Followers

Saturday, November 9, 2013

Chapter 9 Masakit Maging Kabit









Gabi nadin yun…. Late na din ako makaka uwi sa amin 3 hours din byahe… habng nag aabang kami ng buz pauwi..  nagpasalamt muli ako kay cedrik….

Beh.. salamat dito ha? Ito siguro ang isa sa unang monthsarryu natin na Masaya ako…
Wala un.. madami pa dadaan na monthsarry at anniversary beh.. basta tayo lang dalawa…
Uu nman….. gabi na ehh yari ako sa bahay pag dating isip nalang ako ng dahilan pag dating ko hehheh
Ako din yari ako.. kaya nga bagay tayo eheh
Asus isiningit na nman ehhehehe
Bakit? Baduy ba? Ehh gnun talaga pag nagmamahal hehe
Oo na.. sabi ko nga xD

Nakasakay na kami ng buz, at kamiy natulog nalang muna habng nasa byahe…

Dumating na ung time na mag hihiwalay na namn kami… ang lungkot.. nakaramdam ako ng sakit.. kasi magkalayo na nman kami.. at pupunta na naman siya dun sa asawa niya…

Ohh pano beh.. dito na ako? Ingat ka pag uwi.. ito pamasahe mo pauwi ingat ka.. txt nalang..
2000 pesos? Pamasahe ko? Puunta ba ako nito qng saan? Ehh 100 pesos lang okie na..
Okie na yan.. dagdag allowance mo nalang.. sige bababa na ako…

Ayan na nga po… nakababa na siya.. ewan at nka ramdam ako ng lungkot dito sa dibdib ko.. at parang sakit din pala.. kahit na nagging akin siya buong araw pag dating padin ng gabi.. dun siya sa asawa niya uuwi… hindi ko nagawang laruin ang aking PSP… at ang nilaro ko nalang ang aking singsing… tinitigan ko to at inalala ang nangyari kanina.. napapngiti ako pero may kasabay na mga luha kasi alam kong hindi naman talaga kami mag tatagal kasi may asawa siya.. tsaka hindi pwede ang kapwi lalaki na magkarelasyon.. isang malaking bawal lalo na may asawa siya nako baka makulong ako…. Nka idlip nalang ako s aganung sitwasyon…. Nagising naltoang ako sa sumisigaw na dito nap o tayo mga ****** at bumaba na nga ako… aba teka… san ko ilalgay tong PSP ko.. wala akong bag.. at ano din sasabihin ko san ako galling? Naku isip muna bago umuwi…
Tinapon ko na ung kahon ng PSP kaht na syang ung kahon.. nilgay ko sa puson ko ung PSP ko kasi hnd pwede sa bulsan at tatambok.. papaliitin ko nalang tiyan ko.. at sasabihin ko galling ako sa birthday ng kaklase ko ehheh

Nakrating na nga ako sa bahay.. at gnun na nga nangyri.. 2 am na din ako nauwi.. dumiretso na ako ng kwarto at nahiga at tinuloy ko nalang ang naidlip kong tulog sa buz…


Grabe 10 am na ako nagising at ng tiningnan ko ang cellphone ko 78 text msgs at 30 missed calls… nagulat ako at grabe daming text.. at galling kay cedrik pala lahat…

Cedrik: beh sagutin mo twag ko asan kb? Okie ka lang ba?
Grabe lahat galling sa kanya…
SmartLoad: 120 pesos Loaded to 094894300**
At may smartload pa… nag txt na ako at parang histerical na ito,,
Beh.. OA mo.. tadtad ako ng txt? Kakagising ko lang 2am na ako nakadating..
Calling Beh; , , , , ,

Ohh bakit? Grabe ka ha?
Kasi naman tanghali na hindi kappa ndin nag ttxt baka kung ano nangyari sayo…
Asus… hindi ba ako pwede mapuyat? Buti ka maagap pa nakauwi.. ehh ako?
Ehh kumusta nman byahe mo kagabi?
Okie naman.. naitago ko ung PSP…
Ahh ehhe ingatan mo yan lalo na ung singsing natin…
Opo.. iingtan ko..
Sige… txt nalang ulet ako mamya pag pwede makatxt nadito si misis ehh..
Ayy iuu nga pala sabado nga pala.. okie sige akoy maglalaba din..
Sige.. ingat beh.. mahal kita..
Okie sige..
Gnun lang?
Heheh mahal din po kita… oo siya sige baka Makita kpa ng asawa mo…
Okie sige..

Bumalik ako sa pagtulog ko.. pero narinig ko boses ng nanay ko na tinatawag na ako.. at hindi pa daw ako nakain..

Lumabas na ako ng kwarto ko..

Anong oras kanaba dumating kagabi?
Mga 2 nay,,, tagal ng buz ehh..
San kba galling? At umaga kana?
Kay diane po birthday po niya.. ehh may videoke at inuman kaya napalate…
Ahh okie… teka.. ano yan? Singsing? San galling?
Grabe ha? San agad gling? Sa tindahan po… binili ko.. 50 pesos.. matagl daw yan umitim ehh..
Parang totoo ahh..
(totoo talaga yan nay galling sa BF ko sa isip isip ko eheh) ewan.. hnd ko nga babasain pra hnd mangitim..
Ahh okie.. sige.. bilisan mo jan at ma walis kapa sa garahe.
Akoy maglalaba ng damit ko….
Ehh d pagkatapos mo… akoy may pupuntahan… pakainin mo yang tatay mo.. magluto kayo ng isda.. babalik ako ng tanghali…
Okie po…

Dahil nga sa tamad ako na anak sa gawaing bhay.. habng inuutusan ako.. eh nkasimangot ako… ayoko kasi talga maglinis ng bahay,, magluto okie kasi masarap ako magluto pero maglinis ng bhay kht nga maglaba ng damit ko tamad ako.. hehehe

Nag lunes na.. at buong sabado at lingo huling txt lang niya ay ung umaga ng sabado…

Pumasok na ako sa school.. nkita ko si diane..

Hoy diane… may kukwneto ako sayo..
Tungkol namn san yan?
Wag ka maingay ha?
Uu man.. bout ba san yan?
Nagkita ulet kami ng BF ko ung cnv ko sayo nun… tanda mo?
Alin ung may asawa? Totoo ba un?
Uu.. ito ung gift nya sakin nung Friday monthsarry namn. Nagpunta kami sa san Pablo..
Wow… ganda nman.. sus baka bili lang yan ng nanay mo..
Ngekk ka!!!! Hindi un mag aaksaya ng pera sa luho ko kilala ko un ahaha ito nalang isngsing ohh.. tingnan mo.
Woooow!!!! Brix ganda neto… d nga galling sa kanya? Grba ebakla nman ata un..
Hindi un bakla.. uu galling sa kanya lahat… bngyan pa nga ako ng pera pamasahe 2000 kgabi pauwi…  ehh 100 lang nman pamasahe ko pauwi..
Wow yaman… libre nman
Uu namn syempre kaw pa…
Tara na sa room baka malate tayo dun nalang tayo mag kwentuhan..


Nasa room na kami nang bigla c cedrik nagtxt…

Cedrik: beh.. school knb? Sorry ha? Hnd na ako naktxt kahpon..
uu. okie lang un… office knb?
Cedrik: uu beh..
Sige.. may kalse na ako.. mamya nlang beh…
Cedrik: sige..

Pinabasa ko lahat ng txt sa akin ni cedrik kay diane.. ayun at knikilig si diane.. hnd daw siya makapaniwala.. bakit daw gnun? Grabe daming tanong…

Aba malay ko sa kanya..
Ehh bakit nga gnun? May asawa nman siya.. tska bkt lalaki ang naisip nyang pamalit sa asawa nya?
Malay ko sabi.. basta mamya kakain tayo ng masarap eheh
Ahh sige sige. Gusto ko yan…

Si diane lang kasi ang may alam qng ano talaga ako.. hindi kasi ako halata… ako ung tipong simple lang… pero mkulet

Break na….

San tayo diane?
Aba ikaw.. pera mo yan…
Haha uu nga nman sige dito tayo fishball =P
Ano bay an… fishball lang?
Joke lang… ehheh tara dun sa ******
Ayan.. kakain ako mdami ha? Handa mo pera mo ehheheh
Uu bili tayo ice cream pati pang desert.. dapat maubos ndin dali at bka mag time pa..
Sige sige…
Umorder kmi ng spaghetti good fro 4 persons+fried chicken+ Fries+burger+Drinks.. at ang ice cream ayyy hnd na natuloy… sobrang busog kami at wala ndin time mag next subject na kmi…

Mamaya nlng tayo mag ice cream… nsa 560 din ung kinain natin eheh auz lang wala namn ako biiblhin na kung ano…

Hehe salamat// tara na…
Teka… dahan dahan busog ako eh….
Malilate tayo sa busog mong yan may quiz dun..
Ayy patay.. uu nga pala… wala akong alam… limot ko meron nga pala
Ako an bhala tulad knlng sakit nilbre mo namn ako ehheh
Ahh sige sige… tara dalian mo kupad mo!!!!
Ahhaah nagmadali bigla…

itutuloy...


No comments:

Post a Comment

FOLLOW US

Follow us in
- Friendster: www.friendster.com/msob
- Twitter: twitter.com/msoblue
- Facebook

Add michaelshadesofblue as your friend in facebook, friendster, and twitter: juha.michael@gmail.com

Disclaimer

All images and videos in this site are copyrights of their respective owners and "MSOB" claims no credit unless otherwise acknowledged. If you own the rights to any of the images or videos and do not wish them to appear on this site please, contact us at getmybox@hotmail.com and the items in question will be promptly removed.

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails