pisnge. " im sorry alvin" mahina kong saad hinayaan ko lang syang nakayakap hanggang makatulog na rin ako.


1 comment:

  1. Sobrang exciting tong part na to pramis !!

    Kainis ka author lakas mung mambitin hehehehe

    ReplyDelete

FOLLOW US

Follow us in
- Friendster: www.friendster.com/msob
- Twitter: twitter.com/msoblue
- Facebook

Add michaelshadesofblue as your friend in facebook, friendster, and twitter: juha.michael@gmail.com

Disclaimer

All images and videos in this site are copyrights of their respective owners and "MSOB" claims no credit unless otherwise acknowledged. If you own the rights to any of the images or videos and do not wish them to appear on this site please, contact us at getmybox@hotmail.com and the items in question will be promptly removed.

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails