Followers

Thursday, December 16, 2010

Happy Birthday (Isang Pasilip)


Maraming, maraming salamat sa lahat ng readers and followers ng story kong “Si RJ at Ako.” Maraming salamat sa mainit nyong pagtanggap at pagsuporta sa aking kauna-unahang kwento.

Sa lahat ng mga kaibigan ko, maraming salamat din at sa mga naging kaibigan ko rin dahil sa story nay un, maraming salamat din.

Sa nalalapit na pagtatapos ng “Si RJ at Ako,” sana’y patuloy pa rin ang pagsuporta nyo hanggang sa huling kabanata ng kwentong ito. At dahil dito, nais kong ipasilip sa inyo ang susunod kong kwento.

“Happy Birthday!” yan ang pangalawa kong kwento. Isang kwento binuo ko base sa mga totoong pangyayaring hango sa buhay ko. Sana ay suportahan nyo rin ito tulad ng pagsuporta nyo sa “Si RJ at Ako.”

Maraming, maraming salamat po!


PAK!

Hindi ko na anapigilan ang sarili ko. Isang malakas na sampal ang pinakawalan ko. Tumama yun sa kaliwang pisngi ni Jef.

Halata ang pagkagulat sa kanyang mukha habang hawak ang tinamaang bahagi.

Hindi naman akong bayolenteng atao pero sa pagkakataong ito ay hindi ko na anpigilan ang sarili ko. Sawa na akong manahimik na lamang at kimkimin ang nararamdaman ko. Sawa na akong sarilinin ang sama ng loob ko tuwing may gagawin syang kalokohan.

Tama lang yun, sa loob-loob ko. Baka nga kung nagkataong basagulero ako ay hindi lang yun ang nagawa ko.

Nakita ko ang paglapit sa kanya ni Aris. Halata rin ang pagkabigla sa ginawa ko. Mas lalong kumulo ang dugo ko sa nakita ko. Hindi ko napigilang ibaling kay Ari sang galit ko.

Ikaw? Anu pang ginagawa mo dito,ha?gusto mo bang pati ikaw ay makatikim sa akin?, bulyaw k okay Aris.

Tahimik lang sya.

Ang kapal din talaga ng mukha mo! May ginawa ba akong masama sa’yo? Ano? Sumagot ka! Itinuring kitang kaibigan pero ahas ka! Makati ka! Makati ka pa sa higad! Wala na bang ibang gustong pumatol sa’yo kaya pati boyfriend na ng iba ay pinatos mo? Ibang klase ka talaga!

Bigla akong hinawakan ni Jef sa balikat.

Tama na yan, pigil nya sa akin.

Anong tama na? tumahimik ka! At huwag mo akong mahawak-hawakan. Nakakadiri ka!

Please naman, making ka muna. Magpapaliwanag ako.

Shut up! Manahimik ka! Making? Gusto mo bang pag-untugin ko kayong dalawa, ha!?

Ayoko nang makipag-usap pa kaya dumiretso na lang ako sa kotse. Papasok pa lang ako ay pinigilan na ako agad ni Jef.

Please naman, pakiusap nya.

Nagbingi-bingihan na lang ako.

Tumabi ka dyan!, sabay tulak sa kanya. Magsama kayong malilibog!

Sumakay na ako sa kotse pero magmamadali syang pumunta sa kabilang side ng kotse at akmang sasakay din. Nagmamadali kong ini-lock ang pinto.

Lokong to at sasakay pa talaga, sa isip-isip ko.

Nang hindi sya makasakay ay pumunta sya sa harap ng kotse at hinarang ang sarili upang hindi ako makaandar.

Hoy! Tumabi ka dyan kung hindi ay sasagasaan talaga kita! Tabi dyan, malibog!, sabay start ko ng makina.

Natakot naman sya sa banta ko at tumabi naman pero sinusubukan pa ring makasakay. Hindi ko na sya pinansin pa. humahabol pa rin sya nang makaandar na ako.

Mukha mo!, sa loob-loob ko.

At pinaharurot ko na ang kotse paalis sa lugar nay un.

No comments:

Post a Comment

FOLLOW US

Follow us in
- Friendster: www.friendster.com/msob
- Twitter: twitter.com/msoblue
- Facebook

Add michaelshadesofblue as your friend in facebook, friendster, and twitter: juha.michael@gmail.com

Disclaimer

All images and videos in this site are copyrights of their respective owners and "MSOB" claims no credit unless otherwise acknowledged. If you own the rights to any of the images or videos and do not wish them to appear on this site please, contact us at getmybox@hotmail.com and the items in question will be promptly removed.

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails