Followers

Saturday, August 17, 2013

Si Louie At Ang Aking Mga Ala-Ala 19

Si Louie At Ang Aking Mga Ala-Ala
Written By: Baste31 - j.a.c.
Chapter 19: Tanda Ng PagMamahalan
Please Click The Link For Previous Chapters: COMPILATION

Masaya kaming naglakad ni Louie pauwi ng bahay habang umuulan. Hindi pa rin ako makapaniwalang nasabi ko kay Louie na mahal ko sya at heto kami, masayang naglalakad pauwi. Hindi pa rin ako makapaniwalang mahal rin ako ni Louie. 
Hindi ko naisip na may pagtingin rin sya para sa'kin. Sana hindi ako nananaginip. Dumating kami sa bahay ng basang basa. Medyo nagulat si Mama ng makitang bumalik si Louie, at pinakuha si Manang ng towels para mapunasan namin ang sarili namin. 
Nagtataka nga si Mama dahil may hawak pang payong si Louie, pero basang basa kami. Sabi ni Louie nahiram nya ang payong sa gwardya kaya lang medyo malakas ang ulan kaya nabasa kami. Hindi naman napansin ni Mama ang paglabas ko ng bahay kanina at inakalang hinatid ko si Louie hanggang gate ng subdivision. 
Pagkatapos pinapanik na kami ni Mama sa kwarto ko, pinagpapalit kami ng damit at baka magkasakit pa raw kami. Sinabi ko na rin kay Mama na sa amin na matutulog si Louie dahil gabi na at umuulan pa. At agad kaming pumanik sa kwarto at nagpalit ng damit. Pati underwear nga pinahiram ko na rin si Louie. Hehe.. Pagkatapos sinigurado naming naka-lock ang pinto at nahiga kami ng si Louie ay nakayakap sa akin.
Pero sa gabing ito napakarami pa ring tanong na pumapasok sa isip ko. Kaya kinausap ko si Louie ng seryoso. 
"Louie.." 
"oh bakit?" 
"mahal mo rin ba talaga ako?" 
"oo, matagal na hindi ko lang masabi. Hindi ko rin maamin sa sarili ko na talagang mahal kita, hindi ko rin alam kung kailan nagsimula. Nagising na lang akong masaya kapag kasama ka, hindi kumpleto ang araw kapag di ka nakikita. Basta naramdaman ko na lang na mahal kita. Nung ipagtapat sa'kin ni Paul na mahal ka rin nya nagdalawang isip ako na sabihin sayo, at ng magkita kami ni Paul ng may pasa sya, lalo akong nahirapan.." 
"kaya ka ba umalis?" 
"oo" 
"pano si Diane?" hindi naman agad nakasagot si Louie sa akin. 
Kahit ako sa sarili ko hindi ko alam kung ano ang gagawin kung ako man ang nasa katayuan ni Louie, tiyak magiging magulo ang lahat. 
"pag-iisipan ko pa kung ano ang gagawin ko. Sa ngayon ang mahalaga alam mo na na mahal kita at mahal mo rin ako." 
"sorry Louie.." 
"bakit ka nagso-sorry?" 
"alam ko nahihirapan ka, dahil sa'kin.." 
"tumingin ka nga sa akin Christian.. Wag ka ng mag-alala, dahil masaya ako sa ginawa ko at nagmamahalan tayo, hindi magtatagal maaayos rin ang lahat." At sa pangalawang pagkakataon muli kong nahalikan ang mga labi ni Louie, pero iba ito kesa noon. 
Ngayon gising si Louie at ang halik ngayon ay puno ng pagmamahal. Ang sarap ng pakiramdam na nandito ako ngayong gabi at umuulan kasama ang mahal ko nakahiga sa iisang kama. Dahil sa sarap at init ng halik at mga yakap, nadala na kami ni Louie ng pagnanasa. 
(deleted for public reading) 
Sa sobrang pagod at antok nakatulog na kami ni Louie ng mahimbing habang umuulan. Kinaumagahan nagising kami ni Louie ng maaga, naglinis ng katawan, naghilamos pagkatapos ay nagbihis. Nang makapagsuot na kami ng damit niyakap ko si Louie, hinalikan naman nya ako at sinabing "Mahal kita Christian, kahit ano pa man ang mangyari hindi kita iiwan" 
"Mahal din kita Louie at kahit mahirapan pa ako titiisin ko, basta magkasama tayo!" 
"Teka, naalala ko.." pumunta si Loui ng banyo at tila may hinanap sa suot nyang pantalon na nabasa kahapon ng ulan. Ng mukhang nakita nya na bumalik sya sa akin. 
"heto, tanda ng pagmamahal ko sayo!" kinuha nya ang kamay ko at inilagay sa daliri ko ang isang singsing. 
"hindi yan purong ginto pero ala-ala yan ni Tatay, ibinibigay ko na sayo yan, sana alagaan mo." "salamat, oo aalagaan at iingatan ko. Sandali Louie.." at kinuha ko sa drawer ko yung regalong dapat ibibigay ko kay Louie. 
"ito naman ang regalo ko sa'yo.." kunuha ko ang kaliwang kamay ni Louie at isinuot sa kanya ang isang silver bracelet. "
hindi gold ang binili ko alam ko namang hindi mo tatanggapin, saka para na rin maisuot mo ng hindi na tatanungin ng iba kung sino ang may bigay." 
"Salamat Christian! Bayaan mo iingatan ko ito at ang mga binigay mo sa akin." At pinagsaluhan namin ang mainit na halik at mga yakap ni Louie. Bago pa man kumatok si Mama ng pinto binuksan na namin ang pinto ni Louie nagtatawanan at nagkukulitan. Nagbreakfast lang kami ni Louie at dala yung payong at mga basang damit nya na nilagay namin sa plastic hinatid ko sya sa gate at umuwi.


To Be Continued 

7 comments:

  1. aw auz auz sabi ko na nga ba ei ahahhaha updat ulit inaabangan ko kasi to ei ^_^ may gianwa din me baka kung may maling grammar na isinulat ko :D sa uulitin aabangan ko to

    ReplyDelete
  2. aw auz auz sabi ko na nga ba ei ahahhaha updat ulit inaabangan ko kasi to ei ^_^ may gianwa din me baka kung may maling grammar na isinulat ko :D sa uulitin aabangan ko to

    ReplyDelete
  3. aw auz auz sabi ko na nga ba ei ahahhaha updat ulit inaabangan ko kasi to ei ^_^ may gianwa din me baka kung may maling grammar na isinulat ko :D sa uulitin aabangan ko to

    ReplyDelete
  4. Replies
    1. panu si diane? e di wala lang siguro. gumaganda n istorya, at s palagay ko pag maganda n smahan may kasamang lungkot. bka mhuli sila ni diane at dun magkakaroon n ng gulo s knilang 3 hehe.

      Delete
  5. kilig much! pero ang pamagat ay obvious na magkahiwalay sila. tsk tsk tsk

    ReplyDelete
  6. Hahaaha kilig much kaso paano si paul??sana makahanap din sia ng mamahalin nia and for dianne mabait sia at for sure matatanggap nman nia kung ano man ang sasabihin ni louie alangan bigla magshift yung charatec na na bitchu di bagay sa kanya and she has a loving heart :-) :-) sa dlawa atleast happy sila at sana makataoos nga din si louie pero ang tanong yung sa tittle si louie at aking mga alaala sana nagkatuluyan namam sila. Kudos!! Thank you Godblessed!! :-) :-) :-) :-) :-) :-) :-)

    ReplyDelete

FOLLOW US

Follow us in
- Friendster: www.friendster.com/msob
- Twitter: twitter.com/msoblue
- Facebook

Add michaelshadesofblue as your friend in facebook, friendster, and twitter: juha.michael@gmail.com

Disclaimer

All images and videos in this site are copyrights of their respective owners and "MSOB" claims no credit unless otherwise acknowledged. If you own the rights to any of the images or videos and do not wish them to appear on this site please, contact us at getmybox@hotmail.com and the items in question will be promptly removed.

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails