Followers

Wednesday, August 31, 2011

The Best Thing I Ever Had - Season 2 Episode 10 - Season Finale

Author's note: Maraming maraming salamat po sa lahat ng nagbasa ng story na to. Sorry po kung mejo nalate update hehe. Special thanks to: Jasper Paulito, Jayfinpa, kuya ken (dark_ken), Erwin Fernandez, R3b3L^+ion, dada, Jack, wastedpup, kuya Ace, superman, mhei and kuya Jeffrey kong super naughty lol.
kuya coffee- nabasa ko po yung comment mo sa Hiling and natuwa nmn ako sa sinabi mo kuya :) idol raw? lol.
also, thanks sa mga anonymous and ung mga silent readers. maraming salamat din po kila kuya jayson and kuya mike :).
ken-ken ko - i miss you :(.
anyway, eto na po ang season finale of The Best Thing I Ever Had! enjoy reading!

Episode 10 - Goodbye Av - The Season Finale
Nagising ako. Naramdaman kong may nakatapal sa bibig ko. Parang tape or something. Nakataling magkasama ang mga kamay ko sa likod. Tumingin ako sa paligid. Nakita kong nasa loob ako ng isang kwarto. Maliit lang ang kwarto na ito, tama lang pang-isang tao. Mukhang hindi nagagamit ang kwartong ito dahil sa makikita mo ang alikabok sa kisame at mukhang faded na ang pintura ng pader. Nakaupo ako sa isang simpleng kama na may isang unan. May isang bintana ang kwarto ngunit masyado itong mataas at hindi ko maabot. Gusto ko sanang tingnan kung nasaan ako.

Nasaan ako? Sino ang nagpakidnap sa akin? At bakit niya kailangan gawin sa akin to?


Teh, natatakot ako.


Natatakot din kaya ako. Teka, Si Marco? Nasaan si Marco??? Biglang nagflash back ang lahat ng nangyari sa utak ko. Si...Marco...sinaksak...may dugo.. Biglang pumatak ang luha ko. Sana buhay pa si Marco..Lord..please..

Lalo pa akong natakot ng marinig kong may nagbubukas ng lock ng pinto. Takot na takot ako dahil hindi ko alam kung sino yon. Pagkabukas ng pinto, tumambad sa akin ang dalawang lalaki. Yun yung dalawang lalaking dumukot sa akin kanina.

Teka parang kilala ko tong isa na to.. TAMA!!! Siya yung lalaking nasa panaginip ko na gusto akong patayin! 


Wait so ibig sabihin, mangyayari yung nasa panaginip mo?


Wag naman sana. hindi pa ko handang mamatay,.Marami pa akong gustong gawin sa buhay ko.


Napuno ng takot ang buo kong katawan. Biglang lumapit ang isang lalaki. Sa sobrang takot, sumiksik ako sa corner ng kwarto. hinablot niya ang braso ko ng mahigpit at hinila patayo. Nagpumiglas ako at nasipa ko ari ang isang lalaki. "Aray Put*ng ina!!!!" sigaw ng lalaki. Bigla naman akong sinuntok ng isa pang lalaki sa tiyan. "Uhmp!" Bigla akong nanghina, halos hindi ko maigalaw ang katawan ko at bumagsak sa sahig. Binuhat akong muli ng dalawang lalaki patayo.. Narinig ko ang mga yapak ng tao papalapit sa kwarto. Nakatingin lang ako sa may pinto at hinihintay kung sino ang taong iyon.


Malamang siya ang nagpakidnap sa akin. Pero sino naman ang gagawa sa akin nito?


Laking gulat ko ng makita kung sino ang taong iyon. SI JENNY!! 


Ang demonyitang babae na yan ang salarin?! no wonder! Tunay na anak ni Satanas yang babae na yan!


Nanlaki ang mga mata ko ng makita ko si Jenny. Nakangiti siya't nakatingin sa akin. "Hello Av."

"Hmmmp hmmp.hmmp!" ang nasabi ko dahil may takip ang bibig ko.

Sumenyas si Jenny sa isa sa mga lalaking nakahawak sa akin. Biglang tinanggal ng lalaki ang tape na nasa bibig ko. "Arrrghhh!" daing ko.

"You were saying?" sabi ni Jenny.

"Walanghiya ka! Bakit mo ko pinakidnap?!" sumbat ko sa kanya. Gusto ko siyang sugurin at tadyakan or sabunutan pero hindi ako makagalaw sa sobrang higpit ng hawak sa akin ng dalawang bakulaw na to.

Tumawa si Jenny. "Hindi pa ba halata? Akala ko ba matalino ka Av? Bakit ayaw mong gamitin yang utak mo ngayon?" Tinusok niya ng daliri niya ang noo ko. "Inagaw mo siya sa akin."

"Wala akong inaagaw sa'yo!" sagot ko. Bigla niya akong sinampal. Aray! Lecheng babae na to. Naku kung hindi lang ako nakatali kakalbuhin ko tong babae na to at ikikiskis sa pader ang mukha.

"Inagaw mo siya!!!" punung-puno ng galit ang mukha niya. Makikita mong nag-aalab ang galit sa kanyang mga mata.

Anu yun? May fire sa mata niya? di kaya mabulag yan?


Gaga! Nakita mo na ngang tinotorture to death na nga ako dito, nakuha mo pang mang-okray!


"Tahimik kaming nagmamahalan noon. Ang saya saya namin noon. Pero nagbago ang lahat nung dumating kang ahas ka!" At sinampal niya akong muli,.

Aray!!!! Naku isa na lang talaga! Kikitilin ko buhay nitong babae na to!


"Kaya nung iniwan niya ako, walang ibang pumasok sa utak ko kundi ang maghiganti sa inyong dalawa. Sa pang-aagaw mo sa akin sa kanya. At ang pang-iiwan niya sa akin choosing you over me. Ano bang meron sayong bakla ka at nagustuhan ka ni Van ha? Siguro ginayuma mo siya no?" pang-aakusa niya sa akin.

Aba, woah woah woah teh, you're crossing the line. "You know what Jenny?", tumingin ako sa kanya. "Why don't you ask that yourself? Isipin mo, sa tingin mo ba titikim pa siya ng iba kung nasasarapan na siya sa kung ano ang nasa harap niya? Parehas lang tayong mga ulam Jenny. Pero hindi ko na kasalanan kung nagsawa na sa lasa mo si Van at humanap ng iba!" sagot ko sa kanya.

You go girl! Go go go teh!


Galit na galit na siya. Bigla niya akong sinabunutan at tinitigan. "Ito ang tatandaan mo Av, magkaiba tayo kaya wag na wag mong sasabihin na parehas lang tayo!"

"Tama ka. Magkaiba tayo. All you are is mean, liar, pathetic and alone in life! And I'm not." at tinawanan ko siya.

Mas nagalit pa siya sa sinabi ko. "Wag mong ubusin ang pasensiya ko Av. Baka hindi ako makapagpigil,." at itinutok niya ang baril niya sa ilalim ng baba ko. "mapatay kita kaagad!"

Bigla akong natakot. Pero hindi ko ito ipinakita sa kanya. Dahil pag pinakita kong natatakot ako, mas matutuwa pa siya. And ayokong matuwa siya. Tinanggal niya ang pagkakawak sa akin. "Anyway, may bisita ka nga pala. I'm sure you'll be happy to see him." sabi ni Jenny ng nakingiti.

Biglang may pumasok na lalaki sa kwarto. Si Ram!


Kasabwat din siya?! oh my god!


Sh*t si Ram?! Anong ginagawa niya dito?


Nanlaki ang mga mata ko ng makita ko siya.Nakatingin lang siya sa baba at hindi makatingin sa akin. Pinagkitawalaan ko tong gago na to! Tapos eto igaganti niya sa akin?


"I believe you know each other." sabi ni Jenny.Napatingin sa akin si Jenny,. "O bakit parang nakakita ka ng multo diyan Av?" at tumawa siya. "Bakit? Masakit bang malamang ginamit ka lang niya? Sa tingin mo ba magkakagusto siya sa'yo?" sabi ni Jenny at humalakhak muli ang demonyitang bruhang gagang retarded.

"Iwanan niyo muna kami." sabi ni Ram. Nagkatinginan ang dalawang lalaking may hawak sa akin. "Ang sabi ko, IWANAN NIYO MUNA KAMI!!!!" sigaw niya.

Sumunod naman ang dalawang bakulaw at pati si Jenny ay lumabas ng kwarto. So ibig sabihin, si Ram ang mastermind?


Umupo ako sa kama at tumingin lang sa kanya ng masama. Tiningnan niya ako. Seryoso lang ang mukha niya. "Alam kong galit ka sa akin."

"Hello???? Hindi pa ba halata? Sige nga! Ikaw lumagay sa sitwasyon ko! You kidnapped me! And what do you expect me to do? To feel happy about it?!" sabi ko sa kanya. "Pinagkatiwalaan kita Ram! Tapos eto ang igaganti mo sa akin?!" huminto ako para habulin ang hininga ko. "Akala ko kaibigan kita Ram." sabi ko at pumatak ang luha ko..

"Ikaw din ang may kasalanan nito Av." sabi niya.

"Me?? How did it became my fault Ram? Huh?!" sabi ko ulit.

"Minahal naman talaga kita Av eh! Pero anong ginawa mo?! Binaliwala mo lang lahat ng iyon?! Oo, noong una, gusto ko lang makaganti kay Van. At ikaw ang susi para maisagawa ko ang plano ko. Naging kasabwat ko si Jenny. dahil sa gusto naman niyang maghiganti sa'yo. Ang plano dapat ay paibigin ka't iwanan ng luhaan. At palabasin na buntis siya kay Van." huminto siya sandali at nag-buntong-hininga. "Pero habang isinasagawa ko ang plano ko, hindi ko na namalayaang nahulog na ako sa'yo..Kaya nagbago ang isip ko..Pero umeksena ulit yang Van na yan..kaya ginawa ko ang lahat para lang mapasakin ka Av..Pero siya pa rin ang pinili mo..Ano bang meron sa kanya na wala sa akin Av ha? Ano?! Mayaman ako, maibibgay ko sa'yo lahat ng gugustuhin mo! Bakit siya pa ang pinili mo?! Tapos nung wala naman kayu, akala ko malaki na ang chansa ko,. ginawa ko ang lahat. pero ngayon, si Marco naman ang pinili mo! Bakit Av?! Bakit?!" sabi niya.

Aba! Anong akala niya sayo? Mukhang pera? Hello, mayaman ka rin kaya! 


Shhh! Tahimik ka muna!


"I'm not looking for material things Ram. Kahit ibigay mo pa sa akin ang buong mundo, you will never have my heart." sabi ko sa kanya.

Sinampal niya ako. Sobrang sakit na ng mukha ko, ikaw ba naman sampalin ng ilang beses ng isang babae tapos eto pa dinagdagan pa ng mas mabigat na kamay ng isang lalake. Naluha ako sa sakit. Nakita niyang pumatak ang luha ko. "I'm sorry Av.." lalapitan na sana niya ako.

"Lumayo ka sakin!!" hinawakan niya ang mukha ko. "Wag mo kong hawakan! Baliw ka na Ram. Kung mahal mo talaga ako, papakawalan mo ko dito!" sabi ko.

"Papakawalan kita kung sasabihin mong ako lang ang mamahalin mo!" sigaw niya.

"Love is a very big word to use on such worthless things." Akma niyang ako'y muling sasampalin. "Sige! sampalin mo ko! Bakit? Sa tingin mo ba kapag namanhid na ang buo kong katawan sasabihin ko sayong mahal kita? Hindi ako baliw para sabihing mahal ko ang taong gustong ipahamak ang buhay ko! Patayin mo na lang ako!"

"Well I guess mabubulok ka na lang dito!" sabi niya. at lumabas na siya ng kwarto. Umupo ako sa sahig at saka nag-iiyak.


Lord..bakit ko kailangang pagdaanan to? Kung kukunin niyo na ko, please naman po, hindi ba pwedeng yung isang sakit na lang, hindi yung inuunti unti pang pinapatay ang bawat parte ng katawan ko.. Sana nandito ang mommy ko at daddy ko,.Sana nandito si kuya Marco at si kuya Van, dahil alam kong ipagtatanggol nila ako sa mga baliw na ito at hindi nila hahayaang saktan ako ng mga taong to. Sana nandito sila.


Kailangan mong magpakatatag Av. We'll get through this. 


Nawawalan na ako ng pag-asa. Sa tingin mo ba makakalabas ako ng buhay dito? Nakita mo naman kung gaano sila kagalit sa akin, lalo na si Jenny, hindi yun magdadalawang isip na patayin ako on the spot!. Patuloy na umaagos ang luha ko.

Lord..bigyan niyo po ako ng lakas para malampasan ko ang lahat ng ito.Huwag ninyo po ako papabayaan.


Nakatulog akong may luha sa aking mga mata. Kinabukasan,.

Kailangan ko ng makatakas dito.


Pero pano?


Sinubukan kong galaw-galawin muli ang aking mga kamay na nakatali sa aking likuran. Pinilit kong tanggalin ang kamay ko sa tali. First try, failed..Ginalaw-galaw kong muli ang mga kamay ko baka sakaling lumuwag ang buhol ng tali,.Medyo lumuwag na ang tali kaya pinilit kong muli na mailabas ang kamay ko. Masakit. Parang tinatanggalan ako ng balat. Konti pa..Malapit na..Agghhh! at nailabas ko na ang isa kong kamay. Pagkatapos ay tinanggal ko na rin ang isa pa. Now I just have to figure out how to get out of here. Maingat at dahan dahan kong binuksan ang pinto. Tiningnan ko kung may tao sa labas. Wala. Wala yung mga bakulaw. Now's my chance. Dahan dahan akong naglakad sa hallway ng building na iyon. Ngayon ko lang napagtanto, nasa isang abandoned building siguro ako.


Will you please just concentrate on how are gonna get the heck outta here?


Right. Escape plan....Hmmm..bahala na! Naglalakad ako sa hallway ng marinig ko ang sunud-sunod na putok ng baril.

Saan kaya galing yung mga yun?


Hello?! Kumilos ka na kung ayaw mong ikaw ang tamaan ng baril! 


Naglakad-lakad ako muli. Bingo! Ayun yung hagdan! Papalapit na ko sa hagdan ng lumitaw ang isang bakulaw na paakyat papunta sa akin. Wala akong nagawa kungdi ang tumakbo papalayo sa kanya. Ganitong ganito yung nasa panaginip ko.


(Bang! Bang!) Bumagsak ako sa sahig. Naramdaman kong mainit ang hita ko. Nakita ko ang dugo na umaagos palabas ng hita ko. Tinamaan ako ng bala.

Tayo! dali! tayo! nandyan na siya o! takbo na dali!

Tinry kong tumayo pero bigla akong sinuntok sa mukha ng lalaking bumaril sa akin. Iniangat niya ang ulo ko by pulling my hair.

"Any last words?" sabi niya at initutok ang baril niya sa aking ulo.

Dinuraan ko siya ng dugo ko sa kanyang mga mukha. "Put*ng ina!!." sabi niya. Tinadyakan ko siya sa tiyan, napaurong siya. Nakapa ko ang isang matigas na bagay sa aking tagiliran, kinuha ko ito at inihampas sa kanyang mukha. Tumumba siya. "Argghhh!!!" sigaw niya.


Now's my chance, kailangan ko nang makatakas sa kanya.


Tumayo ako at paika-ikang tumakbo palayo sa lalaki. Tumayo ang lalaki at hinablot muli ang buhok ko, "Saan ka pupunta ha?!" sabi niya.

"Bitawan mo ko! Arrrggh! Tulong!! tulong!!" sabi ko. Inihampas niya ang ulo ko sa pader. Parang nabasag ang ulo ko sa lakas ng pagkakahampas niya ng ulo ko. Naramdaman kong tumulo ang mainit n dugo galing sa ulo ko. Bigla akong nanghina at  tumumba. Nakaupo ako sa sahig paharap sa lalaki, habang umaagos ang dugo ko sa hita at sa ulo. Hindi na ako makatayo. Wala na rin akong lakas para sumigaw pa. Nakatutok ang baril niya sa ulo ko. "W-wag..p-please.." pagmamakaawa ko sa kanya.

(Bang!)

Biglang bumagsak ang lalaki. Tinamaan siya ng baril sa ulo. Nagtaka ako kung sino ang nakabaril sa kanya. Pagkalingon ko sa kanan ko, nakita ko si Van. Van!


"V-van.." hinahabol ko ang hininga ko.

"Av!" At niyakap niya ako. "Halika na! Aalis na tayo dito!" Binuhat niya ako at bumaba kami sa building. Sa likod kami nagdaan. "Nasa harap silang lahat kaya mas mabuting dito tayo dumaan,."

"Paano mo ko nahanap?" tanong ko.

"Simple lang, alam kong si Jenny ang nagpadukot sayo dahil siya lang nag may motibong gawin sayo ito. Kaya pinatrace ko yung cellphone ni Jenny kung nasaan siya at ayun lumitaw ang lugar na ito."

Niyakap ko siya ng mahigpit. Sobrang thankful ko dahil nandito na siya muli sa tabi ko. Pero hindi pa pala tapos ang lahat. Buhat buhat ako ni Van papalabas sa likod ng building ng biglang sumulpot si Ram sa likod namin. Nakatutok ang baril niya sa ulo ni Van

"Bitawan mo si Av." sabi ni Ram. Hindi ako binitawan ni Van. "Bitawan mo siya!" sabi ni Ram ulit. Binitawan na ako ni Van. Hinablot ni Ram ang aking braso at lumakad palayo kay Van, papunta sa gubat. "Wag kang susunod, kung hindi, papatayin ko tong si Av!" tinutok niya ang baril niya sa akin. Takot na takot ako na lumuluha na ako sa sobrang takot. Sinubukang lumapit ni Van ngunit binaril siya sa balikat ni Ram..

"VAAAAANN!" sigaw ko.

"Sabi nang wag lumapit eh!" sabi ni Ram.

Lumapit siyang muli kay Van at itinutok ang baril niya sa ulo nito,. Tumingin ako sa paligid at nakita ko ang isang baril sa lupa. Agad ko itong kinuha at itinutok kay Ram.

"Ibaba mo ang baril mo!" sabi ko.

Humarap sa akin si Ram at tumawa. "Sige nga! iputok mo! Parang kaya mo kong--" hindi na niya natapos ang sasabihin niya ng barilin ko siya sa dibdib.

Bumagsak si Ram. Patay na siya. Nabitawan ko ang baril at napaupo ako. Natulala ako. Nakapatay ako ng tao. Paano ko nagawa to??


Lumapit sa akin si Van at niyakap ako. Humarap siya sa akin. "Kailangan na nating makaalis dito." Narinig namin ang mga yapak ng mga tao at mga putok ng baril malapit sa amin. Tumayo kami at inakay niya ako papunta sa gubat para makapagtago. Habang naglalakad kami, biglang may sumigaw sa likod namin,.

"Av!! Van!!" sigaw ni Jenny,. may dala dala siyang baril at ipinutok niya ito. Muntik na kaming tamaan. Nagmadali kami sa paglalakad at tumambad sa amin ang isang tulay. Mukang hindi matibay ang tulay na ito dahil gawa lang ito sa lubid at mga kahoy. Pero wala kaming choice,. Kailangan naming magpatuloy sa pagalalakad dahil baka maabutan kami ng demonyitang bruha. Tumawid kami. Umuuga-uga ang tulay at parang magccrack na yung kahoy na tinatapakan namin. Nasa gitna na kami ng tulay at napansin naming nakalabas na ng gubat si Jenny,.

"Tingnan mo nga naman, kung suswertehin ka naman oo. Mukhang magiging libingan niyo na ang bangin na yan." sabi niya.

Napatingin ako sa ilalim ng tulay. Nasa gitna pala kami ng isang bangin. Foggy ang parteng ibaba kaya hindi mo maaaninag kung lupa ba o tubig yung nasa ibaba.

"Goodbye Av! Goodbye Van! See you in hell!" binaril ni Jenny ang isa sa mga poste na sumusuporta sa tulay kaya naputol ang lubid nito.

"Waaaahhhh!!!". Muntik na akong malalaglag. Buti na lang, nahawakan agad ni Van ang kamay ko. Ang isang kamay naman niya'y nakahawak sa kabilang lubid ng tulay na maayos pang nakakabit sa magkabilang poste. Takot na takot ako. Hindi pa nakuntento si Jenny at binaril pa niya ang isa pang poste. Kaya nalaglag nang tuluyan ang tulay at humampas ito sa mga batong dingding ng bangin. "Waaahhh!" Nakawahawak pa rin si Van sa lubid at ang isa namang kamay niya'y nakahawak sa kamay ko. Tumingin ako sa itaas at nakita ko si Jenny na nakatingin sa amin sa edge ng bangin. Nakatutok sa akin ang baril niya. "Goodbye Av!" Pero biglang may bumaril sa kanya. At dahil nasa dulo siya ng bangin, nalaglag ang katawan niya't gumulong gulong hanggang sa huminto ito sa isang part na may nakausling lupa. Patay na siya dahil hindi siya gumagalaw. At nakita kong sa dibdib siya tinamaan ng baril.

"Wag kang bibitaw!" Sabi ni Van. "Arrggh!" daing niya. Naalala kong may tama siya sa balikat.

"Wag mo kong bibitawan Van!" sabi ko habang dumadaloy ang luha ko sa aking mukha.

"Hinding hindi kita bibitawan." sabi niya sa akin.

Narinig kong nagsisimula ng maputol ang lubid na hinahawakan ni Van. Marahil ay sa sobrang bigat namin.

"Kahit anong mangyari wag kang bibitaw Av! Wag kang bibitaw!" sabi niya sa akin.

Kung hindi ako bibitaw, parehas kaming malalaglag dahil sa mapuputol na ang lubid. Ayokong parehas kami ay mamatay..


Ano ba yang pinagsasabi mo?


Kailangan ko tong gawin. Mas okay na ako na lang ang mamatay, wag lang siya.


Av tumigil ka nga!


Unti-unti akong bumibitaw sa kanya. "Av! Anong ginagawa mo?! Bakit ka bumibitaw?!" sabi niya.

"I love you Van." Umaagos pa rin ang luha ko at ngumiti sa kanya.

"No Av! don't!" nagsimula na ring pumatak ang luha niya.

Tinanggal ko ng tuluyan ang pagkakahawak niya sa aking kamay at nalaglag na ako sa bangin.

Lord kayo na po ang bahala sa akin.

"AVVVVVVVV!!!!!!" sigaw ni Van.

----------------------------------








Season 3 Sneak peek! :3
Here's the special sneak peak of TBTIEH season 3.

Van Romero
Ilang araw na ang nakakalipas. Sinubukan naming hanapin si Av sa bangin kung saan siya nalaglag, ngunit wala. Hindi namin makita ang katawan niya. Pero hindi pa rin kami nawawalan ng pag-asa. Mahahanap ko si Av. Alam kong buhay pa siya. Nararamdaman ko.

Marco Rosales
Ako ang may kasalanan nito. Kung naprotektahan ko lang sana siya sa beach noon, edi sana hindi na mawawala si Av sa akin. Sana ako na lang ang kinuha ni Lord! Lord,  gagawin ko ang lahat, ibalik mo lang si Av sa amin.

Rosalie Lopez (Av's Mom)
Anak ko...nasaan ka na...sana buhay ka pa..hindi ko kakayanin kapag...kapag...mawala ka sa amin ng papa mo..panginoon, ibalik niyo na po sa amin ang anak ko.pakiusap..

---------------------------------------------------------


Ken Wilson
14 years ng nawawala ang kapatid ko, pero hindi pa rin ako nawawalan ng pag-asang makikita ko siyang muli..Hintayin mo lang ako Sam..

Amy Wilson
Jim! We finally found him! Nakita na namin ang anak natin! Nakita na namin si Sam!!

Max Wilson
Talaga bang hindi mo na kami natatandaan Sam? Ang swerte mo Sam,. Ang malas ko, kasi ikaw, hindi ka namin nakalimutan.

Sai Wilson
I hate you Sam! Dahil simula nung dumating ka, inagaw mo na lahat sa akin! Lahat ng pagmamahal napunta na sa'yo!


????????
Hindi ko alam kung paano maging si Sam, ni hindi ko nga alam kung gugustuhin ko pang maging si Sam.

----------------------------------------------------------

New characters:
Amy and Jim Wilson and their sons:
Marc Anthony Xyrus "Max"
Kristoff Ezekiel Nicholas "Ken"
Steven Ace Matthew "Sam"
Stephen Ace Isaac "Sai"


New faces, new challenges, new life.
Don't miss the season premiere!
Until the next episode of The Best Thing I Ever Had.


22 comments:

  1. odiba matinding action.. ahehehhe.. nice one bunso..

    ReplyDelete
  2. grabe nman ito na pinakamabigat na episode!

    prang action movie lng.. haha

    excited na ko sa susunod..

    keep it up!

    ReplyDelete
  3. NAKS!!naman, mala way back home ang twist ng story....

    Nc ending poh author....wawa aman sila van at marco...sana s season 3 may eksena p rin sila especially marco hehehe...(*_-)

    ReplyDelete
  4. waaaahh..

    super excited...

    one of a kind talaga to.. hehehe

    God bless.. -- Roan ^^,

    ReplyDelete
  5. Ano yun, continuation?...

    c av naging sam?

    -mars

    ReplyDelete
  6. Nakakatense!!

    Para akong timang na nag-iimagine sa bawat eksena as if isa itong pelikula.

    Napakadetailed ng bawat parte ng storya. Peti yung emosyon, mararamdaman mo eh.

    Nakakainis naman! Pinatay mo si Av. Or hindi. ;)

    The heaviest of them chapters and the best way to end this season!!!

    A ROUND OF APPLAUSE!!! :D KUDOS!! :D

    ReplyDelete
  7. Wahhh..sobrang intense nung finale. Hehehe...Sobrang nadala ako.Akala ko patay na si Marco. Andun pa pala siya.

    Exciting ang new series. hmmpp...ano kaya ang mangyayari kay Av aka SAM???..hehehe..

    Abangan ko next chapter.

    ReplyDelete
  8. natawa ako.....after ng action at drama....sa season premiere....biglang naging way back home ang kwento......winner......ahahaha....first tym magcomment kasi tinapos ko lahat ng season and season 2 in one night.....at katatapos ko lang sya......excited for the next series

    ReplyDelete
  9. OMG my book 2 wwaaaa ang ganda abagan ko ung next...OMG my book 2 wwaaaa ang ganda abagan ko ung next...

    ReplyDelete
  10. Buhay pa si Marco. At mukhang isang bagong buhay ang bubungad sa atin sa katauhan ni Av? Si Av ba at Sam ay iisa? Is Sam and Sai twins? And was Av just adopted? Hmmm. Galing ng season finale Av ah. Makapigil hininga kumbaga. Hehehe

    ReplyDelete
  11. nak way back home ang ganap pati mga line LOL :)

    ReplyDelete
  12. Love it!

    Nawala pagod ko sa binasa ko.

    Salamat sa bati pala ulit! ^_^

    Sana madugtungan agad.

    kaka excite yung story.

    ReplyDelete
  13. Parang sa "way back home" lang ung sneak peak sa pagitan nina Julia Montes and Katrina Bernardo.
    Masyadong maaksyon tong story na to.

    Wait ko Season 3.

    Thanks,
    Arl

    ReplyDelete
  14. @dark_ken - Naks naman first comment si kuya :) thanks kuya ken! :)

    @anonymous - wow action movie? salamat po!!!!! :)

    @dada - ou nga eh, dun ko nga nakuha inspiration ko para isulat yung season three eh hehe. Dnt worry, ndi nmn po mawawala sa eksena yung dalawang mokong na yun hehehe. salamat po sa pagbasa! :)

    ReplyDelete
  15. @roan - yes nmn! One of a kind tlga? thank you thank you po! god bless din po! :)

    @mars- opo continutation. hehe. C Av?? tingnan na lang po natin hehe. salamat po sa pagbasa!

    @Jack- THANK YOU!!!!!!! sa comment mo po ako pinakana-touch hehehe. eh shunga kasi ni Av eh nagpalaglag yan tuloy hahaha.again thanks po!

    @Jayfinpa - Opo, buhay na buhay pa po si Marco hehe, mahal ko un eh kya di un mamamatay (anu raw?) lol,.Si Av at si Sam? magkaiba sila hahah. anyway, thank you po!

    ReplyDelete
  16. @jm - maraming salamat po sa pagbasa ng series na ito! :) sana po subaybayan niyo hanggang sa huling hininga ko (Over!) lol. ou nga eh, naispire po kc ako sa way back home :).again, thanks po!

    @Darkboy13 - Season three po hehehe.anyway, maraming salamat po! :)

    wastedpup - President! hehehe Ang cute nmn parang movie trailer lang yung comment mo. thank you po! touch nmn ako :)

    @kushu - tomo, dun ko ninanakaw mga lines hahah thanks po sa pagbasa!

    @Erwin Fernandez- salamat po! wow, natouch nmn ako sa snabi mong nawala pagod mo nung binasa mo to :) bka po mga ilang days bago masundan, dami po kasi ginagawa eh. hehe pero update ko po agad asap. :)

    ReplyDelete
  17. @Arl - Opo, sa way back home ko po kinuha yung mga lines na yan. Nainspire kasi ako jan sa movie na yn hehe.thanks po sa pagbasa! :)

    ReplyDelete
  18. ang heavy nang action

    looking forward to the next one :)
    parang amnesia ^^

    ReplyDelete
  19. @ace - heavy po b kuya? Hehehe. Salamat po sa pagbasa kuya ace!

    ReplyDelete
  20. isang tanong lng ang hndi nsgot.. anu b ung pnag ugatan ng hidwaan nina van at ram?

    ReplyDelete
  21. @Rue : ngayon ko lang napansin hindi ko pala masyado naipaliwanag ang lahat lol. I'm really really sorry! pero eto, ipapaliwanag ko lol. Si Ram po ang pinakamagaling sa varsity ng basketball team noon, pero nung dumating si Van,.Naagaw sa kanya yung title na un, so then on, nagsimulang maging hate ni Ram si Van, dahil inagaw dw ni Van ang popularity ni Ram.tpos un, naging mag-nemesis na sila kasi mas napapancn si Van everytime na magbabasketball sila..tapos un.un na un,.lol. Salamat po sa pagtanong. ang shunga shunga ko tlga.>.<. arrrgg i hate myself. :(

    ReplyDelete
  22. nasa episode 6 siya pero hindi ko lang naipaliwanag ng mabuti.. >.< i'm so dumb..I'm sorry.. :(

    ReplyDelete

FOLLOW US

Follow us in
- Friendster: www.friendster.com/msob
- Twitter: twitter.com/msoblue
- Facebook

Add michaelshadesofblue as your friend in facebook, friendster, and twitter: juha.michael@gmail.com

Disclaimer

All images and videos in this site are copyrights of their respective owners and "MSOB" claims no credit unless otherwise acknowledged. If you own the rights to any of the images or videos and do not wish them to appear on this site please, contact us at getmybox@hotmail.com and the items in question will be promptly removed.

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails