Followers

Wednesday, June 22, 2011

Love Me Like I Am (Book 2 Part 2)

Pasensya na po kung natagalan. Wala po kasi ako sa bahay ng Saturday and Sunday ehh. Nung Monday naman po umalis din ako.

Tsaka na po yung mahahabang messages ha! Nagmamadali po ako eh at may pasok pa ako. Hehehe.. Eto na po ang Part 2 ng Book 2!!

----------------------------------------------

"Love Me Like I Am"
BOOK 2: Vengeance of a Broken Heart

Part 2: "The Trainee"


“Gab..” ang sabi ng boses na umaalingawngaw sa buong lugar.

“Gab..” ang sabi pa nito ulit.

Ilang sandali pa ay hinawakan niya ang balikat ko at kasabay nito ang paglingon ko.

“Kuya!!??” ang sabi ko ng makita ko ang Kuya Erick ko.

“Gab, wag mong baguhin ang sarili mo, Wag mo hayaang makulong ka ng galit. Wag mo hayaang kainin ka ng galit na nandyaan sa puso mo.” Ang sabi niya sa akin.

“Pero kuya, yun lang ang nararamdaman ko sa tuwing nakikita ko ang mga taong naging dahilan kung bakit ako naging ganito.” Ang dahilan ko sa kanya.

“Kay Steph at kay Ely, malamang oo. Pero kay Jared, galit ba talaga? Puro galit ba ang naramdaman mo noong makita mo siya?” ang tanong niya.

Hindi ako nakapagsalita, parang pinasakan ng semento ang lalamunan ko. Alam ko na tama si kuya, hindi puro galit ang nararamdaman ko kay Jared, dahil ramdam ko pa rin ang pagmamahal ko para sa kanya.

“Search the answer in your heart. Sundin mo ang sinasabi ng puso mo gab, wag mong hintaying may masirang buhay dahil sa galit mo. Wag mong hintaying may magsakripisyo para lang matigil ang galit sa puso mo at sa puso ni Steph. Wag Gab.. Wag..”

“Hindi kita maintindihan kuya..” ang sabi ko.

“Muli mong papasukin sa puso mo ang pag-unawa at pagmamahal. Yun lang ang susi Gab. Understanding and Love... Love... Love... Love... Love...” ang paulit-ulit at dahan-dahan niyang sabi.

.......................

.......................

.......................

“Kuya!!!” ang sigaw ko kasabay ng pagbangon at pagdilat ng mga mata ko.

Isang panaginip. Muli ay nagpakita sa panaginip ko ang kuya Erick. Malinaw ang gusto niyang iparating, pero paano ko magagawa ang gusto niya kung napakatindi ng galit sa puso ko? Paano ko ititigil ang mga plano ko kung nababalot ng galit ang puso ko? Paano ko gagawin ang gusto niya kung wala ng lugar ang pag-unawa’t pagmamahal sa puso ko? Ang hirap! Sobrang hirap! Sa lahat-lahat ng naranasan ko, paano pa ako makakaramdam ng pag-unawa at pagmamahal, kung ako mismo ay hindi nakaranas noon sa ibang tao?

“Mahal, ok ka lang ba? What’s wrong?” ang tanong ni Ace.

Gising pala siya.

“Wala naman mahal.. Ok lang ako..” ang sagot ko.

“Sure?”

“Yeah.. Teka nga, bakit gising ka pa?” ang tanong ko dito.

“Kakagising ko lang. At tsaka 5am na po.”

“Ahh ganun ba?”

“At tsaka, tinititigan kita eh.” Ang sabi nito sabay ngiti.

“Nako! Itulog mo na lang yan. Maaga pa.”

“Ayoko.”

“Matulog na nga!” ang sigaw ko dito.

“Matutulog ako sa isang kondisyon.” Ang sabi niya.

“Ano?” ang tanong ko.

“Yung hinihiling ko sa iyo.” Ang sabi niya sabay ngiti.

Alam ko ang hinihingi niyang iyon. Siyam na buwan na kaming mag-on pero di ko kayang ibigay iyon at hindi ko kayang gawin dahil si Jared pa rin ang laman ng puso ko.

“Ace..” ang nasabi ko.

“Ok lang mahal. Maghihintay ako. Maghihintay ako sa araw na maangkin ko ng buo ang puso mo.” Ang sabi nito.

Kahit hindi ko sabihin, alam kong alam ni Ace na hanggang ngayon ay si Jared pa rin ang laman ng puso ko.

“Salamat mahal. Salamat sa pag-unawa.” Ang sabi ko.

At hinalikan niya ako.

.......................

“Ser here is your morning fod!” ang sabi ni Inday.

“It’s food Inday. Not FOD!” ang biglang sabat ni Kokoy.

“Whatever Kokoy my dearestnesssesss..” sabay kindat nito.

“Aaayyyiiieee!!!!” ang sabi naming lahat.

“Yuck!!” ang sabi ni Kokoy.

“Pansin ko lang Inday, napapadalas ata ang English mo.” Ang sabi ni Ace.

“Of course Ser, it’s because the cause is you and Ser Gab, the two of you go in Stetz so it’s possibility that the two us I mean the two of you only know Inglish salita!” ang sabi nito.

At natawa naman kaming lahat.

“Inday, wag ka na nga magpaka-trying hard mag English ha! Sakit sa tenga eh. At isa pa, it’s “possible” not “possibility”, and it’s “English language” not “Inglish salita”. Yung grammar mo inday naku! Ewan ko kung ano sasabihin ko dyan.” Ang sabi ni Kokoy.

“Hey kokoy! Stop irritating myself! I’m having hard time in your saying.” Ang sagot ulit ni Inday.

At muli ay nagtawanan kami, siguro naman ay alam ninyo ang pinagtatawanan namin di ba? Hehehe. Ganito kami sa bahay simula ng umuwi ako galing sa states para mag-aral. Napag-desisyunan kong dito na lang sa pinas tapusin ang pag-aaral ko dahil... Dahil, parte ng plano ko.

Ngapala, gusto ko na kilalanin niyo ako bilang Erick. Erick Uriel Alvarez, dating si Gabriel Alvarez Montenegro. 19 years old na ako ngayon, may tangkad na 5’8 at medium built ang katawan. Sa totoo lang, hindi ko alam kung papaano idedescribe ang bagong sarili ko, kayo na lang po humusga.

Nang matapos ang agahan ay umakyat na kami ni Ace para mag-ayos. Unang araw ko sa kumpanya noon bilang Chairman at major stockholder nito. Habang nag-aayos..

“Mahal, Gab..” ang sabi ni Ace.

“Ace, remember my name is Erick. Baka madulas ka.”

“Nasa bahay naman tayo. Tsaka tayong dalawa lang naman nandito. At alam ko kung kailan ka tatawaging Erick.” Ang sabi nito.

Hindi ako kumibo.

“Gab.. Umamin ka nga, sinadya mo ba ang nangyari sa kagabi?”

“Anong nangyari?”

“Yung sa party. Yung ginawa mo kay Steph?”

“Oo.. Sinadya ko yun. Sinadya kong bwisitin siya para matrigger and demonyong nagtatago sa ilalim ng balat niya.”

“Gab, sa ginawa ko naging obvious ka kila Jared at Ella. Hindi lang yan, balitang-balita sa buong kumpanya ang nangyari.”

“Well, edi maganda. Pahiya ang Gaga. At isa pa, kitang-kita na siya ang nag-skandalo hindi ako, kaya siya ang masama. Regarding naman kay Jared at Ella, sinadya ko rin na marealize nila na ako si Gab. Lalo na si Jared.”

“Bakit naman?” ang tanong nito.

“It’s part of my plan Ace. Gusto ko makita ni Jared kung anong klaseng tao na ang ginago niya noon. Gusto kong makita niya kung ano ang ginawa niya sa akin, kung papaano ako nagbago dahil sa kalandian niya. Di ba ang saya? Kitang-kita ko sa mga mata niya ang sakit at paghihirap ng kalooban niya. Gusto kong sisihin niya ang sarili niya na siya ang may kasalanan kung bakit ako nagkaganito. Gusto kong maramdaman niya ang sakit na naranasan ko noon, sobrang sakit hanggang sa mabaliw siya.” Ang sabi ko sabay ngiti.

Hindi na nakakibo si Ace. Alam ko na tutol siya sa mga plano ko. Katunayan, nagkaroon pa nga kami ng pagtatalo dahil dito eh. Pero sadyang matigas ako, at wala na siyang magawa.

“Alam mo Gab. Nakikita ko, mahal ka nung tao, bigyan mo naman sana ng chance na magpaliwanag.”

“Mahal!?!? Mahal ba ang sasaktan? Mahal ba ang gagaguhin? Mahal bang matatawag yun Ace! Ha!!” ang sigaw ko.

Sa sigaw ko ay natahimik kaming dalawa. Ilang sandali ay binasag ko ang katahimikan.

“I’m sorry..”

“It’s ok Gab.”

Tok! Tok!

“Pasok.” Ang sabi ko.

Pagbukas ng pinto ay linuwa nito si Enso.

“Kuya Gab! Kuya Ace! Pwede bang sumama sa inyo?”

15 years old na si Enso ngayon. Kasama ko si Enso sa States at namalagi kami doon ng tatlong taon. Si Ace naman ay umuuwi ng pinas buwan-buwan gawa ng siya ang naghahandle ng kumpanya.

“Nako Enso, wag na! Baka kumalembang ka pang bata ka dun!” ang sabi ko.

“Hay nako kuya Gab! Keribels lang yan!! Go na go lang!!”

“Nako!! Tapos makikita nanaman kita kalandian ang isang cute.” Ang sabi ko.

“Huy Kuya Gab hindi ahh!!” ang pag-dedeny niya.

“Anong hindi! Nako! Kabata-bata lumalandi na.” ang sabi ko.

“Bakit Kuya Gab? Di ba 14 years old ka nung nag-umpisa kang lumandi?” ang sabi nito sabay ngiti.

“Hoy! Hindi ako lumandi. Siya ang lumandi sa akin!” ang sabi ko tukoy kay.. kilala niyo na.

“Pero nagpalandi ka naman? Naakit ka naman sa mala-diyos niyang ka-gwapuhan? Di Baaaa??” ang sabi ni Enso ulit.

“Pwe!! Manahimik ka nga! Basta!! Hindi ka sasama!!”

“Mahal, pasamahin mo na yung bata.” Ang sabi ni Ace.

“Ace hindi na bata yan. Damulag na yan at tsaka..”

“At tsaka ano?” ang tanong ni Ace.

“Mamaya Hhhmm!! Remember the plan?” Ang bulong ko kay Ace.

“Ok.. Enso! Tsaka ka na lang sumama.” Ang sabi ni Ace sabay ngiti.

“Eeehhh!!” ang reklamo nito.

“Sige na! Wag ng matigas ang ulo.” Ang sabi ni Ace.

----------

Sa Kumpanya..

“Good Morning Sir!”

“Good Morning.” Ang sagot ko.

“Good Morning Chairman!”

“Good Morning.” Ang sagot ko.

Ganyan ang bati sa akin ng mga empleyado sa kumpanya.

Kinahapunan, nagpunta ako sa ******* Hotel na pagmamaya-ari ko para isagawa ang UNANG PLANO KO. At ang hotel na ito, ay walang iba kundi ang Hotel na lagi naming pinupuntahan ni Jared para tumambay sa rooftop nito. At oo, tama ang nabasa niyo, pagmamay-ari ko na ang hotel na iyon, na-mana ko rin kay Lolo.

Sa hotel..

Malayo pa lang ay nakita ko na si Jared. Nang lumingon siya sa akin ay kita ko naman ang pagkagulat niya. Nang magkatapat na kami.

“Ikaw!!” ang gulat na gulat na sabi ni Jared.

“Yes it’s me.” Ang sagot ko sabay ngiti.

“Sabi ni Papa A-a-akala ko-“

“Akala, akala.. Maraming namamatay sa maling akala Mr. Cruz.” Ang sabi ko sabay ngiti.

“Uumm.. Erick, this is Jared siya ang Anak ni..”

“Angelo Cruz, one of my business partners. At alam ko din na, nandito siya for training.” Ang sabat ko.

At natahimik naman silang dalawa parehas.

“Uuummm.. Jared, I think I forgot to mention that Erick is also the owner of this hotel.” Ang biglang sabat ni Ace.

“Pagmamay-ari mo rin ito??” ang gulat na gulat na tanong ni Jared.

“Yes.. Sa katunayan, Erick owns several companies inside and outside the country.” Ang sabat ulit ni Ace.

“Siya ang business partner ni Papa, so ibig sabihin ay sa kanya? Sa kanya ako mag-ttrain?” ang naguguluhang tanong ni Jared.

“Exactly.” Ang sabi ni Ace

Hindi naman nakakibo si Jared sa nadinig. Dahil utos ni Tito Angelo na mag-training ang anak niya sa ka-business partner nito, na walang iba kundi ako. Ibig sabihin ay lagi ko ng makakasama si Jared sa mga lakad ko.

“Ace, I guess mag-ququit ang trainee..” Ang sabi ko.

“NO! I won’t Quit.” Ang biglang sabi ni Jared.

Pagkadinig ko nun ay tiningnan ko siya at..

“Ok..” ang sabi ko sabay ngiti.

“And I won’t stop hanggang sa matauhan ka Gab. I won’t stop until you realize how much I Lo--“ hindi niya natapos dahil..

“Ok Ace he’s on the game.” Ang sabi ko sabay ngiti.

“And one more thing Mr. Cruz, don’t ever call me Gab because I’m not Gab! At isa pa, wag mong idadamay ang personal mong buhay sa trabaho. Nagkakaintinidhan ba tayo Mr. Cruz?” ang sabi ko sabay taas ng kilay.

Imbis na sumagot ay tingin ang ganti niya. Isang matulis na tingin mula ulo hanggang paa.

“DO YOU UNDERSTAND!!!” ang sigaw ko sa kanya.

At dahan-dahan niyang inilapit ang mukha niya sa mukha ko at sinabing..

“Yes SIR!” ang matigas niyang sabi sabay talikod at umalis.

“Good..” ang sabi ko.

At tumalikod ako. Habang naglalakad ako, nasabi ko sa sarili ko na.. “The Game is On!”

-------

Palubog na ang araw ng mga oras na iyon, hindi ko alam kung bakit ko naisipang magpunta sa rooftop ng hotel. Siguro ay gusto ko lang maalala ang nakaraan, ang lugar kung saan lagi kaming nagpupunta ni Jared.

Pagkabukas ko ng pinto ng roof top ay nakita ko si Jared. Kahit nakatalikod ang mokong ay alam ko na siya ito.

Dahil nga galit pa rin ako sa kanya at gusto kong pahirapan ang kalooban niya, may naisip akong gawin.

“This place is prohibited.” Ang sigaw ko sa kanya.

Nang lingunin niya ang kinatatayuan ko ay kitang-kita ko naman ang pagkagulat sa kanyang mukha.

“Prohibited?” ang sabi niya na may halong pagtataka.

“You heard it right Mr. Cruz, this area of the hotel is Prohibited.” Ang sabi ko sabay ngiti.

“Sir, apat na taon na po akong bumibisita dito and sabi po ni manong, yung nagbabantay dito na ok lang daw, open naman ang lugar na ito kahit kanino eversince eh.” Ang dahilan niya.

“Bakit? Si manong na yan ba ang may ari ng hotel?” ang mataray kong sagot.

“Pero Sir!” ang giit niya

“I’m the owner of this hotel therefore, I’m the one who will tell you whether this place is prohibited or not.” Ang sabi ko sabay ngiti.

“Gab.. I mean.. Sir Erick, please. Wag niyo naman pong gawin ito. Napakahalaga ng lugar na ito sa akin. Ito ang lugar na lagi naming pinupuntahan ni..” ang sabi niya sabay tingin sa akin.

“Nino??”

“Namin ni Gab. Ang pinaka-mahalagang tao sa buhay ko.”

“Ganun? Ang drama mo naman Mr. Cruz. So ano ito? Luneta? Manila Bay? Hindi isang cheap na park o kung ano pa mang tambayan ng mga Lovers ang hotel ko. At isa pa, nasaan na ba ang Gab na yan ha!?” ang mataray na sabi ko sa kanya.

Hindi siya sumagot imbis ay matulis na tingin ang ginawa niya sa akin. Pansin ko din ang luhang namumuo sa gilid ng mata niya.

“What’s with the Tiger Look Mr. Cruz?” ang sabi ko sa kanya.

Hindi pa rin siya kumibo. Patuloy pa rin ang matulis na tingin niya sa akin.

“Alam mo Mr. Cruz, ang drama-drama mo. Pwede ka na sa Best Actor award. May paluha-luha effect ka pang nalalaman ahh. Mag-artista ka na lang kaya.” pang-iinsulto ko pa sa kanya.

Pagkatapos kong sabihin ang mga katagang iyon ay kita ko ang pagpatak ng luha niya.

“Ganyan ka na ba talaga ngayon?” ang sabi niya habang dumadaloy ang luha nito.

“WOW! Palakpakan!! Woooo!! And the Best Actor Award goes to… dugudugudugudugudugdug!!! Mr. Jared Earl Cruz!! WOOOOO!!!” Ang sabi ko sabay palakpak.

Mabilis siyang naglakad papunta sa pintuan, palabas ng roof deck. Nang magkatapat kami ay binangga niya ang balikat ko. Hindi ko na lang pinansin ito dahil alam ko ang nararamdaman niya. Bago siya lumabas ay lumingon siya sa akin. Kitang-kita ko ang pagdaloy ng luha niya.

“Hindi ako titigil Gab. Habang humihinga ako, habang pumipintig ang puso ko, habang nabubuhay ako, hindi ako titigil at walang pwedeng makapigil sa pagmamahal ko sa iyo. Hindi ako titigil hanggang magising ka, hindi ako titigil hanggang sa bumalik ang dating Gab. Ang GAB NA MAHAL KO!!” Ang lumuluha niyang sabi sabay talikod at umalis.

Hindi ako nakakibo sa sinabi niya. Hindi ko alam ang magiging reaksyon ko. Ramdam ko pa rin ang galit, pero at the same time ramdam ko rin ang pagmamahal para sa kanya. At nararamdaman ko na mahal niya din ako. Pero.. Hindi ko alam!! Naguguluhan na talaga ako!

Ilang sandali ay hindi ko na napigilang lumuha, humagulgol.

“Ano Ba!!! Bakit ka ba ganyan!?!?! Bakit mo ba linilinlang ang puso’t isip ko!! Bakit!!!” ang sigaw ko.

“Hindi.. Hindi kita mahal.. Galit ako sa iyo Jared.. GALIT AKO SA IYO!!” ang sigaw ko pa ulit.

Nasa ganoon akong pag-iyak ng nmay nag-text. Si Ace! At ang message niya ay..

“Gab.. Bumaba ka ngayon din, merong naghahanap sa iyo sa telepono.. MAMA MO DAW.”

Hindi ako nakakibo.. Hindi ako nakapagsalita.. Para akong naging istatwa sa nabasa ko.

(itutuloy..)

21 comments:

  1. nice galing mo tlga GAB . ay este,,ERICK pla .. hahaha

    KAwawa naman c jared... pinahirapan tlga ni ERICK

    Good job,, :))

    _lester_

    ReplyDelete
  2. sana mabilis yung updates para di mawala yung momentum at para mas madama yung emotions..

    thanks..

    ReplyDelete
  3. Hehehehe nice naman... Hehehe ano kaya reaction ni gab sa mama nya hahahhahaha nxt chapter na po...

    ReplyDelete
  4. "royvan24"

    sobrang sakit naman mararamdaman mo kung ang pinaka isang lugar na lang ang nakakapagpaalala sa pagmamahalan nila jared ay magiging pang probihited sa kanya - SAKIT!

    and kay edrick aka gab biglang aamin na kay jared - kainlove and kilig naman yon.

    ReplyDelete
  5. bibitin ba namn ulit...hay ilang weeks kya ang kasunod nito? heheheh....ang sama ni Erick! heheheh...

    Keep it up!

    ReplyDelete
  6. Ang Sakit naman ng Chapter na ito! As a Jariel Fan (Jared and Gab fan), ramdam ko ang sakit!
    grabe naman si Gab a.k.a. Erick, sa totoo lang nainis ako sa kanya! Kawawa naman si papa Jared. :'(

    ReplyDelete
  7. As what I've said before, "Love Me Like I Am" Book 2 is Unpredictable!


    I didn't expect na magkakasama si Jared and Gab sa work, well in Jared's case he's a trainee nga. Pero I think they have a bad start. A VERY BAD START.


    Kay Gab / Erick naman, sana naman wag mo ng pahirapan si Jared, mahal ka nung tao. Maawa ka naman. Hindi ko naman masisi si Gab kung bakit niya ginagawa ang lahat ng yan pero sana, SANA MAKINIG SIYA SA PALIWANAG.


    Now waiting sa next scene, ang Mama ni Gab. Ano kaya ang magiging reaction niya?


    Excited na rin ako sa next confrontation ni Steph and Geb / Erick. Idamay pa kapag umuwi na si Ely at magkita na sila ni Gab.


    Author, please post it na! I'M CRAVING FOR IT!!!

    ReplyDelete
  8. Galing talaga ni Sir White_pal!
    sobrang bow na po ako sa iyo.


    Now my question is, hanggang kailan ganyan si Gab / Erick? Sana naman marealize niya na hindi na maganday ung ginagawa niya. Sana din makinig siya sa babala ng Kuya Erick niya sa panaginip. Nakakabahala din kasi eh lalo na yung meron daw "MAGSASAKRIPISYO" para lang matigil ang Galit niya at ni Steph.


    Part 3 please! nabitin nanaman ako! hehe.

    ReplyDelete
  9. grabe over ovvvveeerrrr ako sa paghihintay dito ha!!
    pero ang ganda niya po!!

    naiyak ako sa chapter na ito :'(
    naawa ako kay Jared eh at nabwisit ako kay Gab!!!!

    sana lang hindi niya pagsisihan ang mga ginagawa niya ngayon.

    next part author please! i can't wait sa magiging response ni gab sa call ng mama niya. sana lang hindi niya etchapwerahin yun.

    ReplyDelete
  10. HAH! Jared, Jared, Jared....

    Wawa naman siya sa kamay ng mahal niya este boss niya.

    Well, kahit pinagsabihan na ni Erick si Gab, naku hindi parin pala nakinig sa kuya.

    Mahihirapan din yan si bagong Erick sa gagawin niya kay Jared. Magkasama sila halos araw-araw, so hindi malayong mahulog lalo si Erick/Gab kay Jared, lalo na't purdigido ang mokong na patunayan sa kanya na hindi nagbago ang pagtingin niya kay Gab.

    Sana yung mga susunod na mangyayari sa kanya ang magpatino na sa kanya.

    ReplyDelete
  11. Ang sakit nun! Isipin mo hindi mo pwedeng puntahan yung lugar na nakakapagpaalala sa mahal mo.


    Tama ang sabi nila
    JaredGabAce fever na nga ito!


    I can't wait sa next part.

    ReplyDelete
  12. ay wawa aman c jared .. mxakt un gab/erick

    ReplyDelete
  13. The situation is getting worse. Sana matauhan na si Gab. But I’m more excited sa upcoming confrontations (Gab-Steph and Gab-Ely). Excited na din ako sa kung papaano aamuhin ni papa Jared si Bebe Gab, at kung papaano ang magiging flow ng “Boss” and his “Trainee”.

    Exciting! Next part please?

    ReplyDelete
  14. Go Jared! Go Jared! Go Jared! tama yan wag mong sukuan si bebe Gab! Ma-realize niya din kung gaano mo siya kamahal.



    Nasaan na po yung next part? hehe.

    ReplyDelete
  15. Part 2: Comedy and Drama. Idamay pa ang excitement ko sa situation nila. Jared as Trainee and Gab / Erick as the Boss or Trainor.


    Hhhhmmmm..... Interesting! Can't wait sa next part! Pero sana lang wag ng pahirapan si Jared. Nakakaawa na eh. :(

    ReplyDelete
  16. hey gab! i mean ,,, sIR Erick,,,,hahah!! its time to face ur mom ,, lolx ^^....gab i hope u realized na mahal na mahal ka talaga ni jared!!.

    please let him explain before you complain! hahahah.... xD!!

    excited na ko sa next ^^

    (e.o.g)

    ReplyDelete
  17. Ang galing galing mo na talaga White_Pal. Accelerated na ang level mo. Congrats!

    Pagpatuloy mo lang yong plot mo sa book 2. Kuhang kuha mo na ang kiliti ng mga readers. Gusto ko yong style mo...may pagka realistic!

    ReplyDelete
  18. I can't predict what will happen next!

    Next part please? naeexcite ako sa mga pwede mangyari.

    - Rein

    ReplyDelete
  19. Natawa ako sa part ni Inday at Enso. Pero ok yung part nila pampaalis ng 'Dark mood' ba? Hehehehe.
    Si Enso baklang-bakla ang dating eh. Hahahaha!



    “It’s part of my plan Ace. Gusto ko makita ni Jared kung anong klaseng tao na ang ginago niya noon. Gusto kong makita niya kung ano ang ginawa niya sa akin, kung papaano ako nagbago dahil sa kalandian niya. Di ba ang saya? Kitang-kita ko sa mga mata niya ang sakit at paghihirap ng kalooban niya. Gusto kong sisihin niya ang sarili niya na siya ang may kasalanan kung bakit ako nagkaganito. Gusto kong maramdaman niya ang sakit na naranasan ko noon, sobrang sakit hanggang sa mabaliw siya.”

    In this line, mararamdaman mo ang sobrang galit ni Gab para kay Jared. Isipin mo gusto niya mabaliw sa sobrang sakit si Jared. Well that's very mean. Ibang-iba na talaga siya. But I still believe sa kasabihang "True Love Conquers All". And this is what Jared should do.


    - KC

    ReplyDelete
  20. Silent reader po ako ng blog na ito at first time ko pong magcomment.


    Regarding sa story, maganda siya totally maganda! pang dekalibre ang dating mga teleserye ba? Hehehehehe. High budget kung baga at ang plot, WOW!!!! Galing! kagaya ng sabi ng isa sa itaas, it's UNPREDICTABLE!! Although may idea tayo na ganito ang mangyayari at ganito ang gagawin ni Gab but then, hindi mo pa rin mabasa ang next parts. It's like a foggy view na hindi mo makikita unless the Sir white_pal (the author) will show it to us talaga.


    Yung part ni Inday ang talagang natawa ako. Halakhak ba? Hehehehe.


    Si Jared naman, maaawa ka talaga sa kanya. pero sabi nga ng isang nasa itaas, "True Love Conquers All" kaya niya yan!


    To Sir white_pal, you're one of my favorite writers here! galing mo po eh, idol ko na kayo! Hehehehe. Di ko mapigilang hindi magcomment sa ganda ng story mo. More power po!!!

    ReplyDelete
  21. Ngayon lang ako naka comment, haha... i've been following this story from the first book, but sad thing is, medjo matagal ang pag update :D sana po mabilisan, hehe, nawawala na kasi yung momentum ng story eh :) at tsaka nakakabitin din... hehe. ...

    Well The story's very nice!!! You did a grate job sir :) Keep it up :) More Power and God Bless...

    ReplyDelete

FOLLOW US

Follow us in
- Friendster: www.friendster.com/msob
- Twitter: twitter.com/msoblue
- Facebook

Add michaelshadesofblue as your friend in facebook, friendster, and twitter: juha.michael@gmail.com

Disclaimer

All images and videos in this site are copyrights of their respective owners and "MSOB" claims no credit unless otherwise acknowledged. If you own the rights to any of the images or videos and do not wish them to appear on this site please, contact us at getmybox@hotmail.com and the items in question will be promptly removed.

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails