Followers

Wednesday, September 17, 2014

Less Than Three- Part 56


This story is written by Dylan Kyle Santos and Protected under Dylan Kyle's Diary.

Any illegal copyright of the stories published in the blog are prohibited by the author.

The stories written by the author are original and came from his imaginary mind.

This story is a fiction. Any resemblance to namesplacesevents and others are not intended and coincidence only.

The stories I've written are for 18 years old and above.

No animals are hurt in this story.

The author respect the opinions of the readers and the author wishes to his readers to respect him as a person.

The story is not perfect and may be good or bad for the readers causes by different perception of the readers.

You can leave your comments, reactions and violent reaction after reading the story.

Please be careful to the words that you are stating in your comments. Please no harsh words and malicious words that can hurt others.

Enjoy everybody and thanks for reading my stories.

Compilations of my story is available at:
Dylan Kyle's Diary Stories (Compilation)


You can contact me through:
1. Facebook Page:

Dylan Kyle's Diary (fb page)

2. Blog:

Dylan Kyle's Diary (blog)

3. e-mail:

dylan.kyle.santos@gmail.com

4. Facebook:

Dylan Kyle Santos (Facebook Profile)

5. Twitter:
Dylan Kyle Santos (Twitter Profile)




Always Here,

Dylan Kyle Santos

....................................................................................


Chapter 56

(Mahal ko o Mahal ako?)




[Alex’s POV]

Dahil na rin sa bilis ni RD sa pagtakbo ay hingal na hingal ako sa kakahabol sa kanya. Hindi ko alam ang pasikot-sikot dito kaya naman nag-iingat ako na mawala siya sa aking paningin.

Nahagilap ng aking mga mata si RD na pumasok sa isang pintuan na binabantayan ng dalawang lalaki. Sa tingin ko isang club ito. Agad din naman akong pumasok pero hinarangan ako ng dalawang lalaki.

“You are not allowed inside.” Sabi nung isa.

“I’m acquainted with the boy who entered here a while ago.”

“How old are you?”

Ano ba legal na edad dito? Magpatanda kaya ako ng konti. “Im actually 24 years old.” I said.

“You look like sort of 19 or 20.”

“Many people mistaken me for being 19 or 20 but actually Im 24. Im turning 25 this coming June.” Pagsisinungaling ko.

“Let him in.” sabi nung kasama niya.

Yun na nga at pumasok ako, dahil sa ingay ng mga tao eh naguguluhan na ako kung paano ko mahahanap si RD. Patay sindi ang ilaw ng club. Shit, this is hard for me.

Bawat isa ay nakatingin sa akin at natuon ang atensyon sa akin. Hindi ko na lang pinansin ang mga tao doon. Mahirap talaga maghanap sa club na  yun. Panzikot ko pa rin ang aking mga mata upang mahanap ang bulto ni RD na ngayon ay parang bula na nawala na lamang.

Unti-unti naramdaman ko na may lumapit sa akin. Hala, mukhang mapapasubo ako dito sa taong ito. Noong una hindi ko pinansin pero hinarangan na niya ang dadaanan ko.

“Hey you… What’s your name kid?” tanong nito.

“I’m no one. Sorry but Im in a bit of hurry.” Sabi ko.

“Your new here right?”

“Yes.”

“I think I already saw you.”

“Maybe in principal’s office? Sorry but I got to go.”

“May I have your number please?”

“Sorry I have no number yet. I just… uhm… I just transfer in this place.” Ano daw?

“Your name babe?”

Babe? What the hell? “Sorry.”

“Please…”

“Okay… Alex. Im Alex.”

“I’m Peter. Nice meeting you. I think I heard your name somewhere.”

“Nice meeting you too.”

“May I help you?”

Ano ba ang mawawala kung magtatanong ako? “Do you know a guy named RD?”

“Yeah. I knew someone named RD.”

“Really? Can you show me where he is?”

“Wait… I think… Oh there he is.”

Agad niyang tinuro ang sinasabi niyang RD and jackpot, siya nga yun. Pero sino yung babae na kasama niya. Palabas siya ng club at hila-hila niya yung baabeng yun.

“Thank you Peter. It is nice seeing you. Sorry, I need to go.”

“Your welcome bro.” bigla niya akong niyakap. What the?

“I need to go.”

“I hope to see you around.” Tapos kinindatan ako.

Isang ngiti lang ang ginanti ko at umalis na ako. Agad kong sinundan ang direksyon ni RD at nung babaeng sinasabi niya. Hinanap ng aking maga mata sila RD at nakita ko na lumiko sila. Sinundan ko agad sila.

Hindi ako dapat mawala kasi nga kapag naligaw ako eh katapusan ko na. Tanging dala ko lamang ay wallet at konting pera. Tss.

Napadpad ako sa isang tagong lugar at nakita ko na tumigil sila habang ang babe ay naiyak. Ano bang nangyayari at nagkakaganun sila?

“You are lying!” sigaw ni RD.

“Shit RD! Ako pa ngayon ang nagsisinungaling ha? Alam mong ako ang kaibigan mo dito. Hindi kita lolokohin.”

“Pero hindi pwedeng maging tayo. Alam mo naman na bisexual ako. Iba ang gusto ko!”

“Oo tanggap ko kung bisexual ka. Pero RD gusto kita.”

“Hindi mo ako kilala Eloisa. Hindi mo alam ugali ko.”

“I don’t care. No. I like you. And I think I love you.”

“Shit Elosia, nababaliw ka na. Mali yan. Mali!”

“Wag mong ipamukha sa akin ang mga tama at mali.”

“Pero Eloisa, lahat ng nangyari sa atin ay isang One Night Stand. Di naman natin ginusto yun. Nagkamali ako na sumama sayo kasi nga lasing ka at lasing ako. Dapat di na nangyari to.”

“Pinagsisishan mo?”

“Oo.”

Isang sampal ang bumungad kay RD. “Kaya ka siguro hindi pinili ni Alex.”

“Wag mo siyang idamay dito.”

“Masaya ako na hindi ikaw ang pinili niya. Napaka malas niya kapag nagkataon. Alam mo, hindi ko nga maintindihan kung bakit pa siya nagpunta sayo dito eh.”

“Will you shut your mouth up?!”

“Bakit ha? Hindi mo matanggap ang katotohanan? Katotohanan na hindi ka mahal ni Alex?”

“I thought you are different. I thought you are one of the kind. Pero katulad ka rin nila.”

“RD, alam mo kung bakit ako nagkakaganito.”

“Wala akong gagawin. I have my own way.”

“Pero RD hindi na pwede. Magkatali na buhay natin.”

“Hindi… dahil mamatay din ako. You know kung anong kalagayan ko.”

“Pero…”

“Its over.”

“Pero paano ako… paano yung…”

“Ako lang ba?”

“Anong ibig mong sabihin?”

“Ako lang ba ang nakasiping mo?”

Isang sampal na naman ang umabot sa mukha ni RD. “Ang kapal ng mukha mo RD. Kung alam ko lang na ganyan ka, hindi na sana kita tinulungan pa. You were so different RD. Tiantanggap ko na nga lang na kung kani-kanino ka na nga lang lalaki nakikipag kama eh. Kahit masakit sa akin okay lang. Pero yung ipamukha sa akin na isa akong malanding babae, tangina mo RD. Fuck you! Kilala mo ako. Alam mo pinag daraanan ko?!”

“Sorry… pero I’m not the perfect partner… Im not the one na makakapagsalba sayo at sa… jan.” nakita ko ang mukha ni RD. Malungkot.

Agad namang nagtatakbo si RD. Hindi na naman niya ako napansin sa pagtatago ko. Hahabuliun ko na sana siya nang marinig ko ang malalakas na hikbi ng babaeng iniwan ni RD.

Paano na to? Hindi ko naman pwedeng iwanan ang babaeing ito. No choice ako kundi ang maiwan at puntahan ang kawawang baabeng pinaiyak ni RD. Agad akong lumapit sa kanya at agad niya lang akong tinignan.

“Who are you?” tanong ng babae habang pinapahid ang luha sa kanyang mga mata.

“Alex…” sabay abot ng panyo ko.

“Alex?” kita ko ang gulat sa kanyang mga mata.

“Okay kalang ba?” tanong ko.

“Yeah… Anong ginagawa mo dito?”

“Sinundan ko si RD, tapos dito ako napadpad.”

“Narinig mong lahat ng pinagusapan naming dalawa?”

“Oo, pero hindi ko maintindihan ang pinag uusapan niyong dalawa.”

“Better you not know.”

“Pero…”

“Magagalit lang siya sa akin.”

“Please Eloisa.”

“Kilala mo ako?”

“Narinig ko lang sa usapan ninyo.”

Umupo ulit siya at tinignan ako mula ulo hanggang paa. “Kaya ka naman pala niya hindi mabitawan, isang total package ka pala eh. Tsss. Wala nga akong panama.” Sabi niya

“Ha? Di kita maintindihan.”

“Alam naman natin na mahal ka ni RD diba? Hanggang ngayon umaasa pa rin siya.”

“May relasyon ba kayo ni RD?” tanong ko.

“How I wish may relasyon talaga kami, pero nantiling sa kama lang ang relasyon naming dalawa. Sorry for this bulgar words na nanggagling dito sa bibig ko. Masanay ka na sa tulad ko, walang pinag-aralan at walang magulang na kinagisnan.” Sabi nito.

“It’s okay. Hindi naman ako nagju-judge sa mga tao.”

“Edi tama nga, mabait ka nga. Wag kang masyadong mabait sa akin ha, baka ma-fall ako sayo.” Sabi niya.

“Hahaha. Kay RD ka na diba? Pati di mo siguro ako type.” Sagot ko.

“Base sa kwento ni RD, mukhang malinaw pa sa tubig na pwedeng ma-fall sayo ang isang tao. Kaya wag masyadong pa-fall ah. Yan si RD di na makaahon.”

“Kaibigan ka ba niya dito?” tanong ko na lamang.

“Dati… siguro?” sagot nito.

“Gusto ko sanang malaman kung ano ang… ang pinag usapan ninyong dalawa ni RD. He look so mad.”

“Paano ko ba sasabihin to…”

“Its okay. Speak up.”

Hinintay ko ang sagot niya sa akin kahit na sobrang tagal. Hindi agad ako nakapag salita sa nalaman ko sa kaniya. Napatigil ako sandali at hindi alam kung ano ang dapat i-react sa sinabi niya.

“Parehas kayo ng reaction ni RD. Speechless.” Sabi nito.

“Nakakagulat naman kasi eh.”

“I know.”

“Alam na ba nang mga magulang mo?”

“Ulila na ako Alex. Wala na akong pamilya. Kakasabi ko lang kanina, di ka nakikinig.”

“Ay oo nga pala, sorry makulit lang. Pero paano ka napunta dito?”

“Isang recruitment agency. 15 years old pa lang ako nang maulila ako. Wala rin akong mga kapatid. Mag isa kong itinaguyod ang sarili ko hanggang sa makahanap ako ng trabaho na maayos. Then, nakita ko ang recruitment agency at nagpursige na makarating dito. Its been a year mula ng makarating ako dito.”

“Malungkot pala ang buhay mo.”

“Siguro? Pero lagi ko na lang nginingitian ang problema.”

“Paano mo nakakayanan ang mabuhay mag-isa?”

“Hindi naman ako mag-isa. Kasama ko yung mga kaibagan ko. Sila nag nagpapasaya sa akin. Sila ang pamilya ko.”

“Pero paano ang kondisyon mo?”

“Kakayanin ko to. Mukhang walang balak si RD na alagaan ako.”

“Hindi pwedeng pabayaan ka niya.”

“Hayaan mo na Alex. Alam ko namang marami na siyang iniintindi. May sakit siya at kailangan niyang magpahinga at magpagaling.”

“Pero…”

“Salamat sa comfort Alex. Na-appreciate ko.”

“Sure ka bang okay ka lang?”

“Oo.”

“Kung may problema punta ka lang sa bahay nila RD. Nandun din ako. Tutulungan ka namin.”

“Hindi na, salamat.”

“Saan ka ngayon?”

“Maybe uuwi na.”

“Ah ganun ba… sige salamat…”

“Teka… may problema ba?” tanong niya

“Ah eh… wala naman.”

“Hulaan ko… hindi mo alam pauuwi ano?”

“Medyo…”

“Sige samahan na kita.”

“Nakakahiya naman wag na.”

“Okay lang. A long the way din naman ako kaya di ako mapapalayo. Pati gusto kitang makakwentuhan.”

“Salamat.”

Yun na nga ang nangyari, tinulungan niya akong makauwi. Nakakwentuhan ko si Eloisa at marami-rami akong natuklasan kay RD. Sa maikling sandali na nawala siya, madami na ang nagbago sa kanya. Marahil, marami akong dapat habulin at bawiin sa kanya. I owe him one.

[RD’s POV]

“Ahhh Fuck… shittt… Its coming…”

“Uhm… ahhh.. uhmmm.”

“Yeah baby… fuck… more… uhm…”

Nararamdaman ko na ang nalalapit kong pagsabog. He is in the top of me while sitting with my private part. Magaling siya at alam kong beterano na siya sa larangang ito. Siya yung nakilala ko sa food court and I can rate him as 9 out of ten.

“Oh shit… Im… I’m coming baby… ahhhhhhhhhh.”

Isang mahigpit na kapit at sagad na pagpasok sa kalooban niya at pumutok ako sa kanyang kalooban. Kitang kita ko ang pagpikit ng kanyang mga mata na nasarapan sa aking pagsabog. Naramdaman ko na rin ang pagsirit ng kanyang pagputok.

Napahiga siya sa dibdib ko habang ako naman ay hinihingal na napahiga sa kama. Shit, this is crazy for me. So far siya ang pinaka wild na na-encounter ko. He kissed me and I didn’t hiss to  kiss him back.

His tounge is searching for mine and his mouth is putting into mine. Deeper, harder and stronger. He held my hands reaching out my neck to kiss, leaving a kiss mark on it then he winks at me.

“You’re good man.” Sabi ko.

“I love your body… your dick and your kiss.” Sagot niya

“You’re wild. How many guys fucked you?”

“Actually, you are the first one fucked me and I enjoy it. I really love how long is yours and how you moved.”

“Are you fucking kidding me? Im your first? I don’t believe you man.”

“I am fucking telling the truth.”

“Oh well, I’m glad your first and I hope it is not over between us.”

“You really like me huh.”

“Yeah. I love to be your sex partner.”

“Hahah. Sure. I love this fucking deal.”

He hugged me and started to kiss me again. Kapag di pa ako umalis dito eh di na ako makakauwi. Shit. Ang bilis naman magpahinga ni junjun, nagsisimula na naman siyang tumigas.

“I need to go.”

“Why? Sleep with me… or rather fuck with me.”

“Some other time… I really need to go.”

“Oh man.”

“Sorry dude. I had a great time thank you.”

“Call me.” Sabi niya

“Sure I will.”

Tumayo na ako at nag ayos ng sarili. Shit, his cum is in my body. Kumuha ako ng blanket at pinahiran ang katawan ko. I need a bath. Mamaya na lang pagdating ng bahay.

Matapos kong magbihis ay umalis na rin ako. Bago ako umalis ay lumapit siya sa akin and kissed me on my lips. He really wants me. He even touched my private part and started to undressed me.

“Hey… Need to go.”

“Can’t make you stay?”

“I will call you.” Sabi ko sabay alis sa apartment niya.

It’s been a long day. Maraming nangyari sa akin ngayong araw. Dumagdag pa itong si Eloisa. Nahulasan na ata ako sa aking pagkalasing dahil sa ginawa naming kanina. Am I a sex addict? Araw-araw iba-ibang partner. Di kaya magka AIDS na ako? Pero gumagamit naman ako ng condom.

Pagdating ko sa bahay, nagulat na lamang ako nang salubungin ako ni Alex. He is sitting in my bed. Fuck, he’s a greek god in my eyes. Naka sando lang siya at naka boxer shorts. Oh, I want to… to fuck him.

My body urges into him. I want him. Shit! He’s hot. Am I imagining that he is inside my room? Kinusot ko ang mga mata ko at di ako nagkakamali, nandito nga siya sa kwarto ko.

“Anong… anong ginagawa mo dito?” tanong ko.

“I’m waiting for you. Saan ka galing?”

“It’s none of your business.” Ni-lock ko yung kwarto.

“None? Really?”

“Kung nandito ka para pagalitan ako, fuck wag ngayon. Gusto kong magpahinga.” Pagtataboy ko sa kanya pero naka lock na yung kwarto.

“I decided na pakikialaman kita.”

“Ang who the heck are you para mangialam sa akin?”

“I’m Alex. Your friend. Ako si Yats. Yung taong minahal mo.”

Nakita ko sa mga mata niya ang sinseridad. Why Alex? Bakit ganyan ka? Pinapaasa mo na naman ako. Ano ba ang gagawin ko para itaboy ka? Anong gagawin ko para mapakita sayo na hindi na ako ang RD na minahal mo dati, na inalagaan mo dati, at kaibigan na itinuring mo dati?

“I don’t need you in my life.”

“Then behave. Tignan mo nga yang sarili mo. Amoy… amoy kung sino ka. Maligo ka nga muna. Ambaboy na ng amoy mo.” Sabi niya

“Nah, gusto kong magpahinga. I had a fucking great night.”

“So totoo nga? Totoo nga na kung kani-kanino ka na nakikipag talik ha? Now tell me RD, is that your way to deal with me ha? Ano, mahala na mahal mo na ba ang pakikipag sex sa iba kaya ka nagkakaganyan? Look how miserable you are!”

“Alex, this is me now. I love to fuck and to fuck. Ano bang problema mo?!” nakakainis na.

“To tell you frankly, IKAW ANG PROBLEMA KO!”

“Then go away. Umuwi ka na sa Pilipinas at bumalik ka na sa piling ng GAGONG MAHAL MO!” sigaw ko.

“Wag mong idamay si Kieth dito!”

“At bakit? Nasasaktan ka ba ha? Nasasaktan ka ba sa sinasabi ko?”

“Below the belt na yan.”

“Hindi pa nga eh. Di mo ba alam na baka sa puntong ito ay may kung sino na ang nakakalong sa kandungan niya at tinitira paulit-ulit? Alex, fuck up. Umuwi ka na.”

“Matagal ko ng sinabi sayo na nandito na ako para sayo.”

“Oo nandito ka hindi dahil ginusto mo!”

Natigilan siya. See? Tama ako. Tama ako na nandito siya para lang kay Kieth dahil sa sinabi niya. Fuck. Bakit nga ba ako umaasa na nandito siya para talaga alagaan ako? Na kusang loob siyang pumunta dito.

“RD hindi naman sa…”

“Don’t explain Alex. I don’t need your explanation. I don’t need your acceptable reason.”

“RD, pwede ba kahit ngayon lang making ka?!”

“Hindi ako makikinig sa isang tulad mo. Alam mo Alex, mas gagaling ako kapag wala ka dito.”

“Hindi mo alam pinag dadaanan ko.”

“At bakit ikaw alam mo ba ang pinagdadananan ko? Basura na ang buhay ko. I want to die young. Kakaunting oras na lang ang nalalabi ko. I want to spend my life happy. At happy ako sa ginagawa ko.”

“Happy? Happy bang matatawag na kung kani-kaninong kama ka nakikitulog? RD grown up! Di ka na bata para maging childish.”

“I am young. I can do whatever. I can even fuck you right here right now kung hindi ka pa aalis dito. You know, my body is telling me to kiss you and I can’t wait to make you mine.”

“RD ano ba naman yang sinasabi mo? DI ka nab a natatakot sa mga taong nasa paligid mo? You grown very desperatel at walang direction!”

“Just go away dahil kaya ko na ang sarili ko. Hindi mo ako responsibilidad at wala akong responsibilidad na sundin ka.”

“But you have your responsibilities now.”

“Alam ko responsibilities ko.”

“Oo, alam mo nga. Pero nagagawa mo ba? You are not just a boy now, you are now man.”

Fuck, did he know about me and Eloisa? Bakit parang sa tono ng pananalita niya eh may nalalaman siya sa nangyayari sa amin ni Eloisa.

“Just go.” Sabi ko.

“RD, please be yourself now.”

“Nasa sarili ako ngayon.”

“Matuto kang gumawa ng mga responsibilidad mo.”

“Ano bang alam mo ha? Wala ka nga alam sa buhay ko.”

“OO, wala nga akong kalam-alam jan sa patapon mong buhay. Pero ang alam ko, kailngan mong magpakalalaki para harapin ang katotohanan na may ANAK ka na bubuhayin.”

Then he said it. Fuck, paano niyang nalaman yun. Hindi kaya sinundan niya kami ni Eloisa? Or Eloisa contact him? Humanda talaga sa akin si Eloisa. Bakit ba kialngan pa niyang ipagkalat.

“Paano mo nalaman?”

“Hindi na importante RD.”

“Paano mo nalaman!” malakas na sigaw na ang bumulabog sa kwarto ko.

“Narinig ko lahat RD. Alam kong may nangyari sa inyo. Nagkausap din kami ni Eloisa noong iniwan mo siya na umiiyak sa may kalsada. How dare you treat a girl like that? Ikaw ba ang RD na minahal ko dati? Ikaw pa ba ang RD na inantay ko dati?”

“Don’t mess with me.”

“RD, kailangan malaman to nila tita.”

“No, they shouldn’t know.”

“RD magiging ama ka na!”

“Shut your fucking mouth!”

“RD an…”

Hindi ko na siya pinagsalita dahil ikinulong ko na ang bibig niya sa aking bibig. I hold him tight hanggang sa maihiga ko na siya sa aking kama. This kiss, this kiss is the kiss I’ve been waiting for.

Pinilit kong buksan ang bibig niya gamit ang dila ko. Hinanap ko ang dila niya. Ramdam ko ang pag nanais niyang makawala. Naikulong ko na siya sa aking katawan and I will have him right here, right now.

Bumaba ang mga halik ko sa kanyang mga leeg. Shit, this scent. I want him. Nanggigil ako sa leeg niya kaya alam kong nag-iwan ako ng kiss mark doon.

“RD, RD please… Wag…” garalgal ang boses niya.

Ramdam ko ang pagmamakaawa niya pero nakulong na ako sa mundo ko. I started undressing him. Hindi naman siya makasigaw ng malakas. Tanging mga bulong ang mga pagmamakaawa niya sa akin.

Ganito pala talaga kapag gusto mo ang tao, malakas ang pwersa na naibibigay mo. Hindi siya makagalaw sa pagkakadagan ko sa kanya. I started romancing him. Alam kong bibigay din siya.

I feel the build up of his erection. Fuck. I want him. Nagsimulang gumala ang isang kamay ko hanggang sa pumasok ito sa boxer ni Alex. This is what you get from wearing this boxer.

“RD…” ramdam ko ang mahihinang hikbi sa kanyang mga mata.

Isang pwersa ang nagpatigil sa akin sa aking kamunduhan. “Ito ba ang gusto mo para bumalik ka sa dati? Ito ba ang magpapabalik sayo? Sige, fuck me. Kung yan lang ang magagawa ko para mawala ang galit mo sa akin! You can have me. You can have this bosy, but make sure na babalik ang dating RD.”

Bigla akong tumayo at hinarap ang pader. Shit! What have I done. Narinig ko ang pag-iyak ni Alex sa kama. Napaupo ako sa sahig at unti-unti naramdaman ko ang pagpatak ng luha ko sa aking mga mata.

“Get out.” Tanging nasabi ko.

Naramdan ko ang pagtayo ni Alex. Umiiyak pa rin siya. Is this what I want? Eto ba talaga ang gusto kong mangyari sa buhay ko? Narinig ko ang usapan sa labas ng kwarto ko. Malamang narinig nila ang lahat nang pinag usapan naming dalawa.

RD, this should be over.

[Alex’s POV]

Pagkalabas ko ng kwarto ay nakita ko sila tita na nakatayo doon. Agad naman akong humagulgol nang iyak. Niyakap niya ako nang mahigit.

“Iho, sorry sa ginawa ng anak ko.” Sabi nito.

“Sorry tita… sorry kasi nagkaganyan si RD. Sorry kasi ako ang lahat ng dahilan nito. Pasensya na po kayo sa lahat ng naidulot ko.”

“Shhh… iho wala kang kasalanan.”

“Ano bang nangyari sa loob?” tanong ni tito.

“Nag-away ho kaming dalawa.”

“Madaling araw na. Saan ba kayo nanggaling?” tanong ni tito.

“Kauuwi lang po ni RD.”

“Lagi naman siyang ganyan.”

“Alex, magpahinga ka na.” sabi ni kuya Alec.

“Mauna na ho muna ako sa kwarto ko.” Sabi ko.

Agad naman akong pumasok sa kwarto ko at inayos ang sarili ko. Pumasok ako sa CR at naghilamos. Ano ba ang pwede kong gawin para lang magkaayos kaming dalawa? Bakit ba walang ideya sa isip ko ang pumapasok sa utak ko?

Inihiga ko na lamang ang sarili ko sa kama at hinintay na mahulog ako sa aking malalim na pagtulog. Mag-aalas diyes na rin ako nagising ng umagang yun. Wala pa rin namang pagbabago kay RD, cold pa rin siya sa pakikitungo sa amin.

Nagdaan ang isang linggo pero wala pa ring nangyayari sa kanya. Ni hindi niya ako kinikibo o pinapansin. I give my effort. Ilang beses na rin siyang tumatakas sa gabi. Kasama ko ngayon ang kambal habang nagpapalipas ng oras.

“Anong sabi ko sa inyo?”

“Na wag po matatakot.” Sabi ni Alden.

“Sige na. Alam kong matagal na kayong gustong yakapin ng lolo ninyo.”

“Pero nakakatakot po siya.” Sabi ni Aaron.

“Iniisip lang ninyo yan. Tara sasamahan ko kayo. Gusto ba ninyo yun?”

“Opo.” Sabay nilang sagot.

Habang papalapit kami kay Tito Tom ay nakakakpit sa aking likuran ang kambal. “Tito Tom pwede ho ba kayong maabala kahit saglit?” tanong ko.

“oo naman. Wala naman akong ginagawa eh. Ano ba yun?”

“May gusto ho sanang ibigay ang kambal sa inyo?”

“Talaga? Ano yun?” nakangiti nitong sabi.

“Oh Alden, Aaron lapit na kayo sa lolo. Nakangiti siya oh.” Sabi ko.

“Uhm…” sabi ng dalawa.

“Ano yun mga apo?” tanong nito.

“Eto po.” Sabay bigay nang hawak nilang dalawa.

“Kayo ba ang gumawa nito?” tanong nito.

“Opo. Tinulungan po kami ni tito Alex.”

“Salamat.”

Umupo si tito sa upuan at ikinandong ang mga apo niya. Kitang-kita ko ang pananabik ni Tito Tim sa kanyang mga apo. Kitang-kita ko rin ang ngiti nang kambal sa kaniya. Tumalon ang puso ko sa tuwa.

Marahil ito ang maari kong magawa para kay RD. Maaaring makagawa ako ng paraan para naman mabuo ang pamilya ni RD.

“Lolo, akala namin masungit ka.” Sabi ni Aaron.

“Mukha ba akong masungit?”

“Dati po nung hindi pa kayo nagsmile.” Sabi ni Alden.

“Really?”

“Yes po.” Sabi nila.

“Nakakatuwa naman po na makita kayo na masaya kasama sila.” Sabat ko.

“Salamat Alex.”

“Wala pong anuman.”

“Malaking bagay ito. Matagal ko ng gustong yakapin ang mga apo ko, kaso nahihiya ako.”

“Alam ko naman po kung bakit. Wala na po bang pag-asa na magkaayos kayo ni kuya Alec?”

“Hindi ko alam Alex.”

“Pero may pagkakataon pa po kayo para makabawi sa kanya.”

“Marami-rami akong kasalanan sa kanya.”

“Pwede pa po kayong magkapatawaran.”

“Hindi ko alam Alex. Sana nga.”

Nabulabog ang pag-uusap naming dalawa nang dumating sila kuya Alec, asawa niya at ang iba nilang anak. Narinig ko ito na hinahanap ako.

“Alex…” tawag nito.

“Ah tito, jan na muna po kayo. Puntahan ko lang po si kuya Alec.”

“Sige iho.”

Hinanap ko ang boses na pinang gagalingan ni Kuya Alec. Agad ko namang nakita ito habang kasunod nito ang kanyang pamilya.

“Kuya Alec ano po yun?”

“Oh nanjan ka pala. Teka, ang kambal nasaan sila?”

“kasama sila ni Tito Tom.” Sabi ko.

“Ah ganun ba.”

“Yup. He seem to enjoy with them.”

“Good kung ganun.”

“Kayo bang dalawa? Hindi ba kayo magkakasundo? I mean, para kay RD lang. It’s been how many years na din kuya Alec.”

“Siguro hindi pa ngayon.”

“Pero kailan?”

“Alex, hindi ito yung oras para pag-usapan natin yan.”

“Pero kuya Alec…”

“Alex, naayos ko na yung pag OJT mo. Doon mo tatapusin yung traning mo. Bale nakausap ko na si Kate. You can continue your study here since ang university nila ay may connection sa university dito. They have branches dito at pwede kang mag enroll dito para tapusin ang remaining loads mo.”

“Really? Then dito na rin ba ako mag graduate?” tanong ko.

“It’s your choice. You can always choose if babalik ka ba doon or dito ka na lang mag graduate.”

“I will think about it.”

“Yaan mo ako ang bahalang mag asikaso sayo.”

“Salamat kuya Alec.”

“No, ako ang magpapasalamat sayo kasi nandito ka para kay RD kahit na ganyan ang pakikitungo niya sayo.”

“Wala yun kuya. By the way, si RD, kamusta pala. Yung studies niya?”

“We decided na dito na rin siya patapusin. Isang taon na lang naman ang kailangan niya. Bago kami umalis ay napakiusapan namin sila Kate na ayusin yung transfer records ni RD. Di naman required na mag OJT siya. Thesis na lang naman ang gagawin niya then yung mga nadropped niyang subjects then okay na siya.”

“Were the same school right?”

“Yup.”

“Nice.” Sabi ko.

“Alex, isa pa nga pala. Narinig ko na maraming gustong mag hire sayo dito. They see your records and impress by how are you as a trainee in our company. Im proud of you.” Sabi nito.

“Pero gusto ko sa company ninyo lang. Nag eenjoy ako sa position ko dun.”

“Pero Alex, I warn you Tataas pa yung position mo.”

“Naku dapat dahan-dahan lang. At isa pa kuya Alec, let me do it alone ha. Wag mo ako masyadong tutulungan. Baka kasi magkaissue na kesyo magkakilala tayo eh ganito ganiyan.”

“You can trust me about that. Work is work. Family is family.”

“Salamat kuya.”

“By the way, do you want to have your masters degree dito?”

“Hindi ko alam kung mag mamasters degree ako.”

“Sayang din kasi.”

“Siguro. Pero bahala na. Kasi medyo hirap na ako mag aral tapos mag aaral ulit.”

“Study is a continuous learning.” Sabi niya.

“Speaking of study… dapat siguro mapag-aralan mo na rin na makipag-ayos kay tito Tom.”

“Bagay ka talaga sa course na kinuha mo.”

“At tama siya hon.” Sabi ng ate Anessa.

“Hon… pati ba naman ikaw.”

“I told you.” Sabi ko.

“Pero hindi pa kasi tamang panahon. I have many thoughts in my mind. Magulo pa isip ko. Hindi ko alam kung kaya ko pa bang harapin si papa.”

“Pero hindi ba magkasama na kayo sa iisang bahay? O nagharap na kayo.”

“Pero…”

“Dahil ba sa rami nang kasalanan na nagawa ko?” biglang singit ni tito Tom na ikinagulat ng lahat.

“Maybe.”

Bigla na lang siyang tumalikod. Maglalakad na sana siya papunta sa kwarto niya nang biglang iniluwa ng pinto si RD na kadarating lang. Lahat ng mata ay nakatingin sa kanya. Maging si tita ay pumunta sa kinaroroonan namin upang salubungin ito.

“What? A warm welcome for me?” sabi ni RD.

“And where the hell did you go?”

“Not hell, paradise.”

“Did you fuck someone again?”

“Yeah. Mga tatlo.”

“RD ano ba?! May mga bata.” Sabi ko.

“Sorry my bad.” Sabi niya.

“Anessa ipasok mo muna ang mga bata.” Sabi ni Kuya.

“Sige.” Sagot nito.

Nagmadali naman sila na pumasok sa kwarto. “Kailan ka ba magtitino?” tanong ni tito.

“Kapag patay na ako.”

“Will you stop saying those damn words?”

“Bakit pa? Hindi ninyo ba matanggap?”

“Alam mo naman kung gaano kami nagpupursige na makasama ka pa dito. Lahat ginagawa namin para lang pumayag ka na magpagamot. Pero kada hakbang naming papalapit sayo, ikaw na mismo ang naglalayo sa sarili mo sa amin. Ikaw na ang humahakbang palayo!” sabi ni kuya Alec.

“Wow, wisdom words coming from my loving father and brother.”

“RD… making ka.” Sabi ko.

“No Alex… sila ang making sa akin.”

“RD please naman.”


“Alam ba ninyo ang mga sinsabi ninyo? Lahat na lang ba ako ang may kasalanan? Bakit hindi niyo itanong sa sarili ninyo kung bakit ako nagkakaganito? Oo nandito ako kasama niyo. Nandito kayo para makita ko na buo tayo. Pero Putang Ina, walang pamilya sa bahay nito. WALA!”


(Itutuloy)

2 comments:

FOLLOW US

Follow us in
- Friendster: www.friendster.com/msob
- Twitter: twitter.com/msoblue
- Facebook

Add michaelshadesofblue as your friend in facebook, friendster, and twitter: juha.michael@gmail.com

Disclaimer

All images and videos in this site are copyrights of their respective owners and "MSOB" claims no credit unless otherwise acknowledged. If you own the rights to any of the images or videos and do not wish them to appear on this site please, contact us at getmybox@hotmail.com and the items in question will be promptly removed.

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails