Followers

Friday, December 27, 2013

Final Requirement 12




A/N: Eto na pambawi ko hahaha!

You can also give your comments/Suggestions/Reactions but please avoid using bad/harsh words.


Kung gusto niyo pwede niyo ako add sa Facebook

1st Story ko ito sana suportahan niyo :)


Final Requirement 12


Matapos ang 3 araw sa Sol Y Viento ay umuwi na kami ni Chard, sa 3 araw na yun napakadami ng nangyari, isa na doon ang maghapon na pangungulit ni Chard na practisin ang human rights niya kasi naman masyadong naadik sa akin tong babe ko hahaha, pero one time sumuko ako sa pangungulit niya at ayun naganap nanaman ang isang maalab na pagiisa ng aming katawan.


“Babe alagaan mo yang anak natin ha” < --- Chard

“Baliw!” < --- Ako

“Oo baliw na baliw sayo” < --- Chard

“Ahaha adik mo” < --- Ako

“Oo Adik sayo” < --- Chard

“Hahaha dami mong alam” < --- Ako


. . .

Kasalukuyan binabaybay namin ang daan pauwi, hindi ko alam kung anu ulit ang mangyayari, Sabi nga ni Chard tatay ko parin yun kahit anung mangyari.

Hindi ko na pinapasok si Chard kasi alam ko na pagod siya kaya pinaderecho ko na lang siya sa kanila, kasi hindi ko talaga alam ang mangyayari, baka hindi lang siya makapagpahinga kung dito ko siya patutulugin. Baka hindi ko mapigilan ang sarili ko.

Pagkapasok ko sa amin kita ko ang galak sa mga mata ni Nanay at Kuya, yinakap ko sila dahil sa ilang araw na hindi ko sila nakita ay mahirap na sa akin, ganyan ko kamahal ang pamilya ko.

“Kamusta anak” < --- Nanay

“Ok lang po nay, kayo po ba?” < --- Ako

“Ikaw ha masyado ka nang nagiging gala bunso, ibibitin na kita eh” < --- Kuya Kian sabay gulo sa buhok ko

“Wag naman kuya hahaha namiss ko kayo” < --- Ako

“Anak tungkol sa tatay mo a….” < --- Nanay

“Ayoko po muna marinig nay, magpapahinga po muna ako” < --- Ako

Gusto ko muna magpahinga since mukang wala naman ang tatay namin. Pagkapasok ko sa kwarto ko ay labis akong nagulat, may nakita akong mga kahon, laman nito ang samut saring regalo . . .

“Anak sorry”

Nagulat ako sa pagdating niya, mukang inabangan niya ang pagdating ko, kailangan ko na itong harapin.

“Kung hindi niyo po ako tanggap ok lang, at kung hihilingin niyo na maghiwalay kami ni Chard wag na po kayo umasa” < --- Ako

“Hindi, anak sorry nagkamali ako nung sinaktan kita, nabigla lang ako pero tanggap ko na ngayon, sabi nga diba dapat ang magulang sinusuportahan ang kaligayahan ng anak kaya patawarin mo ako anak” < --- Tatay

Kita ko ang pagbagsak ng mga luha niya na labis nagpalambot sa aking puso, siguro nga ay dapat ko siyang patawarin pero kailangan ko munang sabihin sa kanya ito.

“Alam mo, hindi ko alam ang dapat maramdaman nung nakita na kita, may tatay pala ko, dati nung bata pa ako sabik ako magkaroon ng tatay kasi kita ko kung papaano sila turuan ng mga aman nilang magbasketball, na ginawa ko lang mag-isa, yung family day na si kuya at nanay lang ang kasama ko. Pero nung dumating ka wala eh, hindi ko talaga alam, tapos ayun . . . ang ganda ng bati mo sa akin eh sinikmuraan! Alam mo ba yung naramdaman ko non? Ang sakit, sarili kong ama hindi ako tanggap” < --- Ako

Ang sarap sa pakiramdam nung nilabas ko lahat ng galit ko sa kanya, napalaya ko ang lahat ng dinadala kong galit sa aking puso.

Lumapit sa akin si tatay at niyakap ako

“Anak, patawarin mo ako” < --- tatay


. . .

Makalipas ang ilang araw, lumipat na kami sa bahay ni tatay, matagal na pala niya kaming hinahanap, Opo napatawad ko na ang tatay ko at sa kanya galing ang mga regalo na nakita ko doon sa kwarto, halos mga 20 ito, never siyang nagmintis sa pagbili ng regalo kada b-day namin sa pag-asang isang araw makikita niya kami.

“Tay, hindi naglalaro ng Robot si Andrei, Barbie type nan” < --- Kuya Kian

Badtrip talaga to si kuya, ayun naghabulan kami sa bahay ni tatay.

“Timang ka wag ka papahabol sa akin!” < --- Ako

Ang laki ng bahay ni tatay, halos kasing laki ng mga mansion na makikita mo sa mga palabas sa TV, may kalumaan ito pero dahil daw dito na kami titira, ipapaayos daw ito ni itay.

Ngayon maganda na ang kwarto ko, may Bathtub na ang banyo, mas malaki na ang kama, at may aircon, may bago akong Laptop, may Tablet din at SLR camera hindi naman ako ganoong materyosong tao pero syempre gusto ko din naman magkaroon ng ganito balang araw.
. . .

Ngayon ay hindi ako makatulog, time check 1:30 am kasi naman monthsary namin ni Chard bukas, well actually ngayon na pala, simpleng dinner ang naisip ko kasi gusto ko ipakilala si Chard kay tatay since ok na ang lahat, pero may isang bagay akong gustong ibigay kay Chard, kaso wala akong pera wahahaha.
Lumabas ako bumaba sa may garden, laking gulat ko at nakita ko doon si tatay, may hawak na isang basong alak, nakangiti mag-isa.

“Tay bakit gising pa po kayo?” < --- Ako

“Wala anak sobrang saya ko lang at finally buo na ang pamilya natin, eh bakit ikaw gising ka pa?” < --- Tatay

“Ah eh kasi po nag-iisip po ako ng ireregalo kay chard, monthsary po kasi namin bukas” < --- Ako

“Ah… kailangan mo na pera?” < --- Tatay

“Sana po wala kasi akong pera hehehe” < --- Ako

“Eto credit card mo, bilin mo lahat ng gusto mo” < --- Tatay binigay ang credit card niya

“Nako, tay sobra naman po ata ito?” < --- Ako

“Hinde anak, kulang pa yan, isa na lang yan sa magagawa ko, dahil walang kapantay na halaga ang mga taon na wala ako sa tabi niyo” < --- Tatay

“Wow lalim tay, hindi pa po huli ang lahat tay ngayong nandito na kayo maari na po kayong bumawi, sabi nga po it’s better to be late the never” < --- Ako

“Tama ka anak” < --- tatay

Kinabukasan ay pumunta ako mall para bumili ng dalawang silver ring, ang corny no? wala ako maisip eh!


R i c h a r d - - - >>>

Pumunta ako sa mall, balak ko sana ay kwintas na lang ang bibilin ko na may pendand na RA (Richard Andrei) kahit corny alam kong kikiligin yun hehe.
Pero pagkapasok ko sa gift shop nandoon si Andrei at mukang naunahan niya ako, grabe naman makaporma to si babe eh, kaya ang dami kong karibal sa kanya eh, Fitted black V-neck tshirt, orange Pants at red shoes, tapos nakatirik ang buhok, ay grabe nakakainlove.

Bago niya ako mapansin umalis na ako doon, kailangan ko mag-isip ng iba.
Dumaan ako sa Its a match kasi may board sila doon na pwedeng sulatan at ididisplay nila sa LED board nila Eto nilagay ko


To Andrei de Dios
Happy Monthsary babe, ang saya ko finally at naging tayo, ngayong 1st monthsary natin gusto na kitang pakasalan agad para maging Andrei Alvarez kana WALA nang makakaagaw sayo akin ka lang, I love you
Chard Alvarez

Ayan ang sinulat ko tapos nagsend ako ng picture naming dalawa, nagtaka yung babae na nag-assist sa akin, pero wala akong pakialam, agad nila itong pinost sa LED board.

A n d r e i --- >>>


Matapos kong bumili ng singsing na may letter na RA ay gumala muna ako sa mall.

Nagtaka naman ako kung anung pinagkakaguluhan dun sa LED board ng It's a match kaya nakiextra ako

"Ui siya yun oh, ang gwapo" sabi nung babae sabay turo sa akin,

Nanlaki ang mata ko ng makita ko yung picture namin ni Chard na naka swimming trunks! Putek sinung may pakana nan?!

Binasa ko yung message sa baba

To Andrei de Dios 
Happy Monthsary babe, ang saya ko finally at naging tayo, ngayong 1st monthsary natin gusto na kitang pakasalan agad para maging Andrei Alvarez kana WALA nang makakaagaw sayo akin ka lang, I love you 
Chard Alvarez 


Halos maiyak ako doon grabe talaga to si Chard napakasweet kahit corny ginagawa. Pero sa dinami dami ng picture namin yung nakaswimming trunks pa, nakakahiya, ayan pinagpipiyestahan tuloy.

“Ang sexy nila oh, sayang ang lahi eh”

“di yan mare pwede pa naman yan mang buntis hahaha willing ako”

“Gaga kang bakla ka wala kang matres!”

“Ay sorry hindi ako nainform”

Pumasok ako sa loob

"Miss ako yung isa na nandoon sa Litrato dun sa screen niyo" < --- Ako

"Ah kayo po pala sir Andrei" < --- Assistant

"Pwede niyo po ba palitan yung picture doon sa labas? Magbabayad na lang po ako" < --- Ako

"Ah ok po sir, kasi masyado nga po pinagkakaguluhan picture niyo ang sexy niyo kasing dalawa" < --- Assistant

Bago ako umuwi, bumili pa ako ng isang regalo na for sure magugustuhan niya

. . .

Pagdating ng hapon naging abala ako, si Nanay at si manang sa pagluluto para mamaya, si Tatay at kuya ay pumunta sa kompanya ni tatay doon na magtatrabaho si kuya.

Nagpaluto ako kay nanay ng orange chicken, tapos fish fillet, ako gumawa ng Manga de fruita graham cake.

. . .

R i c h a r d --- >>>

Sa wakas nakabili na ako ng regalo kay Andrei, muli ay dumaan ako sa It's a match, nakita ko na iba na ang picture namin malamang pinapalitan niya yun hahaha lagot ako dun mamaya.

Ngayon ay papunta na ako kila Andrei hindi ko alam kinakabahan talaga ako tapos ang text pa niya ay " Lagot ka babe kay tatay :P" oh diba? Sinung hindi kakabahan jan? Habang palapit ako ng palapit patindi ng patindi ang kaba ko.

Pagkapasok ko ng kotse sa bahay nila, wow mayaman na din sila babe, mabuti at nagkasundo na silang mag- ama. Masaya ako para sa kanya at sa wakas mararanasan na niya ang magkaroon ng buong pamilya.

Biglang may sumilip sa bintana

"Booo!"

"Aaaah! Babe naman eh bakit ka ba nagsuot ng ganyang maskara" < --- Ako

may binulong siya sa Akin

"Bakit naman sa dinami dami ng picture natin ay yung nakatrunks pa ang nilagay mo? Lagot ka sa akin mamaya mauulol ka sa gagawin ko" < --- Andrei

"Stop talking like that babe, tinitigasan ako" < --- Ako

"Hahaha biro lang babe, tara na?" < --- Andrei

hinawakan ni Andrei ang kamay ko.

"Babe? Kinakabahan ka? Hahaha!" < --- Andrei

"Eh kasi kinakabahan ako sa tatay mo" < --- Ako

"Di ka dapat doon kinakabahan babe, Sa gagawin ko sayo mamaya dapat, Parusa dun sa picture na nilagay mo sa LED Board" < --- Andrei

. . .

"Hi po tita, tito, kuya" < --- Ako

"Tay si Chard po Boyfriend ko" < --- Andrei

"Kamusta ka iho? You look so tense?" < --- Tatay Athan

"Ah eh opo, este hindi po" < --- Ako

Nakita ko lihim na humagikgik si Andrei

"Anak, anung sinabi mo dito sa Boyfriend mo?"

"Wala po!" < --- Andrei na patuloy pa din humahagikgik

ako naman ang bumulong sa kanya.

"Babe? Ikaw ang humanda mamaya dadalin kita sa rurok ng kaligayahan" < --- Ako

"Malalaman mamaya babe" < --- Andrei

A n d r e i --- >>>

Kasalukuyan kaming nakain nila nanay tatay, kuya at ni Babe, bakas sa muka ni Chard ang kaba.

"So iho gaano mo kamahal ang anak ko?" < --- Tatay Athan

"Enough to let him go, nung nagkakagulo po kayo noon, para sa ikakatahimik ng lahat" < --- Chard

Napanganga ako sa sinabi ni Chard, grabe . . .

"Oh, sorry about that, pero ngayon tanggap ko na kayo ng anak ko" < --- Tatay Athan

"Well mukang ok nanaman ang lahat kain na tayo" < --- Nanay

Akala ko naman mahabang diskusyon ang magaganap, gusto ko pa namang makita si Babe na kinakabahan

Pagkatapos noon ay unti unting naging komportable si Chard nagsisimula na din siyang magkwento ng tungkol sa amin, samantalang ako lamon lang ng lamon favorite ko yung orange chicken eh :3


. . .

Nandito kami ngayon sa loob ng kwarto ko at nakatambay kami sa terrace,
"Happy monthsary Babe" < --- Chard

sabay abot sa akin ng Bucket ng Jollibee

"happy monthsary din! Bakit ngayon mo lang to binigay, dapat nakain natin kanina" < --- Ako

"Buksan mo" < --- Chard

"Wow! Isang bucket ng fries! I love you babe, you always surprise me" < --- Ako

"Nakiusap pa ako sa manager nan" < --- Chard

"Eto naman bigay ko sayo" < --- Ako

Binigay ko yung singsing na binili ko, kita ko ang galak sa mata niya, lumuhod ako sa harap niya at nagpropose ako . . . joke lang. Sinuot ko yung singsing sa daliri niya

"Ayan babe, pareho tayo eh, para malaman nila na akin ka" < --- Ako

"I love you babe, may isa pa akong regalo" < --- Chard

"Ako din! Tara palitan tayo" < --- Ako

Pareho kaming natawa nung binuksan namin ang regalo sa isa't isa, parehong sapatos na Nike, kulay lang pinagkaiba.

Habang nakain ako ng fries pinagiisipan ko ang gagawin ko kay Chard, Bad kasi siya hahaha . . . pero nakita ko si chard na nakatulog na pala sa kama ko, PROBLEM SOLVE!



itutuloy >>> 

5 comments:

  1. Very cheesy chapter at last nagkasundo n ang mag-ama. Tnx sa update Gio

    randzmesia

    ReplyDelete
  2. Nakakatuwa talaga ang tandem nila

    ReplyDelete
  3. Excited na ako sa gagawin ni Andrei :)

    -Jed

    ReplyDelete
  4. Lerv it lerv it! Sana ganyan lahat ng parents nuh tama na yung panahon na pagbakla ang anak ugbug dito tadyak doon salot ka malas ka sana maging malawak na lahat ng tao sa mundo na lahat may dahilan para yung mga nagtatago sa closet lumabas na wag sana maging makitid ang utak natin db lagay sa new year resolution. . Ganda ng flow ng kwento very light tamang tama lang yung may problema din pero maayos din agad pinapakita dito na dapat laging ganito tayo everyday thanks author! Kudos more more! :-) :-) :-)

    ReplyDelete
  5. Nice one andrei do what u must go on boy wag ka mag pigel maging wild ka ...wow grabe si andrei may richard na tas may umeepal na panelist 3 hinihintay ko talaga ang pag eksena nya sa buhay ni andrei,perfect na talaga ang relasyon nila tanggap at ligal na ang dalawang kumag
    Great job and great story Mr. Gio Yu

    ReplyDelete

FOLLOW US

Follow us in
- Friendster: www.friendster.com/msob
- Twitter: twitter.com/msoblue
- Facebook

Add michaelshadesofblue as your friend in facebook, friendster, and twitter: juha.michael@gmail.com

Disclaimer

All images and videos in this site are copyrights of their respective owners and "MSOB" claims no credit unless otherwise acknowledged. If you own the rights to any of the images or videos and do not wish them to appear on this site please, contact us at getmybox@hotmail.com and the items in question will be promptly removed.

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails