Followers

Tuesday, September 10, 2013

Blue Chapter 10


Author's note

                    Gusto ko lang magthank you sa mga nakaapreciate ng blue.. maraming thanks.. actually dapat nasa part na to ng break up eh hheheh I decided lang na pahabain yung happy momments nila balak ko na dapat  kasing tapusin kaso dahil nagustuhan niyo yung story.. gagawin ko lahat para mapaganda pa.. hehe maraming thank you..thanks sa inspiration :)



                 Parehas lang kaming nakatitig ni aldred sa kisame ng kwarto ko habang nakahiga sa kama ng mga oras na yun ang alam lang namin masaya kami.. Masayang masaya humarap lang ako sa kanya saka sya tinitigan sa mukha.
                 " aldred alam mo kung ano pinaka asset sa mukha mo..?" ngiti ko sa kanya.
                 " ano?" lingon niya sakin.
                 " yung mata mo.. Yung ilong mo yung lips mo.." saad ko saka pinaglaro yung daliri ko sa labi niya.
                 " In short super gwapo ako.?" ngiti niya sakin.
                 " yabang..."
                 " ikaw alam mo yung mata mo... Super nakakainlove yung parang tingin mo palang parang nagsasabi ka na ng i love you."
                 " so hindi ko na pala kailangan sabihin sayo yun titingnan nalang kita." ngumiti lang sya saka ako hinalikan sa noo.
                 " blue i love you." napangiti lang ako sa sinabi niya bigla namang tumunog yung cellphone ko.. Agad naman akong tumayo para kunin to. " sino.?"
            " classmate ko lang.." ngiti ko saka sinagot yung tawag.. " hello chris.. Yeah bukas .. Ok kitakits nalang." saad ko saka binaba yung cellphone ko sa side table.
            " uhm blue may karapatan ba kong magtanong.?"
            " uhmm magtanong ng alin.?"
            " yung tumawag na yun..?" saad niyang umiiwas ng tingin. " uhmm "
            " ano nga..?"
            " nevermind nalang.."
            " anong nevermind ka jan ano nga yun..?"
            " yung tumawag sayong classmate mo.. Aiixxxxxtt" naiinis na saad niya saka tumalikod sakin.
            " ano namang tungkol kay chris..?"
            " wala.. Uuwi na ko.."
            " tingnan mo to.. Aldred para kang sira.."
            " sira ka jan.." saad nito saka tumayo.. Isa isa naman nito pinulot yung mga damit nitong nagkalat sa sahig aktong isusuot niya na yung underwear niya ng yakapin ko sya. " why.?" kunot ang noong tanong nito.
            " may problema ba..?"
            " naiinis kasi ako.." iwas niya ng tingin.
            " bakit ka naiinis.. Sakin ba..?"
            " hindi sa sarili ko." tinanggal naman niya yung kamay ko na nakayakap sa kanya saka sya nagsuot ng underwear.
            " bakit..?"
            " ewan ko.. "
             " ang labo mo pa nga aldred.." saad ko lang saka pobagsak na nahiga sa kama nakita ko naman na tapos na sya magbihis.. Humarap lang sya sa salamin skaa nagsuklay ng buhok.
             " naiinis ako kasi parang nagseselos ako dun sa tumawag na classmate mo." saad nito saka aktong bubuksan yung pinto ng hilahin ko sya sa kama. " wait yung pinto hindi nakalock baka biglang pumasok mommy mo.?"
             " nagseselos ka.?"
             " yung pinto hindi nakalock.. Magbihis ka na kaya." simangot nito.
             " bakit ka nagseselos.?"
             " blue.. Papaalala ko lang po sayo huh its 12 midnight na.. Gigising pa ko ng 5 am dahil may pasok bukas.. Pwede na ba kong umuwi.?"
             " eh bakit ka ganyan.."
             " naainis nga kasi ako kasi nagseselos ako dun sa tumawag sayo.. Para kasing nagmamadali kang sagutin.." iwas niya ng tingin natawa naman ako sa sinabi niya.
             " aldred nagpapacute ka lang ba o totoong nagseselos ka kay chris.?"
             " mukha ba kong nagjojoke.. "
             " hindi."
             " yun pala eh uuwi na ko.." 
             " alam mo ba si chris astig yun,... May sarili syang banda saka i heard tumutugtug sya sa isang bar.. Actually sya yung kalaban ko sa pagging representative ng school.. Well gwapo sya kaso mas gwapo ako." ngiti ko lang dito.
             " pakialam ko naman.."
             " kunware ka pa.. Don't worry aldred kahit gaano pa yun kaastig..saka kagwapo.. Ikaw kaya yung pianakperfect na taong nakilala ko.. Seloso nga lang."
            " ewan sayo blue.. Uuwi na ko."
            " ok sige na nga bye na." nakita ko naman na tumayo sya tiningnan ko lang ng hindi niya binuksan yung pinto tumingin lang sya sakin. " kala ko uuwi ka na."
             " hindi mo man lang ako ihahatid.." nguso ni aldred.
             " ehh kasi nagiinarte ka jan.. Seselos selos pa.. "
             " eh sa hindi ko mapigilang magselos eh tapos parang sinabi mo pa kanina na mas lamang yun sakin."
             " wala akong sinabi huh."

             " ganun na din yun eh." nagsimula naman akong magbihis ng damit.. Muli lang syang naupo sa kama habang pinapanuod ako magbihis. " blue "
             " oh.?"
             " sorry."
             " why.?"
             " kasi nagseselos ako.?"
             " wala yun ang cute mo nga eh..." ngti ko sa kanya saka lumapit dito at hummalik sa pisnge nito. " i love you aldred.. "
            " i love you too."
            " tara na.. Konti nalang itutulog mo nyan.. " ngiti ko sa kanya.. Pagbaba namin sa hagdan parehas lang kaming natigilan ng maabutan si mommy na nanunuod parin ng tv.
            " mommy gising pa kayo.?" saad ko lang dito.
            " muka ba kong tulog anak." irap lang nito..
            " uuwi na po ako tita.." paalam dito ni aldred.
            " ang tagal niya naman ata nagcomputer.. ?" 
            " uhm kasi mommy mahina yung connections kaya mejo natagalan kami.." saad ko lang.." hatid ko lang sya mom."
               " bye po tita.." ngiti ni aldred dito. Hinatid ko lang si aldred hanggang gate saka muling pumasok ng bahay sinalubong lang ako ni mommy na nakataas ang kilay.
               " so what's happened blue.?"
               " wala naman mommy.. Tutulog na po ako."
               " ano nga.. Eh halos dalawang oras kayong nasa kwato mo.. Imposibleng nag games lang kayo,."
               " eh ano pang gagawin namin mommy.. Super antok ako.. Teka mom hindi niyo ininom yung kapeng timpla ko." saad ko lang ng makitang hindi nabawasan yung kape na nasa mesa.
               " eh kailan ko ba nagustuhan yang timpla mo.. Hindi ka galit sa asukal eh." simangot lang nito.
              " eh bakit ka nagpatimpla sakin.. Nagsasayang ka mommy.. Bad yun."
              " sinubukan ko lang pigilin kayo ng syota mo sa planong niyong gawin.. Haixt anak.,. Bakit naman kasi ganyan..?"
             " mommy naman.. Kala ko ba ok na tayo.. Mommy si aldred mabait sya.. "
             " anak...ang hirap kasi eh."
             " masasanay karin mom.. "
             " so may nangyare na sa inyo..?"
             " anong nangyare... Magaling sya mag games mommy.. Magaling na magaling.." ngti ko lang saka umakyat ng hagdan..
             " blue!" habol pa ni mommy.
             " why.. Antok na ko eh.."
             " my nangyare na talaga sa inyo.?"
             " uhmmmm pwedeng secret mommy.."
                 " gusto mo masaktan.?"
                 " ayoko.. Mommy gusto niyo ba malate bukas sa school..?"
                 " ayoko.."
                 " so matutulog na ko.. Wag niyo kami masyado isipin mommy.. Im happy. Super happy.." kita ko naman yung pagbuntong hininga nito saka pilit na ngumiti.
                 Kinabukasan anntok na antok pa ko ng pumasok.. Hikab lang akong hikab kumunot lang yung noo ko ng makita ko si chris sa tapat ngschool.
                 " konti nalang malelate ka na.?" bati nito sakin sinimangutan ko naman sya.
                 " anong ginagawa mo dito.?"
                 " inaantay ka.?" kumunot lang yung noo ko sa sinabi niya.
                 " eh bakit mo naman ako inaantay.. Tara pasok na tayo.." saad ko lang saka nagsimulang maglakad papasok ng school nakita ko naman na sumunod lang sya sakin.
                " gusto lang kitang antayin mukha puyat ka ah.?"
                " mas mukha kang puyat.. Weird mo eh."
                " blue.. Sabi ni sir itututor mo daw ako..?"
                " uhm yeah kung ok lang sayo.. Pinakiusapan ako ni sir eh.."
                " oo na sige na ok na sakin.. Basta magiging mabait ka na sakin promise blue hindi na kita aawayin.. Kailangan mapataas ko yung grades ko.. Si mommy kasi papatigilin niya na daw ako sa pagbabanda kapag hindi parin maganda yung grades ko."
               " kaya dapat umayos ka.."
               " oo promise basta tulungan mo ko.. Ayoko kasi magquit sa pagkanta eh.. Tama si sir matutulungan mo nga ako... Kaya from now on blue ikaw na yung master ko.. "
                " master..?" kunot noo naman akong tumingin sa kanya.
                " yeah blue ang target ko na grades dapat ang pinakababa ko is 90..?" ngiti lang ni chris.
                " 90..?" saad ko lang hanngang makarating kami sa room tinabihan niya lang ako sa upuan. " 90 talaga... Ano nga uli grades mo ngayon..?"
                " 72 pinakamataas is 77..?" ngiti niya pa.
                " parang suntok sa buwan naman yung gusto mo mangyare chris... Hindi naman ako diyos para pataasin agad agad yung grades mo.?"
                " naniniwala ako sayo blue.."
                " ewan sayo si chris..  Pumunta ka na nga sa upuan mo.." saad ko lang dito pero nginitian lang ako nito saka tumayo... weird.

9 comments:

  1. thanks sa update... ganda ng story mo... next chapter plssss...

    ReplyDelete
  2. thanks sa update... ganda ng story.. love it...

    ReplyDelete
  3. thanks sa update...

    ReplyDelete
  4. thanks sa update... love your story...

    ReplyDelete
  5. Wag mo nmn pag-hiwalayin si blue ranger at red ranger mr. Author.. Tamang tampuhan lang dapat.. ^_^

    ReplyDelete
  6. wow ha, nkkkilig parin ang mga eksena. so far, mula una wala p akong negative comment. haha. good job. tnx s update.

    0309

    ReplyDelete
  7. ay gusto mo toh teh, dalawang story ang kimombine mo Blue at tsaka Bliss2, cant wait na for the next update...

    ReplyDelete
  8. .ou nga naman! wag mong pag hiwalayin c aldred at blue.. ang cute nila.. hahahaha, nkakakilig.. pati ung mom nya ang cute lng! :D

    ReplyDelete

FOLLOW US

Follow us in
- Friendster: www.friendster.com/msob
- Twitter: twitter.com/msoblue
- Facebook

Add michaelshadesofblue as your friend in facebook, friendster, and twitter: juha.michael@gmail.com

Disclaimer

All images and videos in this site are copyrights of their respective owners and "MSOB" claims no credit unless otherwise acknowledged. If you own the rights to any of the images or videos and do not wish them to appear on this site please, contact us at getmybox@hotmail.com and the items in question will be promptly removed.

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails