Followers

Monday, April 15, 2013

Unexpected Love Affair - Season 1 - Pt. 6

"Unexpected Love Affair pt. 6"

By. Iam Kenth

"Hoy frend? what time ka ba uwi dito??" kausap ko si Rico.

"pauwi na ako," sagot niya, agad agad?? bilis naman ng date niya, wala pang dalawang oras mula noong umalis siya ah.

"ah okay, baka kasi lumabas kami---- ah dito ko nalang sasabihin." sabi ko. ewan ko lang kong tutuhanin ni Franc ang paglabas namin, buti nalang wala akong pasok sa shop ngayon pede akong lumabas tonight.

pero ano bang susuotin ko?

at shet! talagang paghahandaan ko ang alok na labas ng franc na iyon? naku ha! pero--- sige na nga kung iyon ang right term 'paghahandaan' matagal na din naman akong walang "date"

eerrh! date daw oh? hahha.

PAGKALIPAS NG ILANG SANDALI.

"Ambilis mo ata makauwi anyare sa date mo?" tanong ko kay rico, tapos--- ay shet!!! sino iyong kasama niya??? ay teka teka.... "...fren siya ba si Xyndhryx??"

"oo frend! told yah mauuwi ko siya!" taena kinikilig ang potang si rico. ramdam ko.

pumasok na sila sa loob.

"Hi Pogi," sabi ko kay Xyndhryx. nakaupo kami sa couch. ngumiti siya noong sabihin kong pogi. takte, baklang bakla kami ni Rico talaga kapag may lalaki dito sa bahay. hahha!

Pogi naman pala talaga siya sa personal. Pero... may franc na ako eh. bahaha. ang lagay pala kung wala akong franc aagawin ko siya kay rico? syempre hindi no.

"oh, ano nga iyong sasabihin mong lalabas ka?" tanong ni Rico at tumabi sa tabi ni Xyndhryx na may dalang orange juice. at silang dalawa lang talaga hindi ako tinimplahan ni rico!!!!

uminom si Xyndhryx at may natira, inabot niya sa akin.

"ah no thanks, nakakahiya naman kay rico kasi di na nga niya ako tinimplahan binibigyan mo naman ako..." tinaasan ako ng kilay ni rico. at hindi bagay sa kaniya. hahhaa! "...oo fren lalabas ako, kasama ko si Franc, so if you don't mind, maliligo na ako at aalis para naman masolo niyo na ang isa't isa." sabi ko, sabay tayo.

"NO WAY!!!! makikipagdate ka kay franco?" pagkakadinig ko... franc ko??

"Oo, just so you know, franco-- hindi francmo. okay?"

"ewanko sa iyo fren, sige na maligo kana para masolo ko na si Xyndhryx." ang landee niya, pinatong niya hita niya sa hita ng bisita niya. eh bahala na nga siya, naiingit lang ako! hahha

sila na kaya? kaingit naman. seryoso ao, naiingit talaga ako kay rico, kasi malamang next week iba na ulit syota niya. ganun siya kabilis magpalit palit.

AFTER KO MALIGO, sinuot ko ang napili kong damit. checkered blue na long sleeves na polo, pero ginawa kong 3/4 iyong sleeves, tapos black pants, para akong power ranger sa suot ko, ah bahala na.

pero di pa talaga tumatawag si Franc, lalabas nalang ako, tapos antayin ko nalng tawag niya, siguro tatambay ako sa mall kesa tmambay ako dito habang pinapauod ko si rico sa panghaharot niya sa kasama niya.

"alis na ko fren. text nalang ako sa iyo kapag pauwi na ko." sabi ko.

"oh sige fren, husayan mo ha?"

"alamuyan!" sabi ko. hahha!

SA MALL.

tinext ko si Franc, sabi ko nasa food court ako ng isang malamig na Mall dahil sa todo effort ang airconed.

konting-maya-maya pa.

"Yam?? ano ginagawa mo dito?" <---- si Ex. at wait, may kasama siyang girl. syota niya??? pagkakatanda ko pinagpalit niya ako sa bading din hindi sa babae, anyare???

"malamang nakatamabay, alangan namang nalangoy diba?" sabi ko, sarkastiko, anyway sana'y naman siya sa ugali ko.

"hindi ka padin nagbabago, kagaya ka padin ng dati." ngiti nalang ako, anong magbabago? ano ako pokemon na mag-eevolve sa ibang level, siya din hindi pa din nagbabago, adik pa din sa mga salitang sarap basagin. Hahaha! "ay..ou nga pala si Jemma, Gf ko." Tama nga ako, syota niya, nakipagkamay ako.

HINDI KO NAMAN TINATANONG KUNG KAANO ANO NIYA KASAMA NIYA, AT WALA AKONG PAKE? HAHAHA. affected? haha!
pogi niya padin, bakit kasi pinagpalit niya ako eh. bahaha!

"ah jemma si Yam." pakilala niya sa akin sa syota niya, pero di niya masabi na ex niya ako. haha! baka mapataas kilay si girl.

konteng usap, tapos umalis na din sila.

pinagmasdan ko sila habang papalayo.

"SINO IYONG LALAKING IYON???" <--- si Franc, nakatayo sa gilid ng kinauupuan ko. napatigin ako sa kaniya,

ay, change costume na siya, baka bumagsak sa interview kaya nag white tshirt nalang siya, aw.. ang sexy niya sa suot niya. parang kagabi lag kitang kita ko ang kabuoan ng katawan niya, pero bakit parang gusto ko ulit makita iyon. napalunok pa ako noong napatingin ako sa front niya. anubaaa!!!! tangkad niya kasi eh, kaya nakatapat lang ako sa harap niya.

"ah wala iyon, kakilala ko." sabi ko. "anyare sa meeting meeting mo?"

umupo siya sa tabi ko.

"kung kani-kanino ka nakikipag-usap ah!" di siya makapagmove on sa ex ko. hahha.

"alam mo adik ka din no? kakilala ko nga iyon, tsaka pwede ba... bakit kung umasta ka parang pag-aari mo ako..." mahina ko lang sinabi iyon kasi nasa lugar kami ng napakaramaing tao.

"Eh diba syota na kita, kaya ayaw kong nakikipag-usap ko kung kani-kanino, lalo pat hindi ko kilala, baka agawin ka sa akin ah mapapatay ko talaga aagaw sa iyo." seryoso siya.

"ewan ko sa iyo franc." pero kinikilig ako sa pagiging straight forwarded niya huh.

"kumaen kana?" tanong niya.

"hindi pa."

"kainin mo ko." sabi niya. ay shet naman talaga tong si Franc ko!

"seriously???" tanong ko.

"oo, pero maya nalang... date muna tayo." sabi nya, kakaupo niya lang pero tumayo na siya kaagad. hinawan niya ako sa braso at tinayo.

"kaya kong tumayo mag-isa.. pwede bitiwan mo ako???" sabi ko.

Hindi niya ako pinansin, umakbay siya sa akin. ampogi nya talaga.

Lumabas kami ng Mall. ayaw niya daw kumain kame doon, pero sabi ko nagugutom na ako.

"urgh! maghintay ka lang...sabihin mo sa sikmura mo, matulog muna siya para mawala gutom niya."

seroyoso siya doon? tae lang natawa ako doon. paminsan suplado, paminsan sweet, ang gulo ng ugali ni franc...

sa parking lot,

totot!

tunog iyon ng isang car,

lumapit siya sa red chevrolet car at binuksan iyon.

"Oy anong ginawa mo??? tae ka! carnaper ka ba?"

tapos umupo siya sa loob. nakatingin lang ako sa kaniya, shet siya! idadamay niya pa ako sa kalokohan niya, uuwi na ako! ayokong sumama sa isang carnaper.

"ano? tatayo ka lang diyan? sumakay ka na kaya! akala ko ba nagugutom ka na.?" tanong niya.

"hoy, uuwi na ako no. isusumbong kita sa pulis!!!!" sabi ko.

"ano bang pinagsasabi mong pulis? ikaw kaya padampot ko, adik ka eh... hindi ako carnaper no! FYI... sa akin itong car na ito, common sense nga, mabubuksan ko ba ito kung hindi ito sa akin? alam mo ang adik mo..." sabi niya.

HUWAAAATTTTT!!!!!! kanya ang sasakyan na iyan? No F.Way! OO, pogi siya, at mukha siyang mayaman, pero... iyong meeting niya kanina? meeting pala talaga iyon, akala ko nagpapa-impressed lang siya sa akin.

"ano na? iiwan na kita sige ka." sabi niya.

"oh edi iwan mo." tumalikod ako, ang arte ko no?

"oy, sorry na,,, sakay kana kasi..." tumingin ako sa kanya, lumabas siya sa "CAR" niya, lumapit sa akin at kumapit sa braso ko. "...kaw kasi eh, kung ano-ano iniisi mo eh.. hindi ako masamang tao, kung masamang tao ako, kagabi palang baka napahamak kana sa akin." tumigil siya... "...maliban sa ginawa natin kagabi, we both enjoyed naman diba? so it wasn't considered as 'kapahamakan?"tama?"

pinaalala pa niya ang kagabi.. ugrh!!! sino ba talaga ang lalaking ito! bakit bigla siyang dumating sa buhay ko! charot. hahha!

edi sumakay na ako sa car niya. my gad! first time ko sumakay dito, para na akong artista.

artista kaagad? haha! walang pakialamanan.

ehh-- kinikilig ako lalo kay Franc, lalo na kapag inaamo niya ako. pag ako, nainlove dito at nasaktan ako ay naku lang.... may kamag-anak na mangbabarang si Rico, patay talaga siya sa akin. Hahaha!

"ano tinitingin mo sa akin? may dumi ba ko sa mukha?" sabi niya, shet naman kasi ako makatingin eh.

"ah wala, pwede ba, sa daan ka tumingin baka mamaya mafinal destination tayo, nagsisimula pa nga lang love story natn mawawakas n kagad." sabi ko,

"ano sabi mo?" nakangiti siya.

"alin? final destination?"

"hindi iyo, iyong bago maglast part ng sinabi mo..?" nakangiti talaga siya.

ay shet, nasabi ko bang love story namin? tae aman kasing dila eh, kung ano ano ang sinasabi.

"ah wala, nakalimutan ko na. meron akong STML." sabi ko.

"ah, gusto mo paalala ko sa iyo?" ayaw mawala sa mukha niya ang ngiti. tae tong franc na to!

"eh alam mo naman pala sinabi ko, tinatanong mo pa. adik ka din no???"

"oo, sa iyo... bale, nagsimula love story natin sa di inaasahang pagkakataon, kaya im sure magiging maganda kahahantungan natin..." sabi niya, at saan naman niya napulot ang statement na iyon? malamang hindi rin inaasahan ang magiging ending ng storyang ito. letche siya! haha. pero ang cute cute niya.

okay lng na walng ending, basta may happy.

ngiti na din ako.

at dinala niya ako sa isang restaurant.


ANG BONGGA! di umakma sa suot ko. wahahaha!


No comments:

Post a Comment

FOLLOW US

Follow us in
- Friendster: www.friendster.com/msob
- Twitter: twitter.com/msoblue
- Facebook

Add michaelshadesofblue as your friend in facebook, friendster, and twitter: juha.michael@gmail.com

Disclaimer

All images and videos in this site are copyrights of their respective owners and "MSOB" claims no credit unless otherwise acknowledged. If you own the rights to any of the images or videos and do not wish them to appear on this site please, contact us at getmybox@hotmail.com and the items in question will be promptly removed.

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails