Followers

Monday, December 16, 2013

Final Requirement 09



A/N: Salamat po sa pagbabasa ng Final Requirement 

binalak ko sanang pagsamahin ang 8 at 9 kaso abangan nyo na lang kung anu ang panibagong dagok.

You can also give your comments/Suggestions/Reactions but please avoid using bad/harsh words.


Kung gusto niyo pwede niyo ako add sa Facebook

1st Story ko ito sana suportahan niyo :)



Final Requirement 09


A n d r e i - - - >>>


Labis ang puyat ko sa pag-aalaga kay Chard pero ayos lang masaya naman, kasi parang bata ungot ng ungot hahaha pero wala naman siyang nagawa sa akin, ang kinatawa ko ng lubos ay nung inubos ni Chard yung Guyabano Juice kasi bago ako dumeretso sa kwarto niya ay pumunta ako ng banyo at nagpalabas ng “protein” at hinalo ko lahat sa Juice hahaha GUMANTI lang naman ako wahahahaha!

“Babe”

Pagkamulat ko ay nakita ko siya puno ng sigla ang mga mata at mukang wala nang sakit.

“Babe ok ka na ba?” < --- Ako

“Naman, the best yung nurse ko eh tara kain na tayo” < --- Chard

Ayun pagkakita ko may fries :3 favorite ko kasi yun eh kaya masaya ang kain ko PERO may Isang baso ng Gatas

“Richard Alvarez, Bakit iisa lang ang gatas” < --- Ako

“Kasi kagabi ay nakainom na ako ng gatas, gatas ng mahal ko” < --- Chard

Tiningnan ko maigi yung gatas kung may malapot na nalutang
Tumawa ng malakas si Chard.

“Hahahaahah!”

“Bakit ka natawa?” < --- Ako

“Wala yang extra protein babe wag ka mag-alala” < --- Chard

“Mabuti naman” < --- Ako

Naubos namin yung hinanda niya at aalis daw kami kasi ipapakilala niya ako sa kaibigan niya kasi gusto daw akong makilala.

“Babe mababait yung mga iyon” < --- Chard

“Ah ok sige teka ligo lang ako” < --- Ako

“Sabay tayo” < --- Chard

“Bawal ka maligo” < --- Ako


. . .

Nandito kami sa Basketball court na malapit sa kanila.

“Mga tol!” < --- Tawag ni Chard sa kaibigan niya 

“Oi! Tol” < --- Ronie

“Si Andrei asawa ko” < --- Chard

“Gago asawa ka jan” < --- Andrei

“Ah babe si Ronie, Ted, Jim, Nik at Jeric” < --- Chard

“Andrei mga pards” < --- Ako

“Alam mo Andrei matagal ka na namin gusto makilala” < --- Ronie

“Oo eh araw araw kang kwento nan ni Chard” < --- Jeric

“Oi magsitigil nga kayo” < --- Chard

“Tara Andrei Basketball tayo” < --- Ted

“Tara!” < --- Ako

“Eh ako hindi niyo isasali?” < --- Chard

“Hinde bawal kagagaling mo lang sa sakit umupo ka dyan” < --- Ako

“Nga naman Chard hayaan mo kami makabonding tong BoyFriend mo” < --- Nik

Ayun walang nagawa si Chard hahah nanuod lang sa amin, naglaro kami ng basketball, magaling din naman ako maglaro nito kahit paano. Tagaktak na ang pawis ko dahil sa ilang oras naming laro kaya naghubad ako ng damit.

“Hoy! Wag niyo manyakin Babe ko ah!” < --- Chard

Napamaang na lang ako sa sinabi niya hahaha kasi naman pati kaibigan niya pinag-iisipan niya ng ganun eh sa totoo naman siya ang manyak hahaha.

“Babe! Ikaw lang naman yun!” < --- Ako

Matapos ang 2 oras na paglalaro ay nagpaalam na kami ni Chard, at pagkatapos magpahinga ay umuwi na din ako, nagpupumilit pa siyang ihatid ako pero hindi na ako pumayag kasi kagagaling niya lang sa sakit kaya namasahe na lang ako.
Bago ako umuwi dumaan ako sa SM para bumili ng 3 large fries sa Mcdo nagccrave kasi ako . . .

Nakapila ako nang may tumawag sa akin

“Mr. de Dios?”

“Ah… hi Sir uuuhm..” < --- Ako

“Jake na lang” < --- Siya si Panelist 3 na weird

“Ah ok Sir Jake” < --- Ako

“Jake na lang halos magkasing edad lang naman tayo” < --- Jake

“Ag sige” < --- Ako

“Alone?”

“Yep pauwi na kasi ako eh napadaan lang ako, nagccrave ako sa fries eh” < --- Ako

“Tara gala muna tayo?” < --- Jake

“Ah, eh Sure wala naman akong gagawin” < --- Ako

Nakakahiya naman kasi tumanggi eh kaya sumama na lang ako. Naglaro kami sa Quantum kumanta sa Videoke tapos tingin ng gadgets sa Cyberzone well enjoy naman siya kasama.

Dumating ang hapon bumili kami ng Zagu sa 3rd floor ng SM at nagpumilit siyang ilibre ako wala naman akong nagawa grasya na ang pumupunta sa akin ako pa ba ang tatanggi?

Umupo kami sa may food court sa 2nd floor upang doon umupo.

“Can I be honest with you?” < --- Jake

“Yeah sure” < --- Ako

“I like you” < --- Jake

“Don’t” < --- Ako

“Bakit naman?” < --- Jake

“May karelasyon na kasi ako Jake at masaya ako sa kanya” < --- Ako

Kita ko ang pagbagsak ng mga balikat niya at ang pagkawala ng ning ning sa kanyang mga mata, mas mabuti na ito.

“Si-sino?” < --- Jake

“Si Richard, Sige Jake una na ako” < --- Ako

 “Ha? ah eh sige ingat ka, eh este may dala akong kotse hatid na kita?” < --- Jake

“Wag na” < --- Ako

Pagkauwi ko sa bahay may sumalubong na flying tabo, pero nakailag ako hahaha! Hai lagot nanaman ako kay Kuya nito -____-

“Akala ko ba uuwi ka na kaninang 11 eh bakit ngayon ka lang umuwi 4 na oh” < --- Kuya Kian

“Kuya fries oh” < --- Ako

“Salamat, pero saan ka galing? Alam mo ba na kanina pa tumatawag si Chard dito at hindi ka niya makontak” < --- Kuya Kian

“Eh, nalowbat cellphone ko kuya sorry, tetext ko na lang siya mamaya, galing ako sa SM kuya may nakita ako kaibigan eh hindi ko maiwanan” < --- Ako

Pagkapasok ko sa kwarto ko at agad na sinaksak ang phone ko at binuksan, hinayaan ko lang muna nagpalit muna ako ng damit, pagkabalik ko ay

154 message (!) grabe naman

Chard <3: Nakauwi kana?

Chard <3: Text kapag nakauwi kana

Chard <3: Nasaan ka na po?

Chard <3: Babe?

Chard <3: Ui :(

Chard <3: Bakit hindi ka nasagot? Saan ka na ba?

Wala puro ganon lahat ng laman ng message kaya nag-reply na lang ako ng magbukas siya ng skype.


SKYPE!

“Hi” < --- Ako

“Hay salamat naman! Nasaan ka na?! Alam mo bang kanina pa ako hindi mapalagay dito sa amin? Tapos sa lahat ng text ko hindi ka manlang sumagot, tinatawagan din kita kanina cannot be reach naman” < --- Chard

“Chill” < --- Ako

“Ayan? Ayan lang sasabihin mo?” < --- Chard

“Sorry na po, kasi nalowbat cellphone ko kanina eh nakita ko yung isang panelist namin sa SM at ayun nagpasama eh nakakahiya naman kung tatanggi ako” < --- Ako

“Eh sinu ba yon babae?” < --- Chard

“Lalaki” < --- Ako

“Tapos anu ginawa niyo? Naglaro sa Quantum? Kumaen ng sabay?” < --- Chard

“Yep” < --- Ako

“Tapos maghapon kayong magkasama ay grabe” < --- Chard

“Oi wag ka ngang timang jan! makaselos naman to wagas wagas, Ikaw naman love ko” < --- Ako

“Pero hindi ako ang kasama mo” < --- Chard

“Aysus selos ang babe ko ang cute tingnan mo ilong mo lumalaki ang butas hahaha” < --- Ako

“Next time kasi magpapaalam ka hinde ko maatim na may mangyari sayo babe, tingnan mo nilalagnat nanaman ata ako” < --- Chard sabay pout

“Ang gwapo mo babe kapag nakapout sorry kung pinag-alala kita” < --- Ako

“Ok wag nanatin pag-usapan punta ako dyan mamaya wala kang magagawa wahahaha bye!!!!” < --- Chard

“Oi sagliltt bwiset! di pa ako tapos nag-out agad” < --- Ako

Badtrip yun . . .

Kinagabihan dumating nga si Chard dito daw matutulog ulet, laking taka ko naman kung bakit ang laki ng dala niang bag pero nung pinakita niya ang laman ay meron tong laman na alak, adik talaga.

Sama sama kami kumain, ako si Chard, Si kuya at si mama, masaya ang usapan naming, kasundo ni kuya at ni mama si Chard, Legal kami kaya sobrang saya ko sa mga oras na yon .

“Ding dong!”

“Nay may inaasahan po ba kayong bisita?” < --- Kuya Kian

“Wala naman anak sige kain lang kayo jan ako na titingin” < --- Nanay





“ang kapal ng muka mo?! Bumalik ka pa?! wala kang pamilya dito!” < --- Nanay

Dali dali kaming tatlo papunta sa labas, at nakita namin ang isang matandang lalaki. hindi pamilyar ang muka nito sa akin pero parang magkamuka sila ni kuya.

“Ruth patawarin mo ako, ginipit ako ng magulang ko noon at kung hindi ako pumayag may gagawin daw silang hindi maganda sa iyo, eh buntis ka noon sa ating bunso kaya sinunod ko sila”

“Sino yan kuya?” < --- Ako

“Hindi mo na kailangan malaman” < --- Kuya Kian

“Sino nga?! Sooner or later malalaman ko din naman eh!” < --- Ako

“Siya si Athan, tatay natin iniwan niya tayo nung pinagbubuntis ka ni nanay” < --- Kuya Kian

Ang kaisa isang tao na kulang sa pamilya namin, ang tatay ko. Hinda ko alam kung anu ang dapat kong maramdaman, matutuwa kasi bumalik siya oh, magagalit kasi iniwan niya kami, hindi niya alam ang pinagdaanan namin, kung papaano ginapang ni Nanay ang aming pag-aaral, kung paano ako at si kuya nangulila sa isang ama.   

“Chard uwi ka muna bukas ka na lang bumalik, iwan mo muna gamit mo jan” < --- Ako

“Sige, text mo ako ha?” < --- Chard

“Sige text kita mamaya” < --- Ako

“Wala ka nang pamilya dito, makakaalis ka na” < --- Nanay

“Oo nga, diba tinalikuran mo kami? Anung karapatan mong tawagin kaming pamilya?” < --- Kuya Kian

“Ki-kian Anak ikaw na ba yan? Patawarin niyo ako ginawa ko lang iyon para sa seguridad niyo, sana maintindihan niyo” < --- Tatay

“Nay, mas mabuti siguro sa loob tayo mag-usap usap? Kasi ang dami nang chismosa oh? Nakakahiya” < --- Ako

Wala namang nagawa si nanay kung hindi sundin ako dahil ang dami na talagang chismosa sa labas.

Pumasok kami sa loob, iyak ng iyak si Nanay, yung tatay daw naming ayun tahimik si kuya naman ay nakatayo malapit sa pinto. Kumuha ako ng Juice para kay nanay, kay kuya at doon sa tatay daw namin.

“Salamat sino ka iho?” < --- Tatay

“Hindi niyo po ako kilala, kasi nasa loob pa lang ako ng tyan ni nanay iniwan niyo na kami” < --- Ako

“I-ibig sabihin ikaw na yon? Patawarin mo ako anak” < --- Tatay

“Hindi ko alam. . . “ < --- Ako

Una sa lahat never ko naranasan magkaroon ng tatay, at matagal ko nang tinanim sa isipan ko na baka patay na ito, pero heto siya ngayon sa harap namin, buhay na buhay at sinusubakan bumalik sa mga buhay namin.

Dahil sa labis ng pagkalito, umakyat na lang ako sa kwarto ko, kinuha ang alak na nasa bag ni Chard at tinungga ko mag-isa.

Mula sa aking kwarto dinig na dinig ko ang sigaw ni nanay, at ni kuya habang patuloy na nagmamakaawa ang aming tatay. Sa pananaw ko, hindi ko talaga alam, kung anu man ang maging desisyon nila wala akong pakialam.


Itutuloy >>>



5 comments:

  1. ang ikli n nmn, kala ko po ba hahabaan nyo na sa nxt xhapter. hehe.

    ReplyDelete
  2. love the story, promise!! Sinubaybayan ko tlga mula simula hanggang huli... SHIT!!! im inlove sa tandem nila... hahaha... BI MALE po ako...

    ReplyDelete
  3. Ganda ng kwento mo ang sweet nila :))

    Brix

    ReplyDelete
  4. Kanina pa akong umaga sa story nito .im glad that i sae this story...sana maging libro to ganda kase sobra

    ReplyDelete

FOLLOW US

Follow us in
- Friendster: www.friendster.com/msob
- Twitter: twitter.com/msoblue
- Facebook

Add michaelshadesofblue as your friend in facebook, friendster, and twitter: juha.michael@gmail.com

Disclaimer

All images and videos in this site are copyrights of their respective owners and "MSOB" claims no credit unless otherwise acknowledged. If you own the rights to any of the images or videos and do not wish them to appear on this site please, contact us at getmybox@hotmail.com and the items in question will be promptly removed.

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails