Followers

Monday, April 4, 2011

demon loves angel 13

blogger: seniorito agua
contact no.: 09339123734
blog site: http://senioritoaguas.blogspot.com
____________________________________________

nang matapos ang paguusap ng dalawa

bumalik na si jerson sa kanilang lugar

hinatid pa ito ni wanson

"magiingat ka"bilin pa ni wanson inihatid niya ito sa sakayan ng tricyle

"sabi mo eh"sagot ni jerson nang makasakay na ito sa loob ng tricycle

sinundan pa ng tingin ni wanson ang pagalis ng tricycle

"salamat po ama, maitutuwid ko narin sa wakas ang landas niya"sambit ni wanson

nang makabalik na si wanson sa kumbento agad na niyang tinungo ang kanilang kwarto
pero bago siya makapanik rito may isang matandang madre ang nakasalubong niya

"oh iho? gabe na ah? bat nasa labas kapa ng iyong kwarto?"tanong nito

"may inayos lang po ako"ang sagot ni wanson

"iho"sambit ng madre habang papalapit sa kanya

"lage mong tatandaan, ang kapangyarihan ng pagibig ay ang pinakamalakas na kapangyarihan sa lahat, tingnan mo, dahil sa pagibig ng ama, lahat tayo ay nasagip"sambit ng matanda

hindi maintindihan sa ngayon ni wanson ang ibig na ipahiwatig ng matanda

"opo, lage ko pong tatandaan,cge po aakyat na ako"pasasalamat ni wanson at mabilis na itong umakyat

------------

nang makauwe ni jerson

nasa harap na siya ng kanyang bahay aktong bubuksan ang pinto ng

"san ka galing?"tanong ng boses sa kanyang likuran nang tingnan niya ito

si lesita

"wala ka nang pakeelam kung san ako galing si lesita, hindi mo ko pagaari para alamin ang lahat ng kilos ko"mabigat ng sambit ni jerson kay lesita

"tandaan mo jerson, akin ka lang, ikakasal tayo, at hindi ka mapupunta kahit kaninu kung hindi lang rin saken!"matigas na sambit nito sabay ng pagalis

'tingnan lang naten kung masunod ang kagustuhan mo'sambit ni jerson

nang makapasok na siya ng kanyang bahay, dun na siya nagisip

ang kasal,ang nalalapit na kasal nila ni lesita sa mata ng panginoong satanas

"mapipigil ko pa to, hindi ko hahayaang matali ako sa babaeng yon, ngayon pang sigurado na ako sa nararamdaman ko para kay wanson? hindi ako papayag!"sigaw ni jerson

sigurado na nga si jerson, mahal na niya si wanson. wala siyang alam na mali ito sa mata ng panginoon ni wanson pero ang alam niya lang ngayon ay mahal na niya kaagad si wanson

-------------

sa gabing iyon, hindi makatulog si wanson ng maayos

iniisip ang lahat ng nangyare., iniisip ni jerson

"grr!! anu ba! magpatulog kanaman jerson!!"mahinang nasambit ni wanson

'bakit ko nga ba siya iniisip?'ang katanungang nasambit ni wanson

sa mga panahon na ito, alam na rin ni wanson ang katanungan, tila tinatantya niya lamang kung hanggang saan pa kakayaning itago ng kanyang pusot isipan ang mga nararamdaman

'siguro ito yung sinabe nung madre? alam kong mali ito, pero...'hindi na naipagpatuloy pa ni wanson ang mga iniisip ng biglang nag ring ang alarm clock

"ahhh!!!!"sigaw niya

----------------
katulad ni wanson

tila hindi rin nakatulog si jerson
iniisip ang mga susunod na hakbang

habang nagiisip ito bigla namang napadungaw ito sa bintana

iritadong sinabi

'umaga na... pak shet'

(to be continued)

No comments:

Post a Comment

FOLLOW US

Follow us in
- Friendster: www.friendster.com/msob
- Twitter: twitter.com/msoblue
- Facebook

Add michaelshadesofblue as your friend in facebook, friendster, and twitter: juha.michael@gmail.com

Disclaimer

All images and videos in this site are copyrights of their respective owners and "MSOB" claims no credit unless otherwise acknowledged. If you own the rights to any of the images or videos and do not wish them to appear on this site please, contact us at getmybox@hotmail.com and the items in question will be promptly removed.

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails