Followers

Tuesday, August 2, 2011

MY LIFE’S PLAYLIST BOOK 2 PREVIEW

Author's Note: Pasensya na po sa late updates. Medyo nakakastress lang talaga ang thesis. At sad to say thanks to the epal storm may ubo't sipon pa rin ako, so it means antukin talaga ako ngayon. I will do my best to update as soon as possible. Medyo matagal lang akong gumawa kasi agawan kami ng mga kapatid ko sa iisang desktop eh. At marami nga po palang salamat sa readers. Malapit na ako gumradweyt makakapag-update na ako ng mas madalas after that ahahaha.... Salamat ulit sa readers :D




“Potek recently lagi ko ‘tong naririnig sa bus, fx, jeep at minsan pati sa bahay, si ate kasi fan ni taylor swift tsk tsk tsk… Pero bakit parang natatamaan ako sa lyrics?”



I used to think one day we'd tell the story of us
How we met and the sparks flew instantly
People would say they're the lucky ones
I used to know my spot was next to you

Now I'm searching the room for an empty seat
'Cause lately I don't even know what page you're on
Oh, a simple complication
Miscommunications lead to fallout
So many things that I wish you knew
So many walls up, I can't break through

Now I'm standing alone in a crowded room
And we're not speaking
And I'm dying to know, is it killing you
Like it's killing me

I don't know what to say since a twist of fate
When it all broke down
And the story of us looks a lot like a tragedy now
Next chapter

How'd we end up this way?
See me nervously pulling at my clothes and trying to look busy
And you're doing your best to avoid me
I'm starting to think one day I'll tell the story of us
How I was losing my mind when I saw you here
But you held your pride like you should have held me

Oh I'm scared to see the ending
Why are we pretending this is nothing?
I'd tell you I miss you, but I don't know how
I've never heard silence quite this loud

Now I'm standing alone in a crowded room
And we're not speaking
And I'm dying to know, is it killing you
Like it's killing me

I don't know what to say since a twist of fate
When it all broke down
And the story of us looks a lot like a tragedy now

This is looking like a contest
Of who can act like they care less
But I liked it better when you were on my side

The battle's in your hands now
But I would lay my armor down
If you'd say you'd rather love then fight

So many things that you wish I knew
But the story of us might be ending soon

Now I'm standing alone in a crowded room
And we're not speaking
And I'm dying to know, is it killing you
Like it's killing me

I don't know what to say since a twist of fate
When it all broke down
And the story of us looks a lot like a tragedy now
Now, now
And we're not speaking
And I'm dying to know, is it killing you
Like it's killing me?
And I don't know what to say since a twist of fate
'Cause we're going down
And the story of us looks a lot like a tragedy now
The end

“ahh takte tama ba ‘to? Pambabae ‘tong kantang ‘to at medyo up beat pero bakit ako naiyak? T*ngna! Lead ako ng banda tapos napapaiyak ako ng isang taylor swift song. F*ck!” bwisit kong nasabi sa sarili.

Bakit ba kasi parang aloof na si Kirk sa akin. Alam kong nasaktan ko sya dati nung sinabi kong di dapat maging kami but did he forgot na sinabi ko rin na ayokong may magbago. Bakit ba naman kasi nagsisikreto pa sila ni Liezel eh. Tapos magugulat na lang ako one day sasabihin nila parehong may feelings sila sa ‘kin. What was I suppose to do?!

All I wanted to do was to protect Liezel from a heart break from Cedie but di ko napagtanto na iyon ang reason kung bakit sya nagkagusto sa ‘kin. Tapos ‘to naman si Kirk, mabait sya, masayahin pero super sensitive, I wanted to protect him ‘coz that’s what bestfriends do, Right?

Di ko ginustong may magbago. Mahalaga sila pareho sa ‘kin. Pero may nararamdaman ba akong higit pa sa pagkakaibigan?

I was right about Cedie, ngayon may GF na sya at hindi yun si Liezel. Parang good + bad news lang, good news di nasaktan si Liezel kay Cedie, bad news ako na ang gusto ni Liezel at I think she’s expecting me to make a move with her.

Ito naman si Kirk parang ewan. Dati lagi naming syang kasabay ni Liezel maglunch, dinner, gumala sa mall, magcomputer rental, ngayon parang lagi syang out of sight. Lately lagi syang kasama sa grupo nina Jon, Mackie at Rex or kung di naman sila kasama nya todo kwentuhan sila ni Reina. Ampness what the hell did really happen.

Dati pag-late ako sa klase makikita ko na lang sa attendance sheet nakasulat na name ko at obviously handwriting yun ni Kirk. At sure na akong may mauupuang malapit sa harap na row sa tabi nya. Pag gusto kong gumala sa mall isang text ko lang or tawag kay Kirk nandyan na siya. Minsan nililibre ko sya pero mas maraming beses nya akong nililibre kahit na street foods lang.

Tama ba ‘to?

Classmate ko pa rin naman sya huh pero bakit parang ang layo na nya?

Syet I feel like a f*cking trash. Di pwede ‘to. This so unlike me.

I had heartaches and heart breaks before but this is different.

I need to go somewhere to take this of my mind. San na ba yung phone ko?
Ahhh ayun..

“Jeff tawagan mo yung banda, praktis muna tayo!” pangungulit ko sa drummer namin.

“Kian wala naman tayong gig ngayon ah?” sagot ni Jeff sa kabilang linya.

“Ah basta call them!!!” bulyaw ko kay Jeff.

“Pre I think you need a drink. Ibuhos mo yan. Wag yung binabaling mo sa ibang bagay galit mo! Siguro busted ka sa nililigawan mo no?” sagot ni Jeff.

“Loko!!! Sige inuman na lang. Kitakits Padi’s” sabi ko kay Jeff.

“Libre mo?” biro naman ni Jeff.

“Sagot ko isang unang bucket ng beer”
“Wow may dinaramdam nga ang Lead namin! Sige tatawagan ko na sila pre”

“Loko gusto ko lang talaga magpalipas ng oras.”

Tama naman si Jeff eh. Ewan ko ba kung anung kalokohan ‘to.
This is so freakin unlike me!!!

“Ate pakihinaan nga yang kantang yan! Paulit-ulit ka dyan sa kantang yan eh, favorite?!” sigaw ko sa labas ng pinto.

“Ay bunsoy galit ka? Kung galit ka wag mong pinapasa sa iba huh baka di kita bigyan ng baon dyan!” sagot ni ate with matching threat.

“Sige na nga! Bahala ka na nga dyan. Aalis ako mamaya, baka late na ako umuwi huh.” Paalam ko kay ate.

“Don’t forget your keys. Now I'm standing alone in a crowded room, And we're not speaking, And I'm dying to know, is it killing you, Like it's killing me…..” sagot ni ate tapos sumabay pa sya sa kanta.

Hay bwisit! I hate that song!!!

3 comments:

  1. super ganda ng story mo! :)
    nakakaexcite ung mga mangyayari sa book 2.
    congrats sau.

    ReplyDelete
  2. obvious namn na may gustu dhin si kian kay kirk!!!,,,, :D!!.... haha...

    go lng writer !! ^^


    (ian)

    ReplyDelete
  3. anti,anung petsa k mguupdate?
    pty n c aling nena!

    haha


    -yhamzkie

    ReplyDelete

FOLLOW US

Follow us in
- Friendster: www.friendster.com/msob
- Twitter: twitter.com/msoblue
- Facebook

Add michaelshadesofblue as your friend in facebook, friendster, and twitter: juha.michael@gmail.com

Disclaimer

All images and videos in this site are copyrights of their respective owners and "MSOB" claims no credit unless otherwise acknowledged. If you own the rights to any of the images or videos and do not wish them to appear on this site please, contact us at getmybox@hotmail.com and the items in question will be promptly removed.

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails