Followers

Monday, September 16, 2013

Blue Chapter 12


               "Goodmorning blue!" masiglang bati ni chris sakin pagdating ko sa gate ng school..tiningnan ko lang sya.. " hey tulog ka pa ata eh sabi ko goodmorning."
               " uhm sorry goodmorning din anong ginagawa mo jan don't tell me inaantay mo ko..?"
               " ang galing mo pano mo nahulaan yun.?" ngiti lang sakin ni chris
       
               " eh bakit mo ko inaantay.?" tanong ko lang dito habang papasok ng gate nakita ko lang na nakasunod lang sya sakin.
               " bakit masama ka ba antayin.?"
               " hindi naman..?"
               " hindi naman pala eh.." ngiti niya sakin kaya kumunot lang yung noo ko.
               " chris kala ko ba ako ang weirdo.. Eh parang mas weird ka pa sakin eh... May problema ka ba.?"
               " blue I think I'm Inlove.?"
               " eh paki ko naman.?"
               " eto naman eh.. Hindi ka ba masaya para sakin..?" 
               " edi yehey inlove ka na..yehey" ngiti ko sa kanya. 
               " korni naman. Basta ako inlove.. Inlove na inlove.. Super inlove.. At super super inlove."
               " ang oa naman.?" hanngang makarating kami sa room nilapag ko lang yung bag ko saka naupo kita ko naman na naupo pa sya sa tabi ko. " darating na si ma'am ano pang ginagawa mo jan.?"
               " wala lang.. "
               " chris ang weird mo talaga.. ?"
               " grabe ka huh.. Di mo ba talaga ko itutor ngayon sayang naman ang araw.. Itutor mo kaya ako mamaya, parang magandang idea yun di ba.?"
               " para ngang hindi mo na nga ako kailangan kase kaya mo naman pala eh.. Nasagutan mo naman lahat ng pinasagutan ko sayo kagabi,. Perfect pa.?"
               " kailangan kita blue.. Kailangan kailangan."
               " bukas nalang kasi ulit may lakad din ako mamaya eh."
               " saan ka pupunta.?"
               " basta kasama ko si aldred.. Bukas nalang kasi."
               " blue naman eh sige na nageenjoy kasi ako pag tinuturuan mo ko eh.. "
               " nageenjoy ka.?"
               " oo ang galing mo kaya magturo naiinitindihan ko lahat."
               " edi ok pero bukas nalang chris pwede.. ?" 
               " sige na nga sabay nalang tayo maglunch wala akong kasabay mamaya eh kahit yun nalang?"
              " eh di ba may mga kasabay kang naglulunch saka mas sanay kasi akong kumain mag isa eh.. Wag nalang."
              " ano ba yan.. Sige na kahit yung lunch nalang please.?"
              " may problema ka ba chris.?"
              " wala? Inlove nga ako di ba so pano ako magkakaproblema..?"
              " ah alam ko na dun ka nalang sumabay maglunch sa gusto mo.. Di ba inlove ka bakit hindi sya yung sabayan mo.?" kita ko naman na umiwas sya ng tingin dun naman dumating yung teacher namin.
              " balik na ko sa upuan ko..mamayang lunch huh" saad lang ni chris.
              " ewan ko sayo.." simangot ko lang.
              Hangang sumapit ang lunch naglalakad na ko sa canteen ng bigla akong akbayan ni chris kumunot lang yung noo ko ng tingnan sya pero nginitian niya lang ako.
              " sabay tayo maglunch." ngiti pa niya.
              " nagdudrugs ka ba chris.?"
              " hindi ah to talaga oh.."
              " eh bakit ang wierd mo.. Dati ni hindi mo ko nilalapatin.. Di mo nga ako kinakausap tapos ngayon didikit dikit ka sakin.?"
              " eh kasi ikaw na nagtututor sakin... So dapat maging close tayo para maganda kalabasan di ba.."
              " eh chris kanino ka ba inlove.?"
              " uhmmm sakin nalang yun." ngiti niya hanggang makarating kami sa canteen. " anong kakainin mo blue.?"
              " I don't know eh.. Ikaw.?"
            " bacon with egg.? Ikaw blue." 
            " yun nalang din.." saad ko lang bubuksan ko na sana yung wallet ko ng nakita kong nagbayad na si chris.. " chris may pang bayad ako.." saad ko lang sa kanya.
            " ako na treat ko na sayo yun.. "
            " pero.?"
            ' bayad na eh may magagawa ka pa ba.?" ngiti niya napabuntong hininga naman ako.. Kinuha lang namin yung tray saka naghanap ng mesa.." wait lang blue huh may bibilihin lang ako." saad ni chris pagkapatong ng tray sa mesa naupo naman ako. Nagsisimula na ko kumain ng nilapag ni chris yung zesto sa harapan ko. " sabi ko wait lang eh.?"
            " gutom na ko chris eh.. Teka may tinda na silang zesto?"
            " Oo kahapon pa hindi mo nakita noh.? Tanda mo na hilig parin sa zesto" 
            " ano naman masama dun" nagsimula naman syang kumain habang nakangiti sakin. " chris hindi ka ba nangangalay.. Nakakapagod kaya yung nakangiti lang.?"
            " ah hindi naman ako napapagod saka maganda naman smile ko di ba..?"
            " konti lang.. "
            " konti lang.. Sabagay aaminin ko na nga mas cute nga yung smile pero cute din naman yung smile ko, dami ng napaibig ng ngiti ko eh.?"
            " ows talaga.?"
            " baka lang kasi mahulog ka sa ngiti ko.?" bulong niya natigilan naman ako sa pagkain. " i mean madami nahuhulog sa ngiti ko.?" ngiti lang ni chris.
            " siguro bukol yun pag nahulog sa ngiti mo.."
            " hindi naman.? Matagal na kayong magkaibigan ni aldred.. Sungit sungit nun"
            " mejo matagal na din mga ilang buwan na.?"
            " buwan palang.?"
           " oo bakit?"
           "wala lang, ang ganda pala ng lips mo noh.. Ngayon ko lang napansin.?" ngiti ni chris sakin.
           " asset ko yan wag mo pakialaman.."
           "  ang ganda kasi ng lips mo parang ang sarap halikan. Super joke." natatawang saad ni chris. Inirapan ko lang sya saka nagpunas ng tissue sa bibig.
           " ewan sayo. Bilisan mo na kumain.. Ang daldal mo kasi kaya tagal mo matapos.."
           " oo na nga po."
           " saan kayo pupunta nung weirdo mong bestfriend.?"
           " bakit gusto mo malaman.?"
           " sama ako.. Friends nanaman tayo di ba.?"
           " chris para kang balliw.. Hindi ka pwedeng sumama magagalit si aldred."
           " bakit naman sya magagalit .?"
           " wala lang.. Basta hindi ka pwedeng sumama."
           " blue alam mo masarap maging in a relationship.. Masarap kaya mainlove.?" ngiti sakin ni chris habang umiinom ng juice.
           " oo nga.. Mukha ngang masaya ka eh.. Inlove ka eh."
           " oo naman super saya.."
           " kanino ka ba kasi inlove..?"
           "sayo.." kumunot naman yung noo ko saka sya tiningnan.. " i mean sayo nalang tong juice ko.. Gusto mo.?" tinaas ko naman yung zestong hawak ko.
           " meron pa ko.."
           " ah ok.. Kala ko kasi ubos na." iwas niya ng tingin.
          " magaling ka na sa math next na ituturo ko sayo english naman.. Grabe naman kasi kababa ng mga grades mo.. "
          " itututor mo nalang kaya ako forever para hindi na ko babagsak."
          " forever.?"
          " ahmm four.. Four pm mo nalang ako itutor."
          " wierd mo eh hangang 5 pm nga tayo diba. Taposin mo na yan gusto ko na bumalik sa room.."
          " sige na nga."
          Hangganng maguwian sinundo lang uli ako ni aldred sa malapit sa school. " bakit lage mo ko dito inaantay aldred.?" tanong ko lang dito.
          " syempre kumakain ako ng kwekkwek." turo niya sa bilihan nito.. Napangiti naman ako. " bakit nakatingin sayo yun.. Di ba wensday mo pa sya tuturuan ?" nguso ni aldred sa likod ko napalingon naman ako nakita ko lang si chris na nakangiti saka lumapit samin.
          " red san ang punta niyo.?" napatingin naman sakin si aldred.
          " aldred sabi ang name ko.?" simangot pa nito.
          " ok edi aldred.. San nga kayo pupunta sabi kasi ni blue may lakad daw kayo eh..?" kinindatan ko naman si aldred.
           " ah oo may lakad kami eh." 
           " sama ako.?"
           " kami nga di ba hindi naman niya sinabing tayong tatlo.. Kaming dalawa lang.?"
           " sama na ko..?" lingon sakin ni chris.
           " chris kasi hindi pwede.. Baka gabihin na kami ni aldred di ba bukas itutor naman kita..?"
           " oo nga tol.. Gagabihin kami kaya pasensya na.?" ngiti pa dito ni aldred.
          " sige na nga..?" simangot lang ni chris pero nagulat lang ako ng lumapit sya sakin saka bumulonbg sa tenga ko. " i love you." kumunot naman yung noo ko sa binulong niya pero nakita ko lang syang ngumiti saka naglakad palayo saming dalawa ni aldred.
          " anong binulong niya.?" tanong pa sakin ni aldred pero hindi parin ako nakapagsalita. " hoy anong binulong ng kumag na yun.?" gulat pa nito.
          " wala.. Ang panget mo daw.." 
          " panget daw ako? Sasapakin ko yun.?"
          " joke lang ito naman sabi niya bukas nalang daw.. Tara na nga gutom na ko red.. Kain muna tayo." ngiti ko nalang lumingon naman ako sa pinuntahan ni chris totoo ba yung binulong niya.. Haixt nababliw na yung lokong yun.
          Pagdating namin sa bahay naabutan lang namin si mommy kasama si daddy na nasa sala. " hello po tito. Tita?" bati ni aldred.
          " dad kala ko ba bukas pa kayo uuwi.?" ngiti ko lang saka humalik sa dito.
          " napaaga anak eh.. Kamusta school mo.?"
          " oks lanng dad.." kita ko naman yung titig ni mommy sakin. " akyat na muna kami dad may pupuntahan kami ni aldred eh.?"
          " saan kayo pupunta.?" tanong naman ni mommy.
          " gagala lang mom.." ngiti ko. " akyat na ko dad.." baling ko kay daddy sabay naman kaming umakyat ni aldred hanggnag makarating sa kwato.
          " katakot daddy mo blue." ngiti sakin ni aldred.
          " hindi ah mabait nga yun..."
          " eh san tayo pupunta blue.. Wala naman tayong plano ah.?"
          " gagala tayo nakakailang kasai dito andito si daddy."
          " edi dito nalang tayo sa kwarto maggawa pa natin gusto natin."
          " baka maghinala yun baka bigla tayong pasukin kaya gala nalang tayo.. ayaw mo ata akong kasama lumabas eh.?"
            " hindi ah san naman tayo pupunta.?"
            " punta tayong mall nuod tayong movie gusto mo.? " ngiti ko lang.
            " movie.. Sige.. Uuwi pa ko para magbihis.." 
            " wag na.. Eto suotin mo." bato ko ng damit sa kanya.
            " eh uuwi nalang ako.." 
            " yan nalanng suotin mo .. Bagay sayo yan." 
            " ayoko nnga blue.. Uuwi nalang ako antayin kita sa labas huh.." saad ni aldred saka lumabas ng pinto napakamot naman ako ng ulo.. Pagbaba ko nakakunot ang noong tiningnan ni mommy.
            " ang gwapo ng anak ko ah." saad lang ni daddy.
            " oo naman dad mana sa inyo eh."
            " saan ba kayo pupunta anak.?" pilit ang ngiting tanong ni mommy.
            " sa tabi tabi lang.. Sige na mom una na ko.." ngiti ko.
            " ingat kayo anak." saad lang ni daddy tumango naman ako saka lumabas ng bahay.. Maya maya nakita ko lang si aldred na papalapit.. Napangiti lang ako sa suot niya ang gwapo talaga.
            " blue ang gwapo mo."
            " mas gwapo ka nga parang nakakahiya naman tumabi sayo." ngiti ko..
            " sus tara na.. " ngiti niya skain..
            " gwapo mo aldred.. Grabe.."
            " oo na alam ko naman.. Wag mo ng ipamukha.." natawa lang ako sa sinabi niya..
            Pagdating namin sa mall tumingin lang kami kung ano magandang panuorin nang nakapili na bumili na kami ng ticket saka pumunta sa pop corn house..
              " anong flavor gusto mo blue."
              " cheese ako.." ngiti ko pagpasok namin sa loob ng sinehan nagsisimula na yung movie umupo lang kami ni aldred sa mejo dulong bahagi mejo konti lang yung nanunuod ng mga oras ng yun ilang weeks na din kasing palabas yung napili naming panuorin.
              " ang cute aldred para tayong nagdedate noh." bulong ko lang dito.
              " date nga too ano pa nga ba.?"
              " mas maganda talaga pag hindi pinaplano noh.. " ngiti ko halos nangangalahate na yung pilikula ubos na din yung pagkain namin ni aldred parehas lang kaming nakatutok sa pinapanuod namin habang magkahawak ng kamay. Lumingon lang ako kay aldred .. Gwapo niya talaga .
              Maya maaya nagulat lang ako ng ilagay ni aldred yung kamay ko sa pundilyo ng pantalon niya napatingin lang ako sa kanya pero ngumiti lang sya.
              " mukha kang tanga aldred."
              " why.?"
              " umayos ka nga.." 
              " wala naman akong ginagawa ah.. Saka bakit hindi mo alising kung ayaw mo." ngiti nito hinugot ko naman yung kamay ko pero kinuha niya lang uli saka nilagay sa pundilyo ng pantalon niya.
              " aldred.?"
              " kasi eh.?"
              " ano.?"
              " uhm buksan mo zipper ng pantalon ko.?'
              " aldred..!!"
              " sige na..?"
              " ewan sayo.." hinila ko naman yung kamay ko pero kinuha niya lang uli.. " ang kulit mo aldred." simangot ko.
              " sige na kasi."
              " ayoko nga mahuli pa tayo eh.?"
              " hindi yan."
              " ewan ko sayo." binuksan niya naman yung butones at zipper ng pantalon niya nakita ko naman yung underwear niya. " aldred para kang baliw.?" kita ko lang yung pagtawa niya.
              " hawakan mo lang."
              " kadire ka pa nga."
              " sige na kasi."

              " ayoko nga.." saad ko pero muli kinuha niya yung kamay ko saka hinimas sa underwear niya.. " aldred naman eh wag dito pwede naman sa kwarto ko ah."
              " di ba may thrill kung dito."
              " bastos mo."
              " sige na nga hawakan mo nalang habang nanunuod tayo."
              " para ka talagang sira."
              ' hahawakan mo lang wala ka namang gagawin ah,.. Sige na" saad niya saka pinasok sa underweak niya yung kamay ko.
              " aldred naman eh.?"
              " yan hawakan mo lang.. Sarap."
              " aldred para ka talagang sira.. Bakit ang tigas na neto."
              " eh kasi."
              " ewan sayo."
            " basta hawakan mo lang." ngiti lang ni aldred sinimangutan ko lang sya saka kinuha yung kamay ko.. Pagkatapos naming manuod ay kumain lang kami ni aldred sa isang restaurant na andun sa mall.
            " alam mo aldred nakakainis ka.?"
            " why.?" nakangiting saad nito.
            " ang bastos mo.?"
            " wala naman tayong ginawa ah." 
            " wag mo na ulitin yun huh.. Aawayin talaga kita.."
            " ano ba ginawa ko.?"
            " eh pano kung may nakakita sakin.. Aldred kala mo talaga paginulit mo yun aawayin talaga kita."
            " sige na nga po hindi na po promise.."
            " dapat lanng.."
            " sorry na blue."
            " nakakainis ka kasi."
            " sorry na.. Please..?" 
            " wag mo na kasi uulitin yun.. "
            " hindi na talaga promise.. Hinding hindi na sa kwarto mo nalang." ngiti niya.
            " oo na.. Nakakainis ka sinisira mo yung date natin eh." simangot ko lang.. Kita ko lang yung pagngiti niya.
            " wag ka na mainis.. Gwapo mo pa naman ngayon.. Gusto sana kita halikan kaso madaming tao."
           " ang baliw mo talaga aldred.?"
           " sorry na.. Tara dun tayo sa worlds of fun.?"
           " malapit na magsara yung mall eh.?"
           " may one hour pa tayo para maglaro tara na.?" hinila naman ako ni aldred.. Napangiti lang ako.. Halos magaalsdiyes na kami  nakauwi ni aldred..
           " masaya ka aldred.?" tanong ko sa kanya ng nasa harap na kami ng gate ng bahay namin.
           " masayang masaya.. Kaso kanina pa talaga ko nagpipigil halikan ka.. Pwede pa ba kong pumasok sa kwarto mo.?"
           " anjan kasi si daddy eh.. Bukas mo nalang ako halikan.?"
           " blue naman eh.. "
           " lage mo naman ako nahahalikan ah.. Ngayon lang naman baka kasi makita tayo ni daddy..."
           " nakakainis naman." bigla namang tumunog yung cellphone ko kumunot lang yung noo ko ng tingnan ko kung sino tumatawag.. 
           " tumatawag si chris.?" saad ko lang kay aldred sumimangot lang sya.. Sinagot ko naman yung tawag. " hello chris why.?"
           " lingon ka sa left mo.?" saad nito napalingon naman ako sa sinabi nitong direksyon nakita ko lang sya habang nakasandal sa motor nito.


5 comments:

  1. Lakas topak tlaga c chris.. Red, bigwasan mo nga.. Isa lang.. ^_^
    Nice chapter mr. Author.

    ReplyDelete
  2. Mas love ko character ni Chris hahaha...pasaway at makulit hahaha ^___^

    ReplyDelete
  3. Author may twist ah...nice nkakakilig pro may asungot....hehehehee


    ghie of valenzuela city

    ReplyDelete
  4. next chapter na agad

    ReplyDelete
  5. hahaha! super kulit ni chris. buti nlng maganda sya dahil kung hindi, tablado sya hehe. ang ccute naman ng dalawa, ang lambing nilang magdate. kakakilig naman.

    0309

    ReplyDelete

FOLLOW US

Follow us in
- Friendster: www.friendster.com/msob
- Twitter: twitter.com/msoblue
- Facebook

Add michaelshadesofblue as your friend in facebook, friendster, and twitter: juha.michael@gmail.com

Disclaimer

All images and videos in this site are copyrights of their respective owners and "MSOB" claims no credit unless otherwise acknowledged. If you own the rights to any of the images or videos and do not wish them to appear on this site please, contact us at getmybox@hotmail.com and the items in question will be promptly removed.

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails