Followers

Tuesday, July 16, 2013

THE GAME OF REVENGE- - - Chapter 9 :)

By: Kulyitpangit:)




 --------------------------------------------------------------------------------------------------------




Paul John Herrera




Kanina pa ako gising. Kanina ko pa pinagmamasdan itong cute na nilalang na kayakap ko ngayong umaga. hehe. Sarap ng buhay kung ganito lang lagi pagkagising ko sa umaga. Yung makikita ko agad yung tao na kumukumpleto sa araw ko. Yung taong mahal ko. Ang bunso ko. :)





Pinadaan ko ang isang daliri ko sa ilong niya. Ang cute cute niya talaga. Siya lang naman nag iisip na wala siyang ibubuga ehhh. Marami ding nagsasabing maganda daw sana siya kung naging babae siya. hehehe.







Hinalikan ko siya sa ilo siyempre sabay amoy na rin. Isa din yun sa mga katangian ni bunso na gustong gusto ko. Ang bango niya kasi. Kahit pinagpapawisan na siya, believe me ang bango bango niya pa rin.






"Uhmmmmm" narinig kong sabi niya. Nagising ko ata. Pero ok lang may pasok rin kasi kami ehhh. Tiningnan ko siya. Nakapikit pa rin.





"Gising na bunso." sabi ko. Kahit gusto ko pa siyang titigan hindi na pwede kasi malalate na kami. Lunes na lunes pa man din.





"Kuya naman ehhhh. Ang aga pa. Mamaya na." sabi niya na nakapikit pa rin ang mga mata. Haist. Ang cute kaya! Gusto ko siyang halikan pero syempre, kailangan behave ako. Baka iba pa patunguhan pag nagkataon! XDDDDDDDDDD






"Gising na. Punta pa tayo sa school. Sige na bunso." sabi ko sabay yugyug sa kanya. Tumayo na rin ako.





Umupo na rin siya sa may kama, hayyyyy. Salamat naman. Kinukuskus niya yung mga mata niya. Haist!!! Ang cute talaga!! Sarap papakin. XDDDD JOwk lang!






Tiningnan niya ang buong room hanggang sa huminto ang mga mata niya sa akin.





"Good morning kuya." sabi niya  na nakasmile sa akin.





Ang mga ngiting yun. Mga mgiting abot hanggang mga mata. Mga ngiting sobrang saya. Sobra talaga ang epekto ni bunso sa akin. Ang sarap niya titigan 'pag nakasmile.





Alam ko sa sarili ko na mahal na mahal ko na talaga ang taong ito. Ang taong bumubuo sa pagkatao ko. Ang taong laman ng puso ko. Ang taong nagbibigay kulay sa mundo ko. Ang bunso ko.




(Pakiplay po yung video at kung magstop man po iplay niyo ulit. Tsaka niyo lang patayin pag tapos na ang POV ni PJ. pls. Pls pls.)

Pero kuya lang tingin niya sa akin. Masakit isipin. Hindi ko manhid para hindi maramdaman yun. Ayaw iprangka sa akin ni Cherry dahil alam kong ayaw niya akong masaktan. Dinadaan niya sa mga sermon at mga advices niya. Pero alam ko namang ganun talaga.



Tiningnan ko si bunso. Nagmumumug siya. Ang sarap niya titigan.





Kaya kaya  niya akong mahalin sa paraang gusto ko?




Dapat pa ba akong umasa?






Dapat pa ba akong umasa na maibabalik niya ang pagmamahal na nararamdaman ko para sa kanya?






Tiningnan ko ulit siya. Nakatingin siya sa akin. Nakangiti na naman.




Alam kong maiiyak na naman ako. Hindi niya dapat makita.





Tumalikod ako sa kanya. Baka makita niya ang pagpatak ng mga luha ko.




"Kuya?" sabi niya. Naramdaman kong lumalapit siya. Shet naman ohhh.




"Ma-maligo ka-ka na jan. Du-dun na ako sa baba." sabi kong nauutal dahil sa pag iyak ko.





"Kuya are you crying?" sabi niya. Grabe naman kasi itong mga luha ko. Hooooow.




"Hindi ahhh. Sige na. Maligo kana. Dun na ako sa baba." sabi ko at nagtatakbo ako papunta sa banyo sa baba. Baka may makakita sa akin.





Pagkapasok na pagkapasok ko sa banyo isinara ko ang pinto. Napasandal na lang ako sa pinto. Unti unti akong nagpadausdos hanggang sa napa upo na lang ako.




 Patuloy sa pagluha ang mga mata ko.





Ang sakit kasi ehh.





Ang sakit isipin na yung taong mahal ko bestfriend lang tingin sa akin.






Kinuha ko yung cellphone ko tsaka ko tiningnan ang picture ni bunso.












"Ba-bat ba mahal na mahal kita? Sobrang sakit na kasi bunso. Ang sakit na." patuloy pa rin sa pagdaloy ng luha ang mga mata ko. Hindi ko na inabala pang punasan ang mga ito. ALam kong tutulo at tutulo ang mga yan kahit punasan ko.




"Bat di mo maramdaman? Tsaka mahirap ba akong mahalin? Mahal na mahal naman kita ahh? Ma-mahira-rap ba bunso?" hinwakan ko ang mukha niya.





Ang mga mukhang magpapaiyak sa akin. Mga matang hindi nakikita ang paghihirap ko. Mga labing gusto kong halikan.





Hindi ko napansing hinahalikan ko na pala ang litrato. Sana totoo lang. Sana mahalikan kita.





Isinandal ko ang CP sa noo ko.





"Ma-mahal na-na ma-mahal ka ni kuya bu-bunso k-ko. Gagawi-win ko a-ang laha-hat para sa i--iyo."




Parang faucet na sa pagtulo ang mga luha ko. SAna alam mo. Sana mahal mo rin ako. Hirap na hirap na ako.





"Bu-bunso ko." paulit ulit na sinasabi ko habang patuloy pa rin sa pagsikip ang dibdib ko sa sakit.




"Bunso ko."




"Mahal na mahal ka ni kuya bunso. Mahal na mahal."







John Mickey Fortaleza






Kanina ko pa napapansin ang pagiging balisa ni kuya. Kanina sa kwarto niya alam kong umiiyak siya. Anong problema ni kuya?




Tinitingnan ko siya sa loob ng kotse papuntang school. Wala na yung sayang nakita ko kagabi. Sobrang lungkot ng mga mata niya. Nahihirapan ako.





Ayaw naman niyang sabihin ang problema niya sa akin. Ayokong nagkakaganito si kuya.





Nakarating kami sa school. Medyo gumanda na ang pakiramdam ni kuya. Bumalik na naman siya sa dati. Nag aaway nga sila ni ate ngayon ehh. hhehehe. Break kasi namin. Tawa lang ako nang tawa sa kanila. Pero ang nakapagtataka, hinatak kanina ni ate si kuya at nag usap sila sa isang sulok na silang dalawa lang. Haist. Ano naman kayang meron sa kanila? Sila na kaya? XDDDDDDDDDDD. EEEEEEEEEEEEEEEEEWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWW. Hindi ko maimagine! XDD





So ayun na nga. Balik kami ulit sa dati.  Ok na siguro. Tinopak lang siguro si kuya kanina.






"Bunso hanggang 7 daw kami magpapractice ngayon. Pano na?" sabi ni kuya sa akin? 7? Wow hah? Ano be yen? Malapit na naman kasi ang intrams. Pati sina ate hanggang 7 din. Haist. hintayin ko na lang sila. Wala din namang gagawin sa bahay.





"I'll wait for you." sabi ko.





"Sure? Sige punta na kami." sabi ni ate. Tsaka sila nagtatakbo umalis. Late na kasi sila.





Ako naman upo sa bench. Naghihintay pa rin ako nang biglang may mga kamay na tumakip sa mga mata ko. Nabigla ako syempre but i know na kung sino ito. May topak talaga. XD




"Guess who." sabi niya na binabago pa ang boses. XD




"Shine?" sabi ko. Wala gusto ko lang inisin. XD




"Nope."





"Christy?"





"Nope."





"ALvin? JAmes? Maria? Juan?" hahahahaa




"Ano ba naman yan!" sabi niya tsaka niya tinanggal ang kamay niya sabay punta sa harapan ko.




"Austin oh! Austin ang pangalan ko." sabi niya sabay upo. Halatang naiinis. XD Success! Bwajahahahahahahahahahahahaha XD





"I know." - ako.





"Eh bat di mo sinabi pangalan ko?"





"Wala lang." sabi kong nakangiti. Hahaha. Ang cute niya pag naiinis!




HAHHHHHHHHHHHH?????// Alah anu yun!!!!!!!!!!!! Erase! Erase!  Erase!!!





"Tssss." sabi niya sabay tingin sa akin. Alam niyo yung tingin na nagbabanta? Yung pinapaliit yung dalawang mga mata pero in a way na nanloloko lang ah! Ganun!!! XDDDD






"Ang cute mo talaga." sabi na naman niya!




Ano bey! I know!!




Jowk!!! Hahahahahahaha. Hindi na ako masyadong nagbablush! FairnesS!!!!!!!!!!! XDDd




"Nagsisimula ka na naman!" sabi ko sa kanya sabay pout. Cute ko! XDDd. Oo nga! Jowk lang! Di ba? XDD






"Cute."




"Baliw."




"Cute."




"Baliw."




"Ako sa iyo." sabi niya sabay ngiti. Abat talagang itong taong ito! Sarap iuwi! Jowk lang! XDDDDDDD






"Tssssss." nasabi ko na lang sa kanya. Ano pa nga ba? Suko na ako! XD





"Ahy oo nga pala.." sabi niya sabay hugot ng phone niya sa bag niya.





"Ohhhhhh?" sabi ko naman.





"Kakantahan kita habang nag iintay tayo." sabi niya.





And what is the meaning of this? YOu're going to make sing infront of me and make me die out of kilig? Omygas! As in Omugas!   XDDDDDDDDDDDDD OA no?




Ayun na lumitaw na si tomato face. Wala na akong nagawa. Ayun na! hahahaha.








Silent Sanctuary
Ikaw Lamang lyric

 Di ko maintindihan
Ang nilalaman ng puso
Tuwing magkahawak ang ating kamay
Pinapanalangin lagi tayong magkasama
Hinihiling bawat oras kapiling ka

Sa lahat ng aking ginagawa
Ikaw lamang ang nasa isip ko sinta
Sana’y di na tayo magkahiwalay
Kahit kailan pa man

Ikaw lamang ang aking minamahal
Ikaw lamang ang tangi kong inaasam
Makapiling ka habang buhay
Ikaw lamang sinta
Wala na kong hihingin pa
Wala na

Ayoko ng maulit pa
Ang nakaraang ayokong maalala
Bawat oras na wala ka
Parang mabigat na parusa

Huwag mong kakalimutan na kahit nag-iba
Hindi ako tumigil magmahal sayo sinta

Sa lahat ng aking ginagawa
Ikaw lamang ang nasa isip ko sinta

Sana’y di na tayo magkahiwalay
Kahit kailan pa man

Ikaw lamang ang aking minamahal
Ikaw lamang ang tangi kong inaasam
Makapiling ka habang buhay
Ikaw lamang sinta
Wala na kong hihingin pa
Wala na

 

 Ayun na nga. Kinanta niya. Sinabayan niya lang yung nasa phone ahhh. jehehe





Nakapikit siya all the time. Syempre drama niya lang yun




Hindi naman siya yung as ing magaling kumanta pero napatulala ako sa kanya. Napatitig ako sa mukha niya habang kumakanta siya. Unti unti ring pumorma ang ngiti sa labi ko. Hanep no? XD




Parang baliw talaga. Parang bawat liriko ng kanta inaalay niya sa akin. Sarap sa pakiramdam. 




Hindi ko namalayan natapos yung kanta. Nakatitig pala ako sa kanya! NAman! Thats's it! Shooot! XD




"Tinititigan mo na naman ako. Naiinlove kana no?" sabi niyang nakangiti.



Ehhh naman! Bobo Mickey! Bat mo siya tinitigan! Bad eyes! Bad eyes!!! XD





"Ikain mo na lang yan. Gutom lang yan." sabi ko sabay subsub ng chips sa bunganga niyang madaldal! XDDDD Kailangang umakto akong normal no! XD




"Tsss. Anu ba yan?" sabi niya sabay ngiti at kamot sa ulo.





Hayyyyyyyyyyy. Tumigil ka!!! Nagwagwapuhan ako! Tigil! XDDD





Nagkulitan lang kami hanggang sa dumating sina ate. As usual mainit dugo nila kay Austin. Lalo na si kuya. Paano ko sasabihing nanliligaw siya? TSSssss Huwag muna siguro nagyon. 




Isa lang ang alam ko. Nahulog nang tuluyan ang puso ko kay Austin.





Cherry Anne De leon





Alam kong may something kina bunso at Austin ehhhh. Kaninang hinihintay niya kami pinuntahan ko siya para sana bigyan ng snacks pero kasama pala niya si Austin.





Kumakanta si Austin or kinkantahan niya si bunso rather. Tiningnan ko si bunso. Titig na titig siya kay Austin. Ibang mga titig. Love i guess?? 




Hindi na lang ako nagtuloy at pumunta na sa practice area.





Shet. 




Nag umpisa na ngang gumalaw ang pagkakataon at tadhana. Gumalaw na ang orasan.





Kailangan kong maging handa.




Para sa akin.





Para kay PJ.



Para kay bunso.




Para sa amin.




Para sa pagkakaibigan namin.







----------------------------------------------------------------------------------------------------------






Ayan ulit!!!!!





Dun sa mga nagtatanong kung malapit na yung part na mag eepilepsy si Mickey, medyo matagal pa po!XDDDDD







Hintay hintay lang po! :)





Thanks to kuya mike! 




:D

1 comment:

  1. Hi ! I love this story :) Keep it up :)

    ReplyDelete

FOLLOW US

Follow us in
- Friendster: www.friendster.com/msob
- Twitter: twitter.com/msoblue
- Facebook

Add michaelshadesofblue as your friend in facebook, friendster, and twitter: juha.michael@gmail.com

Disclaimer

All images and videos in this site are copyrights of their respective owners and "MSOB" claims no credit unless otherwise acknowledged. If you own the rights to any of the images or videos and do not wish them to appear on this site please, contact us at getmybox@hotmail.com and the items in question will be promptly removed.

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails