Followers

Thursday, October 14, 2010

SI KUYA MIKE ANG TEXTMATE KO[4]

Author's Note:

Sa lahat ng sumusubaybay sa kwento kong ito pasensya na po kayo kasi last update ko na po ito baka sa november na ulit aKo makapag post. Sa kadahilanan pong akoy magbabakasyon muna ako sa amin sa Isla. Sasama ba kayo??
hehehe. At saka Final examination namin ngayon kaya focus muna ako sa pagrereview :)
Mahirap po ang access ng internet doon :)

Batian portion:

Binabati ko nga pala si kuya mike. tnt Ingat ka dyan palagi. Nakaka inspired talagang mag sulat. hehehe :)

By: oonheru

email: watashioonheru03@gmail.com

facebook: oonheru@facebook.com

twitter: @oonheru

website: http://wattpad.com/oonheru


Maya-maya pa may nagtext na sa akin.


"Hi, Oonheru, ako yung humihingi ng number mo. Pwede ba kitang maging textmate?"


Oonheru kasi ang ginamit kong codename sa pag text ko sa radio.


"Oo naman" ang pag intertain ko sa kanya.


"Sige salamat. Ilang taon ka na ba?"


"19 na ikaw ba? teka ano pala ang pangalan mo para maisave ko dito sa cellphone ko"


"20 na ako at Mike ang name ko. Parehas pala tayo ng paboritong kanta?"


Kapangalan siya ng kuya ko sa isip-isip ko at ka edad din. Siguro nagkataon lang din kasi marami namang pangalang mike sa mundo hindi lang isa.

"Ah ganoon ba? hehehe gusto ko kasi ang kantang iyan at palagi ko iyang pinakikinggan"


"ako rin lalo na pag mag-isa lang ako"


"ah okey, ayos lang ba sayo na lalaki ang ka text mo?"


"Oo naman, hindi ako mapili sa ka text ko".

Marami pa kaming napag usapan ni mike at ewan ko ba parang ang gaan gaan agad ng loob ko sa kanya, masaya ako na katext ko siya. Hindi namin namamalayan na alas kwatro na pala ng umaga.


"Oh sige kuya mike inaantok na ako. hehe"


"ako nga rin eh, sige goodnight na! :)"


"Goodnight ka dyan, umaga na po!hehehe"


"Ah sorry akala ko gabi pa. hehehe"


"Ok. Mwah"


"??????????" ang kanyang reply.


"Oh bakit? ang reply ko ulit.


"ah wala HEHEHE sige. mwah."


tila kinilig naman ako sa reply niyang iyon at nag send na lang ako ng smileys at pinatay ko na ang cellphone ko.

Alas onse na ng magising ako!


"Sh*t!! hindi ako nakapasok"


Dali dali akong bumangon para kumain at para maligo na rin pero bago iyon nag text muna ako sa textmate ko.


"Good Morning! Have a nice day a head!"

Pagkatapos kong maligo aba at kagigising lang ng kuya ko.


"Oh kuya bakit kagigising mo lang?"


Para namang hindi niya narinig ang sinabi ko. Umunat pa siya ng kanyang kamay sabay hikab!


"Hoy!!Gising ka na ba kuya, mukha yatang napuyat ka?"


"Siguro nga hindi ako makatulog kagabi eh"


"ah ganoon ba sige at akoy papasok na"


"akala ko alas otso ang pasok mo?"


"ah kagigising ko lang kasi kanina"


"bakit napuyat ka rin ba kagabi?"


"oo hindi ao makatulog eh"


"ah ganon ba sige pasok kana mamaya pang hapon ang pasok ko"



"ok kuya"

Hay masaya namn ng araw ko kasi nagtext nanaman ang aking textmate.


"Good Morning din. Kagigising ko lang :)"


"Ako nga din eh pero papasok na ako sa school ngayon"


"Hmmm parang may itinatagong sikreto si oonheru ah"


"huh ano naman kaya iyon?"


"hmmm ano nga ba? Parang matalinhaga ang iyong pagkatao ah.hehehe"


"hmmm hehe okey okey aaminin ko sayo na bisexual ako pero slight lang naman kuya"


"Hehehe okey lang iyon, sige pumasok ka na at baka ma late ka pa. mwah. ingat :)"


Kinilig naman ako sa text niyang iyon. Masaya na ako kapag nakakatext ko siya.


"hehehe ikaw din ingat. mwah."

"Hoooyyyy!!! bakit ganyan ka makangiti dyan? sino ba iyang ka text mo?" si kuya ko


"ah wala kuya"


"wala daw eh kung maka ngiti ka dyan abot tenga na sino ba iyan girlfriend mo ba?"


"hindi ah saka wala pa akong girlfriend"


"eh bakit hindi ka manligaw sa mga kaklase mo?"


"Ano ka sineswerte? bakit hindi ikaw ang manligaw sa kanila" ang sagot ko sa kanya.


"ikaw bakit iba din ang ngiti mo dyan?sino din yang ka text mo?


"wala, paki alamero. hahaha pumasok ka na nga lang at akoy maliligo na."


"okey"

Agad naman si kuyang dumiretso sa banyo para maligo at ako nagbihis na ng aking uniform at pumasok na sa school.

Papasok na sana ako sa gate ng biglang hinarang ako ng Guard!


"OOOpppsss sandali lang"


"Bakit po?" ang maangas kong tanong


"Nasaan ang I.D mo?"


Ah putik nakalimutan ko pa ang I.D ko sa boarding house.


"Baka naman po pwedeng pumasok kasi late na po ako eh"


"hindi pwede hindi mo ba ito nakikita?" sabay turo sa nakasulat na NO I.D NO ENTRY.

Walang hiyang guard na ito nakikiusap na nga eh. Wala akong nagawa kundi ang umuwi na lang sa boarding house. Nakaka badtrip naman yung guard na iyon. Habang naglalakad ako pauwi hindi maipinta ang aking mukha sa sobrang galit at kahit na may kakilala ako na bumabati sa akin hindi ko pinapansin.

Lintik na buhay ito, Malas, malas. At syempre pag may malas may swerte. hahaha

Pagkadating ko sa boarding house inilock ko ang pintuan at dumiretso ako sa taas kasi nandoon ang aming kwarto laking gulat ko naman noong pagbukas ko ng pintuan si Kuya Michael nag jajakol at vinevideo pa niya ang kayang sarili. Hindi niya ako napansin dahil nakatagilid siya at naka shade pa siya habang ginagawa niya iyon. Animoy nasa beach siya at ang taas taas ng araw! Siya nalang ang tao sa boarding house kaya siguro ginagawa nya iyon.

(ano ang mga nangyari? email nyo ako kasi ninakaw ko sa cellphone niya iyong video habang natutulog siya. at mahirap i explain kayo panoorin nyo na lang ha? hehehe)

Hindi naman ako makagalaw sa pwesto kong iyon, parang ipinako ako doon at nanonood ng live show na pilikula. at ewan parang ako pa ang nahihiya sa ginagawa niya at baka isipin din niya na sinisilipan ko siya. hahaha

Napalingon siya sa akin at bigla niya akong hinatak papuntang banyo at dali dali niyang isinara iyon. Natakot naman ako dahil baka kung ano ang gawin niya sa akin, baka bugbugin niya ako o patayin.


(itutuloy)

No comments:

Post a Comment

FOLLOW US

Follow us in
- Friendster: www.friendster.com/msob
- Twitter: twitter.com/msoblue
- Facebook

Add michaelshadesofblue as your friend in facebook, friendster, and twitter: juha.michael@gmail.com

Disclaimer

All images and videos in this site are copyrights of their respective owners and "MSOB" claims no credit unless otherwise acknowledged. If you own the rights to any of the images or videos and do not wish them to appear on this site please, contact us at getmybox@hotmail.com and the items in question will be promptly removed.

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails