Followers

Monday, December 23, 2013

Look Closer 4

And that was the last kiss from him. Bumalik din sa dati ang lahat. Parang walang nangyari.
Pinaka-gusto ko sa lahat yung dati naming nakagawiang dalawa. (Naishare ko na ba?) Since boys naman kami pareho (boys daw?? :3)... sabay kami maliligo tapos magpapalabas kaming dalawa under the shower. Hawak ko ang junior niya, ganun din siya sa akin.
Everytime na ginagawa namin 'to, natetempt aq na gawin yung mga napapanuod ko sa internet. (Masyadong mahalay! Haha). Siyempre, bi ako, darating at darating din ang panahon na magiging curious ka sa mga napapanuod mo at binalak mo na ring gawin yan.
So, instead na may hindi magandang mangyari, hindi ko ginagawa, at hindi ko gagawin. Iniiwas ko na lang ang lahat at iniisip ko yung naging experience niya sa dati namin P.E. teacher.
Pagtapos namin magparaos, lagi niya ako hinahalikan sa pisngi. Iniisip ko tuloy, what if walang nangyaring masama kay Troy dati, magiging ganito kaya siya sa akin?...
Isang buwan matapos ang magandang pangyayari (maganda raw? Haha!), dumating si Van. (Si Van na walang malay! Hehe)
Naglalakad kaming magbbarkada sa corridor - ako, si Angie, Levy, Raymond at Mark, at pinag-uusapan ang bago raw na magiging classmate namin.
"Nakita niyo na ba yung transferee?" Si Levy
"Interesting ba yang tao na yan?" Sagot ni Mark
"Anak daw ng mayor, eh" sabat ni Angie
"Naku, anak lang pala ng mayor, ako marami na akong nakilalang anak sa labas ng mayor. Haha! Kasama kaya siya dun?" Pasimple kong sagot. Pero siyempre, hindi naman nakakatawa ang joke ko kaya walang pumansin.
"May itsura kaya yun?" Tanong ni Raymond
"Sus, ikaw ba meron?" Balik na tanong ni Levy. (At siyempre, tawanan ang lahat.)
Kasarapan ng tawanan namin nang biglang may nadapa sa harap namin.
"Ay palakang tanga." Nabanggit ko sa gulat. Pero binawi ko din. Tinulungan kong pulutin ang mga gamit na nagkalat. Natawa ako dahil parang bata lang, lahat ng libro niya, may pangalan na naka-print sa harap. Natatawa na lang ako sa loob-loob ko.
"Oh heto. Mag-iingat ka sa susunod." Napatitig ako sa kaharap ko. Hinawi niya ang kulay chocolate niyang buhok na umaabot sa mga mata, kitang kita ko din ang dimples niyang napakalalim. Titigan ko pa sana ng matagal pero umiwas na lang ako. Walang sinuman ang nakakaalam na bi ako kundi sa bestfriend ko na si Troy.
"Salamat" aniya
"Walang anuman. San ba punta mo? Nagmamadali ka yata."
"Sa library. Oh siya, salamat ha. Pasensiya na rin."
Balik kami lahat sa pinag-uusapan. Nakita ko namang nakatingin silang lahat sa akin. (Patay! Baka mahalata nila.) binasag ko na ang katahimikan bago pa man may mabuong tanong sa utak nila. Kilala ko na sila, hahanap at hahanap ng dahilan para makapang-alaska.
"Nasagot na ba ang tanong mo, Mark?"
"Huh?"
"Siya yung transferee."
"Pano mo nalaman?"

"Nakaprint ng malaki sa libro niya. Haha" "Elementary lang?" Hehe

To Be Continued

10 comments:

  1. Sana author. Pahabaan naman po yung mga update. Pagscroll ko. To be continued agad? Haha btw. Ang cool lang ng story mu. :)

    ReplyDelete
  2. pasensya ka na sa sasabihin ko.. pero nakakaboring lang... kasi nung una gustong gusto ko basahin ung kwento mo.. ang ganda din naman kasi tlga ng simula e.. kaya lng ang iiksi masyadong bitin.... tapos ang tgal ng araw ng pagitan mo bago magpost uli...kasi part4 ka na pero pagkinumpara natin sa laman at haba ng kwento mo dun sa ibang kwento prang nsa kalahati ka p lng ng part1... senxa n nagsabi lng ng saloobin,, bka kasi sakaling mas umayos... hehee peace tayo

    ReplyDelete
  3. pasensya ka na sa sasabihin ko.. pero nakakaboring lang... kasi nung una gustong gusto ko basahin ung kwento mo.. ang ganda din naman kasi tlga ng simula e.. kaya lng ang iiksi masyadong bitin.... tapos ang tgal ng araw ng pagitan mo bago magpost uli...kasi part4 ka na pero pagkinumpara natin sa laman at haba ng kwento mo dun sa ibang kwento prang nsa kalahati ka p lng ng part1... senxa n nagsabi lng ng saloobin,, bka kasi sakaling mas umayos... hehee peace tayo

    ReplyDelete
  4. Ano bayan.. Para namang hindi nag update sobrang iksi.. Habaan niyo naman po...

    -paraakongewanthankyoupo

    ReplyDelete
  5. What? That short ni hindi nagclimax ang chapter.. Nice pa naman your story.

    ReplyDelete
  6. The main cause bakit may update dapat is because may meaningful development sa story not just because you simply want to make an update while the quality of the story itself suffers... Mas magiging makabuluhan ang update kung may development ang story mo... Just take your time in updating kasi ang pagsusulat mood mood din yan...di mo mapipilit ang sarili mo kung walang ideas na pumapasok... Mas magiging madali kung inspired ka and ideas will come freely ... I hope sa next chapter mas makabuluhan ang update mo... Wish you all the best mr. Author.. Kaya mo yan... AJA

    ReplyDelete
  7. maygulay! nadun na eh!
    biglang bitin! kakalerki!
    hehe..
    pero maganda sya. ikli ikli nga lang talaga.

    hope na pakihabaan next time kc baka makataran basahin ng iba.

    gudluck!

    ReplyDelete
  8. Good eve sa lahat! :)

    sorry po sa napaka iksing chapter... submitted po kc yan hanggang sa next chapter... I asked kuya kung napaka iksi ng chapters, sabe nya, kayo lang daw ang makakapagsabi - readers... babawi po ako pag ako na mismo ang magpopost. Promise :)

    ReplyDelete

FOLLOW US

Follow us in
- Friendster: www.friendster.com/msob
- Twitter: twitter.com/msoblue
- Facebook

Add michaelshadesofblue as your friend in facebook, friendster, and twitter: juha.michael@gmail.com

Disclaimer

All images and videos in this site are copyrights of their respective owners and "MSOB" claims no credit unless otherwise acknowledged. If you own the rights to any of the images or videos and do not wish them to appear on this site please, contact us at getmybox@hotmail.com and the items in question will be promptly removed.

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails