Followers

Thursday, July 26, 2012

FiX YoU: Chapter 2


FiX YoU
Chapter 2
By : Abcdminimi

Maraming Salamat po sa lahat ng nag basa ng part 1 ng Fix you.,lalong lalo na po sa mga nag cooment maraming- marming salamat po.,,.,., Eto na po ang part 2 enjoy reading po  comment lang po kayo,.,.,.,
SALAMAT PO NG MARAMI
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Nang marinig ko ang sinabi ng doctor na pareho kami ng blood type ni Kenn ay parang gusto kong  mag tatalon sa tuwa, parang gusto ko agad lapitan ang nanay ni kenn at ang doctor para sabihin na type Ab din ang dugo ko at pwede akong mag donate ng dugo. Pero minabuti ko munang huawag lumapit sa kanila. Dali dali akong nag punta Kay mama para ipaalam ang narinig ko. Pag dating ko ay nakita ko si mama na taimtim na nag darasal sa altar ng Hospital. Hinintay ko munang matapos si mama bago ko siya kinausap.

“Ma may good news ako sayo” excited kong sabi kay mama.

“ohh anu naman yan, teka bat ba ang tagal mo saan kaba galing” tanong ni mama

“eh jan lang po ako galing sa may nurse station sa Annex A nakita ko po ulit kasi na nag uusap
yung doctor at nanay ni Kenn yung batang may dengue”

“ay sus Bata ka san kaba talaga naka mana ng ka tsismosohan mo ha. At anu namn ang good news na sinasabi mo?”

“eh ma kasi narinig ko sabi nung doctor hindi daw mag ka match ang dugo ni Kenn at saka yung nanay nya pati nga daw po yung mga pinsan nya hindi rin kamatch, Ma ang good news ay type AB ang dugo ni Kenn mag kamatch kami, Ma pwede ko siyang tulungan mag dodonate ako ng dugo para madugtungan ang buhay nya.”
“ah ganun b nako good news nga yan anak para nanay ni Kenn kawawa naman ang batang to eh mukha pa namang mabait na bata” sabi ni mama habang nakatingin kay Kenn.

“ah eh ma pumapayag po ba kayo na mag donate ako ng dugo ko?” tanong ko kay mama kahit na alam ko naman na papayag siya pero sinsiguro ko lang.

“oo naman anak bakit naman hindi eh kung yun lang ang paraan para gumaling si Kenn”

“ah ganun po ba ma, sya tara na po kausapin na po natin ang nanay nya”

“ sige tara san ba sila” tanong ni mama.

“andon sila sa nurse station kanina, bilisan natin baka hindi na natin sail abutan dun” sagot ko kay mama habang hila hila sya patungo sa nurse station sa Annex A.

Pag dating namin sa nurse station ay naabutan namin ang doctor at nanay ni Kenn na nag uusap parin pero hindi na emsyonal masyado ang babae. Kay agad na lumapit si mama at nag pakilala sa mga ito.


“Good evening po doc, good evening din po Mrs, kayo po ba ang magulang ng batang nasa ICU” tanong ni mama sa babaeng kasusap ng doctor”

“ah opo ako po ang magulang ni Kenn bakit po? Anu po ang maipaglilingkod ko sa inyo?” magalang na tanong ng bababe kay mama pero bakas pa rin sa boses nito na  may mabigat na problemang kinkaharap.
“Ako nga po pala si Anne Mercado kapatid ko  po yung pasyente na nasa bed No. 3 ng ICU”
“Ah yung po bang bagong pasok kanina, Ako nga po pala si Myra Santos nanay ni Kenn at ito naman po si Dr Ramos” sagot ng nanay ni Kenn.
“Ahm hindi na ako mag papaligoy ligoy pa , Anu kasi narining daw  kasi ksyo nitong anak ko na nag uusap kanina base sa narinig nya ay na dengue pala ang anak mo at kailangan nang masalinan ng dugo”
“ah opo dengue po ang sakit nya stage 3 na po kaya kailangan na niyang masalinan ng dugo pero nahihirapan po kaming makahanap ng dugo na tugma para sa kanya” sagot ng nanay ni Kenn na napgilang mapaluha.
“Well sa tingin ko Myra ay tapos na ang problema mo masasalinan na ng dugo ang anak mo” sagot ni mama habang naktingin sa akin at nilipat ako sa harap niya.
Sa sinabing iyon ni mama ay mabilis pa sa alas kwatro na nagliwanag ang mukha ng nanay ni Kenn.
“a,,Aaano pong ibig nyong sabihin.” Sabat naman ni doctor Ramos.
“oo nga po” tanong din ng nanay ni Kenn.
“ah ganito po kasi yun, ahmm anu po ba ang blood type ng anak mo” tanong ni mama sa nanay ni Kenn.
“ah ehh Type AB po sya kaya nga po na hihirapan kami makahanap eh” sagot ng nanay ni Kenn
“oh eh hindi mo na kailangang maghanap dahil itong anak kong si Ronan  ay Type AB at gusto niyang tulungan ang anak mo”
“nakoo maraming salamat po ma’am hulog po kayo ng langit sa amin ng anak ko” sabi ng nanay ni Kenn na halos hindi maipinta ang mukha sa labis na kasiyahan na nadarama dahil madurugtungan na ang buhay ng kanyang anak.
“ah eh Doc anu po sa tingin nyo pwede po bang mag donate si Ronan ng Dugo para kay Kenn pareho namn po sila ng blood type eh?” tanong ni mama kay doctor Ramos.
“ah eh pwede po, tara po sa laboratory at mag sasagawa po tayo ng ilang test para masiguro kung magka type talaga sila ng dugo ” sagot ng doctor kay mama.
At mabilis nga kaming naka rating sa Laboratory room, Pag dating namin ay agad akong kinuhanan ng blood sample. Medyo napapitlag pa ako ng tusukin ng maikling karayom ang daliri ko. At habang hinihintay ang resulta ay tinawag ako ni Dr Ramos para sa kaunting katanungan at iniaabot kay mama ang Form para ma fill apan. Pag pasok ko sa parang Doctor’s office ay andun si Dok at nag hihintay sa akin.
“Good evening po Dok” Bati ko kay Doktor Ramos.
“Good evening di hijo, Maupo ka muna” Naka ngiting bati ni dok sa akin
“Salamat po” sagot ko naman sabay upo sa upuan na nasa harap ng table niya.
“ By the way mayroon lang akong ilang tanong sayo habang hihinihintay natin ang result ng blood test mo” 
“ahmm cge po dok basta wag lang po math mahina po kasi ako dun eh” Biro ko kay doc Ramos.
“Hahaha palabiro ka pala hijo wag kang mag alalala dahil hindi yun ang itatanong ko sayo, madali lang to, parang interview lang ito” sagot naman ni doc sa akin habang natatawa.
“ahh ganun po ba sige interview lang pala eh, kala ko kung ano na eh” sagot ko kay doc sa nag bibiro paring tono.
“ ah cge umpisahan ko na”
At nag umpisa na ngang magtanong si dok na nagmistulan ngang interview dahil medyo kalog din kausap si doc. Wala naman siyang masyadong ranong sa akin. Tinanong lang kung may butas ang tenga ko, may tatoo, kung naooperahan na daw ako basta something like that ba.

Pero ang hindi ko makakalimutan sa tanong ni dok ay nag bigla nyang itanong kung TULI na ba daw ako, na medyo ikinabigla ko naman dahil hindi ko inaasahan na itatanong nya yun hehehe
Nang Matapos ang mga tanong ni Dok sa akin ay may ibinigay ang nurse na form sa akin Pill A Pan ko daw yun.  Agad naman akong lumabas ng laboratory para hanapin si mama at mag patulong na rin sa pag pill up. Pag katapos na pagkatapos ko mag pill-up ay agad kung binalik sa nurse ang form. Nang makita ako ni doc ay sinabihan ako na mag ready na daw ako dahil kukunan na nila ako ng dugo para isalin kay Kenn.  Nang lumipas ang 30 minutes ay ipinasok nila ako sa ICU sa katabing kama ni Kenn.
Habang nakikita ko aking dugo na naiipon sa isang bag na plastick  na tumutungga at unti-unting umaakyat sa isa pa ulit na bag na nakasabit malapit naman sa dextrose ni Kenn. Habang tumatagal ay pakiramdam ko na unti unting nauubos ang aking lakas. Pero kahit ganun pa man ay parang nakikita ko na unti unting nagkakaroon ng lakas si Kenn para harapin at labanan ang kanyang sakit.

Nang matapos ang pagsasalin ay pakiramdam ko ay hindi ako pinakain ng tatlong araw. Sobrang hinang hina ako ewan ko kung bakit ganun siguro dahil sa first time kong mag donate ng dugo. Maya maya pa ay dumating na ang nurse at may dalang wheelchair at suminyas sa akin na bumangon ako at lumipat upo sa Wheelchair Bago kami tuluyang lumabas sa ICU ay sinabihan ko ang nurse na ilapit saglit ako kay Kenn. Nang mailapit ako ng nurse ay pinagmasadan ko siyang mabuti. Sa itsura ni Kenn ay mahahalata mo na agad na hindi ito purong pinoy sa tingin ko ay ibang lahi ang ama nito.
“Kenn mag pagaling ka ah, wag kang mag papatalo sa dengue na yan, alam kung kaya mo yan kaya wag kang susuko, Sana sa ginawa kong ito ay madugtungan pa ang buhay mo para maipagpatuloy mo ang mga bagay na naumpisahan mo at para na din sa mga taong nagmamahal at umaasa sayong pagaling. Nararamdaman kong isa ka ding mabuting bata sana pag galing mo magkita tayong muli, at hihintayin ko ang araw na yun ang makita ang taong pinagkalooban ko ng aking sariling dugo. Ako nga pala si Ronan Mercdo.” Yaan ang mga salitang binitiwan ko kay Kenn kahit na alam kong hindi niya ako naririnig ay pinilit ko paraing sabihin yun sa kanya pakiramdam ko kasi ay  may mahalagang papel siyang gagampanan sa buhay ko.
Pagtapos kong kausapin si Kenn ay nakiusap ako sa nurse kung pwedeing umabante kami ng kaunti para makita ko din ang ninong ko na nuon ay nasa ICU pa din at wala pang malay.

“Sir kailangan na po nating umalis para makapag pahinga kayo agad “ sabi sa akin ng nurse

“Sige po ate tara na po” sagot ko sa nurse

Habang nasa pasilyo kami ng ospital ay nakasalubong namin ang nanay ni Kenn, nung makita ako ay agad itong lumapit sa akin para magpasalamat,

“Hijo Ronan maraming maraming salamat sa ginawa mong pag dodonate ng dugo sa anako ko” sambit ng nanay ni Kenn habang maluha-luha pa ang kanyang mga mata.
“nako wala po yun kahit naman po sino ang gagawin din yung ginawa ko eh” sagot ko naman sa kanaya na pilit na itinatago ang nararamdaman kong panghihina ng katawan.
“nako  hijo hindi mo alam kung gaano kalaking tulong ang ginawa mo para sa anak kaya tatangapin namin itong habambuhay na utang naloob sa iyo at sa mama mo” sabi ng nanay ni Kenn habang lalo pang nagiging emosyonal.
“Tita sabi ko naman po sa inyo na okey lang po sa akin yun ang mahalaga po ay maligtas si Kenn, Pag tuluyan na pong gumaling si Kenn saka po kayo mag pasalamat sa akin, Madali nyo naman po akong makikita dahil tagarito lang po ako sa Calapan at kung nahihirapan po kayaong hanapin ako ay maari nyo po akong puntahan sa aming school sa HIA at wag po ninyong kakalimutang isa si Kenn ah” sagot ko naman sa kanya’

“Ah basta hijo lubos akong nag papasalamat sa iyo, kahit na sa mura mong edad ay nakatulong ka sa mga taong nangangailangan, Salamat ng marami sa iyo RONAN” nakangiting sabi sa akin ng nanay ni Kenn habang niyayakap ako.
“walang anu man po yun Tita” sagot ko naman.

“ilang taon ka nga pala hijo” tanong nya sa akin.

“ahmm 14 po 2nd year highschool po sa pasukan” sagot ko naman

“ahh ganun ba , nakoo magkaedad lang pala kayo ni Kenn 2nd year din siya sa darating na pasukan eh”

“ah ganun po ba sana po guamaling na siya para maipagpatuloy niya ang pag-aaral nya”

“Sana nga Ronan, Cge mag pahinga kana salamat ulit ha”

“wag po kayong mag-alala nararamdaman ko po na gagaling siya basta manalig lang po koyo at tibayan po ninyo ang loob niyo”
“Ako din hijo alam ko gagaling ang anak ko, Cge na mag pahinga kana Maraming salamat.”

“wala po yun cge po mauuna na po ako sa inyo, Kung may kailangan po kayo wag po kayong mahihiyang masabi sa amin ah” nakangiti kong sambit sa nanay ni Kenn.

Maya-maya pa ay muling lumapit ang nurse sa akin para itulak ang wheelchair. Nang makarating kami sa kwarto ay nadatnan namin sina mama at sina ninang agad akong niyakap ni mama.At inalalayan para maihiga ng maayos sa kama na para dapat kay Ninong pero pansamatala ay duon na muna ako nila pinaghiga. Nang maayos na ang aking pwesto ay agad na tumabi sa akin si mama at kina usap ako.

“Anak I’m so proud of you, Hindi ko akalain na sa edad mo na yan ay magagawa mong makatulong”

“Ma kahit naman sinong magkita sa kalagayan ni Kenn ay sigurado akong tutulongan siya”

“ah Bast proud na proud ako sayo anak ko, Sige na mag pahinga kana” ngiting sabi ni mama sa akin sabay halik sa nuo ko.

“cge po good nyt din…."

Bago ako matulog ay tumingin muna ako sa relo ko pasado alas onse na pala. At dahil nga gabi na at sobrang nanghihina na ang katawan ko ay mabilis akong nakatulog.
Kinabukasan nagising ako dahil sa mahinang hagulhol sa loob ng kwarto pag mulat ko ng mata ko ay ang daming tao sa loob. Halos lahat ng mga kamag-anak namin ay nandon kaya agad kung hinanap si mama nang makita ko ay agad akong bumangon. Pero medyo nahihilo pa ako ng kunti kaya umupo muna ako sa kama.
Nang makita ni mama na gising na ako ay agad itong lumapit sa akin.

“oohh bat bumangon kana ayos naba ang pakiramdam mo? Nang hihina ka pa ba?” tanong ni mama sa akin, na halatang galing sa pag iyak.

“ayoos na po ako mama, ma Bat ang daming tao?” tanong ko kay mama habang tinitingnan ang mga taong nasaloob ng kwarto, nakilala ko naman sila. Sila ay ang mga nakakatandang kamag anak namin mukhang may pinag uusapang importante.

“ahh ehh anak  ma…masamang balita eh,..,Wala na ang ninong mo binawian siyang ng buhay kaninang madaling araw” sabi ni mama sa akin na pinipilit huwag umiyak pero garalgal ang tono ng boses.
 Sa narinig kong iyon ay parang tumigil ang oras, Kahit naman siguro sino na makatanggap na ganung klaseng balita sa umaga ay tila ma shoshock  din. Halos hindi ako makapag salita dahil sa pag kabigla kaya niyakap ko na lang si mama.

“Pe.,.pero ma bakit namatay si ninong anong sabi ng doctor”

“sabi ng docto may namuuong dugo daw sa ulo nya dahil sa lakas ng pag bagsak nya”

.At dahil nga dun sa nangyaring yun ay naging tahimik na lang ako, habang nakikinig lang sa usapan nila. Pinag uusapan nila ang tungkol sa gagawin kay ninong kung saan ibuburol at kailan ang libing. Di nag tagal ay natapos din ang usapan nila, Dahil dumating narin ang tauhan ng St. Peter para kunin ang katawan ni ninong.
Nag pagpasahan ng buong pamilya na sa puerto galera na lang iburol si ninong. Habang hindi pa naiilibing si ninong ay nanatili muna kami ni mama sa puerto at dahil nga summer nun ay ang daming tao at sobrang init. Kaya hindi ako lumalabas ng bahay medyo malaki naman ang bahay nina tita duon kaya kahit na maraming nakikiramay ay kasya sila.
At dahil na din sa nangyari kay ninong ay nalimutan ko at nawala sa isip ko kung ano ang nangyari kay Kenn. Hindi ko alam kung gumaling na ba siya. Kaya minabuti kung maghanap ng computer shop para makibalita naman kung anong meron sa calapan ngayon. At balak ko ring hanapin sa Fb si Kenn . Pero bigo lang ako dahil ang daming Kenn sa mundo at ni isa sa kanila ay hindi nya kamukha. May ilang din sa mga kabarkada ko ang nagyaya sa akin na mag outing pero tumangi ko sinabi ko na lang sa kanila ang toong dahilan at naunawaan naman nila.
Nang mailibing si Ninong ay nagpasya si mama n mag file muna ng vacation leave.  duon muna kami kina tita para makapag bakasyon na rin. Sa pag lipas ng araw namin sa puerto galera ay naging maayos na ang pamilya at unti-unting nawala ang kalungkutan na bumabalot sa bawat isa sa amin dahil sa pag panaw ni ninong.  Halos nasulit namin ni mama ang pagtigil namin kina Tita nag karoon din ng padasal para kay ninong, at ang pinamasaya ay nung nag swimming kami sa white beach kasama ang ibapa naming kapamilya at mga pinsan ko.
Sa pag tigil namin duon ay naging mag kasundo kami ni Josh. Si Josh ay anak ng kapatid nila mama na nakatira sa  armerica. Masa bata si Josh sa akin ng isang taon at hinding hindi mo aakalain na U.S ito nakatira dahil tuwid na tuwid itong masalita ng tagalog  yun nga lang pag nilabanan mo sa pag sasalita ng english ay tiyak na magdudugo ang ilong mo. Mabait si Josh palabiro, makulit at higit sa lahat ay may pag ka kalog. Sa lahat ng pinsan ko ay si Josh ang naging kasundo ko at naging ka buddy ko habang nanduon kami. Halos hindi mo kami mapag hiwalay kung nasan ako ay nanduon din siya kahit na sa kukuha lang ako ng tubig ay kasama ko pa din siya. Kahit ako man ay laging nakasunod sa kanya wala din naman akong magawa dahil lagi niyang ako hinihila kapag may gusto siya puntahan. At dahil ga hindi kami mpahiwalay ay magkasama pa din kami sa pagtulog, kaya nag pasya sina tita na ipagamit na lang sa amin ang isa sa mga guest room nila.

Isang gabi habang nakahiga na kami ni Josh ay bigla naman siya nagtanong sa akin.
“Ahmmm Kuya Ronan gising kapa?” tanong sa akin ni Josh habang niyuyugyug ako.
“Hindi Tulog na ako” Biro ko naman sa kanya at agad din naman niya akong siniko
“ehhh Puro ka naman biro eh”
“eh bakit ba? Patulog na ako eh nang iistorbo mo”
“Maya kana matulog kwentohan mo na tayo”
“ahm tungkol naman saan”
“ ahmm kahit ano kaw isip ka” sabi nya sa akin
“ahmm wala nga akong maiisip eh” sagot ko sa kanya
Ilang segundong katahimikan ang bumalot sa kwarto namin dahil pareho kaming nag iisip ng aming topic pero di nagtagal ay binasag niya ang katahimikan.

“ahm kuya  may tatanong ako sayo” pagbasag niya sa katahimikan naming dalawa.

“uhmm ano naman yun sige tanong ka lang” sagot ko namn sa kanya.

“Kuya tuli ka ba”

“ayy ala bakit ba ang ang daming nag tatanong niyan sa akin una yung doctor dun sa ospital tapos ngayon naman ikaw ,,Mukha bang akong hindi pa natutulian ha”
“ Teka lang naman kuya easy kalang, madami na ba yun eh padalawa lang naman ako sa nagtanong sayo ah”
“Alam mo Josh para sa akin pag lumampas ng isa madami na yun haha” biro ko sa kanya.
“ah Okey teka di mo pa sinasasagot ang tanong ko ah, anu tuli ka na ba ha”
“ syempre naman, dapat nga ako ang magtatanong niyan sayo eh”
“Ako pa ang tinanong mo eh  grade six palang ako tuli na ako”
“ahh mabuti naman dahil kung hindi pa ay ipagkakalat ko kila mama hehehe” biro naman kay Josh.

“Ah ganun tuli kana pala eh di may karanasan kana din sa Sex?” tanong niyang nagpabigla sa akin.

“anooohhh syempre wala pa bata pa ako eh,, teka tama ba yung narinig ko DIN ibig sabihin may karanasan kana sa sex, eh ang bata bata mo pa eh.”

“OO naman  sa syota ko na nasa U.S ,,,, sayang naman tong titi ko kung hindi ko din magagamit” proud pa niyang sagot sa akin.

“Eh pano kung makabuntis ka ha, eh di sira ang kinabukasan mo”

“eh kuya di ko naman siya mabubuntis eh”
“Eh pano nga kung accident na mabuntis mo”

“ah eh Kuya,.,.,di ko kasi alam kung paano ko sasabihin sayo eh,, ganito kasi yun kuya kahit mag sex kami buong mag hapon at magdamag kasi,,.,Kasi  hindi naman siya babae eh, Bisexual siya”
At sa sinabi niyang yun ay maslalo akong nagulat imagine sa edad niyang yun may karanasan na siya agad sa sex at may karelasyon na siya at lalaki pa.
“anooh ibig mong Josh sabihin bakla ka” gulat kong tanong sa kanya.
“Ayy tangaa Hindi ahh, Pag syota ba na lalaki bakla agad diba pweding bisexual muna”
“Ah ehh ipaliwanag mo kasi ng ayos at anu ba yung bisexual di ko kasi alam yun eh sayo ko lang narinig yun eh”
“aahmm para kasi sa akin  ang bisexual ay hindi bakla, ng bisexual ay pweding magkagusto sa lalaki at pwedi rin sa babae, dati kasi may niligawan ako na babae pero niloko lang ako lagi akong pinapahiya. Kaya ayon nag break na kami at hindi lang naman pala ako ang lalaki nun eh, kaya simula nuon naging looner na ako at walang ibang sinasamahan kundi ang bestfriend ko since grade four ako. At yun hangang sa na realize na lang namin pareho na mahal na pala namin ang isa’t isa eh katulad ko din naman siya eh hindi mo mahahalata na bisexual siya masbarako pa nga yun sayo eh.” Kwento naman ni Josh sa akin habang ako ay seryosong nakikinig sa kanya.

“eh sino naman yung  syota mo na yun may picture ba kayo patingin naman”  tanong ko sa kanya at agad namang siyang nagtungo sa bag niya at kinuha ang wallet niya at pinakita sa akin.

Nang makita ko ang itsura ng sinasabi niyang syota niya ay di ko maiwasan na kiligin para sa kanilang dalawa kasi bagay na bagay sila. Gwapo din naman kasi ang Pinsan kong ito. May taas na 5’5 maputi, matangos ang ilong, kissable lips at ang ganda ng mga ngipin pantay pantay. Medyo brown din ang kulay ng buhok niya na wavy.  At yun syota naman niya ay medyo matangakad sa kanya ng kunti. Medyo moreno pero pansin na pansin ang makinis nitong mukha at ang matangos na ilong nito.
“ Siya si Rio James Cruzado 13 years old lang  yan pilipino din at Nurse ang Mama nya tas ang papa nya naman ay ENGR”
“oohh bat natulala ka jan nainlove kana ata sa Rio ko eh,, kaw ah may balak kapang agawin siya sa akin” biro naman ni Josh sa akin.

“di ahh at wala akong balak mag syota ng lalaki” sagot ko namn sa kanya
“owwsss sabi mo lang yan”

“ahm ilang months na kayong mag syota”

“ahmm mag si six na”

“ahmm correction 5 lang wag mong idavnce baka hindi matuloy eh” biro ko sa kanya

“ikaw ah kuya kung maka vice ganda ka WAGAS..”

“ahh kilala mo pala yun kala ko hindi hehehe”
“Syempree may TFC kami eh”

“ah ganun ba eh ilang beses na kayong nag nag sex”

“ahmm hanggang subo lang kasi ang kayang kong gawin sa kanya kasi hindi ko pa kayang gawin yung hinihiling niya sa akin eh”
“ah ehh bakit ano ba yung hinihiling niya sayo”  inosente kong tanong sa kanya

“Gusto niya kasing ipasok yung titi nya sa pwet ko pero hindi ko pa talaga kaya dahil sa sobrang sakit tapos ang laki pa ng titi niya,, Pero sa kanya nagagawa ko nang ipasok yung titi ko”

“ganun ang unfair mo naman pala eh”

“hindi ahh, Malapit na kasi ang june at b-day nya sa 3 yun ang pa b-day ko sa kanya titiisin ko na at papatunayan ko sa kanya na mahal ko talaga siya” seryosong sagot niya sa akin.
“ahh ganun ba ahmm gaano ba kasakit yun ah at ang tagal tagal nyo nanng mag syota eh hindi mo parin naiibigay yung hinihiling nya.”

“ ahmm last 3 months lang naman kasi namin yung ginawa ehh, kasi sinubok ko siya kung mahal nya talaga ako at nalaman ko naman na hindi naman yung habol nya sa akin, kundi ako mismo dahil mahal na daw niya ako nuoon pa” paliwanag niya sa akin.

“ehh gaano ba kasit yun ha” tanong ko sa kanya

“basta masakit parang pinupunit ang pwet mo, dumugo pa nga yung pwet ko nuon eh kaya din namain itinuloy halos paiyak na  nga ako sa sobrang sakit,, ehh gusto mo try ko sayo eh para malaman mo tanong ka ng tanong eh.” seryosong sagot niya sa akin.






Susundan.....>>>>>>>>>>>>>>>>



3 comments:

  1. wow! ambait aman ni ronan! bihira ang ganyan bata. . . . hala! ha ha ha. baka mpasubo ka jan sa pinsan mo. lagot ka. nice , next po. . . demanding ba? ha ha ha

    ReplyDelete
  2. wew ang galing.... bait mo naman ronan jejejje... jejeje pag isipan mo muna ang gagawin mo ha baka mapsubo ka sa pinsan mo jejeje... galing... next chapter po....

    ReplyDelete
  3. next chapter na agad, kapag ganito ang story marami ang magbabasa...my tanung lng ako sa iyo Ronan, anong timbang mo nung nagdonate ka ng dugo?

    ReplyDelete

FOLLOW US

Follow us in
- Friendster: www.friendster.com/msob
- Twitter: twitter.com/msoblue
- Facebook

Add michaelshadesofblue as your friend in facebook, friendster, and twitter: juha.michael@gmail.com

Disclaimer

All images and videos in this site are copyrights of their respective owners and "MSOB" claims no credit unless otherwise acknowledged. If you own the rights to any of the images or videos and do not wish them to appear on this site please, contact us at getmybox@hotmail.com and the items in question will be promptly removed.

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails