Followers

Wednesday, December 15, 2010

SI KUYA MIKE ANG TEXTMATE KO [8]

Author's Note:
hi pasensya na kayo kung matagal ako mag update kasi busy parin po sa studies eh. tnt
san pala kayo mag papasko? gusto nyo ba PSP?hehehe

ako sa manila ako mag papasko sa QC sa fairview malapit sa SM Sta. Mesa AT SA CALOOCAN SA STA.QUITERIA sa friday ang punta ko dun tsk tara mag padis point? sino ang gustong sumama? lol

text text na lang eto no. ko


zero nine two one tuwang tuwa ka naman..hahahaha

nasa part two ang number ko.

nga pala nasa fb ko na rin ang kwento kong ito add nyo na lang ako. At nandoon na rin ang video ng Idol ko si sir at si kuya mike ang textmate ko 4 :)

by:oonheru
email:watashioonheru03@gmail.com
fb:oonheruwatashi03@gmail.com


SI KUYA MIKE ANG TEXTMATE KO 8

Pagkagising ko hindi ko agad maigalaw ang aking katawan para akong binugbog ng sampung tao.

"aray ko po masakit ang katawan ko" ang mahina kong usal.
bagamat nahihirapan akong bumangon ay pinilit ko pa rin para pumasok sa school at tinext ko si francis.

"tol, ang sakit ng buong katawan ko grabe!"

"ako nga rin eh sobrang sakit hindi ako makabangon, napasubo tayo sa audition ah. hehehe" ang reply niya sa akin.

"oo nga ikaw kasi pasimuno ka, sige mag aalmusal muna ako, ikaw din mag almusal na kita na lang tayo sa school mamaya"

"sige salamat, pakabusog ka ha kain ka ng marami :)" ang reply ulit niya.

"hahaha malakas talaga akong kumain eh.lol"

nang makatayo na ako paika-ika ang lakad ko ang sakit talaga ng mga hita ko, balakang, likod at braso. Napansin pala ni kuya ang paglakad ko.

"Bunso, napaano ka at bakit ganyan ang lakad mo hirap na hirap?" ang sabi niya sa akin.

"ah. kasi kuya napagod ako kahapon sa school" ang pag aalibi ko sa kanya kasi pag sinabi kong sasali ako sa cheerleading hinding hindi siya papayagdahil natatakot siya na baka mabalian ako o kung ano ang mangyari sa akin. alam ko na gusto rin ni kuya na sumali sa pep kaso natatakot siya na mabaliaan.

"sigurado ka ba? baka naman sumali ka na sa mga prat sa school natin ah" ang pagdududa niyang tanong sa akin


"kuya naman hinding hindi ako sasali doon nakakatakot kaya at bakit ako sasali doon?" ang pagbabalik ko ng tanong sa kanya.

"aba malay ko ba kung inakit ka lang ng mga kaklase mo para sumali" ang sabi niya sa akin

"hubad nga ng damit at short mo " ang utos niya sa akin

"haaa? bakit naman ako maghuhubad?" ang nagtataka kong sabi sa kanya

"para makasigurado ako na hindi ka nga sumali sa fraternity para may mga pasa ka diyan sa katawan mo" ang kanyang mata ay nanlalaki

"ayaw ko nga" ang pagmamaktol ko naman.

"abatt!! baka gusto mong ako pa ang maghubad sayo" ang pasigaw niyang sabi.
wala naman akong nagawa kundi ang sumunod na lang dahil ayaw ko ng mahabang argumento.

"sige na nga" ang pagdadabog ko. nang mahubad ko na ang damit ko.

"oh ayan may nakita ka ba?"

"okey, good boy! kaya bunso kapag may sasalihan kang organization sa campus magpapaalam ka muna sa akin ha?" ang paglalambing niya sa akin.

"ha eh bakit pa e malaki na ako"

"eh kung may mangyaring masama sayo sino sa palagay mo ang sisisihin diba ako saka nangako ako kina mama at papa na aalagaan kita dito at babantayan." ang pagpapaliwanag niya.

oo nga naman siya ang malalagot kapag may nangyaring masama sa akin.

"weh? ang sweet naman ng kuya ko pa kiss nga" ang sabi ko sa kanya.

"i kiss kiss mo sa pader" ang sabi niya sabay tawa

"para naman akong sinampal ng mga oras na iyon dahil sa pagkapahiya. padabog akong umalis at tinungo ko ang aking locker para maligo na nilakasan ko ang pagsara noon na nagpapahiwatig na ako ay galit, nawalan na rin ako ng ganang kumain. sumunod naman si kuya sa akin.

"hahaha si bunso nagtampo kaagad,sige i ki kiss na kita saan ba?" ang paglalambing ulit niya sa akin

"i kiss kiss mo sa semento" ang padabog kong sabi

"bunso, sorry naman" sabay harap niya sa akin

"ewan ko sayo, tabi dyan at maliligo na ako" sabay hawi ko sa kanya. agad naman akong niyakap ni kuya at pinag hahalikan sa batok. xxeeeettttnesss iyon ang weakness ko kapag hinahalikan ako sa batok.

"kuya ano ba nakikiliti ako" ang pasigaw kong sabi. ngunit hindi siya tumigil sa ginagawa niya. ibayong kiliti ang aking nararamdaman noon.

"kuya ano ba. hahahaha"

"ikaw kasi pa demure ka pa gusto mo rin naman.hehehe hindi ka na galit? ang tanong niya sa akin na may ngiti sa kanyang mga labi.

"hindi na, ikaw talaga kuya alam na alam mo ang kiliti ko" ang sabi ko sa kanya.

"syempre kapatid kita eh at lahat ng kiliti mo alam ko gusto mo i kiss pa kita sa leeg at likod mo? sabay tawa.

"hahaha ayaw ko na maliligo na ako at baka ma late pa ako"

"sige dalian mo dyan at sabay na tayong kakain ng almusal."

Isinamapay ko na ang BRIEF AT twalya sa sabitan at binuksan ko ang shower at nagsimula na akong magsabon.
ang lamig talaga ng tubing ang usal ko.
ramdam ko pa rin ang pananakit ng aking katawan nahihirapan akong yumuko parang mag ka crack ang likod ko.

Pagkatapos kong maligo sabay naman kaming kumain ni kuya. at dahil maagap pa naman naglakad na lang ako papunta ng school dahil hindi naman umuulan at walking distance lang ang boarding house namin sa school. nang makarating na ako sa aming building umupo muna ako sa may hagdanan at tinext ko muna ang textmate ko.

"goodmorning, EAT kana po ng breakfast mo. dont skip :)"

"nag breakfast na ako ikaw ba?" ang tanong niya sa akin

"hehe nag breakfast na rin ako. what na po gawa mo?" ang tanong ko rin sa kanya

"maliligo na sasama ka ba? hehehehe" ang reply niya sa akin

"hehehe tara" ang pagsang ayon ko sa sinabi niya. adik talaga ako eh.

"sige txt kita later maliligo lang ako"

inilagay ko na sa bag ang cellphone ko.

"uy marky pasensya na kararating ko lang kanina ka pa ba dyan? ang pagbati niya sa akin.

"ahhmm medyo, lika upo ka muna dito sa tabi ko may 15 minutes pa naman tayo eh."

lumupas ang 15 minutes at nagsidatingan na rin ang aming mga classmates at si sir ay dumating na rin.
pagpasok pa lang namin sa school disaster na agad dahil sa sobrang ingay ng mga ka klase ko parang palengkeng sabungan sa sobrang ingay.

"okey class tahimik muna kayo dahil may mahalaga akong announcement sa inyo."
tumahimik naman ang lahat at tumingin kami kay sir malungkot ang kanyang mukha.

"okey class hindi na ako ang magiging instructor ninyo sa subject na ito at sa iba pang subject na ito"

over react naman ang mga ka klase ko at may sumigaw pang isa

"sir! hindi kami papayag!! katarungan para kay SIR!!"

tawanan naman ang lahat

"pero sir bakit?" ang tanong ng iba ko pang mga ka klase.

"kasi pupunta na ako ng ibang bansa"

hiyawan ulit

"pasalubong sir pag uwi ha!" sabi ng isa kong classmate.

"pinitition na kasi kaming mag asawa ng mga anak namin doon at doon na rin kami titira"

nalungkot naman ang buong klase sa rebelasyon ni sir.

Si Engr. Zoleta ay isa sa pinakamabait na teacher sa engineering dahil wala ni isa mang estudyante ang bumabagsak sa subject niya kaya naman paborito siya ng lahat ng mga naging estudyante niya dahil sure pass ika nga.

"pasensya na kayo kung hindi ko agad sinabi. bukas na ang flight namin papuntang australia pero may kapalit na ako at papasok na siya mamaya dito sa laboratory. sige goodluck class pakabait kayo lahat"

"iiyak na yan, iiyak na yan" ang sabay sabay na pag cheer ng aming mga classmate. hehehe adik eh

umalis na rin si sir at umalingaw ngaw na naman ng ingay sa loob ng laboratory. chismisan kung sino ang bagong kapalit ni sir. ang kadalasang tanong nila ay kung nambabagsak ba o mabait. at kapag may backgroung ng pambabagsak ay kinatatakutan maging instructor.

ilang sandali pa ay parang may isang anghel na pumasok sa loob ng room. maganda, sexy at mukhang dalaga pa marahil ito na ang kapalit ni sir.

"Good Morning Ma'am" ang pagbati namin sa kanya pa impress syempre. hehehe

"Goog Morning din Class" ang pagbati ni ma'am

"by the way ako nga pala si Engr. Kristina Balasabas, 25 years of age, second time ko mag handle ng subject na ito, Data Stucture and algorithm analysis o cpe1."

"ma'am may asawa na po ba kayo?" ang tanong ng isa kong manyak na classmate.

"ah wala pa i'm single" sabay ngiti ni ma'am

hiyawan na naman ang mga ka klase ko dahil para lang sasali si ma'am sa beauty pageant. walang humpay ang hiyawan at may sumisipol pa.

"QUUUUIIIIIIEEEEETTTTTT!!!!!!" ang pasigaw ni ma'am na sabi sabay hampas ng kamay sa white board at nanlalaki ang mga mata.

para namang may dumaan na anghel na hubot hubad naka duster sa aming harapan sa sobrang pagkagulat at pagkabigla. hehehe tahimik ang buong room at tanging mga kaba lamang ang maririnig mo ng mga oras na iyon. ang bagsik pala ng teacher na ito siguro ito na yata ang pinaka terror na magigi kong teacher.

"oh bakit kayo natahimik?" ang tanong niya sa amin

wala ni isa man ang nagsasalita

"okey hindi nyo pa kilala ang aking ugali strikta ako pag dating sa pagtuturo at may mga rules kayong dapat sundin una, ayaw na ayaw ko ng may late, kung ma lelate kayo wag na kayong pumasok. pangalawa, ayaw ko ng maingay kundi palalabasin ko. pangatlo kapag mag quiz or exam ayaw na ayaw kong lilingon sa katabi at kapag nahuli ko kayo mag dropped na kayo" ang sabi niya at napakarami pa niyang sinabi na rules na dapat sundin,. katakot takot talaga ang teacher na ito.

"okey recitation tayo ngayon" sabay balasa ng mga classcards.

hindi naman maipinta ang mga mukha ng mga classmate ko sa sobrang takot maging ako rin.

"Mr. Arvin Vasquez, stand up"

parang napipilitang tumayo ang classmate ko

"okey what is the syntax of c++?" ang tanong ni ma'am

hindi naman makasakot ang classmate ko at parang mag co colapse na sa nerbyus. hehehe

"ano hindi mo ba alam?"

tumango na lang ito sabay upo. grabe ang pressure.

"okey malapit na pala mag time may assignment kayo"
at ibinigay ni ma'am ang assignment. nakahinga na rin kami ng maluwag dahil tapos na ang bagyo. hehehe

pagkalabas ni ma'am bulung bulungan ang mga classmate ko hindi sila makapag move on kay ma'am. napag usapan ng aming mga mag ka klase na mag group study sa bahay ng isa naming classmate.

pag kalabas namin ng hapong iyon agad kaming pumunta. sa una syempre kwentuhan muna tungkol sa bagsik ni engr. balasabas, tama nga sa kanya ang kanyang surname. hehehe.
natapos na ang aming kwentuhan at nagsimula na ang aming group study. ang iba ay nag nagtatanungan kung sino ang may alam ng sagot. natapos na ang aming group study at nag aya naman ang isa kong classmate na mag iinum daw.

pumayag naman ang iba pa naming mga classmate.

"ui isang bote lang ha at may pasok pa tayo bukas" ang sabi ko sa kanila
Pumayag naman sila AT SYEMPRE HINDI MAWAWala ang patak patak pag inuman. Hehehe
Bumuli naman ang iba kong classmate ng alak at kami ang natira sa bahay at nag kukwentuhan pa rin.

"tol, may gitara ka ba dito?" ang tanong ni francis kay ronel ang may ari ng bahay.

"oo merun, teka lang kukuni ko sa kwarto ko."
Maya maya dumating na ang mga bumili ng alak.
"marunong ka pa lang mag gitara?" ang tanong ko kay francis

"oo naman, hehehe gusto mo kantahan pa kita" ang pabiro niyang sabi. kiniliog naman ako doon. jeje

"sige nga" ang nakangiti kong sabi sa kanya. landi eh!

"oh francis" sabay abot ng gitara

"okey wag kayong maingay kakanta daw si francis" sabi ni jasper

palkpakan naman ang lahat at nagsimula nang kalabitin ang gitara


Heto na naman
Sulyap ng 'yong mata
Na nagsasabing, ika'y nag-iisa
Pinilit kong sabihin
Ngunit di ko magawa
Na magsabing gusto kita

Tuwing makikita ka
Ang damdamin ay hindi mapigilan

Chorus)
May nagmamahal naba sayo?
Kung wala'y ako nalang
Lahat ibibigay sayo
Na walang alinlangan
Sana'y bigyan naman ng pansin
Ang puso kong ito
Kaya tanong ko lang
Kung may nagmamahal naba?
Sana'y ako nalang

Lagi kitang inaabangan
Baka sakali maka-usap man lang
Ngunit takot ang nadarama
Pag nariyan ka na
Pero naiinis pag may kausap ka ng iba

Laging nasa isip ka
Di na magbabago magpakailan pa man

Chorus)
May nagmamahal naba sayo?
Kung wala'y ako nalang
Lahat ibibigay sayo
Na walang alinlangan
Sana'y bigyan naman ng pansin
Ang puso kong ito
Kaya tanong ko lang
Kung may nagmamahal naba?
Sana'y ako nalang

Hindi na magbabago ang puso ko
Ako'y magmamahal sayo ooh... ohh...
(Chorus)
May nagmamahal naba sayo?
Kung wala'y ako nalang
Lahat ibibigay sayo
Na walang alinlangan
Sana'y bigyan naman ng pansin
Ang puso kong ito
Kaya tanong ko lang
Kung may nagmamahal naba?
Sana'y ako nalang


hiyawan naman pagkatapos niyang kumanta. ang ganda pala ng kanyang boses nakaka inlove. hehehe

“oh marky tagay mo” sabi ni ronel

“ayaw ko na masakit na ang tiyan ko eh” ang sabi ko naman

“ah ako na lang ang sasalo ng tagay niya” sabi naman ni francis

HUMANGA NAMAN ako sa kanya dahil sa inako na ang tagay na para sa akin.

at ng naubos na ang isang bote ng alak nag pasya nang mag si uwian.

gaya ng dati hinatid ulit ako ni franncis.

"salamat ulit sa paghatid" ang pag thank you ko sa kanya

"ah wala iyon" ang nakangiti niyang sabi

"sige alis na ako marky goodnight" sabay halik na naman sa aking pisngi.

"hey. bakit mo ako hinalikan?" ang tanong ko sa kanya

"wala goodbye kiss lang yun.hehehe"

"sige ingat sa pag uwi"

hay grabe masaya na naman ako ng gabing iyon.hahaha



(itutuloy)

No comments:

Post a Comment

FOLLOW US

Follow us in
- Friendster: www.friendster.com/msob
- Twitter: twitter.com/msoblue
- Facebook

Add michaelshadesofblue as your friend in facebook, friendster, and twitter: juha.michael@gmail.com

Disclaimer

All images and videos in this site are copyrights of their respective owners and "MSOB" claims no credit unless otherwise acknowledged. If you own the rights to any of the images or videos and do not wish them to appear on this site please, contact us at getmybox@hotmail.com and the items in question will be promptly removed.

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails