Followers

Thursday, August 1, 2013

Bliss Chapter 5







  bliss




Chapter 5


            Kinabukasan nanghihina parin ako pero pumasok parin ako dahil ang alam ko may quiz kami. Medyo inaantok pa ko pagkadating ko sa room kita ko ganun din ung iba na nagtraining kahapon. Dumeretso na ko sa upuan ko isang nakangiting raymond naman ang sumalubong sakin, si Alvin naman bussy kay che.
            " makangiti ka naman ano meron?" tanong ko

            “sakit ng katawan ko tol” sabi ni Raymond habang inuunat ang mga braso.
            “sinabi mo pa di nga dapat ako papasok kung wala lang quiz ngayon eh” sabi ko sabay hikab
            “nagreview ka na? long quiz daw yun ah”
  
            “Medyo lang nakatulog na ko kagabi eh review na ko” sabi ko sabay kuha ng notebook ko. habang binubuklat ko biglang nahulog ung kapirasong papel. Kinuha naman agad to ni Raymond.
      
            “ano to” tanong naman niya sabay basa.
                           
            “nakuha ko lang yan sa paperbag ko kahapon baka hinangin lang” sabi ko habang nagbabasa nagkibit lang sya ng balikat saka kumunot ang noo.
            “bakit?” tanong ko
              
            “ wala lang sige review na din ako” sabi naman nito tinuloy ko naman ang pagbabasa.
            Natapos naman ng maayos ang long quiz namin at katulad ng inaasahan si irish ang pinakamataas pangalawa si Raymond tapos ako. Hindi ko naman inaasahan dahil hindi naman ako nakareview ng maayos. Nag-apir naman kami ni Raymond. Si Alvin naman ay hindi masyado nakapagreview kaya medyo hindi maganda nakuha niya.
            “bagsak” sabi ni Alvin ng dumating ang recess.  Natawa naman ako pati si Raymond “sige tawanan niyo pa ko bagsak na nga eh” reklamo pa nito.
            “ok lang yan bawi ka nalang next time” sabi ko sabay tapik sa kanya  “sayang mukha mo kung sisimangot ka.” Dagdag ko pa para mabago ang mood niya,. natawa naman sya dahil dun.
            “sabagay” sabi niya sabay pacute “bawi naman sa mukha” Tawanan naman kami dahil sa reaction niya.
            “gusto niyo mamaya tayo pumunta samin?” imbita samin ni Raymond habang kumakain na kami sa bench sa gilid ng gym.
   
            “sus paasa ka naman eh wag nalang” asar ni Alvin habang kumakain ng sitsirya.
            “hindi nga totoo na to nainis lang kasi ako nun kaya ganun.” Sagot naman ni Raymond. Ngumiti naman si Alvin. Nagtaka naman ako sa reaction niya.
            “ayan na ung dahilan bakit ka nainis nun” nakatawang sabi ni Alvin, sabay sabay naman kaming lumingon sa tinitingnan ni Alvin.si Irish., nakita ko naman napasimangot si Raymond.
            “Hi guys bakit di niyo ko inantay para kayong hindi friends.” Bungad ni irish na todo ngiti. Wala naman akong reaction busy ako sa pagiisip kung bakit nainis si Raymond nung nakaraan.
            “friends? Kalian ka pa namin naging friends?” asar naman ni Alvin. 
            “type mo siguro ako Alvin noh kaya ka nagsusungit lage sakin. Well wag ka ng umaasa kasi iba gusto ko.” asar naman ni irish dito.
            “asa ka naman?!” inis na sabi ni Alvin. Natawa naman kami ni Raymond dahil sa asaran nila.
            “bagay kayong dalawa” sabat naman ni Raymond. Sabay pa silang napa “ewwww”
            “saka may girlfiend na ko.”
            “nagoyo mo lang yun” asar pa ni irish
      
            “weh bakit ka ba nandito” ismid ni Alvin dito. Bumaling naman sakin si irish.
            “hoy natulala ka na!”  tapik sakin ni irish
    
            “ah wala balik na tayo sa room” sabi ko nalang sabay naman si Raymond at Alvin nagsabi ng “tama!” napasimangot naman si irish.
       
            “next time irish hihintayin kana na namin.” sabi ko nalang dahil dun napangiti sya “promise?” tanong pa nito, umoo nalang ako sabay ngiti sa kanya.
            Pagkauwian nga ay sabay sabay kami tulad ng plano ay pupunta kami kala Raymond.
            Nakarating nga kami sa bahay nila, ayos naman mas malaki nga lang yung bahay nila Alvin medyo simple lang pero maganda at mukha din maluwag. Naalala ko naman ung tagpong nasa kwarto kami ni Alvin. Naiilang parin ako kapag naiisip ko yun. Ikaw ba naman may kasamang gwapo sa kwarto. Sa totoo lang di ko naintindihan nararamdaman ko kung bakit ako naatract kay Alvin at Raymond..haixt erase erase..!
            Pumasok na kami sa bahay nila nakita ko agad sa sala habang nanunuod ng tv yung ate niya. Napalingon ito ng dumating kami at lumapit.
            “carlos right?” bati nito sakin, Nagtaka naman ako kung bakit kilala niya ko dahil ngayon lang naman ako nakapunta sa kanila at di ko din matandaan na nagkita na kami.
            “nakukuwento ka ni Raymond sakin.” Tila naman nabasa niya ang iniisip ko. napakamot naman ng ulo si Raymond. “ate?!” sabat ni Raymond.
            “ ok ok..and you are?” baling naman nitkay Alvin.
            “Alvin po.” Sagot nito sa ate ni Raymond. “Bakit sya lang kinukwento mo?” todong ngiti naman ito na humarap kay Raymond.
            “sige kain na kayo” awat naman ng ate ni Raymond ngumiti naman to sakin bago bumalik sa upuan. Siguro puro kapalpakan ko ikinukwento neto.
           
            Nang matapos na kami kumain ay nagtulong tulong kami sa pagliligpit. Si Raymond na ang naghugas ng pinggan kami naman nagpunas ng mesa at nagayos ng upuan. Pagkatapos ay pinapunta kami sa sala ni Raymond para manuod muna ng tv.
            
            “ kamusta naman si Raymond sa school?” maya maya tanong ng ate ni Raymond.
            “ Pasaway.” Sagot naman ni Alvin binatukan ko naman sya agad “aray!” reklamo nito. Tumawa naman ang ate ni Raymond kaya napatawa nalang din kaming dalawa.
            “Umayos ka kasi ng sagot lagot ka kay Raymond mamaya sige ka.” Sabi ko dito “ ok naman po sya sa school mabait masipag magaral.totoo naman lahat ng sinabi ko masipag naman talaga sya.
            “ayos naman sagot ko ah?” sagot naman ni Alvin habang hawak ang parte ng ulo na nabatukan.
            “tama nga si Raymond ang lambing nang boses mo kaya pala sya-“ saad nito
            “ate?!” nagulat naman kami dahil nasa likod na pala si Raymond. Natatawa naman nagtaas ng kamay ang ate nito sabay bigay ng matamis na ngiti. Nagtaka naman ako bakit ako pinagkukwentuhan ng magkapatid. Si Alvin naman pangiti ngiti lang. 
            “tara sa kwarto tayo.” Yaya ni Raymond.
            Pumasok nga kami sa kwarto niya. Maayos ang kwarto nito hindi tulad kay Alvin na magulo at makalat mukhang organisadong organisado to sa mga gamit niya nakalagay lahat sa tamang lagayan. 
            “ang linis ah” sabi ko na nakangiti.
         
            “syempre.” Sagot naman ni Raymond na todo ngiti
            “Gusto mo guluhin natin?” saad ni Alvin na may pilyong ngiti. Bigla itong pumunta sa kama sabay pabagsak na humiga.

            “hoy wag mo guluhin kama ko” reklamo ni Raymond. 
         
            “bakit hindi pwede?” ngiti ko sa kanya. Napakamot nalang siya ng ulo saka pilit na ngumiti. Napatingin ako sa kanya ang gwapo niya sa ganoong reaction. Erase erase.!
            Pumunta ako sa kama sabay higa din. Tatawa tawa nman si Alvin sabay hampas sakin ng unan
     
            “aray?! Ganun?” kumuha din ako ng unan sabay hampas sa kanya nakisali na rin si Raymond habulan lang kami sa kwarto tawanan ng tawanan. Maya maya may kumatok pumunta naman si Raymond sa pinto para buksan.
            “wag masyadong maingay” narinig kong sabi ng ate ni Raymond dinilaan naman ito ni Raymond sabay sara ng pintoNagtawanan nalang kami sa ginawa nito.
            Ang kaninang malinis na kwarto ni Raymond ngayon para ng nadaanan ng bagyo. Hehe nang matapos ang kulitan tinulungan naman namin syang maglinis.
            “Di na mauulit to” nakangiting sabi ni Raymond habang inaayos ang mga nagkalat na gamit.
            “ah ganun” sabi ni Alvin sabay balik sa kama at humiga.
            “hoy tulungan mo kami kaw maraming ikinalat dito eh” sabi ko. natawa naman ako dahil sa nagaasar pa mukha nito.
            “ah ganun” sabi ni Raymond sabay kindat sakin. Naintindihan ko naman ibig niyang sabihin. Sinugod namin si Alvin sabay kiliti dito halos hindi naman to makahinga sa kakatawa. “tama na” sigaw lang ni Alvin pero hindi parin namin tinigilan. Sabay sabay kaming nahiga ng mapagod halos habol namin ang hininga namin sa sobrang hingal. Hanggang di ko namalayan nakatulog pala ko dahil sa sobrang pagod.
            Naramdaman ko nalang parang may humahalik sa mga labi ko. Hinayaan ko lang kung sino man gumagawa nun dahil tingin ko panaginip lang yun at parang ang sarap sa pakiramdam. Parang namanhid ang buo kong katawan sa mga oras na yun. Pagkatapos nun wala na ko maalala. Totoo ba yun o isang panaginip?

            Nagising ako ng mapansin madilim na sa labas napansin ko nakatulog din pala ang dalawa nasa gitna ako kaya di ako makabangon dahil baka magising lang sila. Tiningnan ko nalang sa mukha si Alvin. Gwapo talaga niya kahit tulog kaso tulo laway. Napangiti naman ako dahil dun. Bumaling naman ako kay Raymond. Nakanganga naman to pero ang gwapo gwapo parin. Sinubukan ko hawakan ang mukha niya. Dahan dahan. Bakit kaya wala syang syota ngayon gwapo naman sya.
            Hinawakan ko ang mga pilik mata niya. Ang haba haba. Bagay sa magaganda niyang mata. Pagkatapos ay ang ilong ang tangos tangos. Pinagsawa kong tingnan ang mukha niya. Napabuntong hininga nalang ako. Bakit ba ganito ang nararamdaman ko. mali ito eh alam ko. dapat pigilin ko to kung ano man to. Hindi pwede sa dalawa ko pang kaibigan.
            Nagulat ako ng gumalaw sa likod ko si Alvin nagpanggap naman akong tulog na nakaharap kay Raymond. Nakayakap na si Alvin sakin paglingon ko sa kanya tulog parin.
       
            Sinubukan ko tanggalin ang kamay niya sa katawan ko. dahil dun nagising naman sya. Sabay tayo.
    
            “anung oras na” balikwas nman nito natawa naman ako dahil agad nitong pinunasan ang tumulong laway sa pisnge nito. Tumayo din si Raymond
            “hala gabi na” gulat ding sabi ni Raymond.
            “hoi tara na uwi na tayo” sabi naman nito parang wala parin sa sarili.
            “sige tara na” nakangiti ko parin sabi.
            Habang nagaayos kami kumatok naman ang mommy ni Raymond. “goodevening po tita” sabay naming bati dito. Ngumiti naman to samin
            “kain muna kayo bago umuwi.” Yaya nito samin
            “wag na po uwi na po kami” nahihiyang sagot ko dahil sa totoo lang hindi ako sanay kumain sa ibang bahay. Lalo pa’t kasabay ang parents ni Raymond.
      
            “dito na kayo kumain gutom na kayo alam ko”  nakangiting pilit ni raymond
            “sige po kakain po kami” siniko naman ako ni Alvin na nagpakunot ng nuo ko . “nagugutom na ko” bulong nito sakin. Nakita naman to ng mommy ni Raymond at natawa. Pati ako ay natawa na din dahil ang totoo nagugutom na rin ako.
            “sige nakahanda na ang hapunan labas na kayo.” sabi nito. “yes mom” sagot naman ni Raymond

            “halata ngang gutom ka na may laway ka pa kasi sa pisnge eh” natatawang sabi naman ni Raymond kay Alvin agad naman nitong pinunasan ang psinge “gago” sabi nalang nito kay Raymond.
            Kumain nga kami kasabay ang mommy at ate ni Raymond. Mabait naman ang pakikitungo nila samin ni Alvin, si Raymond naman todo asikaso sakin nkikikita ko naman na todo ngiti ang ate nito. Pagkatapos ay bibigyan ito ni Raymond ng nagbabantang tingin. Nagtataka man pinabayaan ko nalang. Si Alvin walang pakialam basta kumakain lang.
            Pagkatapos nun ay umuwi na kami ni Alvin hinatid lang kami ni Raymond sa sakayan. Habang nasa jeep ako pinilit ko aalalahanin kung ano ung nangyare kanina. Nahawakan ko naman ang labi ko.. totoo kaya yung nangyare kanina o paniginip lang yon. Imposible naman yun saka sino naman gagawa nun imposible talaga.  Pero alam ko sa sarili ko na nagustuhan ko ang mga halik na yun, sino nga ba kala Raymond at Alvin ang gumawa nun. Sana panaginip lang yun. Nasabi ko nalang sa sarili ko.
            August na nun pero ganun parin kami kaclose tatlo parang mas nagging solid pa kami si irish ganun parin kakulit pinagkaiba lang nagging mas sweet pa sya sakin minsan binibigyan niya ko ng sandwich o kaya nililibre ng drinks alam ko may nararamdaman sya sakin kaso hanggang friends lang talaga. Pero tuloy pa rin sya
            Si Alvin naman malungkot kasi parang nagkakalabuan sila ni che nagsimula un nung pumunta kami sa bahay nila Raymond lage na silang nagaaway ayaw naman sabihin ni Alvin kung bakit kaya pinabayaan nalang namin kasi hindi naman namin sya mapilit magsalita.
            Si Raymond naman makulit pa din todo asikaso minsan nga inaasar kami na kami na daw pero tinatawanan lang niya kaya tinatawanan ko lang din. Pero hanggang ngayon ginugulo parin ako kung sino ba ang humalik sakin ng araw na yun alam ko hindi paniginip yun.
            “bakit ang tahimik mo?” tanong ni Raymond isang beses habang nasa gilid kami ng gym absent non si Alvin. Kaya kaming dalawa lang si irish busy naman sa ginagawa niyang project.
            “Raymond nakafirst kiss ka na?” wala sa sariling tanong ko sa kanya.
            “huh bakit mo naman na tanong.?”
            “wala lang” tulala kong sabi.
            “secret.” Nakangiti nitong sabi. Binato ko naman sya ng ballpen  “secret ka jan!” natawa naman sya sa ginawa ko. tiningnan ko sya. Paano kaya kung sya ang humalik sakin ano magiging reaction ko. sa totoo lang di ko na alam nararamdaman ko. parang ayokong di nakikita si Raymond at Alvin parang may kulang kapag isa sa kanila ang wala. Napabuntong hininga nalang ako. Sabay tingin sa malayo.
            “ang lalim naman nun, Baka gusto mo ishare?”  nakangiti nitong tanong. Napangiti naman ako.

            “wala” sabi ko nalang.
            “wala daw? Gusto mo punta tayo samin?” yaya nito na nakangiti. Tiningnan ko naman sya. Bakit parang atracted ako sa kanya.  Tuwing makikita ko syang nakangiti parang masaya na rin ako. Ano ba tong nararamdaman ko. nagsimula to nung may humalik sakin na di ko naman alam kung sino.
            “ano naman gagawin natin sa inyo saka dalawa lang tayo.?” Tanong ko nalang sa kanya. Inisip ko  kung kaya ko kayang umiwas sa kanila parang hindi.
            “wala lang tambay lang tayo or gusto mo sa inyo nalang?” tanong nito 
            “di pwede samin next time nalang”  sabi ko nalang  di ko kasi gusto samin dahil di ako sanay na may pumupuntang bisita ko.
            “edi samin nalang? Ok sige” sabi nito na todo ngiti.
            " hi raymond" bati ng isang babae muli sa likod agad naman akong napalingon sa pinangalingan ng boses.
            " oh bea kamusta? Si carlos nga pala, bestfriend ko" bati ni raymond dito. Nginitian ko naman sya. Maganda si bea maputi, maganda ang mata at may mapupulang labi, balita ko sya ang muse ng school.
            " bea nga pala ex ni raymond" ngiti niya sakin. "kamusta mond?" baling nito kay raymond. ang tanga naman ni raymond pinakawalan pa to ang ganda ganda eh. Naisip ko nalang pero bakit parang may iba akong naramdaman,.
            " ok lang naman, balita ko may bago ka ng boyfriend ah" biro dito ni raymond.
            " wala ah? alam mo naman na maghihintay parin ako sayo.?" saad nito na todo ngiti. Tumawa naman ng payak si raymond.
            " eh kamusta na kayo nung pinagpalit mo sakin?" sarkastikong saad ni raymond.
            " mond hindi kita pinagpalit? Hindi naman talaga kami ni dave?" saad nito, ilang sandaling namayani ang katahimikan hindi ko naman alam kung ano ang sasabihin ko, " ikaw talaga ang mahal ko mond"  dagdag pa ni bea pero ngumiti lang ng nakakaloko si raymond.
            " bea magmove on ka na kasi ayoko sa babaeng two timer kaya tigilan mo na ko." 
            " pero raymond mahal kita saka di ba sabi mo napatawad mo na ko sa ginawa ko?" nakita ko naman na may luhang pumatak sa mata ni bea. Para naman akong naawa dito.
            " napatawad na kita bea pero hindi na maibabalik pa yung dati sinayang mo lang yung pagmamahal na ibinigay ko sayo." umiba lang ng tingin si raymond.
            " I still love you?" saad ni bea.
            " i forgive you, but its time for me to forget you. We both know its better if we just let it go." saad ni raymond saka tumulo ang luha,
            " I never meant to break you heart." saad ni bea na nakatungo.
            " tama na tapos na tayo. Pakawalan mo na ko." 
            " I wish everything could be just like before.. Nung time na masaya tayo.?" bulong pa ni bea.
            " you are the one who ruin everything, so can you please let me move on with my life.?" tumayo naman si raymond saka hinarap si bea. " you wasted what i gave to you. You cheted on me"
            " I'm sorry" saad nalang ni bea.
            " carlos, lets go?" tawag sakin ni raymond, nauna naman syang naglakad.
            " una na kami." hinagod ko naman yung likod niya. Ngumiti lang sya ng pilit sakin tinanguan ko lang sya saka tumuloy sa paglalakad papuntang room. 
            Hanggang sa maguwian na. dahil absent si Alvin dalawa lang kami ni Raymond na naglalakad parehas lang kaming tahimik.
            "uhm mond?" umpisa ko sa kanya kita ko kasi yung lungkot sa mata niya.
            " what?" maikling tugon nito.
            " kwento ka naman tungkol sa inyo ni bea?" pilit ang ngiti ko sa kanya.
            " why?" tugon naman niya.
            " wala lang.? 
            " si bea yung huling girlfriend ko almost 1 year kami pero niloko niya ko, nahuli ko syang nakikipaglampungan sa iba,?" kwento nito, kitang kita ang lungkot sa mata niya ng tingnan ko umiwas naman agad sya ng tingin sakin.
            " anong ginawa mo ng nahuli mo sila.?" 

            " nakipagsapakan dun sa dave na yun, masakit lang kasi mas pinili sya ni bea over me." saad nito,
            " eh bakit sabi ni bea hindi daw naging sila?" tanong ko pa.
            " kasi may girlfriend pala si dave., hindi sya ang pinili. Kaya ngayon ako ang hinahabol niya keso daw ako ang mahal niya.." 
            " ang sama naman pala talaga nung babaeng yun eh, hindi halata sa mukha niya muka kasi syang anghel." saad ko nalang. Wala ng nagsalita samin pagkatapos nun.
            “alam mo bang cute ka?” maya maya tanong nito habang naglalakad, nangunot naman ang noo ko sa sinabi niya
            “hindi naman ah"
            "cute ka nga, totoo?"
            "kaw nga ang gwapo dyan eh.” napansin ko naman biglang nagbago ang expression ng mukha niya ng marinig ang sinabi ko.
            “ talaga gwapo ako?” todo ngiting tanong nito
            “oo nga.” sabi ko nalang bigla niya nalang ako inakbayan pinabayaan ko lang sya,  Napangiti naman ako dahil di mawala ang ngiti sa muka niya habang naglalakad. Parang ang saya saya niya parang kanina lang ang lungkot ng mukha niya. Pero alam ko pinipilit lang niyang itago yung lungkot na nararamadaman niya. 
            " mond sa park muna tayo gusto mo?" tanong ko sa kanya. Tumango lang sya. Hanggang makarating kami sa park at umupo sa lagi naming tinatambayan. " mond ?" saad ko sa kanya.
            " yeah?"
            " ang plastic mo pa nga?"
            " plastic ako?" nangunot naman ang noo niya.
            " alam ko malungkot ka? Wag ka ng magpanggap pwede mo naman akong sandalan.?" saad ko sa kanya nakita ko naman na lumungkot uli ung mukha niya.tumahimik naman sya,
            " ayokong maging malungkot, ayoko umiyak? Pero ang bigat na?" saad nito saka dumaloy ang luha sa mata.
            " ok lang yan mond?" hinagod ko naman yung likod niya.
            " minahal ko sya eh pero niloko niya ko." saad pa nito.  " ang sakit nung ginawa niya sakin"
            " hindi pinagaaksayahan ng panahon yung mga taong ganun.?" saad ko sa kanya. Niyakap naman niya ko, umiyak lang sya sa balikat ko. Ilang sandali rin kaming nasa ganung ayos buti nalang walang masyadong tao sa park at hindin kami napapansin.
            " salamat huh.?" maya maya saad nito saka humiwalay sakin.
            " salamat? Wala naman akong natulong ah.?" ngiti ko sa kanya.
            " yung presence mo is more than enough." ngiti niya sakin habang nagpupunas ng luha " ang drama ko lang noh?"
            " ok lang yan. Ok ka na ba?" tanong ko sa kanya " di ba pupunta tayo sa inyo.?"
            " ay oo nga pala tara na?" saad nito saka tumayo at inayos yung damit.  " uhm carlos sorry dyan sa uniform mo basa ng luha ko." tiningnan ko naman yung uniform ko na nabasa nga ng luha niya. Nginitian ko lang sya.
            " ok lang noh." ngumiti lang sya. Bakit kaya nagawang lokohin sya ni bea. Napakabait ni raymond at napakagwapo pa. Hindi niya lang alam ung ano yung pinakawalan niya. " tara?" saad ko sa kanya. Naglakad na uli kami papuntang sakayan. Hanggang makarating sa kanila.
            “tara na pasok ka na” yaya sakin ng ate ni raymond nakangiti pa silang dalawa sakin. Pumasok naman ako pagkatapos dumeretso kami sa sala si Raymond naman ay dumeretso ng kusina maghahain lang daw si sya.
            “asan si Alvin?”maya maya tanong sakin ng ate Raymond
            “absent po eh”  nahihiyang sagot ko.
            “ate May nalang” sabi nito na nakangiti. “close ba kayo ni raymond?” tanong nito na nakatingin ng deretso sakin.
            “opo” sabi ko naman na nahihiya dahil sa tignin niya.
            “ate May nalang nga”  saad nito na di parin nawawala ang ngiti. “ok” naman ang sagot ko.  “mahal ka niyan kaibigan mo lage ka kasing bida sa kwento niya.” Nangunot naman ang noo ko. mahal daw..?
            “ewan ko dyan mabait ka daw kasi.” Sabi nito ng mapansin na natahimik ako.
            “di naman masyado ate May. Pasaway nga po ako eh.” Nakangiti na ko. “sya po talaga ang mabait” dagdag ko pa. 
            “tara kain na tayo” bungad ni Raymond samin. Nagpaalam naman ako kay ate may at dumeretso na sa lamesa. Inisip ko mahal ako ni Raymond bilang kaibigan pero may nagsasabi sa kabilang panig ng utak ko na higit pa sa kaibigan ang tingin niya sakin kung magkaganon man natatakot ako, di ko maintindihan ang nararamdaman ko.
            Pagkatapos naming kumain ay nagyaya na sya sa kwarto niya “pwede mahiga?” tanong ko sa kanya na nakangiti. “oo naman” sagot naman nito. Tumuloy ako sa kama at nahiga. Pumikit ako. Inisip ko dito ako unang nahalikan sa labi pero di ko naman alam kung sino.
            “tulog ka na?” maya maya tanong ni Raymond pero di ako sumagot lumipas pa ang ilang sandali pero di parin ako gumalaw at nagsalita. gusto ko lang patunayan na hindi sya ang humalik sakin. Na sana panaginip lang talaga yun.

1 comment:

FOLLOW US

Follow us in
- Friendster: www.friendster.com/msob
- Twitter: twitter.com/msoblue
- Facebook

Add michaelshadesofblue as your friend in facebook, friendster, and twitter: juha.michael@gmail.com

Disclaimer

All images and videos in this site are copyrights of their respective owners and "MSOB" claims no credit unless otherwise acknowledged. If you own the rights to any of the images or videos and do not wish them to appear on this site please, contact us at getmybox@hotmail.com and the items in question will be promptly removed.

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails