Followers

Wednesday, August 28, 2013

Bliss 2 Chapter 2


" sisimulan na natin yung journey natin as a family. As one." ngiti pa ni raymond habang hawak yung kamay ko.
               "A journey with my one and only love." ngiti ko.
               Pagdating namin sa bahay nila sinalubong lang kami ng mommy ni raymond saka ni baby carlos. Si ate may naman ay nasa trabaho pa daw.
               " tita hello po." bati ko dito. " baby carlos i have something for you."
               " Ano po yun.?" ngiti sakin ng bata.
               " binili kita ng toy car." inabot ko naman sa kanya yung box na hawak ko kita ko lang yung laki ng ngiti sa mukha nito.
               " thanks po.. Uhm wait po ano po itatawag ko sayo.?"
               " tito carlos or if you want baby daddy nalang.?" saad naman ng mommy ni raymond hinawakan naman ni raymond yung kamay ko.
               " Daddy.?" kunot ang noong tumingin si baby carlos sakin.
             " yes baby dont you like it. Dalawa na yung daddy mo.?" ngiti naman ni raymond.
             " pero po isa lang po yung daddy ko.?"
             " baby carlos ayaw mo nun magiging dalawa na daddy mo ang cool nun baby.?" saad ng mommy ni raymond.ilang sandaling nagisip yung bata saka Ngumiti.
             " tama po two is better than one.. Yehey i have two dads na." saad ng bata hindi ko naman mapigilang ngumiti.
             Puro tawanan lang kami hanbang nagdidinner masyado ng bibo yung anak ni raymond. Pagkatapos magdinner pinatulog na namin yung bata super saya ko ng araw na yun natupad na rin yung isang dream ko na magkaruon ng anak.. Para akong nakalutang sa tuwa.
             " dito ka na matulog." saad ni raymond pagkalabas namin ng kwarto ni baby carlos.
             " huh may pasok kasi ako bukas eh."
             " sayang naman.?"
             " raymond, carlos matutulog na din ako late na din masyado. Uuwi ka ba carlos.?" saad ng mommy nila.
             " yes po tita may pasok po ako bukas eh.?"
             " uhm carlos.. Gusto ko mommy na itawag mo sakin di ba napagusapan na natin yung dati." ngiti pa nito.
             " uhm kasi po."
             " wag ka ng mahiya magiging part ka nanaman ng family namin di ba thank you sa pagbalik mo.. Namiss talaga kita.?" ngiti lang ng mommy ni raymond
             " Salamat po.. Mommy.?" ngiti ko.
             " good.. Tutulog na ko ingat ka sa paguwi huh.. Mond si carlos huh.?" baling nito kay raymond tumungo lang naman sya umakyat naman to hagdan.
             " dito ka na matulog please.?" 
             " may pasok kasi ako bukas eh." ngiti ko. "saka I know may pinaplano ka sakin. Wag mo ng subukan."
             " carlos naman eh please."
             " hindi mo ko madadaan sa ganyan.. Anong oras ang uwi ni ate May.?"
             " baka pauwi na rin yun.. Dito ka na kasi matulog namimiss ka na ni ate May."
             " para paraan ka mond huh. Hindi na ako estudyante noh na pwedeng umabsent basta basta..dami kong kailangan gawin bukas."
             " sige na please." saad niya saka tumabi sakin.
             " mond huh."
             " sige na kasi." sinimulan naman niya halikan yung tenga ko pababa sa leeg. Nakita ko naman na hinawakan niya yung kwintas ko saka tiningnan.
             " wag yan..."
             " bigay sayo ni alvin.?"
             " halata ba may pangalan nga niya di ba.?" ngiti ko.
             " pwedeng lagyan ko yan ng another ring yung name ko naman.?" ngiti nito.
             " Oo naman." ngiti ko sinimulan naman niya lang akong halikan sa leeg.
             " mond may makakakita satin tigilan mo nga." tulak ko sa kanya pero hinalikan niya lang ako sa labi. " mond.?"
             " please,?"
             " Mond naman eh saka amoy pawis ako hindi mo ba naamoy.?"
             " ang bango mo nga eh.. Please na nanaman.?" bumuntong hininga naman ako. Pinabayaan ko lang syang halikan ako. 
             " uwi na ko mond.?"
             " hindi pwede.." ngiti niya sakin.
             " mond naman oh..?" saad ko narinig ko naman bumukas yung main door kaya tinulak ko si raymond.
             " Aray naman.?" reklamo ni raymond.
             " ate May.?" ngiti ko saka tumayo.
             " anong ginagawa niyong dalawa huh" saad ni ate May na natatawa.
             " Ate may naman eh wrong timing ka pa nga." napapakamot na saad ni raymond habang nakatingin sakin.
             " kasi pwede naman sa kwarto bakit andito kayo sa sala gumagawa ng milagro." ngiti lang ni ate may.
             " ate may naman wala naman kaming ginagawa ah.." deny ko.
             " wala daw oh.. Kunware pa. Sige bihis na muna ako pwede sa kwarto niyo gawin yang gusto niyong gawin.."
             " ate may naman eh." kamot ko sa ulo.
             " bihis ka na nga ate, talaga to oh." saad ni raymond umakyat naman sa hagdan si ate may pero lumingon pa samin sabay ngiti.
             "kasi naman mond eh muntikan na tayo dun ah."
             " kasi nga dito ka na kasi matulog."
             "hindi nga pwede."
             " kasi naman eh.?"
             " ok fine mond.. ikaw nalang sa bahay matulog.. Matahimik ka lang.?"
             " talaga.?" ngiti nito tumango naman ako pero ilang sandali pa nagbago yung expression ng mukha niya. " maaga din ako bukas eh.?"
             " Yes." ngiti ko.
             " Anong Yes.?"
             " Hindi mo matutuloy yung plano mo sakin.?" ngiti ko.
             " anong hindi ka jan."
             " weh uuwi na ko maaga pa ko bukas eh." saad ko saka kinuha yung gamit ko pero hinawakan niya lang yung kamay ko. " ano.?" kita ko lang yung tingin niya. " mond wag mo ko tingnan na ganyan." nmag ring naman yung cellphone ko ng tingnan ko naman kung sino yung tumatawag kumunot lang yung noo ko.
             " Sino yan.?"
             " Ah wala."
             " bakit di mo sagutin baka importante." bumuntong hininga naman ako pero tumigil na sa pagtunog yung cellphone ko.
             " School matter lang naman yun.. Bukas nalang ngiti ko. Uwi na ko mond."
             " kala mo makakawala ka sakin ngayon.. Nagkakamali ka.?"
             " well anong plano mo sige nga.?"
             " Dadalhin ko nalang yung damit ko para dun ako matutulog."
             " mond naman eh.?" kita ko naman yung pagbaba ni ate may sa hagdan sinalubong lang ako nito ng ngiti.
             " sige kunin ko na yung damit ko." saad ni raymond saka tumayo.
             " mond " habol ko dito pero tuloy tuloy na to sa pagakytat sa hagdan.
             " Ate May yang kapatid mo wala paring pagbabago." ngiti ko lang.
             " thanks carlos huh kasi bumalik ka.?" saad ni ate may ngumiti lang ako sa kanya. " Ngayon ko nalang uli nakita masaya yang si raymond simula nung maghiwalay kayo lagi ko syang nakikitang tulala."
             " Ate may wala ba syang minahal na iba.?"
             " Wala.. Pinilit ko nga sya before kaso ikaw lang daw yung mahal niya eh. Nagiisa ka lang daw sa puso niya kaya nagpapasalamat ako sayo kasi binigyan mo uli ng kulay yung mmga mata niya."
             " Ate May thanks din kasi tanggap mo kaming dalawa salamat sa suporta."
             " basta masaya kayo masaya na din ako. Sana wala ng iyakan huh sana hindi na kayo maghiwalay."
             " Sana ate May.. Wish ko din yun mahal na mahal ko si raymond.. Dami na naming pinagdaanan pero ito kami ngayon.. Kami yung magkasama."
             " Again welcome to our family.. Ibibigti ko si raymond kapag nagloko sya." ngiti lang ni ate May kaya napangiti ako..
             " thanks Ate may."
             " kamusta pala yung pagtuturo mo dun sa alma matter natin.?"
             " mejo mahirap pero pero i love what Im doing.. Kaya masaya na din."
             " iba na henerasyon ngayon super pasaway na yung mga studyante hindi tulad nung panahon niyo."
             " yeah ate May pero nakukuha naman sa tyaga." dun naman bumaba si raymond sa hagdan hawak yung mga damit niya.
             " San ka pupunta mond.?" kunot ang noong tanong ni ate May.
             " Sa Bahay niya ko matutulog.?"
             " huh.. Eh di ba maaga ang pasok mo bukas sa office.?"
             " yeah kaya nga dala ko na tong mga damit ko."
             " hay naku sabihin mo hindi kalang makapagpigil.."
              " Ate May." nguso ko lang kita ko naman yung pagtawa nito.
              " sige na nga umalis na kayo baka tanghaliin kayo bukas ng gising. Mapapalaban ka  carlos."
              " ate naman eh." simangot ni raymond.
              " umalis na kayo ako na magsasabi kay mommy." ngiti ni ate May.
              " sige ate May alis na kami. " ngiti ko.
              Pagdating namin sa bahay pagkasarang pagkasara ko palang ng pinto ay agad na kong hinalikan ni raymond.. Halos hindi naman ako makahinga kaya pilit ko syang tinutulok pero tulloy parin sya sa paghalik maya maya pa ay kinagat ko yung labi niya dahilan para matauhan sya.
              " Ouch." kita ko lang yung pagdugo nito.
              " kung makahalik ka naman kasi parang wala ng bukas papatayin mo ata ako eh." ngiti ko.
              " mAsakit naman eh grabe.?" reklamo ni raymond pero nginitian ko lang sya.
              " kasalanan mo yan."
              " nanakit ka grabe pero hindi kita titigilan." ngiti ni raymond pero tumakbo ako sa kama. Hindi ka makakawala sakin." nahawakan naman niya yung kamay ko saka hiniga sa kama.. Pinatulungan niya lang habang hawak yung dalawa kong kamay.
              " mond hindi ako makahinga."
              " edi ako hihinga para sayo." ngiti niya saka hinalikan ako sa labi pababa sa leeg. 
              " mond dahan dahan baka magkapasa ako."
              " ikaw nga nangagat eh kaya lagot ka sakin." 
              " mond naman eh wag naman please."
              " anong wag ka jan.. Atleast ako nagsasabi ikaw nangbibigla eh.. San nga ba kita kakagatin. " ngiti ni raymond.
              " mond wag naman oh.. Masakit yun eh." saad ko lang maya maya naramdaman ko lang na pababa na sa dibdib yung mga halik niya saka biglang . "AAhhhh.!" sigaw ko pero tinakpan niya ng kamay niya yung bibig ko.
         " mond wake up na." gising ko sa kanya 5 am na nun kailangan sya sa office nila ng 7 am.. Kita ko naman yung pag inat inat niya. " gising na mond baka malate ka." yugyug ko sa kanya pero hindi parin sya dumilat.. Hinarap ko naman yung mukha niya wala pa rin nagbabago.. Ang gwapo parin niya. Hinalikan ko lang yung labi niya.
         " 5 minutes pa please.?" ngiti niya sakin saka muling pumikit.
         " Mond bakit ang gwapo mo parin..?' ngiti ko sa kanya saka sya muling hinalikan. " gising ka na kasi kakagatin kita sige.?"
         " Mk naman eh..?" saad niya habang nakapikit.
         " Ok sige ako muna maliligo huh kailangan pagkatapos ko nakabangon ka na jan.?"
         " wait eh di ba one hour ka maligo.?" saad niyang nakakunot ang noo.
         " Oa huh hindi na noh 30 minutes nalang." ngiti ko dun naman tumunog yung cellphone ko. 
         " ang aga naman sino yan." saad lang ni raymond saka naupo sa kama. Tiningnan ko naman kung sino yung tumatawag. Si jerome, nagisip muna ako kung sasagutin ko ba yung tawag na yun. " bakit hindi mo sagutin?" 
         " ah ok jan ka lang huh.?" saad ko saka lumabas ng kwarto humugot naman ako ng malalim na buntong hininga saka sinagot yung cellphone.
         " jerome.?"

2 comments:

  1. sana naman sa book two wala na yung patay patay scenario kasi heavy yung book 1 so sana light nalang yung atake dito okay din samin kung wala na ee book 2 pero okay na din atleast alam yung nangyayari sa kanila pero sana talaga wala na yung heavy scenes pero masaya at malakas yung kapit. hehe again thank you and Godblessed! :)

    ReplyDelete
  2. aptay ka carlos kay jerome, magingat ka baka mahulog ang puso mo s kanya iiyak n nmn c mond. haha.

    0309

    ReplyDelete

FOLLOW US

Follow us in
- Friendster: www.friendster.com/msob
- Twitter: twitter.com/msoblue
- Facebook

Add michaelshadesofblue as your friend in facebook, friendster, and twitter: juha.michael@gmail.com

Disclaimer

All images and videos in this site are copyrights of their respective owners and "MSOB" claims no credit unless otherwise acknowledged. If you own the rights to any of the images or videos and do not wish them to appear on this site please, contact us at getmybox@hotmail.com and the items in question will be promptly removed.

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails