Followers

Tuesday, January 14, 2014

Dahil Sa DOTA 2


Hi sa lahat ng mga readers at bumubuo ng mga bumubuo ng MSOB salamat dahil binigyan ako dito ng pagkakataon na maipost ang akda ko pasensya wala kasi ako internet connection kaya di ko agad naipasa kay kuya Ponse. At yung picture na nailalagay ay di ko pag aari at kung may compliment kayo about this story just comment or pm me on my fb.

Belated Merry Xmas pala at  happy new year.

--- Pasesnya na natagalan kasi  nadisgrasya ako last December kaya medyo ok na din at hindi na ako mag momotor.. sensya kung magulo kunti ..


---------------------------------
Enjoy Reading!


Dahil sa Dota
By. R.A.Y

Chaptet II- Paglisan & Heart Breaks

--Flashback--
Andiyan na ag hari neungg dota. Sabi ni Aron pero slang ang pagkakabi

Ohh Kevin Buti nakaabot ka sabi ko naman sa kakarating lang na kasamahan namin.
  
?_? Ganyan naman ang itura niya.
 Ang koreano kung classmate/bestfriend since when im 1st year college.

                Anung nakaabot – sabi ni Kevin.
               

                Aal… -- di ko natapos ang sasabihin biglang sumingit sa usapan ei

                “His leaving” - sabi ni Aron

Awtsu inunahan na naman ako nito

--End of Flashback--

Bakit mo lang sinabi sakin Tol sabi ni kevin sakin.
Wala kassi kamingpantubus sa lupa’t bahay namin ei kaya kelangan aalis kami dun at pupunta kami sa Ilocos kina  Tita na lang kami tutuloy.

Sabay kunot ng noo.

Umakbay si Kevin kay Renz  pwede naman kayo tumuloy tol  sa rest house namin sa Ilocos. Pwede kayong mag stay dun wala namn gumagamit caretaker lang naman ang nandun.

Ngumiti naman si Renz . tol salamat na lang dun na lang kami nina tita sabagay kasya na kami dun. Pasensya na kung tinagihan ko.

Binabalik naman nila mga kwentohan nina aron at kevin sa mga masasayang nangyari na kasama sila ni Renz.


--Kuya POV--

                Nakakalungkot man isipin na aalis kami sa skul at sa bahay dahil nandun lahat ng mga masasayang nangyari tulad naming nang nanay ko at si Renz. Nakuha ko na din mga kelangan naming sap ag tratransfer ng kapatid ko. Nang nakalabas na ako sa Administration BLG. Hinanap ko agad si Renz para sap ag eempake namin. Nang nakita ko siya sa food court tuwang tuwa dahil andun mga kaibigan niya at napalapit na din sa kaniya ang kaibigan niyang si Aron at Kevin. Sa mga tawa ni Renz nakikita kung nakatago ang kanyang lungkot dahil umaasa pa itong makikita pa niya ang aming Papa dahil hindi niya pa ito naranasan ang isang kalinga sa isang ama nasa sinapupunan pa siya nun ni nanay iniwan na kami ni Papa. Kaya hindi pa niya ito nakikita kahit litrato lang wala pero ako nakita ko kabisado ko mukha ni Papa.Iniwan kami nila Papa dahil sa pananakot ito nang mga magulang ni papa na tatangalin siya nang mana kung hindi niya kami iiwanan yan ang kwento ng nanay ko sakin. Naiingit si Renz sakin dahil alam ko ang mukha ni Papa pero siya hindi. Ayts kalimutan ko pala nagpakilala Yamato Wakihiro Full name ko 21 years old maputi syempre singkit Koreano ang  lahi 5`8  syempre habulin nang chicks xD matipuno at dahil nag gie gym ako minsan.. Habang papunta na ko sa foodcourt tinawag ko siya. Mas ginusto ni nanay na simple lang pangalan ni Renz na pang Filipino kaya eto ang pangalan ng kapatid ko.

--End Kuya POV--


                RENZZZZ!!! Sigaw naman ng kuya Yamato niya na tinatawag  nito.

Oh siya mga tol at schoolmates kitakits na lang pagka graduates natin ^_^  ingat na lang sa inyo at galingan sa mga major subjects bye bye.           

Habang tatalikod na si Renz biglang may humalik sa pisngi ko ang maharot na babae na classmate ko pero di ko na lang pinansin eto.

Habang naglalakad papunta ako kay kuya tinapik ako ni Aron.
Isang tapik na pagpapaalam niya.
Tara na sabi ng kuya ko habang naglalakad siya nag wave na lang ito sa mga classmate niya.


Kagabihan ……

1 msg. receive sa cellphone niya may flashlight sansung Units.

From: Kevin

                Bez laro tayo treat ko sa bayan.

To:Kevin
                Sige paalam muna ako bez

Nagvibrate ulit ang cp niya

From Kevin:

Bez sunduin na lang kita jan.


…..
Lumabas ako sa kwato  at nagpaalam nay may pupuntahan kami ni Kevin mamasyal lang bukas na alis natin diba kaya Nay pwede labas ako sabay kiss sa pisngi ng nanay niya.

Nag Nod na lang ito dahil nagiimpake eto ng gamt nang nanay niya.


Tok tok tok Sa kawto ni kuya.
Kuya aalis ako may lakad kami ni Kevin.
Ngumiti na lang ito sa kapatid niya alam ni kuya na malingkot ang kapatid dahil maiiwan niya ang mga kabigan niya at pinakamamahal.


“sige kuya alis na ako”sabi ni renz sa kuya niya. Sakto naman na nasa labas si Kevin. Ano Bez Game na sabay sila na pumunta sa shop sa bayan pinaharorot naman ni Kevin ang motor nito.

                Nang bandang 11:00 na nang gabi umuwi na  ito habang nasa kwarto si Renz na-alala niya na bukas pala ang 4th monthsary nila ni Clarrize (gf ko). Kumatok namn ang kuya ni Renz   bunso  niload ko pala broadband mo gamitin mo na lang  at agad naman binukasan ni Renz ang laptop at sinasak ang broadband. Agad namn niyang binuksan ang  GG (Garena online D.o.t.a pala ang GG)  habang naglalaro si Renz hindi niya namalayan na alas tres na pala ng madaling araw.

                9:00 am ZZZZZzzzzzzZzzzz  Pansamantala  ringtone alert kung may tawag..
Dami na palang miscalls at text 7 text 6 miscalls hindi niya namalayan ang oras binasa niya ito….

Clarrize --“Babe gudmorning have a bless Sunday and happy 4th monthsary I love you don’t be late
 ok ”.

Clarrize—“Babe asan ka na ?”
Clarrize—“ Babe??”
Clarrize—“ Babe anon a sisipot ka pa ba??”
Clarrize — “Babe anong oras na wala ka parin!!”
Clarrize— “Kung ayaw mo sumipot bahala ka sa buhay mo!!!”
Clarrize — “Babe sabihin mo kung sisipot ka pa ba o hindi para hindi ako tanga na naghihintay sa wala!!”

Nataranta na ako Tenext ko agad “Babe I’ll be there with in 30 minutes sorry napahimbing tulog ko Happt Monthsary babe love you too!!muapz”

Nang nakabihis na ako paglabas ko sa kwarto naks gwapo ng bunso san lakad sabi ni kuya sakin
Magsisimba lang kuya sagot ko kay kuya.

Teka mabatukan nga to magsisimba raw ei makikipag date lang naman to.

Aray kuya naman ang sakit yun a magsimba mukha mo bunso alam ko ang style mo bulok makikipag date ka na naman sa Clarrize mo nug  Magsinungaling ka pa alam ko lahat ng baho mo. Sabay Smirk naman sa kapatid.

After 30 minutes ……….

On the way pa lang ako sa meeting place namin ni Clarrize. Soory Babe kung nalate ako di na mauulit.

Tinaasan namn ako ng kilay ni clarrize.
Ano ba kais ginawa mo kagabi bakit late ka nagising?? Tanong ni clarrize sakin


Nag Dota nagkayayaan kasi si Kevin sinundo ako para makapag dota kami ayun nagabihan kami.
Babe sorry flowers sabay abot ko yung bulaklak sa kanya pero nag iba ang mood ni Clarrize parang umuusok ang tenga nang dahil lang dun galit na haxit hirap  pa naman paamuhin to.

Isang malutong na sampal  halos nagmark ang palad niya sa left face ko umalis na lang ako dun dahil ang daming tao na nakita na nasampal ako nagbubulongan ang mga tao sa plaze.

Boy1 – Pre nakita mo yun ang sakit kaya yon
Boy2 – Hindi pre wala ako mata tanga syempre nakita ko ugok
Girl1— Cute naman yung boy pero break up sila ata ng gf niya susukotin ko na lang.
Girl2— anong susulotin akin siya gwapo kaya nga ei akin siya wag kang umasa sakin siya.


Takteng naman pag magbulungan naman naririnig ko naman dali dali na lang ako naglakad na hawak ko left face ko red mark ng kamay ni clarrize.

Hindi na ako magsisimba pumunta ako sa palagi kung pinaglalaruan na computer shop.. Nang uupo na ako inasar naman ako yung may ari  may bago ka palang tattoo isang palad sa left face bago tol san pwede mag pa tattoo nang ganyan.

Tado ka kuya sige mang asar ka pa hindi na ako mag lalaro. 

Si clarrize may kagagawan diyan nuh sabi namn ng may ari sa shop.  – Di na lang ako sumagot naglaro na lang ako.

Natapos akong naglaro umuwi ako agad sa bahay dahil mamaya na kami mag byabyahe.



Renz POV



                Mas mabuti na lang siguro na ganito kami Clarrize para hindi siya mahirapan pag lumayo ako mahal na mahal ko si Clarrize kahit ganun siya sakin ngayon hindi ko pa nasabi na lilipat kami at hinding hindi na niya kao makikita pa. Hindi ko na namalayan na tumutulo na pala luha ko. Almost two months ku siyang niligawan para mapasagot tindi nang tama ko sa babaeng to. Hindi ko man lang nasabi sa kanya at break na kami. T_T

End Renz POV


Tok tok tok …….


Pasok ..
Kuya Yamato bakit ?
Ibaba mo na mga gamit mo maya maya puntaa na tayo sa terminal.
Sige Kuya.


Bagong lugar bagong kaibgan ayos.. ^_^





Itutuloy….

No comments:

Post a Comment

FOLLOW US

Follow us in
- Friendster: www.friendster.com/msob
- Twitter: twitter.com/msoblue
- Facebook

Add michaelshadesofblue as your friend in facebook, friendster, and twitter: juha.michael@gmail.com

Disclaimer

All images and videos in this site are copyrights of their respective owners and "MSOB" claims no credit unless otherwise acknowledged. If you own the rights to any of the images or videos and do not wish them to appear on this site please, contact us at getmybox@hotmail.com and the items in question will be promptly removed.

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails