Followers

Tuesday, July 16, 2013

His Husband (14) and (15)



Part 1    Part 2    Part 3    Part 4    Part 5 and 6    Part 6.1 and 7    This is the Moment    This is It!

Part 8 and 9    Part 10 and 11    Part 12 and 13


Written By: JayceeLMejica

EMail: jaycee.mejica7@gmail.com

Facebook



When He Says 14

It’s almost 1 week and 3 days na kaming kasal, everything change… Hindi na nga simple ang buhay ko and many changes and adjustments ang pinagdadaanan ko, I just wanna share kung ano ang mga information about Evo Patrick Yu,

First:
 Sa umaga hindi siya umiinom ng coffee, he always drink Hot Choco.. Ayaw niya ng sinasaktan siya pag ginigising, naba-bad-trip kasi siya.. Natatandaan ko pa nga nung kinurot ko siya para magising tahahaha halos isang buong araw niya ko hindi kinibo.

Second:
  Paborito niyang pagkain ang Hotdog, tahahaha Nakakaberde man, eh wala na kong magawa since nasanay na daw siya sa American Food since yun lang ang kayang lutuin ni Ysabelle ang kanyang nanay.

Third:
 Matampuhin yan pag hindi mo pinansin, obvious naman diba.? Hahaha and ayaw niya ng pinapakeelamanan yung mga apps niya katulad ng Candy Crush Saga, since addict nga siya ‘dun, Unfair nga eh kasi ayaw niya ring pinapakeelamanan ang Facebook niya,  pero tiwala naman ako.. Wala kaya siyangibang babaeng kaibigan kasi halos lahat kilala ko naman.


KRISTEN’S SIDE: 
 Maaga pa lang eh gumising na kami ni Patrick since kailangan naming habulin ang mga hindi namin nagawa kahapon na assignments, sabi kaya ni Paula marami daw binigay si Pakanton. Hayyy. Ngayon naliligo na siya, pasimple na lang akong umidlip kasi baka sayawan niya nanaman ako ng Gentleman.

“Uyy Babe gising na..”

Leshe naman ‘to kitang nagna-nap yung tao, unti-unti kong minulat ang mata ko at nakita ko si Patrick na naka-uniform na. Napabalikwas na lang ako.

“Bakit naka-uniform kana.?” Sabay sabunot sa ulo.

“Bakit Babe, may batas ba na bawal magsuot ng uniform sa bahay.?” Sabi niya.

“Hindi tongeks, ambilis mo kasing kumilos kanina nasa banyo ka pa ah.”

“Babe kanina ka pa tulog actually malapit na mag-first subject.” Sabi niya sabay tingin sa orasan.

Nakanamputssssssssssss ! Akala ko idlip lang, nakatulog na pala ko, dali-dali akong pumunta sa bathroom, nice buma-bathroom pa ko niyan  hahaha.

Binuksan ko na ang shower and bongga ang lamig lang ng tubig, tumatalon-talon pa ‘ko. Haist mabilis lang natapos ang ritual ko at lumabas na ko ng bathroom (karirin)

Nakita ko lang naman si Evo na nagpipigil ng tawa mukhang engot lang. Nagkaroon yata ako ng asawang mongoloid hahahaha.

“Anong tinatawa-tawa mo huh Evo.” At talagang pumamewang pa ang lola niyo sa harap niya, nakatapis lang ako niyan huh kaso natatakpan din yung pantaas ang girl lang hahaha.

“Babe ganyan ka ba talaga bangag.?” Sabi niya sabay buga ng malakas na tawa.

“Ulul, anong sinasabi mo.?” Naiirita kong sagot.

“HAHAHAHAHAHAHA 6:00 AM PA LANG BABE HAHAHAHA NAKALIMUTAN MO YATANG 4:00 AM TAYO GUMISING..HAHAHAH.”

Oo nga pala as I said earlier maaga kaming gigising para magawa yung assignments na hindi na namin magagawa kasi bya-byahe pa kami ng 30 minutes so dapat 6:30 umalis na kami ng bahay, Hayup talaga ‘tong lalaking ‘to.

“Ewan ko sa’yo kainis ka talaga.” Napigil ang tawa niya nung padabog akong pumasok ng kwarto tahahahaha payback time baby !

Ni-lock ko ang pinto ng kwarto at syempre nagbihis na ng uniform, partida ateng hindi pa ko naga-almusal.

Lumabas na ko ng kunwari galit pa rin kami, hahahaha syempre pa demure pa muna ang lola niyo, nakita ko siya na nakaupo sa sofa at mukhang natauhan na, hahahaha Bad Kristen !!

“Halika na Evo, male-late na tayo.” Cold dapat syempre.

“Babe.?” Sabi niya.

So tumingin ako sa kanya, ang babaw lang ng pinaga-awayan namin noh.? Hahaha masanay na kayo.

“Ano.?” Cold

“Ah wala.” Sabi niya at siya pa talaga ang nauna sa pag-alis huh.

Nakakapanibago lang kasi pa ganito nagso-sorry agad siya, ngayon tumaas na yata ang pride niya hahaha. So lumabas na rin ako ng condo at nilock niya na ang unit namin, pumunta na sa parking and lumarga na.

Sa car eh wala pa rin kaming kibuan, inis ako inis din siya.. Ang sarap mabuhay ! hahahaha.  Mabilis lang kaming nakarating ng school, walang traffic.
  
Pumasok na kami at sa di-kalayuan ay nakita ko na ang mga bakla since wala ngang pansinan eh hindi ko na siya inintindi at pumunta na kela Sheila.


EVO’S SIDE
(Nice Ume-Evo hahaha)

 Frank lang talaga yung kanina, masyado niya namang sineryoso.. Naiinis lang kasi ako kasi hindi na siya nasanay sa’kin actually lagi ko naman siyang prina-frank pero kahit ganun syempre hindi ko naman matiis yang babe ko. Kahit na di na niya abot ang sahig, Joke. 

Humiwalay na siya sa’kin, ang sarap sumigaw na “May kasama ka.” Kaso hindi ko magawa, Were on fire right now. I saw Lyndon and friends seating beside them. Duon na lang ako pumunta since may gusto akong gawin. Hmmm.

I disscuss about the something, thank god at pumayag naman sila. This is what I like to public school students walang hiya-hiya. Kung sa former school ko ‘to for sure madami pang artihan.

“Sure ka ba diyan bro, cutting tayo ah.” –Lyndon.

“Yeah 3 subjects lang naman yun eh.”  Ako

“Hayy bro pasalamat ka at malakas ka sa’min, kung hindi ko lang gusto si Kristen hindi kita tutulungan.”- Lyndon

What did he say.? Gusto niya ang ASAWA ko.? Is he crazy.?

“Anong sabi mo.?”

“Bro alam mo ba na since 1st year kami ay gusto ko na si Kristen, kaso laging paepal yung John Paul na ‘yun kaya hindi ako makaporma, pero bro thankful ako na sa’yo siya napunta at least alam kong mahal na mahal mo siya kahit arrange marriage lang kayo.” –a long litany right.?

I understand him naman since then si JP lang naman talaga ang kontrabida sa buhay ng mga may gusto kay Kristen kahit na ngayon na may asawa na siya pinagsisiksikan niya pa rin ang sarili niya.

“Bro I understand you, kaya naman salamat at tutulungan niyo ko.” I said sincerely.

“Wala ‘yun Bro, tara na simulan na natin.”

Tumayo na kami at nakita kong napatingin sa’min ang grupo nila Babe, kunwari na lang na hindi ko siya tinignan remember were on fire.



KRISTEN’S SIDE:

Saan naman kaya pupunta sina Lyndon and friends tapos si Patrick.? Bahala nga siya.

“Oy bakla, tulaley porque may LQ hahaha bell na ineng tara na.” –Paula.

Tumayo na kami sa batibot at pumunta na sa building namin at pumasok sa Room 143, wala pa sina Lyndon pati na si Evo.

“Uyy Kristen tulala.?” Napaytingin na lang ako sa right, andito pala si JP hahaha.

“Hah hindi kaya.” In-denial.

“Asusss oh.” Sabi niya sabay abot ng Kitkat, ang sweet hahaha.

“Asan nga pala asawa? Mo?” naloka lang ako kasi parang patanong yung asawa, ano naman ang gusto niyang palabasin ‘dun.?

“Hindi ko nga alam eh.” Palihim kong kinuha ang phone ko since may guro na sa harapan hahaha.

To: Babe <3
  Asn ka.?

Habang nakikinig sa itinuturo ni Pakanton eh nagvibrate ang phone ko.

From: Babe <3
 Nagdodota kme.

Tungunuh nagdo-dota lang pala sila at kelan pa siyang natuto mag dota.? Panira ng pag-aaral lalo niya lang pinapainit ang dugo ko kaya hindi ko na siya ni-replyan.

Madaming teachers ang madaldal hahaha mukahang tanga lang e noh.? Natapos ang  3 subjects tapos break na kaya napagpasyahan kong lumabas na at sa pintuan na lang hintayin ang mga bakla. So ayun na nga at lumabas na kami ng room.

Pagkababa namin ay may nag-abot sakin na first year ng Rose, nice may admirer nanaman ako hahaha charr lang. Mga nandun na kami sa ¾ ng quadrangle may nag-abot naman sakin na second year, by year level ang admirer ko.? Hahaha

Pero ang mas nakaka-shock ay yung isa sa kabarkada ni Lyndon ang nagbigay, color pink yung rose.. Yun lang yung naiibang kulay since yung dalawang roses ay red.



I know they wanna come and separate us
But they can't do us nothin'
You're the one I want and I'ma continue lovin'
'Cause you're considered wifey and I'm considered husband
And I'ma always be there for you
  
Napatingin ako sa stage ng quadrangle at nakita kong nagi-gitara si Evo at nakaharap sa mic ang bibig, malamang sa bibig hahaha err nakatingin siya sa’kin kinikilig akodun sa husband and wife thing.

And either way you look at it, I ain't goin' nowhere for my muffin'
'Cause she gonna hold it down, can't nobody tell her nothin'
You got the kind of love that always make a better fussin'
And that's what gets me closer to you

Wahhh nag-close nga siya, may mic palang nakasabit sa tenga niya, so papalapit siya sa’min. Patuloy pa rin siyang kumakanta.

And no one knows why I'm into you
'Cause you'll never know what it's like to walk in our shoes
And no one know the things we've been through
Can never measure up to half of what I put you through
That's why we'll break through

Nung mga 3 meters na lang ang layo niya sa’kin since nasa likod ko ang mga bakla na kilig na kilig mga wala kasing jowa hahaha ay lumapit sa kanya ang mga kaibigan ni Lyndon at may dalang Illustration Boards, yung iba naman dinekwat nila since iba yung year level nung iba

And I don't care what they say, I'm gonna be with you
I'm gonna be with you, I wanna be with you
And I don't care what they do, I'm gonna be with you
I'm gonna be with you, I'm gonna be with you

Seems like every day that go by, things are gettin' harder
Wanna be the one that give you the whole enchilada
'Cause I know what my baby like, I lean you on that Prada
You ain't got to match with the shoes

Isa-isa nilang hinarap ang mga Illustartion boards..patuloy pa rin siyang kumakanta.

All about knowin' you, I'm into doin' things to keep her longer
Stickin' together forever, watch you grow stronger
That's the way it has to be, everythin' problem
Keepin' it always true


S
O
R
R
Y


And no one knows why I'm into you
'Cause you'll never know what it's like to walk in our shoes
And no one know the things we've been through
Can never measure up to half of what I put you through
That's why we'll break through

B
A
B
E

And I don't care what they say, I'm gonna be with you
I'm gonna be with you, I wanna be with you
And I don't care what they do, I'm gonna be with you
I'm gonna be with you, I'm gonna be with you

Napatingin ako sa kanya he’s smiling at me, hayyy simpleng LQ lang dinaig niya pa si Darren sa pagpapakilig hahaha,

“ILOVEYOUUUUUUUUUU.” Biglang sigaw nung mga first year dun sa building nila.

You are everythin' in my life, see the joy you bring
And ain't no one I compare you to
And I know that you will never walk away from me no matter what
And that's why I plan to do the same thing for you
And I want you to know

Napatingin ako at nagulat ako sa sinabi nila, parang gusto ko nang mamatay hayyyy heaven.

And I don't care what they say, I'm gonna be with you
I'm gonna be with you, I wanna be with you
And I don't care what they do, I'm gonna be with you
I'm gonna be with you, I'm gonna be with you

Bumalik na lang ang tanaw ko kay Evo, lumakad na ko sa kanya ng paunti-unti…

And I don't care what they say, I'm gonna be with you
I'm gonna be with you, I wanna be with you

Nang nasa tapat niya na ‘ko were having an eye to eye na, he’s still strumming his guitar, and one thing ngayon ko lang nalaman na marunong pala siyang tumugtog ng instrument na ito.

And I don't care what they do, I'm gonna be with you
I'm gonna be with you, I'm gonna be with you 

When the last line ended at natapos na din ang pizzicato ng guitar niya eh hinawakan niya ang pisngi ko ng dalawang kamay niya, he kiss me passionately hayyy.
  
“Sorry Babe kanina, sorry sa lahat.” Sabi niya sabay peck ulit sa lips ko.

I don’t know kung ano ba ang mararamdaman ko since I am not fan of love ekoks but iba pala talaga pag nasa gantong sitwasyon ka, gusto mong tumalon, magsisigaw at manghalik, teka manghalik.?

“Hayyy pinapakilig mo nanaman ako, kainis ka.!” Sabi ko sabay hamapas ng mahina sa braso niya.

“’Di mo ba nagustuhan.?” He said in low voice.

“Ano ka ba, syempre nagustuhan ko ! Sorry din kanina, naiinis lang kasi talaga ko, normal lang naman ang LQ Babe.” Oh diba bihira ko lang siyang tawaging babe.

“I love you.” He said.

“Hmmm I love you more.” Ako naman ang nag-peck sa lips niya, aba ano siya lang ? hahaha


JP’S SIDE:
Naiwan ako sa room since hindi ko pa tapos ang sinusulat ko, bigla ko na lang narinig na may kumakanta sa stage, wala namang program ngayon ah.?

Lumabas ako sa room at tumambad sa balkonahe ng building namin ang mga malalanding kilig na kilig sa nangyayari, tumingin ako sa harap ng stage at nakita ko si PUTANG INA SI KRISTEN AT SI EVO !

MAGHAHARUTAN NA NGA LANG YUNG BULGAR NA BULGAR PA, SA SOBRANG INIS KO NABALI KO NA PALA YUNG BALLPEN NA HINIRAM KO KANINA KAY KRISTEN.

AKALA MO EVO IKAW LANG HUH ? TIGNAN LANG NATEN.

FOR SURE AKO ANG MANANALO SA LABAN NA ‘TO.




When He Says 15           
  
PATRICK’S SIDE:
 Absent ako ngayon, may pupuntahan kasi ngayon ang parents ko and I need to be there. Si Babe naman ay papasok na sa school, hindi ko alam pero ayaw ko siya papasukin kasi andun si JP. Napaparanoid lang yata ako.

“Evo ano oras ka aalis.?” He said habang sinusuklay yung buhok niya.

“9:00 am pa babe.” I said at lumapit sa kanya, nakaharap siya sa salamin and his face, mukha siyang ninenerbyos haha.

Nang makalapit ako, I kiss him.. Passionately, hindi naman siya pumalag, yung butones ng polo niya unti-unti ko nang ina-unbutton. Pero bigla niya na lang ako tinulak.

“May pasok pa Evo.” He said habang hinihingal.

“Babe, ilang araw na ba  tayong hindi naga-ano.?” Tanong ko sa kanya. Binutones ko na ulit yung first 2 ng polo niya.

“I don’t know, yun lang yata habol mo sa’kin eh.” He said na parang sinusumbat ang boses hahaha.

“Hoy babe, hindi ah ! Kita mo nga kahit 4 days na tayong  hindi nagse-sex, hindi kita pinipilit.” I said.

Bro kung nagi-init ka at hindi ka makatiis andyan ang CR hahaha, yun lang ang solusyon ko pag hindi namin ginagawa ‘yun ng Babe ko.

 “Susss hindi daw, pero bilang na bilang mo kung ilang araw na nating hindi ginagawa.” Then ngumiti siya, yung nakakaloko.

“Hahahaha syempre para pag nabuntis ka malalaman ko kung ako ama.” Gantihan lang po. Hahahaha.

“Ulol.! Kung babae lang ako, hindi ikaw ang gusto kong maging tatay ng anak ko.” Ouch dude !

“Ang sakit naman nun Babe, akala ko ba Love mo ‘ko, pero ayaw mo naman akong gawin tatay ng Baby mo.” Pero deep inside nasaktan talaga ko sa sinabi niya.

“Suuuussss hahaha ang matampuhin mo talaga, syempre ikaw lang ang magiging tatay ng anak ko.. Kasi Love kita, gwapo ka at mayaman ka.” He said then give me a smack.

“Wow na-touch ako hahaha, I love you.” Ako naman ang gumanti ng kiss hahaha.

“I love you too, oh siya 6:30 na hatid mo na ‘ko.” He said then tumayo na, he glance again sa salamin bago kami lumabas ng kwarto.



KRISTEN’S SIDE: 
Hinatid na nga ako ng Babe ko sa school, nalaman ko na imi-meet pala ng parents niya yung investors nila from France, ang taray noh.? France hahahaha.. By the way busy ang lahat ngayon since bukas ang opening United Nations (N/N: hindi ako sure kung UN nga ba ang sine-celebrate pag October hahaha.)  Maraming naglalagay ng Flags na panabit, parang fiesta lang.

 Busy rin siguro ngayon ang mga AP teachers since tumutulong sila sa pag-prepare kasi bukas na ang opening kaya paspasan sila ngayon.

“Huyy tulala ah.” Nagulat ako ng may humawak sa likod ko, hindi niya kita mata ko pero sinabi niyang tulala.? Weird hahaha.

Boses pa lang kilala ko na, hahaha sino pa edi si.

“Leche JP hahaha.” Humarap na ko sa kanya and shemayyy ang bango niya, and tinayo niya ang buhok niya ngayon, which is very uncommon kasi minsanan mo lang makikitang ganyan ang ayos ng buhok niya except kung mayroon importante siyang gagawin.

“Natulala ka nanaman sa ka-gwapuhan ko. Hahahaha.” He said tapos biglang tinulak niya yung noo ko with his pointing finger.

“Ewan ko sa’yo, Bad.” Sabi ko, then make-face.

“Hahahaha mamaya punta ka sa rooftop, sabay tayo mag-lunch. May pinapa-asikaso kasi sa’kin si Sir Garcia (AP Teacher.)” He said tapos ngiti

“Ah ok sige, kitakits na lang pag-lunch na.” I said, he smile na lang again tapos tumakbo dun sa mga naga-ayos ng banderitas.

Ako naman ay lumarga na sa building namen, hindi naman ako officer ng Social Studies Department, kaya keribells lang na mag-lagalag ako hahaha, si JP kasi ang Vice President kaya ganun hahaha.

Masaya akong wala si Patrick ngayon, pwedeng-pwede lumandi hahaha, joke lang. Nararamdaman ko kasi ang kalayaan hahaha parang single lang ulit ako ngayon.

Pumasok na ‘ko sa room namin and as usual sina Paula ay nagpupulbo nanaman, hahaha. Kala mo mga kagandahan hahaha.
  
“Powder room ito.?” Sabi ko sa kanila, mabasag lang hahaha.

“Bakit.?” Si Sheila, ano akala niya pick-up ito.? Hahaha.

Sige sasakyan ko trip mo. TAHAHAHAHA.

“Kasi yung mukha mo, maputing square.” Wahahaha ~Ang Corny, ang Corny Corny Corny.

“Wahahahahahahahahha.” Tumawa yung mga hampaslupa kong classmates.

“Hahahaha, ganyan ba talaga pag wala ang asawa, naka-shabu ka.? Hahahahhaha.” Sheila.

“Leche.!” Tumahimik na lang ako at pumunta sa upuan ko.

Tumatawa pa rin sila, oo na corny kung corny at least nabuo ko ang umaga nila. Ang ganda ko na, pumick-up pa ko ng bongga. Hahahaha.

“Hoy bakla.! Hahahaha epic fail ka talaga, gawa-gawa ka ng pick-up hindi mo pala matutuloy hahaha.” –Paula.

“Hindi kasi pick-up yon, ginagawa niyo kasing powder room ‘tong classroom natin.” I said sabay irap. HAHAHA

“Nagmamaganda ka nanaman hahaha, oh ito pinapabigay ni JP mo.” Kinuha niya sa bulsa ng palda niya ang kitkat.

Yesss may pa-pa nanaman si ako hahahahaha.

“Ang sweet talaga ni Fafa JP.” –Sheila.

“Oo nga eh.” –Paula.

“Hayyy oo na sweet na kung sweet.” I said pero sa totoo lang gusto kong paboran nila ang asawa ko hahaha.

“Pero syempre wala nang mas sweet pa kay Evo.” Biglang singit ni Lyndon na nasa likod ko na pala.

“Oo naman. Hahaha.” Asawa ko ‘yun eh hahaha.

“Hayyy ok, bitter kami.” Sabi ni Paula.

Si Paula, never been kiss never been touch. Wala pang nagiging jowa ‘yan, si Sheila naman ay nagka-boyfriend kaso nagbreak sila kasi ayaw niya ng LDR (Long Distance Relationship).

“Hahahaha oo na change topic.”  -ako

Si Lyndon Marquez naman, dati talaga crush na crush ko siya, aside from JP si Lyndon ang pang number 2 sa Wishlist ko nung pasko, pero don’t get me wrong huh CRUSH KO LANG SILA HINDI LOVE. Hahahaha ang sweet kaya niyan kasi yung mga past GFs niya eh dine-dedicatan niya ng song pag may program, oh di kaya pag may contest ang glee club.

Mabilis lang natapos ang 3 subjects at lunch break na, nagpaalam lang ako sa mga bakla na may pupuntahan lang ako, lumarga na agad ako sa rooftop sa dulong building.

Since sa 5th Floor pa ‘yun ay hingal na hingal ang Lola niyo. Hahahahaha. Pagkabukas ko ng pinto ng rooftop ay nakita ko ang table for 2 parang sa restaurant lang tapos may nagba-violin, Seriously.. Yung tataa, daylight date ba ito hahaha.

Lumapit sa’kin yung waiter at iginaya ako na umupo. Hindi maalinsangan, mahangin dito sa rooftop at nakaka-relax ang ambiance ang sarap tayuan ng bahay kubo charr hahahha. May tumakip sa mata ko and I think alam niyo na kung sino siya.

“JP bitaw na hahaha.” Tinanggal ko na yung kamay niya sa mata ko.

“Nagustuhan mo ba.?” Sabay abot niya sa’kin ng red rose.

Pumunta na siya sa harap ko at umupo na. Nag-serve ng pagkain ang waiter, since ayaw ko namang maging bastos kahit na medyo naiinis ako, alam niya naman kasing may asawa na ko tapos gumaganito pa siya.

“Oo.” Tipid kong sagot sa kanya.

Inayos niya ang kubyertos na gagamitin ko, bago niya inayos ang kanya. Naiinis ako sa ginagawa niya.

“Kain na.” ngumiti siya.

Nagsimula na kong kumain, hindi ko alam kung masarap ba o hindi ang kinakain ko since naiilang ako at the same time naiinis sa ginagawa niya, I know na masasaktan siya pag hindi ko siya napagbigyan but I think sobra na ‘to, para ba kong droga at na-adik siya.?

Tuwing titingin ako sa kanya nagi-guilty ako, to think na malaki ang tiwala ng asawa ko sa’kin, to think na MAHAL ko ang asawa ko and kaibigan lang talaga ang tingin ko sa kanya, hay this is the moment na sabihin ko na sa kanya na dumistansya na siya samin ni Evo.

“Kristen.” He said pagkatapos niyang inumin ang iced tea.

“Yes.?” Tipid kong sagot.

“Ahhhmmm.”

“Ano nga yun.?” I said naiirita na ‘ko.

“Kristen, ah- ah I LOVE YOU.” Malakas yung pagkakasabi niya ng I love you I think nag-echo pa siya sa buong rooftop.

“Please Kristen, give me a chance be mine.. Kahit sikreto lang na tayo, ok na sakin hindi naman malalaman ni Evo eh.” Nangigilid na ang luha niya, wala akong masabi since I’m stuck.

“Please Kristen, kahit na bihira lang tayo magkita titiisin ko, please maging akin ka lang.” tumulo na yung mga luha niya na kanina niya pa kinikimkim.

“JP, gwapo ka, maabilidad, campus crush, mabait and I think you’re a perfect lover pero JP kasal na ‘ko I’m married and hindi ko kayang pagtaksilan si Evo kasi---.” Bigla niyang hinawakan ang kamay ko, mahigpit, sobrang higpit.

“Kasi ano.? ANO SUMAGOT KA.!” Nakakarindi ang boses niya, rinig na rinig mo sagad sa kaloob-looban.

“MAHAL KO SIYA JP, MAHAL KO SIYA!” I said at pinilit tanggalin ang kamay niya, pero hindi ako nagtagumpay sobrang higpit kasi ng hawak niya.

“Pero Kristen mahal kita, mahal na mahal.” Bigla na lang siyang nag-breakdown.. I’m sorry JP pero ito ang tama. Lumuwag na rin unti-unti ang pagkakahawak niya sa’kin.

Tumayo siya at lumapit sa’kin.. Nang nasa gilid ko na siya ay dahan-dahang dumausdos ang kanyang mga binti, lumuhod siya sa harapan ko. Medyo naluluha na rin ako sa ginagawa niya.. Alam kong nasasaktan ko siya pero mali ito. He don’t deserve me.

“Tumayo ka diyan JP.” Pasimple kong pinahid ang luha sa mata ko at pilit siyang itinatayo.

“Hindi ako tatayo hanggat  sabihin mong mahal mo ‘ko.” He said.

“JP hindi kita mahal.!” Tuluyan na ngang tumulo ang luha ko.

Ayokong nakakasakit pero ito ang kailangan, kailangan kong ipamukha sa kanya na hindi niya dapat akong mahalin, I’m commited.

“Please… Kristen.” Humagulgol siya sa lap ko. I can’t look at him, sobra akong naawa.

I’m doing the right thing, inalis ko siya sa lap ko at tumayo ako. Tumakbo na ako at lumabas na ko sa pinto ng rooftop at isinara ang pinto, I bursted.. Naging mabuti siyang kaibigan sa’kin yet hindi ko masuklian ang hinihingi niya, ayoko man saktan siya pero ito ang nararapat.. Alam kong makakahanap pa siya ng magmamahal sa kanya ng tunay, I’m gay he don’t deserve me just like Evo pero I love Evo kaya ako ganito.

Unti-unti kong binagtas ang hagdan at patuloy pa rin sa pagtulo ang luha ko, nasaktan ko siya.. Ang kaibigan kong pwede kong tawaging Bestfriend..  Si John Paul….


JP’S SIDE:
I was left dumbfounded, hindi ko alam kung ano ang gagawin ko.. Nakaluhod pa rin ako begging for his love pero hindi niya kayang ibigay, He loves Evo.. Yun ang hindi ko tanggap.. Sana man lang kahit konti maibaling niya sa’akin ang atensyon niya.

Nasayang lahat ng pinaghirapan ko actually I prepared this gamit ang ipon ko, I know simple lang pero ito ang perang hindi galing sa magulang ko, hindi ako kumain ng lunch for almost 1 week para lang mabigyan ko siya ng masarap na lunch and to think na mamahalin niya rin ako.

Tumayo na ko sa pagkakaluhod, pinaalis ko ang waiter at nagba-violin, gusto kong mapag-isa ngayon. Pero ito lang ang tandaan mo Kristen, hinding hindi ako susuko ngayon na alam kong mahal mo  na si Evo madali ko lang kayong masisira at magiging akin ka.. Napangiti ako at pinunasan ang luha ko, I’m not a kid na kailangan pang umiyak, It’s time to play DIRTY games.

Lumabas na ko ng rooftop at dali-daling pumunta ng parking ng school, Sumakay na ako sa Ducatti Bike ko at nag-rason sa guard na masama ang pakiramdam ko, pinayagan naman ako nito, pinaharurot ko na ito at pumunta sa alam na alam kong makakatulong sa’kin.


*TOK TOK TOK*

Agad na bumukas ang pinto, pupungas-pungas pa ito na wari’y bagong gising, may trinabaho nanaman ‘to kagabi kaya ganito.

“JP, what’s wrong.?” Tanong nito, She’s my cousin.

“I need you, ROXANNE.” I said at pumasok na sa bahay niya.



3 comments:

  1. Jp your so bad! Hoping that your dirty games will not materialize. Nice story and its getting intense, can't wait for the next chapter. Poor JP! next chapter pls.

    - nathanjohn

    ReplyDelete
  2. TUNGUNU netong si JP.
    Gawin pang mistress si Roxanne.
    Tampalin kaya kita. Buset ka. -_-

    #GoEvo #GoKristen
    Love will always find its way out of worst situations. :P

    ReplyDelete
  3. OMG The harana's so kiliggg! Sana may Evo din ako 😔

    --

    Salbahe mo JP!!

    ReplyDelete

FOLLOW US

Follow us in
- Friendster: www.friendster.com/msob
- Twitter: twitter.com/msoblue
- Facebook

Add michaelshadesofblue as your friend in facebook, friendster, and twitter: juha.michael@gmail.com

Disclaimer

All images and videos in this site are copyrights of their respective owners and "MSOB" claims no credit unless otherwise acknowledged. If you own the rights to any of the images or videos and do not wish them to appear on this site please, contact us at getmybox@hotmail.com and the items in question will be promptly removed.

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails