Followers

Saturday, August 10, 2013

Bliss Chapter 36


A memory lasts forever, it never does die. True friends stay together and never say goodbye.:)



Si Raymond


       " bye mahal ko?" paalam ni carlos.. Tinitigin ko naman yung mukha niya bakit parang kinakabahan ako
          " eww tama na nga yan..?" singit ni irish.. Natauhan naman ako.. 
          " bye MK." ngiti ko sa kanya pinaandar naman ni irish yung motor hanggang unti unti na silang nawala sa paningin ko. Hindi ko alam bakit parang ayw kong umalis parang ayaw humakbang ng mga paa ko.. 

          " hello kuya si irish po yung kanina di ba?" saad ng isang lalake tingin ko mas bata lang sakin to ng isang taon.
          " yeah bakit?"
          " si kuya carlos yung kasama niya?"
          " yeah kilala mo sya?"
          " saan poh sila pupunta?"
          " nagpasama kasi si iriss sa medalva yung pabundok?"
          " Shit." narinig kong bulong nito agad naman itong tumawid sa kalsada.
          " hey wait bakit?" pero hindi na ito lumingon nakita ko lang na sumakay na ito.
           Bakit parang may mali.. Naupo naman ako sa gilid ng kalsada hindi ko alam kung gaano ako katagal na nakaupo dun..
          " sana naman walang masamang nangyare?" saad ko saka tumayo. Nilingon ko naman yung dereksyon na tinahak nila irish ilang sandali akong nakatulala sa deresyon na iyon saka nagsimulang maglakad. Papara na sana ako ng jeep ng biglang may humawak sa braso ko. si bea
          " Anong ginagawa mo dito?"
          " uhm wala lang saan ka pupunta?" ngiti niya. 
          " pauwi na? Bea kung kukulitin mo ko about satin wag ka ng magpagod,, alam mo na kung ano ang isasagot ko"
          " baka kasi pag nakita mo to magbago ang sagot mo?" nangunot naman ang noo ko saka inabot yung nasa kamay ni bea.
          " what's this?"
          " PT?"
          " pregnancy test bakit meron ka nito?"
          " tanga ka ba? Buntis ako mond?"
          " what?!!!!"
          " yeah I'm pregnant? At ikaw ang ama?"" ngti pa niya.. Biglang parang Nagulo ang utak ko ng mga oras na yun.. Si bea buntis haixtt paano nangyare yun.. 
          " bea wag mo ko pagtripan."
          " sana nga nangtitrip lang ako. Mond buntis ako at ang bata ko pa para sa ganito?"
          " ako ba talaga ang ama niyan?"
          " fuck you ka!? Malamang ikaw? Ikaw lang naman ang huling gumalaw sakin "
          " bea hindi na kita mahal?"
           " well dapat sigurong pag-aralan mo ng mahalin uli ako. Magkakaanak na tayo?"
           " bea hindi pwede mahal ko si carlos kaya kung pwede kung trip lang to tigilan mo na kasi hindi nakakatuwa.? Hindi ka ba naawa sa sarili mo huh?"
           " mond mahal kita.. Dinadala ko yung magiging anak mo?"
           " bea please naman?"
           " mond papanugatan mo ko kailangan mo kong panagutan!!."
           " no.! Bea masyado pa tayong bata?"
           " well kailangan magusap ng parents natin.. At si carlos simulan mo ng kalimutan.?" nagsimula naman pumatak yung luha ko.ilang sandali akonng nakatitig sa kanya bakit ba ganito.. Bakit biglang ganito ang nagyayare.
           " bea please?" pagmamakaawa ko pero bigla niya lang akong hinalikan sa labi.. Nanatili naman akong umiiyak hindi ko tinugon yung halik na yun.  Unti unti naman syang humiwalay umiba lang ako ng tingin.
           " mond naaawa ako kay carlos pero mas naaawa ako sa magiging anak natin gusto ko lumaki sya na may tatay.?"
            " bea mahal ko si carlos."
            " simulan mo na syang kalimutan para man lang sa magiging anak mo.?" dun naman dumating si irish na nakamotor.
            " si carlos?" tanong ko naman agad sa kanya.
            " uhm nakita niya yung halikan niyo nagpumilit bumaba saka sumakay ng jeep?"
            " what?!! Shit!"  aktong tatalikod ako ng hawakan ni bea yung braso ko.
            " mond please.?"
            " bea let me go.?"
            " please mond para sa bata. Kalimutan mo na sya?" 
            " hindi bea pagusapan natin kung ano ang dapat.. Hindi kita mahal. Kaya ko naman maging ama sa batang yan kahit hindi tayo magkasama?" saad ko sa kanya kita ko naman  na may tumulong luha sa kanya agad naman itong nilapitan ni irish.
            " mond mahalin mo naman ako uli?"
           " bea tama na?" pagpapatahan ni irish dito.
           " I'm sorry bea. Kahit anong gawin mo hindi na maibabalik yung dati.. Hindi na.?"
           " mond!" saad nito pero tumalikod na ko saka pumara ng jeep narinig ko pa na muli syang sumigaw.. Aktong sasakay na ko ng jeep ng bigla akong hilahin ni irish.
           " mond maawa ka kay bea.!" saad nito nilingon ko naman si bea habang nakaupo sa kalsada at umiiyak.
           " irish naiintindihan mo naman ako di ba? Mahal ko si carlos.?"
           " pero buntis si bea..at ikaw ang ama. Makunsensya ka naman."
           " kasalanan niya kung bakit nangyare to alam niya yan irish alam niya yan>" naluluha kong saad. " kahit kailan puro sakit ang binigay niya sakin.. Puro luha ang binigay niya bakit ba hindi man lang niya ko hayaan lumigaya.. Bakit irish?! Deserve ko naman sigurong sumaya..deserve ko naman yun di ba.. Gusto ko lang naman sumaya.?"
           " mond buntis sya?"
           " i know irish.. Papanagutan ko sya pero kahit kailan hindi na maibabalik yung pagmamahal ko sa kanya .. Matagal niya ng sinira yun.. Hayaan niyo naman akong sumaya. Please irish.?"
          "Mond hindi pwede kailngan ka ni bea ngayon.?"
          " aayusin ko yung problema kay bea. Pero hayaan mo naman muna ako magpaliwanag kay carlos.. Please. Gusto ko sabihin lahat kay carlos . Sabay namin tong haharapin.. Hindi ko sya iiwan at lalong hindi niya ko iiwan.?"
          " mond hindi pwede?" sigaw pa ni irish.
          " irish bakit ba parang hindi ako pwedeng sumaya bakit ba kailangan ganito. Gusto ko lang naman yung tahimik eh gusto ko lang naman yung magmahal at mahalin ako. Bakit parang hindi pwede?"
          " mond kailngan ka ni bea.. Hindi niya kaya tong mag-isa?"
          " irish mahal ko si carlos i know may kasalanan ako kung bakit nagkaganyan si bea pero hindi ko na magagawang mahalin sya uli.. Kasi andito na si carlos andito na sya sa puso ko .." saad ko habang nakaturo sa dibdib. 
          " tama na mond kalimutan mo na si carlos?"
          " irish mahal ko sya naririnig mo ba yun mahal ko sya. Mahal na mahal?" isang sampal naman ang dumapo sa pisngi ko. Tumulo lang yung luha ko pagkatapos ng sampal na yun parang biglang tumigil ang  mundo ko.
          " irish!!?" sigaw ni bea saka lumapit samin.
          " mond please?" saad pa nito 
          " kung mahal mo sya bakit ngayon buntis si bea. Hindi ka nagiisip mond."
           " aksidente lang yung nagyare samin ni bea wala sa plano yun.. Hindi ko sinasadya.?" rinig na rinig ko lang yung bawat hikbi ni bea habang nakahawak sa braso ni irish.
           " hindi mo sinasadya?  Harapin mo yung consequences ng ginawa mo? Mas kailangan ka ni bea ngaun.?"
           "irish si carlos? Hindi ko kayang iwan niya uli ako hindi ko kaya please irish? "
           " si bea ang isipin mo dala dala niya yung anak niyo."
           " si carlos.."
           " ako na ang kakausap kay carlos samahan mo si bea.. ihatid mo na sya."
           " irish please?"
           " ihatid mo na sya.!" tumungo naman ako saka lumapit kay bea..saka inalalayan ito na tuloy parin to sa pagiyak. Hinayaan ko naman sya dahil kahit sarili kong luha hindi ko mapigilan.
           " hahatid na kita.?" saad ko sa kanya. Nakita ko naman na sumakay si irish sa motor niya.
            " puntahan ko na sya mond. Ako nalang ang kakausap sa kanya.. Pero mond  si bea wag mo na syang iwanan." 
            " irish kausapin mo sya?"  tumango naman sya saka pinaandar yung motor. " bea ihahatid na kita sa inyo." sumakay naman kami ng jeep wala kaming imikan habang lulan ng jeep na yun naririnig ko lang yung paghikbi ni bea hinayaan ko naman pumatak yung luha ko. Ano na ang mangyayare samin.. Posible pa kaya kami ni carlos.. Sana please..

10 comments:

  1. Something is terribly wrong with this story.. Sorry author but I totally find it absurd..

    ReplyDelete
  2. Waaaa!!!! #Team Carl-Vin!!!!!

    ReplyDelete
  3. We have what we call scheduled post. We know that this is a finished story kaya please schedule your posting para hindi maging parang tambakan ang MSOB and to give way to other RAs.

    Or kaya naman if you will keep on doingthis, might as well iPost mo na hanggang finale ang story.

    For your compliance please.

    Thank You.

    ReplyDelete
    Replies
    1. yup ur right. sana isang bagsakan nalang in a one posting para hindi magmukang nagkalat. sa totoo lang, di ko to binabasa. dito lang ako sa koment.iba kasi ang inaabangan ko tapos ito ang mabungaran ko at ang dami pa. hayyyssss!

      Delete
  4. tama c mig parang something wrong with the story, hindi na masaya basahin , sorry author

    ReplyDelete
  5. oo nga. nilalaktawan ko na ang ibang chapters.

    ReplyDelete
  6. oo nga. nilalaktawan ko na ang ibang chapters.

    ReplyDelete
  7. Basta ako gusto ko ang takbo ng story :-)

    ReplyDelete
  8. mganda ung story nabitin nga ako eh.. sna po keep on posting kc may mga napapasaya ka sa pagsusulat mo..

    anu na kya mangyayari kay calos, kawawa nman sya.

    next na po

    <07>

    ReplyDelete
  9. Simula chapter 29 tinamad na kong sundan tong story. I totally agree with Migs, hindi na excitement yung nararamdaman ko kundi pagkainis na, Sorry!

    ReplyDelete

FOLLOW US

Follow us in
- Friendster: www.friendster.com/msob
- Twitter: twitter.com/msoblue
- Facebook

Add michaelshadesofblue as your friend in facebook, friendster, and twitter: juha.michael@gmail.com

Disclaimer

All images and videos in this site are copyrights of their respective owners and "MSOB" claims no credit unless otherwise acknowledged. If you own the rights to any of the images or videos and do not wish them to appear on this site please, contact us at getmybox@hotmail.com and the items in question will be promptly removed.

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails