Followers

Thursday, November 3, 2011

_Simply Cyrish_1x01”Ang Pag Kawala ko sa Hawla”

-Hello Guys’ isa p ako sa mga masugid na mambabasa ng MSOBians. Ngayon po na isipan kung subukan maging “author wanna be”. Actually di ko alam paano sisimulan at tatapusin ang isang magandang kwento gusto ko sana na may maiwan na ngiti sa inyong mga labi after nyo itong mabasa. Ito po ay isang True to Life Story na may kaunting twist.

-Bago ang lahat ako nga pala “Budoy” chozz lang...Irishrod T. Cordero ang fullname ko alam ko na weweirduhan kayo sa name ko kasi pang babae pero yan talga eh...April 14,1987 birthday ko take note wala pa akong memorable at pinaka masayang birthday amfufu...24 years old. 5’5 height, slim, single and available hahaha versa? Lol...screen name ko nga pala ang Cyrish...

-At ito ang aking Makulay na Buhay....

-Nagsimula ang lahat ng ito ng akoy lumayas sa puder ng Tita ko dahil hindi ko na matiis ang sobrang higpit nya sa akin. Kaya naman dumiretso ako sa aking close friends na taga cavite, Noong lumayas ako iniisip ko na eto na magagawa ko na ang gusto ko wala nang mag babawal sa akin. Inakala ko na magiging maganda na buhay ko pero panandalian lang pala ang saya...

7:30pm

Cy: (tok,tok)...pipay(jeff) andyan ka ba?

Jeff: Hala si Bakla may dalang bagelya...ano nang yari?

Cy: Bago ko ilahad sau ang buong pang yayari pwede mo ba muna akong papasukin dahil kanina pa ako nag lalakad at jaketch ng paa kes...davao?

-At tuluyan na nga akong pumasok at na upo sa sala at ikinuwento ko sa aking kaibigan ang lahat ng nangyari...

Jeff: Teh wag ka na majungkot...tamang tama mag dodota(isang LAN games sa Internetshop hobbies namin ito dami kasing boys LOL...) kami ni Ulan (Rain isa pa naming close friend) later papunta na rin sya. Mabuti pa at samahan mo na muna akong lumafang tara...

Cy: Sige(malaking ngiti)...Alam mo naman mga addict tayo pag dating sa computer games.(pero ang totoo, ang pinaka gusto ko dun ay maraming boylelet...chozz...)

Jeff: Iba ang ngiti mo teh...sabagay firts time mo makawala sa “kwadra” db?

Cy: edi gaga ka...baliw db”LUNGA” ang right term dun db?

Jeff: ay sorry lang...tara lafang na nga tau...(sabay tawanan)...

-Habang kami ay nasa kasagsagan ng pag “lalafang” di ko na inisip ang lungkot at kung ano pa man ang pwedeng mangyari sa buhay ko. Basta ang alam ko kailangan ko eenjoy ito kung di mababaliw talaga ang lola nyo...

Jeff; Ui teh mag bibihis lang ako, hugasan mo na muna yan ha para pag tapos ko aalis na tayo...

Cy: Bakit ka mag bibihis di ka naman naka hubad?

Jeff: Cheee...charotera

Cy: (napa ngiti na lang ako pero naisip ko bigla, dati rati pag dumadalawa ako dito di nya naman ako pinag huhugas sabagy iba na ngayon dati BISITA ako ngayon BWESITA na tomo...(sabi ng aking isip)

8:30pm

-Eto na papunta na kami sa computershop, ngunit dahil sa pgala gala ang aking mapupungay na mata nakita ko at napansin agad ang isang grupo ng mga lalaki malapit sa compshop...at andun na rin si ULAN sa counter nag iintay...

-Nag kita kita na naman kaming tatlo mga kalog kami pag pinag sama eh...pero ang unique sa amin di kami nag kakaroon ng BF, dahil pareparehas lang ang mga lalaki...kung baga “flirt” lang ang gusto namin ...meganun”Di lang dota kaya naming laruin pati rin mga lalaki chosera...”

Rain: Gurl(beso beso) nabalitaan ko nangyari sayo...

Cy: saan sa radio? Sa tv/ or sa dyaryo?

Rain: gaga, hmm di ba dapat tinitipid mo pera mo para maka “survive” at maka hanap ng work?

Cy: Teh alam mo ba yung kanta na “I will Survive? Chosera ka ikaw nga eh di ba na hinto ka sa pag aral na huli ka ng mudra bells mo kinuha mo yung pang tuition mo? Pero atleast maswerte ka di ka pinalayas db? (sabay nalungkot talaga ako parang ewan).

Jeff: Mga Becky!!! Tara na at may kalaban ng mga wafu...

Cy: Teka lang gora muna ko sa CR jinglebells lang....

-Nagmamadali akong tumakbo sa CR dahil kanina pa talaga ako na iihi dahil sa pag “eemote” ko na forgot ko na jinglebells na pala aketch...Dali dali kong binuksan ang pinto..amf shocking may tao pala wew kita ko si JUNIOR...!!!

Cy: Sorry kuya!!! (habang nakatingin sa pinapagpag nyang alaga)

Stranger #1(Poypoy name nya) : Hahaha oks lang parehas naman tayong lalaki eh..diba?

Cy: Ganun? Ah sige CR na ko pwede?

Stranger#1: hahaha uu naman by the way im PoyPoy...

Cy: ah ok im Cy ang cute naman hehehe...

PoyPoy: ng name ko?

Cy: (sabay pasok ko sa CR sara ng pinto) hindi ni junior mo hahaha hagikgik ako sa CR ng parang isang tang@...

-Nangmatapos akong umihi dali dali akong kumaripas sa aking upuan kasi baka iniintay na nila ako di sila maka start pag kulang ng isa eh...

Jeff: teh tagal ha? Am pustahan ito galingan mo ha...

Cy: san ba mga kalaban natin?

Rain: ayun sa harap natin ang wawafu teh yummy ang ombre dito...!!!

-Dali dali kong sinipat kung mga gwapo nga hehehe yung kaharap ni Rain may itsura pati yung kaharap ni jeff...ng mapatitig ako sa harap ko wow!!! wafu at may katangkaran ang kaharap ko dahil lampas ang ulo nito sa monitor hahaha...SHOCKING !!! napansin ko parang kilala ko yung nasa likod ng kaharap ko amfufu si POYPOY ito ah...ng napatingin ako sa kanya kumaway sya...(blush lola mo!!)di naman ito nakatakas sa mga mata ng dalawa kong kasamang bading chozz!!!

Rain: Sosyal ang lola mo may pa effect effect na ganun!

Jeff: kaya pala ang tagal sa CR!

Tumigil nga kayo Letchee!!!(yan na lang ang nasambit ko hehehe)

-Sa kasagsagan ng aming pag lalaro...jus me biglang parang umakyat sa lupa si “satanas” at nag init ang buong compshop !!! LOL nasira lang pala ang AIRCON..By the way mukang mananalo kami dahil gamit ko ang favorite kong character si LUNA...!!!

Stranger # 2(Edrick) (kaharap ni Rain) :Tado!!!(yung bantay kamukha kasi ni Tado hahaha) ang init ano ba yan?

Stranger #3(Ely): Edrick, maka reklamo ka eh utang lang naman yang pang laro mo kaw talaga...!!!

Edrick: Ayus Pre...ha ikaw bakit sa BAKLA mo lang naman galing yan ah...

Ely: Eh gwapo eh hahaha

PoyPoy: Tumigil nga kayo mga reklamador kayo ah....(nag tangal ng damit) oh mag hubad ang pinag papawisan dyan oh...

-Ito ang shocking sabay tingin sa akin ni PoyPoy at ngiti...infairness makinis sya at maganda ang hubog ng katawan ..gwapo ito lalo na sa maliwanag.Nag tinginan kaming tatlo at malamang kinilig to da bones ang mga lola nyo...Ayiiieeee...

Cy: Cheee...!!!

-Next 1x02

2 comments:

  1. Parang nakita ko kami ni Rovi sa start ng story mo Cy tawa ako ng tawa :) Although a little stereotype than me and Rovi pero nakakatuwa nacapture mo moment namin lol

    ReplyDelete
  2. Ang cute...ang galing...nakakadala...


    As in talagang parang kasama kami...hahahha...

    Tas maiimagine mo pa lahat lahat...


    Ung mga characters tas ung setting...ahhhh...next na po please... :))

    ReplyDelete

FOLLOW US

Follow us in
- Friendster: www.friendster.com/msob
- Twitter: twitter.com/msoblue
- Facebook

Add michaelshadesofblue as your friend in facebook, friendster, and twitter: juha.michael@gmail.com

Disclaimer

All images and videos in this site are copyrights of their respective owners and "MSOB" claims no credit unless otherwise acknowledged. If you own the rights to any of the images or videos and do not wish them to appear on this site please, contact us at getmybox@hotmail.com and the items in question will be promptly removed.

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails