Followers

Monday, April 15, 2013

Unexpected Love Affair - Season 1 - Pt. 13






"Unexpected Love Affair pt. 13"

By. Iam Kenth


"Franc... oy... sabi ko sa iyo wag ka matutulog eh... kaasar naman to oh!" Nawalan na talaga ng malay tong lalaking to oh,,, rico nasaan kanaba? hantagal mo!!!

Pagnawala tong si Franc... magbibigti nalang din ako :(

eksena??? tae kasi eh...nakipag-away pa eh...nakakaasar tong lalaking to!

"Franc.. oy oy... gising ka muna... ehhh mamahalin pa nga kita eh..." ginagalaw galaw ko katawan ko baka sakaling magising.. pero ayaw talaga... anubayan.... patay sakin ang mga halimaw na iyon kapag may nangyaring di maganda sa mahal ko.... maghihiganti muna ako bago ako magbigti!!!


NAGPAPLANO NA KO EH BUHAY PA NAMAN SI RICO NAWALAN LANG MALAY??? eh--- mabuti na iyon advance no!!!

kasi kasi... i can't live.. if living is without you :((

"JUSMIO MARIMAR POR SANTO ESMERALDA CORAZON!!!" <--- si Rico. sa wakas dumating din ang loko! "...anyare sa inyo Fren??? bakit kayo parang paniki diyan na nakasabit ng baliktad???" nasa ibaba namin siya, nakatingala sa amin.

"Fren!! tulungan mo kami, wag ka na muna madaming tanong! maghanap ka ng masasampahan mo??? dali na, nauubusan na ng dugo si Franc!!!"

Tapos natuluan ata ng dugo sa mukha si Rico.. pinunasan niya , tapos tinignan pa...

"Is this blood???" Tanong niya.. tae! ayaw pa kumilos... malamang blood yan, alanganamang ketsup lang.. urgh!!!

"Fren?? please naman, hanap ka na ng masasampahan mo, help us get outta here..." taray bigla akong napa-english. Nosebleed fever ako neto mamaya!!!

MAKALIPAS ANG ILANG SANDALI PA..

"fren patay na ata si Franc mo..." <--si Rico. at mukhang seryoso sya sa sinabi niya.

"tae ka! di pa siya patay nawalan lang ng malay, buhatin mo na.. dalhin natin sa Hospital.." Nakahiga si Franc sa daan.

Tapos.. ay wait!!! anong ginagawa nitong si rico bakit niya hinihimas ang dibdib ni Franc??

"HOy!!! ang halay mo?? anong ginagawa mo kay franc??"

"Tsini-check ko lang kung buhay pa.. hmmm... fren... ganda ng katawan ni Franc talaga.. ramdam na ramdam ko!" sabi niya!! ay peste!!! nananching pa ang loko! at tekaaaaa!!!! pababa na yong kamay niya sa below ni Franc!

"Hoy!!!" Tinapik ko ang kamay niya.

"ano kaba fren.. gusto ko lang namang mahawakan bago man lang siya matigok no."

"Taena mo naman fren eh! hindi pa nga siya patay! ang halay halay mo..." sabi ko. ang baboy nitong si rico.

"Fren.. gusto mo i-mouth to mouth ko nalang, baka sakaling magising??" nag-smile like a devil ang loko.

"Tae! hindi naman nalunod si Franc eh..hindi rin naman siya nauubusan ng hangin! dugo nauubos sa kaniya, gusto mo sapakan ko ng tubo yang mouth mo! ang baboy nito... buhatin mo na..." sabi ko..tapos biglang kumilos si Franc...

"eehhhhhhh!!" sigaw ni Rico. tae! nagulat ako sa sigaw niya!

"taena mo naman eh. bakit ka tumili??" sarap batukan nitong lalaking to!

"eh biglang gumalaw eh."

"natural buhay pa nga siya!!! anoba fren.. tutulungan mo ba ako o tutulungan mo ako??" tae! may utak ba itong kaibigan ko? bakit parang wala na??? anyare sa kaniya?

"may choice pa ba akong iba??" tanong nya.

TOK!

"ARAY! bakit mo ko kineltukan?? ansakit nun ah." Sabi niya hawak sa ulo niya.

"fren naman nagmamakaawa ako sa iyo, buhatin mo na..." sabi ko, hindi ko kasi kaya si Franc, masyado malaki, mabigat, mamuscles, eh ang liit liit ko, unlike Rico, malaking tao siya ang kasu bobo na ata.. nakakaasar!

"Hindi mo ako tutulungan sa pagbubuhat??" tanong niya.

"fren naman----- oh siya sige na nga..."

ayon binuhat namin si Franc.. ako sa paa siya sa upper part. tapos hinihimas niya ang balikat ni Franc.. tae talaga! hindi nalang ako umapela pa.. pero, taena.. nararamdaman ko na ang sakit ng katawan ko, dami ko ding natanggap na palo at suntok at tadyak kanina. Pero, kinober na ako ni Franc nun, kaya siya ang mas nabugbog ng husto sa aming dalawa.


SA HOSPITAL.

Pinasok kaagad si Franc sa isang room para lapatan ng first aid iyong sugat nya sa ulo, tapos ako, pinasok din sa isang kwarto para bendahan ang braso ko, kasi hindi ko na din talaga maikilos, napalo kasi ng tubo, kinaya ko lang kanina noong binuhat namin si Franc.

bandaid sa mukha, sa binti at kung saan saan pa, Para na akong mummy the return.

Sabi ko kay Rico, tawagan niya kung sino mang pwedeng tawagan na maaring kakilala ni Franc, binigay ko kasi sa kaniya ang phone ni Franc.

makalipas ang ilang oras. Nakahiga na si Franc sa kama, sabi ng doctor, magiging okay na daw siya, kaya nakahinga na ako ng maluwang...

"Sino nga pala tinawagan mo Fren??" tanong ko kay Rico habang nginangatngat niya iyong daliri niya.

napalingon kaming dalawa ng biglang bumukas ang pinto...

WHAT THE FLUTE!!! NO WAY!!!
bakit nandito si Shaun??? paano niyang nalaman???

napatingin ako kay Rico... tapos bigla siyang napangiti,

"Fren labas muna ako bahala muna kayo diyan huh? pagmay problema, tawagin mo lang ako sa labas." Sabi niya, sabay labas,

TAE TALAGA! dame dameng tatawagan bakit ang isang ito pa!!! urrrghh! mapapatay ko na nito si Rico, nakaalbatros ata!

"WHAT HAVE YOU DONE TO FRANCO???" <---iyan bungan ni Shaun, tapos tinulak niya ako, kaya muntik na akong mapatumba. tae! bigla niyang niyakap ang natutulog na si Franc.

English yun kaya di mo na ako nakasagot.

"Franc.. wake up, i'm here now..." <-- si Shaun, nag-iinarte.

"Huwag mong masyadong uguyin si Franc, masakit pa buong katawan niyan, pero sabi naman ng doctor magiging okay na daw siya..." sabi ko, tapos parang demonyita si Shaun na tumingin sa akin, natakot ako.

Para niya akong sasakalin sa mga tingin na iyon, tae, di ako makakalaban ng sabayan, may benda ako sa kamay. urgh! taeng rico talaga oh! tsss!

"Tignan mo ang ginawa mo sa asawa ko?? dahil sa kalandian mo, napahamak tuloy siya!" sama ng tingin niya sa akin. pero, wait lang ha!!! dahil sa akin? tae nitong shaun nato eh, ako nga ang nadamay eh.

"wala kong ginagawang masama kay Franc, okay?"

"AKALA MO LANG WALA WALA WALA! PERO MEROOON!!!" <--- carlo aquino ikaw ba iyan?

"Wala nga!!!" napasigaw na din ako. nauurat na ako eh, lagi nalang akong agrabyado sa amin dalawa sa tuwing nagtatagpo kami eh.

"Wow, at marunong ka na din ngayong sumigaw uh! hindi mo ba alam na you could have killed Franc dahil sa paglalandi mo sa kaniya??" lumapit siya sa akin, mga dalawang dangkal lang layo namin sa isa't isa. at anymoment pwede na niya akong sabunutan, sisigaw nalang ako at hihingi ng tulong kay Rico, ganun ang gagawin ko!

"I COULD HAVE KILLED FRANC?? wow! hindi mo alam ang nangyari kay huwag kang magsasalita ng ganiyan!" sabat ko!

"And so you're defending yourself freak." Tinaasan niya ako ng kilay at nagcrossed arms siya.

Huminga muna ako ng malalim, "nakikita mo itong mga pasa ko sa katawan? kung hindi ako dumating, malamang, lahat ng pasa na meron ako ngayon ay napunta lahat kay Franc... hindi ako dumating kanina, baka kung ano pa ang nangyari sa kaniya. naturingan ka niyang asawa, pero nasaan ka??? Wala ka sa tabi niya, eh baka nga kung nandoon ka, iiwanan mo lang si Franc eh! Wala kang kwentang asawa, you treared Franc like a basahan, and i just took care of him...and i never expected na mamahalin ako ng asawa mo."

at isang malakas na PAK!! aray ako sa mukha.

hindi ako makaganti, taena talaga!

"Don't you tell me na parang wala akong kwenta! wala kang karapatang sabihin sa akin ang mga iyan!" sabi niya, nanlilisik na mga mata niya, maga na lalo mukha ko.

"Bakit ikaw? anong karapatan mo para husgahan ako? tandaan mo, hindi ko inagaw sa iyo si Franc... binaliwala mo siya, nagkataon na napunta siya sa akin... nagkataon na napamahal ako sa kaniya... at huwag na huwag mong ipapamukha sa akin na kasal ka kay Franc... dahil dito sa Pilipinas, walang bisa ang kasal ninyong dalawa! kung sa ibang bansa asawa ka niya? dito.. ako na ang asawa niya..."


sasampalin niya ako sana, kahit di ko na kaya ikilos kamay ko, sinalag ko iyon at hinawakan ko kamay niya. parang teleserye ang drama namin.

"..Isa pang pananakit mo sa akin at gagantihan na kta, nirerespeto parin kita dahil alam kong profesional ka, pero sa ikinikilos mo tila nawawala ang pagkaprofesyonal mo. Huwag mong ipagpilitan ang taong ayaw na sa iyo dahil mas masasaktan ka lang..mahal ko si Franc at ramdam kong mahal na mahal din ako ng asawa mo!" Sabi ko ng may pagmamalaki, pero sakit ng kamay ko pinipilit ko lang talaga, taena. tapos bigla niya pa binitiw kamay niya..

araay... sakit..


"Pagmay masamang mangyari kay Franco, ako mismo ang magtutumba sa iyo." sabi niya.

ay syet! seryoso na iyon, mukhang papatayin na talaga ako ni Shaun uh! tapos lumabas na siya ng kwarto. binalagbag niya ang pinto, tapos..


"HOOOOH" nakahinga ako ng maluwang, kinabahan ako noon. tapos pumasok na si Rico.

"Fren? anyare? bakit walked out ang drama ni Shaun?" Tanong niya.

"Di niya knaya powers ko fren." tapos tawanan kaming dalawa..


TAPOS biglang nagising si Franc....




Itutuloy...

No comments:

Post a Comment

FOLLOW US

Follow us in
- Friendster: www.friendster.com/msob
- Twitter: twitter.com/msoblue
- Facebook

Add michaelshadesofblue as your friend in facebook, friendster, and twitter: juha.michael@gmail.com

Disclaimer

All images and videos in this site are copyrights of their respective owners and "MSOB" claims no credit unless otherwise acknowledged. If you own the rights to any of the images or videos and do not wish them to appear on this site please, contact us at getmybox@hotmail.com and the items in question will be promptly removed.

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails