Followers

Monday, August 12, 2013

Bliss Chapter 39


Author's note

                   Chapter 39 here... you know what gusto ko nang tapusin tong story na to heheh nalulungkot kasi ako pag binabasa ko.. hehe may mga pangyayaring pinapaalala skin.. pain.. masakit parin hehe..salamat sa mga nagababasa ng story na to.. thanks talaga gusto ko ng tapusin pero ung story na to ung escape ko.lalo pag malungkot ako pwede ko kasi ilagay yung mga bagay na gusto kong mangyare... my girlfriend inspired me to write this story.. well she used to be my bestfriend,, ehhehe she knows about this story.. sya kasi yung kinapitan ko nung panahon na nagmomove on ako kay raymond.. tanggap niya yung past ko wala naman sa planong maging kami alam niya lahat eh.haha sa kanya ko umiiyak kaso dumating yung time na hindi na pala bestfriend tingin niya sakin and ganun din ako.. hehe... Ironic lagi akong naiinlove sa bestfriend ko hehe beware.. hehe madami akong gustong sabihin kaso abuso na hehe chapter 39 here..:)

Si alvin

        " ate May hindi pa po ba umuuwi si raymond?" tanong ko kay ate may.. Pumunta ko sa bahay nila pagkagaling sa ospital.
         " sorry alvin hindi talaga eh?" iwas naman ang
tingin niya.
         " alam ko ate May na alam mo kung nasaan si
raymond..?"

         " alvin wag mo nalang hanapin si mond.. ?"
         " bakit ate May? Gising na si carlos hinahanap
niya si raymond?"
        " gising na sya? Thanks god matutuwa si-"
        " si raymond? Asan ba sya bakit niyo ba sya
tinatago?" iwas parin yung tingin niya.
        " alvin umalis ka na wala dito si raymond.. Ikamusta mo nalang ako kay carlos pakisabi pagaling sya.."
        " ate May hinahanap sya ni carlos please?"
        " alam mo nalulungkot din ako para sa kanilang dalawa.. Pero tama yung sinabi ni carlos dati. Na may mga bagay talaga kahit kailan hindi pwede.?"
          " ano ba nangyayare.?"
          " alvin buntis si bea?"
          " what?!"
          " maski kami nabigla rin.. ?"
          " eh asan si raymond?"
          " nasa manila sya with bea.. Galit na galit yung parents ni bea so dinala sila sa manila.?"
          " at pumayag kayong isama si raymond dun?"
          " wala na kaming nagawa nung hinatid daw niya sa bea nung gabing yun hindi na sya pinaalis, sabi naman ni raymond ok lang sya dun.."
          " ate May pano si carlos?"
          " Hindi ko alam.? Wala namang sinasabi si raymond..kinakamusta niya lang si carlos." parang nanghina naman ako dahil dun.
          " pano na to ate May ano sasabihin ko kay carlos..
Wala ng ginawa yun kundi umiyak?" bumuntong hininga lang si
ate may.
          " Alvin alagaan mo si carlos huh.."
         " Oo naman ate May.. Alam mo naman na mahal na mahal ko yun."
        " Kawawa naman sya.. Sana maayos ni raymond to."
        " sana nga.. Kailangan sya ni carlos Ate may.."
        "tanga naman kasi ni mond eh binuntis pa yung malanding bea na yun.. Kukutusan ko talaga yun pagbalik.. Kawawa naman si carlos."
        " sasapakin ko yun pag nakita ko yun.?"
        " kapatid ko yun alvin ah?" irap sakin ni ate May.
        " eh kasi ang tanga niya.. Lumayo na nga ako para maging masaya sila ni carlos tapos biglang ganito sarap niya sapakin.?"
        " ako lang may karapatan sapakin si raymond isasapak na lang kita.?" ngiti pa nito.
        " ate may ano sasabihin ko kay carlos? Sabihin ko ba yung tungkol kay bea?" Ilang sandali itong nagisip.
        " wait tatawagan ko si mond? Last time na tumawag sya iba gamit niyang number try ko kontakin." saad nito saka kinuha yung cellphone at nagdial. " mond?"
         " ate May ako kakausap?" saad ko binigay naman nito yung cellphone sakin.
         " sige sa kusina muna ako?" paalam ni ate may tumango naman ako sa kanya.
         " hello mond nakapagago mo talaga!"
         " oo na? Kamusta si carlos?"
         " ok na sya tang ina mond ano bang ginagawa mo huh paano na si carlos?"
         " alvin babalik ako inaayos ko lang to.. Mahal ko si carlos hindi ko sya iiwan.?" 
         " eh ano sasabihin ko kay carlos huh.. Na buntis si bea kaya hindi ka makapunta sa kanya?"
         " alvin hindi ko alam sigurado masasaktan yun pag nalaman niya to.?"
         " nangigil ako sayo mond..kaya nga ako lumayo para maging masaya kayo tapos ganito? Ano bang plano mo huh?"
         " inaantay pa namin yung daddy ni bea from singapore ayaw ako paalisin ng mommy niya kailangan makausap ako ng daddy ni bea?"
        " putek mond hindi porket nabuntis mo sya papatali ka sa kanya?"
        " hindi alvin mahal ko si carlos kailngan ko lang kausapin yung daddy ni bea.. Susuportahan ko yung magiging anak namin pero hindi ako papakasal sa kanya."
        " tama yun bilisan mo baka pag uwi mo nasa piling ko na si carlos.. Kayang kaya ko syang agawin.. Kaya bilisan mo mond.?"
        " tang ina mo alvin subukan mo lang papatayin kita.. Parang awa mo na.?"
        "joke lang mond ikaw nalang kumausap sa kanya pag balik mo.. Susulitin ko muna yung panahon na akin sya.?"
        " tangina mo alvin huh..!"
        " kaya nga bilisan mo ang paguwi? Napakadali pa naman akitin nun??."
        " fuck you ka alvin.. Please wag naman kung ayaw mong malibing kita ng buhay."
        " yang bea mo ang dapat nililibing ng buhay.. Tang ina niya bakit pinagulpi niya si carlos huh?"
         " nagsorry na sya sakin."
         " pake ko sa sorry niya.. Papagulpi ko din sya sa powepuff girls!" asar ko narinig ko naman na biglang natawa si raymond.
         " tang ina mo alvin.. Buset ka!"
         " seryoso ako.. Hahanap ako ng gugulpi jan sa bea mo?"
         " buntis yun.. Kaya wag mong galawin alvin."
         " sige na mond wala kang kwenta kausap.. Baka hinahanap na ko ng mahal ko sa hospital?"
         " bwisit ka alvin huh.. Paki alagaan naman si carlos for me.. Paki sabi sa kanya babalik ako may inaasikaso lang?"
         " sure mond tagalan mo huh? Akin na muna si carlos."
         " tang ina ka pa nga please naman pasalamat ka alvin wala ako jan para sapakin ka.!"

         "At Pasalamat ka rin wala ako jan para sapakin ka..pinapaiyak mo si carlos ko kaya bilisan mo ang pagayos jan"
           " ok si carlos huh paki sabi mahal na mahal ko sya.?"
           " bakit hindi mo tawagan nasa kanya naman yung phone niya?"
           " pag uwi ko lang alvin para mapaliwanag ko sa kanya lahat basta pakisabi mahal na mahal ko sya.?"
           " ok sure." ilang sandali syang hindi nagsalita hanggang marinig ko yung mahina niyang hikbi.
           " sige bye.. Alvin si carlos huh?"
           " Umiiyak ka ba mond?" takang tanong ko.
           " hindi. sige bye na?"
           " sure ka?"
           " hindi nga sige na pakialagaan si carlos for me... Kung sakaling hindi na ko makabalik alvin... Si carlos... Wag mo syang pababayaan huh?"
           " teka kala ko ba aayusin mo lang yan?"
           " yeah babalik ako kung sakali lang?" saad nito
          " mond kailngan ka ni carlos.. Mahal na mahal ka nun.?"
          "I know kaya bibilisan ko yung pagbalik?"
          " dapat la-." bigla naman naputol yung linya. Nagkibit balikat nalang ako.
          " ate May?" tawag ko lumabas naman ito mula sa kusina.
           " tapos na kayo?"
           " yyeah.. Alis na ko ate may punta na kong hospital?Baka hinahanap na ko ng mahal ko?"

           " ano uli yun? Sinong mahal?"
           " joke lang una na ko.?" ngiti ko pa..

Si raymond.

           " nice mond." saad ni bea na may sarcastikong ngiti saka tinggal yung cellphone sa tenga ko.. "wag ka ng umasa mababalikan mo pa si carlos dapat siguro tanggapin mo na wala na kayong pag asa. Sakin ka na mond. Mabubulok ka dito." sinamaan ko naman sya ng tingin.


No comments:

Post a Comment

FOLLOW US

Follow us in
- Friendster: www.friendster.com/msob
- Twitter: twitter.com/msoblue
- Facebook

Add michaelshadesofblue as your friend in facebook, friendster, and twitter: juha.michael@gmail.com

Disclaimer

All images and videos in this site are copyrights of their respective owners and "MSOB" claims no credit unless otherwise acknowledged. If you own the rights to any of the images or videos and do not wish them to appear on this site please, contact us at getmybox@hotmail.com and the items in question will be promptly removed.

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails