Followers

Monday, November 15, 2010

PAG-IBIG: Mapaglarong Tadhana (part 7)

Jhay Ceja
jhayceja@yahoo.com
http://bitsofemjhay.blogspot.com/


-----

Lubos po akong nagpapasalamat sa lahat ng walang sawang nagpopost ng comment
sa PAG-IBIG: Mapaglarong Tadhana
Maraming Maraming salamat po :)

Guys, Let's help sir mike 

1. Facebook. Heto po ang procedure:
Open your fb account at mag “like” po sa PEBA facebook account at dito yan: http://www.facebook.com/pages/PEBA-Inc-Pinoy-ExpatsOFW-Blog-Awards/134794097973 
Pagkatapos po ninyong ma-click ang ”like”, mag comment po sa entry natin at dito iyan: http://www.facebook.com/pages/PEBA-Inc-Pinoy-ExpatsOFW-Blog-Awards/134794097973?v=wall#!/photo.php?fbid=459509442973&set=a.459475872973.256783.134794097973
Paalala lang po: hindi ibibilang ang comment noong commenter na hindi nag- "like" sa fb account ng PEBA. Kaya mag-“like” po muna sa fb page nila.

Ang nakaka-excite din dito sa FB na procedure ay kapag marami ang mag-“like” sa comment mo sa entry natin at ikaw ang may pinakamaraming “like” sa mga comments, may matatanggap kang “surprise” during the awarding ng PEBA on Dec 16.

Maganda ang concept nilang ito. Kasi, magiging kasali rin sa patimpalak ang mga supporters.
Sa ngayon kulelat po tayo sa comment :-(

Sana ay may makapagsimula nang mag comment… :-(

II. Friendster. Heto din po ang procedure:
Open your Friendster account at i-add po as a friend ang PEBA fs account sa account ninyo. At ito po ang fs account ng PEBA: http://profiles.friendster.com/pebawards

Mag-comment sa entry natin sa fs account ng PEBA at ito po iyon:http://www.friendster.com/photos/122936358/2/796771778#pic=6208981622796771778
Sa fs, kulelat pa rin po tayo :-(

Sana po ay mapagbigyan muli ninyo ang kahilingan kong ito para po gaganahan pa akong ipagpatuloy ang pagsusulat ng mga kuwentong kinagigiiwan ninyong basahin.

May twitter account din po ang PEBA at may contest din doon pero dito muna tayo mag concnentrate sa fb at fs.

Sa mga boto naman, nangunguna pa rin po tayo sa may pinakamaraming boto sa PEBA site ngunit dahil sa hanggang Dec 9 pa ang closing ng botohan, please continue to campaign pa po para ma-maintain natin ang ating top rank.

THANK YOU AND GODBLESS Po :)


----------------------------------------------------------------------------------------


Mga 4:30AM ay nagising ako sa pagkakatulog sa bisig niya habang siya ay nakayakap padin sa akin, unti unti ko sanang tatanggalin ang pagkakayakap nito ng medyo gumalaw siya.  nahirapan narin ako ialis ito dahil sa idinantay niya narin ang kanyang mga binti sa aking mga hita. Sa mga oras na iyon ay tinitigan ko na lang siya, “ang gwapo gwapo mo talaga kaya ngayon tuluyan na akong naloloko sa iyo e” ang siyang ibinubulong ko sa sarili ko. mga ilang minuto ko rin siyang tinititigan ng  minulat na rin niya ang kanyang mga mata at medyo tumagilid para mag stretch.


Tila’y isang anghel ang nasaksihan ko simula sa pagkamulat ng mga mata nito at bumalik ulit siya sa pagkakayakap sa akin at nagwika ng “yakapin mo naman ako.” Sa pagkakataong iyon ay niyakap ko din siya at tinignan ko siya at unti unti kaming nagngitian. Habang naglalabanan naman kami ng titigan ay bigla itong nagnakaw ng halik. Na siya naman ding sinuklian ko ng smack sa kanyang labi.


Maya maya ay nagyaya siya manigarilyo at agad naman akong tumayo at binuksan ang bintana kinuha ang astray sa CR at naupo dun sa may sofa na nakadikit sa bintana dun ko siya niyaya manigarilyo. Tumayo naman si Kris at pumunta sa pwesto ko, bago ito umupo ay pinaurong niya ako dun daw siya sa dulo ng sofa uupo, after naman niya umupo ay pinausog niya ako sa tabi niya. Nakatalikod man ako sakanya pero ramdam ko parin ang alaga niya na medyo matigas dahil narin siguro sa kakagising lang namin, maya maya habang hawak ng isang kamay niya ang yosi ay ginamit naman niyang pangyakap sa waist ko ang isang kamay.


Ang sarap ng pakiramdam tapos ay nakabalot pa sa katawan namin ang kumot gawa ng wala kaming mga suot na damit. Napaka romantiko ng mga oras na iyon. Magsisindi na sana ako ng sigarilyo ko ng binawalan niya ako at sinabing maki hit-hit na lang daw ako sa sakanya at sinunod ko naman.


Matapos naming manigarilyo at maisara ang bintana ay bumalik kami sa kama kung saan sa pagkakahiga namin ay bigla ito pumatong sa akin at humalik at para kaming siraulo na nagpaikot ikot sa kama kumbaga pagsiya nasa ibabaw at hinawakan niya kamay ko ay papaulanan niya ako ng halik at minsan ay kinakaskas niya pa ang matitigas naming alaga at kapag nagkaroon naman ng pagkakataon ay inaagaw ko ang pwesto na kung saan ako naman ang iibabaw. Dumating pa nga ang oras na sakto pagsampa ko sa ibabaw niya ay sumakto ako pwet ko sa alaga niya na siya lalo naramdaman kong pagtigas lalo nito. “pwede na sakin ang ganyan hindi na ako makikipagpalit ng pwesto” wika nito at sabay bigay ulit ng nakakaloko nitong ngiti. Hindi ko nga inalis ang sarili ko sa ganung posisyon. Wala kaming mga saplot ako nakaupo sa alaga niya pero hindi ito nakapasok.


Sa ganung posisyon nararamdaman ko ang medyo papintig pintig ng kanyang alaga, tila naninigas pa lalo, at dahil dun ay lalo ring nanigas ang alaga ko at hindi ko na napiligilan, hinalikan ko agad at dinilaan ang kanyang nipples habang ginagawa ko yun ay dinakma ng kamay niya ang akin at nilaro niya ito hanggang sa handjob na ang ginagawa niya sa akin, sa pagkakataong iyon ay inutasan niya rin ako na handjob ko siya.

Magkaharap kami side by side ng mga oras na yun, maya maya ay siniil niya ang aking mga labi na siya ko ring ginawa nagpalitan kami ng mapupusok na halikan, mga ilang minuto rin iyon ng naramdaman kong lalabasan na ako ay ipinaputok niya sa akin sa kanyang dibdib, maya maya ay pinatuloy ko ang paghandjob sakanya habang sinusuck ko rin ang kanyang mga nipples sa posisyon namin, mga ilang minuto lang ay siya naman ang nilabasan, at pinaputok niya ang kanyang dagta sa aking dibdib.


Halos nanlata kami sa nangyari, kaya naman bumalik kami ulit sa pagkakahiga at hinawakan niya ulit ang aking mga kamay.


Mga 15 minuto pasado ala sais ng umaga ay sinabihan ko ng bumangon kami at mauna na siyang maligo, at kukunin ko pa ang uniform niya.


“oh! After ng nangyari satin kagabi at kanina hindi mo pa ako sasabayan maligo?” ang panloloko pa ni Kris ngunit nginitian ko na lamang ito at ayun sabay na nga kami naligo.


Pagkatapos maligo at magpunas ay kinuha ko na sa helper namin ang uniform nito at pinahanda na sa lamesa ang almusal.


Pagkatapos namin mag-ayos ay bumaba na kami para magalmusal at ng makaalis narin. Mga 30minuto bago magsimula ang klase namen parehas ay narating na namin ang  eskwelahan namin pero bago kami umakyat ay kinuha na niya ang number ko. Yes, after ilang decades, kinuha na niya ang number ko! magpunyagi.


Lumipas ang ilang araw, linggo na halos magkatext kami at minsan nga ay sa telepono na kami nagkakausap sa kadahilanang kinuha niya rin ang numero namin sa bahay ilang araw matapos niya makuha ang cellnumber ko.


Minsan pa nga habang papalapit ang finals ay para kaming tanga at sa telepono pa nagrereview kumbaga magbibigay ako ng tanong or situation at sasagutin naman niya ito or ibibigay niya ang dapat gawin.


Minsan din dumarating na nag-aaway kami or nagkakatampuhan tulad ng isang beses ay may nakalaan kaming lakad dalawa ngunit kinansel ko ito the day before dahil dumating yung barkada ko na galing states at nagyaya na magkita kita kaming magkakabarkada at kahit pumayag ito alam ko kung nagtampo ito dahil kinabukasan ay susungitan ako at hindi ako papansinin. Kaya minsan nagtaka sa amin si Cess at pinapaamin ako kung ano nangyayari sa amin. Syempre hindi ko rin naman pwede agad sabihin ito kay Cess ng walang pahintulot kay kris or hindi naman din ako aamin na mag syota kami kasi hindi naman kami, bagkus kami ay magka MU lang ibig sabihin meron kaming mutual undersatanding, magulong usapan.

Pero kahit ganoon si Kris, once na nagtampo yun ay hindi naman niya din ako matiis kapag ako na ang naglambing sa kanya dahil naman siguro nakikita niya rin ang effort ko magkaayos kami. May time din na nagvideoke kaming apat nila cess, Stephen, Ako at Kris. Kinanta niya pa nga niya ang huwag ka lang mawawala na siyang ikinakilig ko although kinakanta niya ito pero ramdam kong tagos sa puso, parang nagpapahiwatig ng nararamdaman niya.

Sumubok na akong umibig
At magbigay ng tunay na pagmamahal
Ngunit kami ay nagkalayo
Pagkat hindi kami magkasundo

Eto ka bagong magmamahal
Nangangako na tayo ay magtatagal
Pano ba ang dapat kong gawin
Sana ay pagbigyan ang aking hiling

Wag ka lang mawawala
Kapag nariyan ka ako'y sumsigla
Kahit hindi ko pa kaya ang magmahal
Sana sa akin ay hindi mag-sasawa

Pusoy ibibigay sayo
sa oras na mag-hilom ang sugat nito
Panahon lamang ang hinihiling sayo
Sana ay pagbigyan mo ako


Wag ka lang mawawala
Kapag nariyan ka ako'y sumsigla
Kahit hindi ko pa kaya ang magmahal
Sana sa akin ay hindi mag-sasawa

Wag ka lang mawawala



Nang matapos nito ang kanta ay napansin ko na lumuha siya at tumingin sakin nginitian ako at nandila pa. sa mga oras na yun hindi ko alam pero bigla akong napaisip kung anong meron sa kinanta niya at bakit ganun, malaman masyado at napaiyak pa siya pero hindi ko na inaalam hinintay ko na siya ang magbukas ng topic na yun.


At lumipas ulit ang mga araw hanggang isang beses ng umuwi ako ay nag online ako at nagbasa ng mga emails baka kasi nag email ang aking bestfriend na si PJ at hindi nga ako nagkamali may email nga siya at nagsasaad na kelangan ko daw mag-online ng ganitong araw at alas otso ng gabi sa pinas dahil daw mag-uusap  kami at may sasabihin daw siya na tiyak ikakatuwa at ikakaexcite ko.


At tamang tama yun ang araw na iyon so nung hinintay ko na lang dumating ang oras na yun at nang sumapit ang oras na yun ay nakausap ko pa ito at biniro ko pa siya na late siya sa usapan namin na oras.



Nagkwentuhan kami, kamustahan nga mga buhay buhay at tinanong niya pa kung….

“best, kelan graduation mo? Ano cumlaude ba?” ang pagtatanong nito


“next week pa finals, kaya hindi pa alam kung cumlaude ako. Sana, pero kung hindi naman ayos lang atleast na enjoy ko ang college life tulad ng payo mo sa akin”sagot ko sakanya at dagdag pa ng “mga ikalawang linggo ng april ang graduation ko, bakit mo tinatanong? Makakauwi ka ba?” tanong ko kay PJ


“sana…” sagot naman nito


“ay naku nakaktampo ka, dati promise mo uuwi ka ng graduation ko! kelngan mo iconfirm now na!” panloloko ko pa sakanya at dahil sa pangungulit ay sinabi na nga niya…


“yeah, uuwi ako! May regalo din ako sayo best I am sure ikakatuwa mo” sagot naman nito. Hindi ko na itinanong ang regalo niya dahil ayoko mawala ang excitement pero niloko ko rin na “just be present on my graduation party, ayos na sakin yun. Miss ka narin ng mga tao dito sa bahay” at kita naman niya ang pagtawa ko sa webcam.


Inabot kami ng madaling araw sa pag-uusap ng kung ano ano, balitaan about sa mga kaibigan namin o sa mga ex niya dito sa pinas. Straight kasi si PJ kaya nga nung inamin ko sakanya na ganito ako or napagtanto ko na ganito ako medyo takot ako na sabihin sakanya pero siyempre ang sabi nga nila “ang pagsasabi ng tapat ay pagsasama ng maluwat”.


Nagpaalam na rin ako pagkatapos dahil may pasok pa kinabukasan na siya pa namang last 2 lecture before the finals next week.


Kinaumagahan ay nalate ako na gising. si Kris ay marami ng miscall sa akin. At siyempre dahil late ako nagising expect late na ako nakadating 10minutes din akong late sa klase which is exempted pa. kaya pagkaupo ay nagtext agad ako kay Kris at sinabing nasa classroom na ako at huwag na ako mag-alala. Ganun kasi kami ni Kris simula nakuha niya number ko kung sino ang unang magising samin ay magmimiscall para malaman kung gising na at magtetext kung gising na siya.


Sabay kaming naglunch nila cess, Stephen at kris. At dahil sa daldal ni Cess at nagtanong kung bakit  nga pala ako nalate ay naramdaman ko naman na nakikinig si Kris at mukha namang naniwala siya at hindi galit dahil alam naman niya na nasa America din si PJ at minsanan ko lang din naman ito makausap.


Lumipas ang ilang araw bago ang finals at hinatid ulit ako ni Kris papauwi sa aming bahay.


“pwede kaba sumama sa sabado?” pagtatanong nito


“san naman pupunta?”


“tanda mo nasabi ko sayo na after ng finals ay gusto ko mag unwind unwind” sagot ni Kris

“oo nga pala noh? Saan mo balak?” wika ko


“sa may bolinao, maganda daw dun nakakuha ko ng sketch thru internet, sabi dun tamang tama daw na unwind, 5oras kada araw lang ang supply ng kuryente at safe naman daw. Dun ko gusto, wala din daw signal tamang tama sa pag rerelax.” Paliwanag naman nito


“ayos mukha ngang maganda, o? bakit mo ako sinasama kala ko ba gusto mo mapag-isa sa oras na yun?” pagtatanong ko.


“wala lang naisip ko lang din na mas maganda nga siguro kung may kasama ako. Ikaw agad pumasok sa utak ko” sambit ni Kris


“ah sige sama ako anong oras tayo aalis?” tanong ko


“mga gabi na siguro ng sabado tapos 10 oras daw ang biyahe e” wika naman niya


“ilang araw naman dun?” pagtatanong ko ulit


“mga 4days and 3nights don’t worry sagot ko lahat, wag ka na gumastos, ako nagyaya sayo e” utos naman nito.


“so bali martes na balik natin? Sige payag na ako Friday pa naman ata ang schedule ng completion ko” sambit ko naman.


“ayan deal na yan a!” sagot naman nito at ngumiti sa akin at sinagot ko din naman ng ngiti.


Pagkahatid niya sa akin sa bahay ay inalok at pinilit nila mama na kumain muna bago umuwi at habang "kumakain ay nagpaalam naman ako kina mama. Pumayag naman agad ang mga magulang ko kahit kita sa mukha ni kuya  Vladz nag react pa nga ito ng “nung ako nag-aaral noon hindi kaagad ako pinapayagan” na niloko naman din ni mama ng “kasi naman ikaw kung bukas ng umaga ang outing niyo, ngayong gabi mo palang sasabihin” at nagtawanan naman kami habang kumakain.


Ewan ko pero parang feeling ko iniinterview nila si Kris halos itanong pa nga nila kung ano plano nito after graduation, after passing the board, etc. kaya naman niloko ko sila na baka hindi na maulit ang paghatid sa akin nung tao sa sobrang dami nilang tanong.  Maya maya ay inimbitahan din siya ng Tatay ko na pumunta sa Graduation Party ko na gaganapin sa bahay namin kinabukasan after ng Graduation, tinanong pa nga ako nila kung nang iinvite na raw ba ako at sinagot ko naman na “hindi pa kaya sure kung kelan tapos magyaya na agad ako”


Matapos ang pagkain ay pinagpahinga ko muna ito sa hardin dun ay patago naming hinahawakan ang kamay kapag dumadaan nga si Kuya Vladz ay bigla niya itong binibitawan halatang kinakabahan at natatakot siya kay Kuya Vladz. Nakakatuwa at ng matapos ay umuwi na rin siya.


Lumipas ang ilang araw, ilang linggo ay dumating na ang finals. 3 araw ang tinagal ng exam, ng matapos ang huling araw ay tumungo ako sa tambayan kung asan andun ang mga kaibigan ko sa iba’t ibang section.


At tulad nga ng nagpag-usapan namin ni Kris, ay aalis kami kinabukasan.




ITUTULOY…



No comments:

Post a Comment

FOLLOW US

Follow us in
- Friendster: www.friendster.com/msob
- Twitter: twitter.com/msoblue
- Facebook

Add michaelshadesofblue as your friend in facebook, friendster, and twitter: juha.michael@gmail.com

Disclaimer

All images and videos in this site are copyrights of their respective owners and "MSOB" claims no credit unless otherwise acknowledged. If you own the rights to any of the images or videos and do not wish them to appear on this site please, contact us at getmybox@hotmail.com and the items in question will be promptly removed.

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails