Followers

Monday, November 1, 2010

kahit mukha na akong tanga (short story)


by: el seniorito agua

BLOGSPOT: www.senioritoaguas.blogspot.com

email: christian_136@yahoo.com

more detail: number ba??
09339123734. landline gusto pa??lol
well atleast uniformed na

---------------------------


Ako nga pala si eon… nasa tamang edad na at maipagmamalaki kong ,kung magmahal ako ay lubos lubos at walang kulang…. Hindi kasi ako tulad ng iba na pumapasok lamang sa isang relationship ng dahil lang sa trip nila…

Ako yung tipo na papasok ako sa isang relationship dahil mahal kong talaga yung tao at hindi dahil trip ko lang… Ayoko ng fast time relationship , gusto ko long time… ayoko ng lokohan at laro… gusto ko seryoso….

Pero bakit nga ba ganun?? Kahit nagmumuka na akong tanga na nagmamahal sa kanya… tila balewala parin ito at sige lang siyang nakikipagflirt kung kani kaninu

Mahal ko si rojwa…

Hindi lang mahal… mahal na mahal ko.. kahit pa buong buhay ko ay kaya kong itaya para sa kanya…

Nagging kame lang ni rojwa ng dahil sa internet… pero kahit ganuon ay lubos parin ang pagtibok ng puso ko para sa kanya…

Ibang iba kasi sya sa lahat ng minahal ko dati…

Nagkakilala kame sa friendster

Hindi ko alam kung anung nangyare sa sarili ko pero nung time na nakita ko ang litrato niya agad na tumibok ang puso ko…

Nagmessage ako sa kanya

“type kita”ang sabi ko

Hindi ko naman ito normally na ginagawa pero sa oras nato hindi ko alam kung anung nangyayare sa sarili ko

Simula ng araw na iyon ay nagkaroon na kame ng connection… hanggang sa nagkaron na nga ng pagasang maging kame.

Bawat araw na lumilipas , lalo ko siyang minamahal… lalo siyang natatatak dito sa puso ko

“I love you” message ko sa kanya sa facebook

“I love you too”ang sagot niya

“tuloy ba tayo mamaya?”ang pagtatanung ko

“syempre” ang sagot niya
Sa araw na ito ay nakatakdang magkita kame sa isang mall

Nangmakarating ako sa mall naiyon , excited na talaga akong masilayan ng personal ang tunay niyang anyo…

Oo, sa cam palagi kameng nagkikita pero iba parin yung feeling na makikita mo na yung taong lubos mong minamahal sa personal mismo…

Naghintay pa ako ng ilang minuto ng may biglang kumalabit sa likod ko…
Paglingon ko kasabay naman ng biglaang halik ng taong ito saken…nang matapos ang napakatamis na halik na iyon mula sa kanya…

“I love you asawa ko”ang sabi niya…

Talagang kinakilig ako ang pangyayareng iyon… nasaharapan ko na ang taong mahal na mahal ko…. Taong lubos kong inaalayan ng aking buhay…

Sa mga oras na iyon na kasama ko siya.. feeling ko tumigil ang oras… nagpakasaya kameng dlawa… puro tawanan , landian at wala akong pakeelam kung sino man ang makakita samen… mahal ko siya lubos pa sa buhay ko….

Ayoko pa sanang matapos ang mga oras pero wala akong magawa…

Nangmakauwe na ako ng bahay agad ko siyang tinawagan

“hello” pagsagot niya

“nakauwe kana?”tanung ko

“yup”pagsagot niyang muli

Sa mga oras na kasama at nagkakaron kame ng connection sa isat isa… feeling ko nasaakin ang mundo… feeling ko napakaswerte ko…

KASI NASA AKEN ANG TAONG LUBOS KONG MINAMAHAL..

Pero….

Dumaan ang marameng araw halos dalawang taon…

Naka ol ako nun sa facebook ng bisitahin ko ang wall niya…
Nakalagay sa status niya ay ganito…

“day dream”

May isang tao na hindi ko naman lubos na kilala nagtanung

“kanino?”

At nagreply siya duon…

“sayo”

Simula ng nangyare yon… di ko na naiwasang maghinala… at magalala… alam ko ang account and password niya sa fb,… binuksan ko ito… laking gulat ko ng Makita ko ang messages sa kanya ng dilang isang tao kundi marame pa…

Andun yung message sa kanya na.

“mahal na mahal po kita”

At andun rin yung message reply niya na

“mahal na mahal rin po kita”

Napakasakit para saken… lubos ko siyang minahal pero ganto lang?

Nangmakita ko ang mga messages na iyon hinayaan ko nalang ang sabi ko sa sarili ko… matatapos rin niya yun… mawawala rin ang mga “kabet” niya … so yun… tuloy parin ang pagmamahal ko sa kanya kahit alam kong may iba siya…

Nagbulagbulagan ako at patuloy ko siyang minahal ,

Akala ko date matitigil at mawawala rin yung mga “kabet” niya…

Pero hindi eh… kung dati sa messages ko lang nakikita , ngayon sa mismong wall na niya nakikita ko ang pakikipag flirt niya…

Sobrang sakit…

Mahal ko siya at sinasabi rin niyang mahal niya ako.. pero may iba siya…
Sa madaling salita?...

Marame kameng mahal niya…

Hanggang ngayon patuloy parin ang pakikipag flirt niya.. at alam ko to…

One time nagkaron kame ng discussion.. sa fb

“mahal kita… pero natatakot akong masaktan…”ang sabi ko

“mahal rin kita” ang sabi niya

Ano ba ang dapat kong gawin??? Tama bang ipagpatuloy ko ang pagmamahalan namen
kahit alam kong may kahati ako sa kanya??

Na kahit alam kong hindi lang ako ang mahal niya?? Tama bang magtiis nalang ako ng magtiis ??? tama bang palaging nakikihati nalang ako…??

Sa mga oras na alam kong meron siyang iba tanging hiling ko nalang na sana magmatured siya at maappreciate niya ng todo yung pagmamahal ko sa kanya at wag nangmaghanap pa ng iba..

Tila naman narinig ng langit ang aking dalangin…

Birthday iyon ni rojwa

Katulad rin ng mga nakaraang birthday niya , sa bahay nila ito ginanap , marameng tao duon..

“wait lang kukuha lang ako ng maiinom naten”ang sabi niya saken at umalis na para kumuha ng aming maiinom

Nakaupo lang ako nuon ng may biglang isang lalaking tumabi saken…

“hi… ikaw si eon diba?”ang pagbati at kasabay narin ng pagtatanung nito

“ako nga”ang malumanay kong sayo

“ako nga pala si jeromy,,, boyfriend ni rojwa”ang pagpapakilala nito

Tila naman narindi ang aking pangrinig ng dahil sa sinabi ng lalakeng nasa harap ko ngayon…di pa duon natapos… natagalin rin si rojwa na kumuha ng aming maiinom ,, maya maya ay may isang lalaki nanamang umupo sa tabi ni jeromy

“hi… ikaw si jeromy diba?”ang sabi nito

“ako nga pala si jay jay…. Boyfriend ni rojwa”ang sabi nito sa mataas na tono ng boses

Pansin ko ang pagkagulat sa mukha ni jeromy… di nalang ako nagpahalata na talagang sinusulyapan ko sila…

“eh ikaw? Ano ka naman ni rojwa?”ang baling na tanung saken ni jeromy
Hindi ako makasagot…

Ayoko na ng kahit anu pang eskandalo.,.. kaya sinabi kong

“kaibigan nya ko”ang sabi ko

“ahh”ang naisagot ni jeromy

Maya maya pa ay dumating na si rojwa… nangmakita naman nito sila jeromy at jay jay… pansin ko rin ang tila pamumutla niya

“ok! Thank god nandito kana rin”ang sabi ni jeromy

“its time to pick rojwa.. hindi pwdeng lahat kame ang piliin mo … HINDI PWDENG LAHAT KAME AY MAGING KARELATION MO NG SAME TIME… YOU HAVE TO PICK!”ang matigas na sabi ni jeromy

Tumayo na ako at akmang aalis sa eksena…

“sino rojwa”ang sigaw naman ni jay jay

Aalis na ako ng bigla naming hinawakan ni rojwa ang kamay ko

“wala sa inyong dalawa jeromy at jay”ang sabi nito

“si eon ang mahal ko… pasen----”ang sabi nito sa mahinahon na boses

Di na niya naituloy pa ang sasabihin dahil biglang dumapo sa mukha niya ang isang malakas na sampal mula kay jeromy…

“magsama –sama kayo!”ang sabi nito at nagwalk out…at sumabay narin si jay jay

Nangmakaalis na ang dalawang iyon… niyakap ako ni rojwa…

“ikaw ang mahal ko eon… di kita kayang mawala saken”ang sabi nito at sabay ng isang matamis na halik

Wala na kameng pakeelam sa parents niya na maaring Makita ang aming ginagawa
Pagkatapos ng halik na iyon.. isang mahinang palakpakan ang narinig ko mula sa mga taong nakakita ng pangyayare..

(wakas)

---------------------
“mahal na mahal ko sya at gusto ko sya mahalin ng sobra pero na tatakot ako na baka masaktan lang ako..alam ko kasi may iba sya ,,ung *****?? huhu ang hirap talaga magmahal ng sobra ,,sobrang sakit din talaga...alam ko na bata pa siya at madami pa sya makikilala mas higit sakin kaya kahit msakit wala ako magagawa tinitiis ko na lang lahat ng sakit na nararamdaman ko,,minsan nga eh naglalaseng ako para kahit sa sandali mawala ung sakit na nararamdaman ko,,huhu nu ba yan syado ng drama ako d2,,basta hinihintay ko na lang sya mag matured and hopefully someday somehow maramdaman nya at ma appreciate nya ang pagmamahal ko at efforts ko..sya lang talaga ang mahal ko sya ang inspirasyon ko sa pag aaral at sa work ko,nxt semester graduate na ko then makakapg work na ko,,dami ko pangarap and plan sa buhay ko,,at sa aming dalawa i hope in the future sya ang mapangasawa ko dahil sya ang mahal ko nd man kami magkakaroon ng anak ok lang un sakin,,basta kasama ko sya ,masaya na ko,,masaya ako na makita ko syang masaya at maligaya ....sana kahit minsan maramdaman nya at malaman nya na mahal na mahal ko sya.”

No comments:

Post a Comment

FOLLOW US

Follow us in
- Friendster: www.friendster.com/msob
- Twitter: twitter.com/msoblue
- Facebook

Add michaelshadesofblue as your friend in facebook, friendster, and twitter: juha.michael@gmail.com

Disclaimer

All images and videos in this site are copyrights of their respective owners and "MSOB" claims no credit unless otherwise acknowledged. If you own the rights to any of the images or videos and do not wish them to appear on this site please, contact us at getmybox@hotmail.com and the items in question will be promptly removed.

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails