Followers

Thursday, August 8, 2013

Bliss Chapter 23





Chapter 23

            " oh kala ko may lakad pa kayo?" takang tanong ko,
            " istorbo.?" narinig kong bulong ni raymond. Tinapakan ko naman yung paa niya.saka sya sinimangutan.
            " hindi kami natuloy eh saan kayo pupunta.?"
            " magsisimba ka ba tol?" asar ni raymond na ikinatawa ni alvin. Natawa nalang din ako.
            " hindi ah gwapo ko ba?"saad ni alvin.
            " hindi mukha kang magsisimba?" sagot naman ni raymond saka umiba ng tingin nginitian ko lang si alvin para wag na sumagot.
            " wag kang maniwala jan ang gwapo mo ngaun san ka na pupunta niyan?" tanong ko naramdaman ko naman yung pagtapak ni raymond sa paa ko nilingon ko lang sya saka nginitian simangot naman ang sagot niya.
            " wala naisipan ko lang na baka maabutan ko pa kayo kaya pumunta ko dito saan na kayo bakit parang naghihilahan kayo?"
         " si raymond kasi nangungulit pumunta sa bahay?" saad ko saka ngumiti kay raymond. Ngumiti lang ng pilit si raymond.
         " sama ko?"
         " wag na tol?" kontra ni raymond.
         " tara" hinila ko namna sa kamay si alvin.
         " edi kayo nalang?" saad ni raymond saka tumalikod.
         " mond tara na?"saad ko saka lumapit. " tara na kala ko ba gusto mo pumunta sa bahay?"
         " eh bakit kasama si alvin dapat tayo lang?"
         " para hindi mo ko mapilit sa gusto mo mangyare?" asar ko sa kanya.
         " kala mo humanda ka sakin?" 
         " tara na wag na maarte?" hinila ko naman sya. Sinalubong naman kami ni alvin ng ngiti, hanggang dumating kami sa bahay ay nakasimangot lang si raymond.
        `  " may problema ka tol?" tanong ni alvin na todo ngiti kay raymond.
             " bakit ka ganyan ngumiti?" asik ni raymond dito?
             " kasi parang asar na asar ka sakin ngayon?" 
             ' buti alam mo?"
             " naku alvin wag mong pansinin yan baka may period?" biro ko pa  " oh juice muna kayo?" abot ko sa kanila ng dalawang baso ng juice. Nginitian naman ako ni alvin pero kita sa mga mata niya yung lungkot.
             " ano bang balak niyo nakaistorbo ata ako?" baling sakin ni alvin.
             " wala naman? Pinapauwi ko na nga si raymond kanina nagpupumilit lang na pumunta dito.?" saad ko habang umiinom ng juice nakita ko naman na ang sama ng tingin ni raymond pero nginitian ko lang sya.

             " sige mangasar ka pa?" simangot sakin ni raymond nangunot naman ang noo ni alvin.
             " nagaaway kayong dalawa?"
             " hindi ah?" nakangiti kong sagot kay alvin.
             " so anong gagawin natin ngayon? Inaantok na ko eh alvin want mo dito matulog?" yaya ko kay alvin nakita ko naman na lalong sumama ang tingin ni raymond sakin.
             " gusto mo dito ako matulog baka marape mo pa ko?" natatawang saad ni alvin.
             " marerape talaga kita ang gwapo mo pa naman ngayon?" biro ko pa. Tumayo naman si raymond saka tumabi sakin. Pero lumipat ako ng upuan sa tabi ni alvin kinindatan ko lang si alvin.
             " ikaw huh type mo pala ko wait tatawag lang ako sa bahay para magpaalam na dito ako matutulog?" tumayo naman si alvin saka lumabas ng bahay. Dun anmana ako niyakap ni raymond ng sobrang higpit.
             " ikaw huh sobra ka na huh. Asarin mo pa ko hahalikan talaga kita sa harap nun?" banta sakin ni raymond.
             " aray naman masakit?" reklamo ko.
             " subukan mo lang na dito matulog yun lagot sakin yang mga labi mo?"
             " eh dito daw sya matutulog eh kaya ikaw uwi ka na?" asar ko pa sa kanya.
           " ah ganun?" saad nito saka ko siniil ng halik para namang madudurog yung labi ko sa sobrang diin ng halik niya. Nakita ko naman sa gilid ng mata ko si alvin kita ko na may pumatak na luha sa mga mata niya saka humakbang pabalik. Tinulak ko naman si raymond. Haixt ano bang ginagawa ko nasasaktannko lang lalo si alvin. Haixt tanga mo talaga carlos.
           " masakit naman?" asik ko sa kanya.
           " ginusto mo yan eh." nakasimangot lang na saad ni raymond dumating naman si alvin na nagkukuskus ng mata. " oh what happen sayo?" baling dito ni raymond.
           " napuwing lang ako? Carlos uwi nalang ako ayaw akong payagan eh?" kita ko naman  yung lungkot sa mata niya na hindi makatingin ng deretso.
           " buti naman?" bulong ni raymond.
           " uwi na ko?"
           " hatid na kita?" saad ko sa kanya. " ikaw raymond uuwi ka na ba?" nakasimangot kong baling kay raymond.
           " later na ko uuwi?"
           " hatid ko lang sya." paalam ko naman dito, lumabas naman kami ng bahay ni alvin habang naglalakad kita ko na tuloy lang yung pagpatak ng mga luha nito pero pilit na tinatago.
          " im sorry alvin?"
          " wala ka naman ginagawang mali?"
          " hindi ko sinasadyang makita mo balak ko lang sana syang asarin" nakayuko kong saad. " sorry talaga?"
          " ang sakit sakit alam mo ba yun. Yung makita mo yung taong mahal mo pag-aari ng iba ." saad niya saka huminto at umupo sa tabi ng kalsada.
          " im really sorry?"
          " shit naman kasi bakit ikaw pa minahal ko?" napapamura niyang saad sakin. Ang bigat naman ng pakiramdam kong makita syang nasasaktan.
          " dapat siguro iwasan na kita para hindi ka na masaktan?" 
          " wag please?" saad niya na may mga luha sa mata saka tumitig sakin.
          " eh anong gusto mong gawin ko makita kang paulit ulit na nasasaktan? Masakit din sakin alvin na nakikita kang ganyan?" 
          "wag please? Kaya ko naman tiisin yung sakit eh basta wag mo lang akong lalayuan."
             " alvin?"
        
             " ayoko kita lumayo? Hayaan mo naman akong mahalin kahit sa  ganitong paraan lang"
             " alvin wag nalang ako ang mahalin mo? Marami pa namang iba jan?"
             " sana ganun kadali yun noh na pwede kong ibaling nalang sa iba yung nararamdaman ko?kaso hindi eh.. Hindi ganun kadali yun at alam mo yun"
             "hindi ako deserving para sa mga luha mo, alam ko someday makakakita ka ng taong hindi ka paiiyakin yung taong maglalagay ng ngiti dyan sa mga labi mo alvin hindi ako yun , hindi ako yung taong yun"
             " ikaw yung taong yun at willing akong mag-antay sayo.. Mag-antay na marealize mo na ako ang narraapat sayo."
             " alvin mahal ko si raymond"
             " mahal mo rin ako alam ko yun nararamdaman ko."
             " alvin...." nakatungo kong saad sa kanya.
             " mahal na mahal kita at mamahalin kita on my own way so please wag mo ko layuan. Ok na ko kung anong meron tayo atleast nanjan ka parin sa tabi ko."
             "pero?"
             "please?" yumuko naman ako saka tumango.
             "hatid na kita?"
             "maghihintay ako sa oras na bitiwan ka niya sasaluhin kita tandaan mo yan?" saad nito saka tumayo at nagmamadaling naglakad naiwan naman ako na nakatulala.
             " alvin sana makahanap ka ng taong deserving para sa pagmamahal na kaya mong ibigay, napakaswerte niya?" bulong ko nalang sa sarili ko, 
             nakita ko nalang na papalapit na si raymond saka umupo sa tabi ko. Mahal ko si raymond kaya kung may nararamdaman man ako kay alvin kailngan kalimutan ko para maging maayos ang relasyon namin ni raymond.
              " bakit ka nanjan umuwi na si alvin?" tanong nito tumango lang ako sa kanya saka tumayo at naglakad pauwi.
              Kinabukasan ay parang ang bigat ng paa ko habang naglalakad papasok sa school, hiindi ko alam kung bakit pero parang may nagsasabi sakin na wag ng tumuloy. Hanggang makarating ako sa harap ng gate dun ko nakita si bea ang ex ni raymond, nakangiti pa to sakin kaya nagtaka ko, aktong lalampasan ko sya pero hiniwakan niya ko sa braso agad namang kumunot ang noo ko.
             " what?"

4 comments:

  1. Sakit nun :(
    Kawawa nman c alvin....

    ReplyDelete
  2. Grabe... Awang awa ako kay alvin :(

    ReplyDelete
  3. ang ganda ng story hay kwawa nman c alvin

    ReplyDelete
  4. Pls sana share nalang! 6 heads are bettet than 4!

    Degz-

    ReplyDelete

FOLLOW US

Follow us in
- Friendster: www.friendster.com/msob
- Twitter: twitter.com/msoblue
- Facebook

Add michaelshadesofblue as your friend in facebook, friendster, and twitter: juha.michael@gmail.com

Disclaimer

All images and videos in this site are copyrights of their respective owners and "MSOB" claims no credit unless otherwise acknowledged. If you own the rights to any of the images or videos and do not wish them to appear on this site please, contact us at getmybox@hotmail.com and the items in question will be promptly removed.

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails