Followers

Tuesday, August 27, 2013

Blue Chapter 6



   Chapter 6

           " blue matagal ko na tong gustong gawin sayo.. Sana mapatawad mo ko.?" 
           " kuya bryan uwi na ko please.?" wala naman akong nagawa ng hubarin niya yung tshirt ko. " kuya.."
           " Blue I'm really sorry.?" saka muli niya kong halikan sa labi.. Ramdam ko lang yung kamay niya sa paghimas  sa ibang parte ng katawan ko..wala naman akong nagawa.. Hanggang marinig ko yung doorbell.. Napalingon naman si kuya bryan sa pinto.saka tumayo para silipin kung sino yung tao, hanggang lumabas sya ng pinto.. Blue wake up mali to.. Saad ko sa sarili ko.. Pinilit ko namang umupo saka kinuha yung damit ko. Saka sumandal sa sofa.. Bumalik naman si kuya bryan.. "blue sino si aldred?" tanong nito.
           " friend ko.. Anjan sya.?" 
           " Yeah?"
           " uwi na ko kuya bryan please..?" saad ko habang nakapikit hindi ko naman namalayan na hinahalikan niya lang ako sa labi hanggang sa leeg.. Pinilit ko lang syang itulak.." kuya please uuwi na ko.. Si aldred nalang maghahatid sakin."
           " Blue I'm serious sa sinabi ko sayo.. Blue I love you.."
           " kuya please uuwi na ko.?" saad ko pa.. Ilang sandali syang natahimik saka inalalayan akong tumayo.. Hanggang makalabas ng bahay.
           " Ako na maghahatid sa kanya.?" saad naman ni kuya bryan nakita ko naman si aldred na nakatitig lang sakin..
            " Ako na po.. Tingin ko lasing din kayo.?" saad naman ni aldred.
            "No kaya ko.. Ako na." saad ni kuya bryan i know hindi din sya makatayo ng deretso..
            " Ako na po..' magsasalita pa sana si kuya bryan ng ilagay ni aldred yung isang kamay ko sa balikat niya saka inalalayan ako palabas ng gate.
            " Sige ako na maghahatid ng motor niya bukas.?" saad nalang ni kuya bryan saka sinara yung gate. Tumango naman si aldred.. 
            " Bro magmomotor tayo.. Kaya mo ?" 
            " yeah kaya ko.." pinilit ko naman sumakay sa likod niya..
            " Kapit ka bro huh.."  sumadal lang ako sa likod niya. Ramdam ko na mayat maya niya hinahawakan yung kamay ko.. Halos isang kamay nalang niya yung nagdadrive.. " bakit ka ba kasi naglasing!" sungit nito pero hindi na ko sumagot. Hangang makarating kami sa bahay..dahan dahan niya kong inalalayan papasok ng bahay.
             " Lasing sya?" salubong ni mommy. 
             " opo tita eh.. Andun nga po sya kala angela..kasama yung kuya bryan daw.?"
             " Si bryan?" iling ni mommy. " pasok mo na sya aldred sa kwarto niya.
             " inalalayan naman ako ni aldred hangang makarating sa kwarto ko.. Pabagsak naman akong humiga.. Inayos naman ni aldred yung mga pa ko.
             " aldred." saad ko.
             " why? Ikaw lalasing lasing ka hindi mo naman pala kaya.?"
             " aldred.?" saad ko parin habang nakapikit.
             " why nga.?". Inayos nman niya yung ulo ko sa unan.. Habang ginagawa niya yun.. Kinabig ko yung ulo niya saka sya hinalikan sa labi ilang sandali hindi nakagalaw si aldred.. Hanggang maramdaman ko sumasagot na sya sa halik na yun.. 
Maya maya humiwalay sya.. Pinilit ko naman idilat yung mata ko.
             " Aldred.." kita ko lang yung pagtitig niya sa mukha ko saka dahan dahang nilapit yung mukha niya.. Muli niya lang ako hinalikan, sinagot ko naman yung halik na yun.. Humiwalay lang sya ng marinig yung pagbukas ng pinto..
             " Uhm tita.."narinig kong saad niya nanatili naman akong nakapikit..
             " Aldred ok na ba sya.. Ok lang ba kung ikaw na magpalit ng damit niya ikaw na din magpunas.." narinig kong saad ni mommy mukhang hindi niya nakita yung halikan namin ni aldred.. Mayamaya lang narinig ko na yung pagsara ng  pinto nanatili naman akong nakapikit maya maya lang naramdaman ko yung paghaplos ng kamay niya sa mukha ko.. Hanggang unti unti na kong nakatulog.

5 comments:

  1. Bitin naman. Hehe.. grabe. Tsk. Pero salamat mr. Author. Cool. Next chapter na po.

    ReplyDelete
  2. Kikiligin in a moment tas biglang ayun bitin !!! Hahahahaha

    Next pls :)

    ReplyDelete
  3. nakasalubong din ang lips nila hehe, kundi pa naglasing, di mailalabas ang damdamin nila. ok lang kahit maigsi ang chapter. napakilig mo nmn ako. salamat

    0309

    ReplyDelete
  4. Ok na sna kilig kso bitin nman habaan mo pa mr.author plsss.

    ReplyDelete
  5. mejo naguguluhan pa ko sa takbo ng story,,

    keep it up po.. sna mas mahaba po sa susunod.




    <07>

    ReplyDelete

FOLLOW US

Follow us in
- Friendster: www.friendster.com/msob
- Twitter: twitter.com/msoblue
- Facebook

Add michaelshadesofblue as your friend in facebook, friendster, and twitter: juha.michael@gmail.com

Disclaimer

All images and videos in this site are copyrights of their respective owners and "MSOB" claims no credit unless otherwise acknowledged. If you own the rights to any of the images or videos and do not wish them to appear on this site please, contact us at getmybox@hotmail.com and the items in question will be promptly removed.

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails